[Thảo luận] Bảo hiểm Liberty gây khó dễ cho khách hàng.

Buki

Xe điện
Biển số
OF-80148
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,927
Động cơ
443,767 Mã lực
Bảo hiểm Liberty gây khó dễ cho khách hàng. Cập nhật làm việc với Liberty tại trang 1

Kính chào các cụ.

Em xin hỏi các cụ vụ việc sau và chờ sau vụ giải quyết này của Liberty sẽ là kinh nghiệm cho khách hàng lựa chọn mua bảo hiểm của hãng nào.

Xe nhà em đêm mồng 2 tết lúc vào cua có va vào bê tông vỡ lốp trước, mất lái và trèo lên vỉa ba toa va vào gốc cây trên đó. Thiệt hại theo báo giá hãng là khoảng 50 triệu. Khi xảy ra tai nạn người nhà em giữ nguyên hiện trường và gọi cho tổng đài bảo hiểm Liberty. Khi đó được nhân viên tổng đài bảo gọi công an giao thông đến nhưng trong lúc hoảng và bối rối và một mặt ko biết số điện thoại nào nên không thể gọi và yêu cầu Liberty hỗ trợ và gọi giúp công an nhưng ko thấy liberty nói gì thêm và cử xe cưu hộ tới hiện trường. Sau 1 giờ đồng hồ thì xe cứu hộ đến hiện trường và kéo xe vào hãng. Khi người liberty đến thi người nhà em yên tâm và cứ thế ra về.
Ăn Tết xong thì có xuống hãng và cứ tưởng như những lần tổn thất mọi khi vì nhà em tham ra bảo hiểm của Liberty 5-6 năm nay rồi nên cứ nghi đơn giản. Nhưng trước đó chỉ là xước nhỏ và bồi thường vài triệu thì giải quyết rất nhanh. KHi hồ sơ tổn thất chuyển lên hãng thì lập tức người của Liberty goi điện bảo em phải xin xác nhận tai nạn của công an, biên bản hiện trường của công an, giám định tổn thất và tai nạn của công an.... toàn những thứ chỉ có khi công an đến hiện trường mới có được. EM có nói giờ ko còn hiện trường thì lấy thế nào? tại sao Liberty biết rõ điều đó và người của chúng tôi có yêu cầu hỗ trợ gọi sao ko gọi hộ và ko có ý kiến khác gì giờ mới yêu cầu.... bla bla.... người Liberty nói vì đây là tổn thất lớn chứ tổn thất nhỏ thì ko cần. Đây là sự vớ vẩn, tổn thất to hay nhỏ luật sao thì cứ làm vậy sao lại có sự khác biệt. KHi người cứu hộ liberty đến thi phải thấy tổn thất như thế nào và kịp thời gọi CSGT đến chứ. Nhà em đã tuân thủ đầy đủ qui định của Liberty rồi và trách nhiệm còn lại của Liberty chứ. Cty nhà em có làm công văn gửi Liberty và ko chấp nhận điều "không thể làm nổi" và hẹn Liberty làm việc trưc tiếp với nhau và ở các cơ quan chức năng khác. Em đã gọi điện lên tổng đài bày tỏ sự ko hài lòng về cách giải quyết lâu và ko đường thoát... và nói rất rõ sự vô lý và đánh đố của Liberty đại diện tại Hà Nội. Ngày mai Liberty se gặp nhà em để giải quyết.

Theo em hiểu khi mua bảo hiểm thì Bảo hiểm chỉ từ chối bảo hiểm khi người lái xe ko có bằng, tự huỷ hoại tài sản với mục đích xấu và say rượu chứ còn bảo hiểm trong mọi trường hợp. Nhà em đã giữ nguyên hiện trường và gọi báo ngay cho Liberty thì lý gì ko dám gọi cho công an? Xe nhà em nằm ở hãng 15 ngày rồi mà giờ thì chả hiểu họ định thế nào? Thiết nghĩ mua bảo hiểm là một sự văn minh, chia sẻ rủi ro xã hội và thấy yên tâm khi tham ra giao thông... giờ chả thấy điều đó đúng nữa, mà vừa mới tái tục bảo hiểm nữa chứ... biết thế ...

