- Biển số
- OF-694359
- Ngày cấp bằng
- 12/8/19
- Số km
- 1,282
- Động cơ
- 114,258 Mã lực
- Tuổi
- 33
Tóm tắt sự việc: Anh A vay ngân hàng mua xe Audi Q7 3.6L đời 2010, giá ngân hàng thẩm định là 1,6 tỷ. Anh A mua bảo hiểm PTI cho xe và được bên bảo hiểm định giá trị bảo hiểm là 1,1 tỷ.
Sự việc lùm xùm khi xe anh A bị tai nạn tổn thất 100%. Và sau đây là ý kiến các bên:
1. Bên bảo hiểm: Do trong hợp đồng ghi rõ điều khoản đền bù DỰA TRÊN THIỆT HẠI THỰC TẾ TẠI THỜI ĐIỂM XẢY RA TAI NẠN, nên sau khi tham khảo chi phí thị trường, bên bảo hiểm quyết định đền bù cho anh A với mức chi phí 700tr. Đây là mức chi phí ban đầu bảo hiểm đưa ra, nếu anh A không đồng ý với mức chi phí này thì bên bảo hiểm đồng ý để một tổ chức định giá độc lập vào đánh giá giá trị thiệt hại của xe.
2. Anh A: Nhất quyết phải yêu cầu bên bảo hiểm đền bù với mức chi phí 1,1 tỷ như đánh giá giá trị bảo hiểm ban đầu của bên bảo hiểm.
Quan điểm của em:
1. Về lý anh A sai nếu chiếu theo đúng điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm.
2. Về tình:
- Con xe Audi Q7 3.6L đời 2010 ngoài thị trường có giá trị tầm 1-1,1 tỷ. Không hiểu sao bên ngân hàng định giá cái xe này lên tới 1,6 tỷ? Phải chăng ngân hàng cố tình định giá cái xe cao lên để anh A được vay nhiều hơn ( 50% của 1,6 tỷ là 800tr ). Do ngân hàng định giá xe cao như vậy nên bên bảo hiểm mới theo ngân hàng, theo như chủ xe nói: “Thực tế, chúng tôi mua xe với giá gần 1,9 tỷ. Con số 1,6 tỷ là do đơn vị định giá độc lập của ngân hàng đưa ra. Khi bán báo hiểm, PTI cũng thống nhất giá trị xe là 1,6 tỷ, nhưng hai bên thống nhất đóng mức phí với giá trị bảo hiểm 1,1 tỷ. Định giá càng cao thì số tiền chủ xe phải đóng cũng tương ứng càng cao. Nhưng khi phải bồi thường, họ lại “dìm” giá xuống còn 700 triệu. Đó là điều không ai chấp nhận được. Hai bên đã thống nhất bảo hiểm mức giá 1,1 tỷ, sao họ dễ dàng “lật kèo” như vậy được? "
Đây có phải việc ngân hàng và bảo hiểm " cùng tạo điều kiện " để anh A được vay nhiều hơn?
Việc xảy ra tai nạn là ngoài mong muốn , cả chủ xe lẫn bên bảo hiểm. Nhưng khi xảy ra rồi thì giải quyết như thế nào cho hợp tình hợp lý. Khi không có chuyện gì xảy ra thì các bên vui vẻ, chủ xe cũng không ý kiến gì, nhưng khi có chuyện thì lại dí thằng bảo hiểm phải đền bù tới mức tối đa cho mình? Như thế liệu có hợp đạo lý không? Chuyện này có nhiều uẩn khúc đằng sau, nhất là việc định giá xe quá cao so với giá trị thực tế của bên ngân hàng.
Link: https://m.baophapluat.vn/phap-luat/luat-su-binh-luan-vu-lum-xum-tai-bao-hiem-buu-dien-pti-da-lat-keo-vi-khong-bam-vao-con-so-11-ty-498425.html?fbclid=IwAR2pr2AUTcUAFxfjrqTtkz_jYpnj7Qq2t0zWPK540hh-JFx5YsTC4fa_GW0
Sự việc lùm xùm khi xe anh A bị tai nạn tổn thất 100%. Và sau đây là ý kiến các bên:
1. Bên bảo hiểm: Do trong hợp đồng ghi rõ điều khoản đền bù DỰA TRÊN THIỆT HẠI THỰC TẾ TẠI THỜI ĐIỂM XẢY RA TAI NẠN, nên sau khi tham khảo chi phí thị trường, bên bảo hiểm quyết định đền bù cho anh A với mức chi phí 700tr. Đây là mức chi phí ban đầu bảo hiểm đưa ra, nếu anh A không đồng ý với mức chi phí này thì bên bảo hiểm đồng ý để một tổ chức định giá độc lập vào đánh giá giá trị thiệt hại của xe.
2. Anh A: Nhất quyết phải yêu cầu bên bảo hiểm đền bù với mức chi phí 1,1 tỷ như đánh giá giá trị bảo hiểm ban đầu của bên bảo hiểm.
Quan điểm của em:
1. Về lý anh A sai nếu chiếu theo đúng điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm.
2. Về tình:
- Con xe Audi Q7 3.6L đời 2010 ngoài thị trường có giá trị tầm 1-1,1 tỷ. Không hiểu sao bên ngân hàng định giá cái xe này lên tới 1,6 tỷ? Phải chăng ngân hàng cố tình định giá cái xe cao lên để anh A được vay nhiều hơn ( 50% của 1,6 tỷ là 800tr ). Do ngân hàng định giá xe cao như vậy nên bên bảo hiểm mới theo ngân hàng, theo như chủ xe nói: “Thực tế, chúng tôi mua xe với giá gần 1,9 tỷ. Con số 1,6 tỷ là do đơn vị định giá độc lập của ngân hàng đưa ra. Khi bán báo hiểm, PTI cũng thống nhất giá trị xe là 1,6 tỷ, nhưng hai bên thống nhất đóng mức phí với giá trị bảo hiểm 1,1 tỷ. Định giá càng cao thì số tiền chủ xe phải đóng cũng tương ứng càng cao. Nhưng khi phải bồi thường, họ lại “dìm” giá xuống còn 700 triệu. Đó là điều không ai chấp nhận được. Hai bên đã thống nhất bảo hiểm mức giá 1,1 tỷ, sao họ dễ dàng “lật kèo” như vậy được? "
Đây có phải việc ngân hàng và bảo hiểm " cùng tạo điều kiện " để anh A được vay nhiều hơn?
Việc xảy ra tai nạn là ngoài mong muốn , cả chủ xe lẫn bên bảo hiểm. Nhưng khi xảy ra rồi thì giải quyết như thế nào cho hợp tình hợp lý. Khi không có chuyện gì xảy ra thì các bên vui vẻ, chủ xe cũng không ý kiến gì, nhưng khi có chuyện thì lại dí thằng bảo hiểm phải đền bù tới mức tối đa cho mình? Như thế liệu có hợp đạo lý không? Chuyện này có nhiều uẩn khúc đằng sau, nhất là việc định giá xe quá cao so với giá trị thực tế của bên ngân hàng.
Link: https://m.baophapluat.vn/phap-luat/luat-su-binh-luan-vu-lum-xum-tai-bao-hiem-buu-dien-pti-da-lat-keo-vi-khong-bam-vao-con-so-11-ty-498425.html?fbclid=IwAR2pr2AUTcUAFxfjrqTtkz_jYpnj7Qq2t0zWPK540hh-JFx5YsTC4fa_GW0