[Funland] Bao giờ Samsung đóng cửa nhà máy ở Việt Nam?

sao xanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-584606
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
479
Động cơ
140,380 Mã lực
Nơi ở
Tel Aviv
SS nó đóng cửa nhà máy ở TQ vì nó chạy trốn CTTM Mỹ-tập thôi có gì lạ đâu. Thị trường Mỹ là nơi các nước đều nhòm ngó nếu nằm ở TQ nó phang cho 25% thuế thì tèo chạy sang VN sản xuất vẫn bán được vào TQ lại tránh được thuế của Mỹ.
tránh kiểu giề, đi đâu cho trời khỏi nắng. Còn nhớ vụ nhôm thép 250% không
Ấn Độ là đối tác hưởng uu đãi thương mại của Mỹ, trình độ kh-kt cao. Chưa kể Ủn mà có cái Samsung thì thích lắm
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Còn lâu cụ nhé, trên Thái Nguyên mới đi vào hoạt động ko lâu. Nhà ở cho công nhân mới xây.
Ở vn Samsung nó đang được ưu đãi như ông kễnh. Còn chuyển đi đâu?
Về với anh Ủn sớm nắng chiều mưa ah?
Mới có nhà máy ở Ấn Độ nhưng ở đó chỉ có vài k công nhân thôi thì phải
Tương lai thì chắc chắn rồi, bao giờ thì chịu :D
Muốn rút mà dễ à
Phải để lại toàn bộ máy móc cho anh Quảng em sx Bphone nhé.
Chắc doạ thôi, xong đâu lại vào đấy
Để đòi thêm ưu đãi mà cụ. Nếu ngon lại ở lại nói chung là đôi bên đều có lợi
Em cũng nghĩ như cụ, Nhưng hết ưu đãi nó sẽ làm trò để hưởng ưu đãi mới
Đầu tư cả cái nhà máy to đoành như thế mờ các cụ nghĩ rút với bỏ dễ như bọn mua hàng khựa về dán mác chắc?
Gớm.

Nói Trung quốc cho xa.

Ngay ở Việt Nam ta đây này.
mà hình như không phải mỗi thằng Toyoto CÓ THỂ rút/ngừng sản xuất ở Viết Nam nhá.

Toyota có hẳn một bản đề xuất với 2 kịch bản đi hay ở gửi tới Chính phủ Việt Nam hồi tuần trước. Nếu ở lại, hãng xin Chính phủ trợ giá ít nhất 10% giá trị xe.

Đặc biệt hơn, Toyota còn dự tính hai kịch bản sẽ diễn ra trong trường hợp Chính phủ Việt Nam có tiếp tục hỗ trợ hay không.

....
Cụ thể, nếu Chính phủ Việt Nam phê duyệt các đề xuất trên, Toyota Việt Nam sẽ nỗ lực từng bước tăng cường nội địa hoá để cắt giảm chi phí, tiến tới loại bỏ hoàn toàn một nửa chênh lệch chi phí còn lại. T
Cùng đó, Toyota hứa hẹn sẽ cân nhắc đầu tư thêm nhà máy mới với công suất lên tới 100.000 xe/năm sau năm 2025.


Ngược lại, nếu không có sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam sau năm 2018 như trên, hãng rất khó duy trì sản xuất xe tại Việt Nam
 

TN2017

Xe máy
Biển số
OF-518323
Ngày cấp bằng
26/6/17
Số km
61
Động cơ
177,770 Mã lực
Tuổi
37
Em vừa đọc bài báo về việc Samsung có thể đóng cửa nhà máy ở Trung Quốc với lý do giá nhân công cao..... Liệu có xảy ra tình trạng này ở Việt Nam khi đã hết thời gian ưu đãi không các cụ? Nếu cũng bài này ở Việt Nam thì không biết mấy anh nô bộc có níu kéo bằng gói ưu đãi khác không nhỉ? Em đang băn khoăn quá.
Đóng cửa thì chưa, nhưng sản lượng giảm quá thê thảm mấy tháng nay đây cụ.
Thị trường điện thoại bão hòa, 2 nhà máy VN thì hết ưu đãi nên có sự dịch chuyển sản xuất
 

Koenigsegg One 1

Xe buýt
Biển số
OF-471383
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
671
Động cơ
109,436 Mã lực
Gớm.