Các cụ nào thạo vụ này tư vấn cho nhà em cái.

Cảm ơn các cụ và tiếp tục cập nhật làm việc với Liberty ngày mai.

-----------------------------------------
Để tiện theo dõi và gợi ý củ cụ AcidS, Em xin update kết quả làm việc với Liberty như sau:


Buki
Mua xe ngày:14-12-2010
Số km:366

Em chào các cụ,

Khi xảy ra chuyện như thế này lên box ATGT và được các cụ tư vấn, động viên khiến em thật cảm kích. Em cảm ơn các cụ nhiều.

Tiếp nội dung đêm qua giữa em và các cụ, em sẽ báo cáo các cụ nội dung gặp mặt Liberty sau đây. Khoảng 10am em có mặt tại sảnh tòa tháp Hòa Bình - HQV và đc cu em là nhân viên LIBERTY chăm sóc xe nhà em, đón và đưa lên văn phòng tại T16. Sau khi ổn định chỗ ngồi, mời nước và đại diện phòng bồi thường tiếp em và em trai em - người điều khiển xe bị tai nạn hôm đó. Tinh thần em bước vào phòng làm việc với Liberty hôm nay thật thoải mái vì em đã xác định đc tinh thần làm việc với họ. Thứ nhất, em thấy vụ này nhà em đã làm "ĐỦ" trách nhiệm, giá như nhân viên tổng đài hỗ trợ đầy đủ và kiên quyết thì vụ nhà em là chữ ĐỦ bỏ ngoặc kép. Thứ hai, em xác định cứ cho LIBERTY ko bồi thường tổn thất khoảng 50tr thì ok em đành thiệt và tiếp tục thiệt hại thêm cho các khoản phí để lôi LIBERTY ra tòa ít nhất hai cấp tòa sơ và phúc thẩm. Thứ ba, em đã chia sẽ và nhận được sự hỗ trợ tinh thần của các cụ tại một diễn đàn mà có thể tạo "sóng thần"với Liberty. Hơn nữa ở đây có nhiều thành viên sẵn sàng hỗ trợ em về góc độ pháp lý, cộm cán qua nhiều vụ là cụ Havu... em cũng đã nghĩ tới và nhờ cụ Havu giúp em làm cho Liberty hiểu là ko phải cty nước ngoài to là đáng sợ. Thứ 4, nhà em đã tuần tự các bước cần thiết làm việc từng cấp Liberty một như gọi điện lên tổng đài hỏi và claim chất lượng dịch vụ, gửi công văn và trao đổi quan điểm với phòng bồi thường và y/c người có thẩm quyền làm việc với em và các cơ quan chức năng khác để đề phòng lôi nhau ra tòa vì nhà em ko chấp nhận thương lượng vụ này. Cứ nghĩ em của em nó đứng đêm hôm 2h sáng mồng 2 Tết ở đường, em tự hỏi mua bảo hiểm làm cái đệt gì khi xảy ra tai nạn thật mà bị củ hành. Vì sỹ diện em sẽ ko thỏa thuận gì hết.. Trong lúc chờ mãi ko ko thấy hướng giải quyết em đã gọi tổng đài rồi bị chuyển máy qua phòng bồi thường là trả lời nhanh, nếu ko thì để tôi đi nộp án phí để gặp nhau sớm tại tòa và cũng đề nghị các anh ở phòng này xem luôn cho tôi điều khoản phá vỡ hợp đồng bảo hiểm cho toàn bộ xe nhà tôi ở Liberty. Sao cũng được miễn là phải phá hợp đồng. Trở lại cuộc làm việc, trước hết làm thủ tục xã giao tươi cười, chào hỏi và bắt tay nhưng em sẽ xem xét thái độ nếu hòa nhã mình sẽ hòa nhã, nếu thoái thác trách nhiệm và bài vở em cũng ko ngại lớn tiếng. Tiếp em là một bạn nam tên A.., thái độ hòa nhã, nhẹ nhàng và bạn này khiến ai gặp sẽ rất quý mến nên sẽ ko nỡ nếu mình nói to. Bạn A.. Xin lỗi vì bức xúc anh gặp phải và xin đc giai thích là ko phải Liberty ko có hướng giai quyết việc của anh và đã có hướng rồi nhưng muốn làm rõ thêm để Liberty hiểu rõ tình huống tai nạn. Ok, giải quyết sao nhưng tuân thủ khai đúng đã. Bạn A.. hỏi sao trèo lên giải phân cách mà lúc cúu hộ đến lại thấy xe dưới đường... Vì theo phản xạ lao lên và đánh lái ngược lại và lao xuống sau đó xuống xe thấy hơi be bét, câu trả lời đc chấp nhận. Sao gương xe lại có màu sơn xe khác mà báo tổng đài tự va chạm... đó là tổn thất vụ trước cách vài tháng và thấy nhỏ nên ko báo bảo hiểm,v à nếu đâm vào xe khác thì chắc chắn công an đến để giải quyết rồi, hơn nữa va mạnh thế này xe kia chắc vỡ hàng tảng rụng lả tả ở hiện trường các anh đã đến chỉ toàn thấy mảnh xe của tôi... Ok câu trả lời đc chấp nhận. Vì sao khi xảy ra tổn tâhts anh lại gọi một số 0165... mà hôm sau lại liên lạc số khác vậy số kia là thế nào... do đi đêm nên diện thoại ip nó hết pin nên phải mượn đt của taxi gần đó gọi... giờ em mới biết em em nó hết pin và em xin trả lời một bác ở trên vì sao ko hỏi 1080 là chắc ko lạm dụng đt đi mượn để làm vậy và ko search đc internet....Câu trả lời đc chấp nhận. Câu hỏi cuối cùng là xe anh có đi thường xuyên và ai là người hay đi xe này... Xe đi thuòng xuyên và có hồ sơ bảo bảo dưỡng có thể xuống hãng check và do em anh đi thường ngày. Tất cả đều đc nghi tuần tự vào văn bản làm việc. Em nói tiếp, để khách quan anh đồng ý cùng Liberty cử người đi cùng bên anh đến công an làm việc, lập lại hiện trường, làm đủ ác thủ tục khác nhưng phai có người liberty đi cùng chứ anh ko đi một mình. Em đó nói thôi thế này anh ạh, giờ ko cần các biên bản công an nữa anh ạh, bên em đã quyết định sẽ bồi thường cho bên anh rồi, chỉ mời các anh lên đây để làm rõ mấy việc thôi, em sẽ liên lạc với hãng để làm việc về báo giá rồi sửa xe cho anh sớm. Em ngạc nhiên vì một đồng chí hôm trước còn khăng khăng "ko được, ko chấp nhận.., phải có" giờ thì chả cần mà ko nói là lỗi bên anh đã ko gọi công an.., mà việc em đòi nghe lại băng ghi âm hôm trc cũng ko được đáp ứng vì giờ đã đồng ý sửa xe rồi. Ơh anh định lên đây để lý lẽ với bên em chứ vì mấy câu hỏi kia sao ko điện thoại cho nó nhanh em trai ơi? Em trai cười hiền, nhẹ nhàng bảo Liberty sẽ luôn chăm sóc và có giải pháp tốt nhất cho khách hàng, anh yên tâm về xe nhé. Em ngạc nhiên và thấy cứ như đùa với mình, thôi chả còn việc gì ở đây cả, về thôi vậy. Giờ này em cũng chả hiểu tại sao nữa và cứ nghĩ chắc còn phải ầm ĩ vaì lần nữa chứ chưng hửng đi về thế này thì rốt cuộc vẫn ko hiểu đc qui tắc luật lệ sẽ áp dụng như thế nào. Xe nhà em ngày mai sẽ đc duyệt báo giá và sửa chữa các cụ ạh.