Nói Trung quốc cho xa.

Ngay ở Việt Nam ta đây này.
mà hình như không phải mỗi thằng Toyoto CÓ THỂ rút/ngừng sản xuất ở Viết Nam nhá.

Toyota có hẳn một bản đề xuất với 2 kịch bản đi hay ở gửi tới Chính phủ Việt Nam hồi tuần trước. Nếu ở lại, hãng xin Chính phủ trợ giá ít nhất 10% giá trị xe.

Đặc biệt hơn, Toyota còn dự tính hai kịch bản sẽ diễn ra trong trường hợp Chính phủ Việt Nam có tiếp tục hỗ trợ hay không.

....
Cụ thể, nếu Chính phủ Việt Nam phê duyệt các đề xuất trên, Toyota Việt Nam sẽ nỗ lực từng bước tăng cường nội địa hoá để cắt giảm chi phí, tiến tới loại bỏ hoàn toàn một nửa chênh lệch chi phí còn lại. T
Cùng đó, Toyota hứa hẹn sẽ cân nhắc đầu tư thêm nhà máy mới với công suất lên tới 100.000 xe/năm sau năm 2025.

Ngược lại, nếu không có sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam sau năm 2018 như trên, hãng rất khó duy trì sản xuất xe tại Việt Nam
Toyota nó đầu tư vào Việt Nam từ năm 1993 đến giờ, nó đã khấu hao xong từ lâu rồi, vấn đề của nó là giờ "đi hay ở".
Sam Sung mới đầu tư vào Việt Nam, và vẫn đang đầu tư để hoàn thiện nốt tổ hợp, chưa khấu hao xong.
Bác là Cao Biền mà không phân biệt được hai giai đoạn này à.
 

giayphutnay

Xe tải
Biển số
OF-563286
Ngày cấp bằng
8/4/18
Số km
395
Động cơ
151,450 Mã lực
Còn lâu cụ nhé, trên Thái Nguyên mới đi vào hoạt động ko lâu. Nhà ở cho công nhân mới xây.
Ở vn Samsung nó đang được ưu đãi như ông kễnh. Còn chuyển đi đâu?
Về với anh Ủn sớm nắng chiều mưa ah?
Mới có nhà máy ở Ấn Độ nhưng ở đó chỉ có vài k công nhân thôi thì phải
Nó bán lại tài sản được thì đi luôn chứ có gì đâu cụ.
 

Thuykorea

Xe hơi
Biển số
OF-581530
Ngày cấp bằng
26/7/18
Số km
100
Động cơ
138,850 Mã lực
Samsung về đến Thái Nguyên nhà em đã làm thay đổi cs của mng rất nhiều. Hy vọng SS vẫn tiếp tục chiến lược của mình ở thị trường VN. Hẳn các bác lãnh đạo sẽ phải tìm mọi cách để giữ chân nhà đầu tư lớn này.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Toyota nó đầu tư vào Việt Nam từ năm 1993 đến giờ, nó đã khấu hao xong từ lâu rồi, vấn đề của nó là giờ "đi hay ở".
Sam Sung mới đầu tư vào Việt Nam, và vẫn đang đầu tư để hoàn thiện nốt tổ hợp, chưa khấu hao xong.
Bác là Cao Biền mà không phân biệt được hai giai đoạn này à.

Thế cụ không nhận ra là thằng nào, mới hay cũ thì cũng hơi tý là ngoạc ra dọa CÓ THỂ ĐÓNG CỬA, CÓ THỂ CHUYỂN à ?
Ròi có thằng nào đóng hay chuyển đâu.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Toyota có hẳn một bản đề xuất với 2 kịch bản đi hay ở gửi tới Chính phủ Việt Nam hồi tuần trước. Nếu ở lại, hãng xin Chính phủ trợ giá ít nhất 10% giá trị xe.

Đặc biệt hơn, Toyota còn dự tính hai kịch bản sẽ diễn ra trong trường hợp Chính phủ Việt Nam có tiếp tục hỗ trợ hay không.