Em cảm ơn các cụ nhà mềnh nhiều.

Đêm đã khuya xin chúc các ngủ ngon và mai lái xe an toàn đưa gia đình đi chơi cuối tuần.

Best regards,
Buki

Sửa Trả lời
 
Chỉnh sửa cuối:

new bee

Xe tải
Biển số
OF-81701
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
381
Động cơ
417,946 Mã lực
Uy tín của Liberty chỉ đáng giá 50tr thôi à các cụ?
 

xuxuxinhxinh

Xe tải
Biển số
OF-116087
Ngày cấp bằng
9/10/11
Số km
285
Động cơ
388,940 Mã lực
Cái hãng này có vẻ hay cò quay nhỉ ? Để gia đình cụ giải quyết xong thì post cho em và các cụ xem kết quả thế nào, rồi bình loạn nhé. Em tạm thời hóng và không bình luận gì.

Chúc cụ và gia đình sớm giải quyết xongì chuyện bực mình này.
 

cargoman

Xe điện
Biển số
OF-98490
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,743
Động cơ
425,644 Mã lực
Cụ phải chửi ngay bọn này cho em vì khi xảy ra sự cố khách chỉ làm 3 việc sau:
1. Gọi số hoặc truy cập trang web của Li để thông báo sự cố
2. Mang xe đến gara đạt chuẩn gần nhất
3. Nhận lại xe sau khi sửa chữa
Các phần còn lại Li sẽ làm
Chúc cụ giải quyết nhanh
 

quyennc

Xe tăng
Biển số
OF-127138
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
1,562
Động cơ
392,440 Mã lực
Nơi ở
167-Bùi Thị Xuân
Trước hết em thấy suy nghĩ về bảo hiểm của cụ chủ là hoàn toàn đúng đắn và em rất hoan nghênh cách làm của cụ chủ
còn về sự việc, em nghĩ là mai Li với cụ chủ mới làm việc cụ thể nên em nghĩ các cụ cũng chưa vội ném đá ji nhé
thông thường thì việc gọi điện thoại cho công an là phần trách nhiệm của chủ xe để đảm bảo đúng quyền lợi cho mình, tuy nhiên các cụ cũng biết là ko phải ai cũng có số điện thoại của công an phường hay công an giao thông để mà gọi, nhất là lúc vừa tai nạn xong, vì vậy bảo hiểm sẽ hướng dẫn và hỗ trợ trong khoản làm sao để gọi được công an nếu cần
rất mong cụ chủ và Li có cùng chung tiếng nói trong buổi làm việc ngày mai ạ
 

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,429
Động cơ
517,570 Mã lực
Cụ nên contact cựu khổ chủ smallriver
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,343
Động cơ
899,769 Mã lực
Không ném đá, nhưng để giải quyết những vụ có giá trị lớn bảo hiểm bao giờ cũng cần có biên bản của xxx, không phải chỉ ở VN mà ở đâu cũng vậy!
Đó cũng là sơ xuất của gia đình bác chủ thớt, bác có đủ thời gian để làm cái việc ấy,
mong bác thỏa thuận được với Li để bổ sung hồ sơ!
 

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,791
Động cơ
606,870 Mã lực
Nhà cháu cũng dùng bảo hiểm Li (vì chủ cũ mua bảo hiểm của nó), cháu cũng chẳng mong được bảo hiểm làm gì nhưng hy vọng rằng nó chuyên nghiệp hơn cháu nghĩ;)
 

binhtx83

Xe buýt
Biển số
OF-77324
Ngày cấp bằng
8/11/10
Số km
624
Động cơ
700,152 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc - Thanh Xuân - Hà Nội
Không ném đá, nhưng để giải quyết những vụ có giá trị lớn bảo hiểm bao giờ cũng cần có biên bản của xxx, không phải chỉ ở VN mà ở đâu cũng vậy!
Đó cũng là sơ xuất của gia đình bác chủ thớt, bác có đủ thời gian để làm cái việc ấy,
mong bác thỏa thuận được với Li để bổ sung hồ sơ!
Cụ có hiểu cách làm việc của Li ko mà lại phán như đúng rồi như thế ? Chẳng phải tự nhiên mà cái phí nó lại "Xịn" như vậy đâu.
 

gavacao

Xe hơi
Biển số
OF-52721
Ngày cấp bằng
12/12/09
Số km
142
Động cơ
454,120 Mã lực
Không ném đá, nhưng để giải quyết những vụ có giá trị lớn bảo hiểm bao giờ cũng cần có biên bản của xxx, không phải chỉ ở VN mà ở đâu cũng vậy!
Đó cũng là sơ xuất của gia đình bác chủ thớt, bác có đủ thời gian để làm cái việc ấy,
mong bác thỏa thuận được với Li để bổ sung hồ sơ!
Đồng ý với cụ. Cần phải có biên bản tai nạn của xxx. Vì sao? Vì bên bảo hiểm họ cần có bằng chứng cụ thể thì mới giải quyết bồi thường được. Nói xin lỗi cụ chủ để cụ biết thêm là thực tế trong bảo hiểm, nói đi phải nói lại, là cũng có những trường hợp người mua bảo hiểm họ gian dối (em không nói cụ chủ nhá, trường hợp của cụ thì 100% chính xác là tổn thật thật sự), cho nên về mặt nguyên tắc các công ty bảo hiểm họ yêu cầu như vậy là đúng. Chỉ có điều cái quy trình thủ tục họ hướng dẫn cụ chưa được chu đáo.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,481
Động cơ
2,094,012 Mã lực
Cụ xem lại hợp đông thế nào. Lúc đó có chụp hình không.?

Cần làm việc cụ thể cần thiết sẽ đưa lên báo.
 

boytocxu

Xe tải
Biển số
OF-28959
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
406
Động cơ
487,160 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Hà Nôi
cháu nghe thấy thằng li này có vẻ mất uy tín quá, khá nhiều vụ bức xúc thế này rồi
 

Viethathanh

Xe buýt
Biển số
OF-180313
Ngày cấp bằng
10/2/13
Số km
817
Động cơ
344,700 Mã lực
Nơi ở
0 chín 0 tái 453345
Nhà cháu cũng dùng nai bơ ti, mấy lần nhẹ nhẹ nó làm nhiệt tình lắm mà. Hóng cụ xem dư lào
 

nokiahanoi2012

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-154310
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
270
Động cơ
356,450 Mã lực
cụ chủ cũng thiếu kinh nghiệm

trươc xe của thằng đệ nhà em choảng nhau

em tự nhủ phải chờ CSGT đến vẽ đường xong ,,, mới cho cứu hộ kéo đi dây này

 

Stormwater

Xe tải
Biển số
OF-134701
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
235
Động cơ
372,630 Mã lực
em cũng hóng vụ này.
Em cũng dùng bảo hiểm của Li được 2 năm rồi, mấy cái vết xước thì cũng không có vấn đề gì.
Đến tháng 6 này em hết hạn, cũng cần cân nhắc xem có tiếp tục nữa không.
Cụ chủ có gì mới thì cập nhật lên bài đầu cho cháu và các cụ khác biết với nhé.
Mong cụ và Li nhanh có tiếng nói chung
 

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,303
Động cơ
571,026 Mã lực
Anh em OF có dùng BH của Li giúp cụ chủ vụ này đi. Gọi điện lên hãng hỏi vụ xyz này có đúng là sự thật không? Nếu đúng thì "chúng tôi rất thất vọng về cách làm việc của LI, chúng Tôi sẽ không tái tục BH nữa". Ít ra điều này sẽ làm cho LI cảnh tỉnh và có cách xử lý với cụ đẹp hơn. CỤ chủ PM tên, biển số để em điện thoại Li chửi nhá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top