....
Cụ thể, nếu Chính phủ Việt Nam phê duyệt các đề xuất trên, Toyota Việt Nam sẽ nỗ lực từng bước tăng cường nội địa hoá để cắt giảm chi phí, tiến tới loại bỏ hoàn toàn một nửa chênh lệch chi phí còn lại. T
Cùng đó, Toyota hứa hẹn sẽ cân nhắc đầu tư thêm nhà máy mới với công suất lên tới 100.000 xe/năm sau năm 2025.


Ngược lại, nếu không có sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam sau năm 2018 như trên, hãng rất khó duy trì sản xuất xe tại Việt Nam
Toy nó có lý do, Samsung VN có lý do gì để đi ngoài việc các cụ đọc báo thấy nó mở thêm cái này cái nọ ở chổ khác?

Toy nó có nhà máy ở chổ khác rồi, VN chỉ có 2.000 công nhân khác biệt 100 lần so với SS VN có vài trăm ngàn công nhân nhé, muốn đi thì kiếm nước nào có vài trăm ngàn công nhân giá rẻ đây? Ấn độ éo có rẻ hơn VN nhé!
 

7usd

Xe container
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
6,382
Động cơ
480,657 Mã lực
Toy nó có lý do, Samsung VN có lý do gì để đi ngoài việc các cụ đọc báo thấy nó mở thêm cái này cái nọ ở chổ khác?

Toy nó có nhà máy ở chổ khác rồi, VN chỉ có 2.000 công nhân khác biệt 100 lần so với SS VN có vài trăm ngàn công nhân nhé, muốn đi thì kiếm nước nào có vài trăm ngàn công nhân giá rẻ đây? Ấn độ éo có rẻ hơn VN nhé!

Mà kiếm nhân công ko hề dễ đâu các bác nhé.
 

xuanmanhnguyen

Xe điện
Biển số
OF-374954
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
3,016
Động cơ
-242,380 Mã lực
Em vừa đọc bài báo về việc Samsung có thể đóng cửa nhà máy ở Trung Quốc với lý do giá nhân công cao..... Liệu có xảy ra tình trạng này ở Việt Nam khi đã hết thời gian ưu đãi không các cụ? Nếu cũng bài này ở Việt Nam thì không biết mấy anh nô bộc có níu kéo bằng gói ưu đãi khác không nhỉ? Em đang băn khoăn quá.
Đóng cửa thì tụi đầy tớ và ông chủ lấy gì đút vào mồm hả cụ thớt?? Bà lo chân giò, ong phải thò cút riệu chớ!!!
 

Pkiemtien

Xe tải
Biển số
OF-575677
Ngày cấp bằng
24/6/18
Số km
248
Động cơ
142,894 Mã lực
Tuổi
39
Hết ưu đãi là nó phé thôi ạ, Yên Phong ít ưu đãi là nó phi lên Yên Bình
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
3,051
Động cơ
241,777 Mã lực
Tuổi
50
Samsung đang có 4 nhà máy tại VN: Thái Nguyên, Bắc Ninh, TPHCM, và đang tuyển nhân viên trên 28 tỉnh thành.
https://www.samsungcareers.com.vn/RCPostInit.do
Các cụ bảo nó đóng nhà máy nào? Lương bên Ấn Độ thấp hơn VN cơ à!

Nó vẫn tuyển chứ. Nhưng như em nói chuyện công nghệ cao nó lạc hậu nhanh lắm, nên đóng cửa và chuyển đi cũng tất yếu thôi. Và cũng phải quen với làn sóng thay đổi, chứ không như xưa ổn định lâu dài mãi... là không tưởng


Mời các cụ xem một ví dụ: chỉ trong vòng 4 năm nước mỹ, CN ô tô hàng đầu phá sản và bị mua lại mất 4 hãng, chỉ còn 1 hãng FORD sót lại. Một thành phố lớn và thịnh vượng suy tàn theo

http://cafebiz.vn/25-dieu-bat-ngo-ve-detroit-cuu-hoang-cua-nganh-o-to-my-20160713144816686.chn



VN có 200k nhân sự tác phong công nghiệp, đào tạo chuyên nghiệp là cái được lớn nhất nhờ Samsung. Bọn mặt dày chỉ kêu gào o thu thuế như là mất mát lớn nhất.... là không được gì...

Theo các giáo sư tiến sỹ thì cho đến thời kỳ 2000 VN vẫn chưa có 1 giai cấp công nhân đúng nghĩa, 1 nền tảng công nghiệp vững chắc. Cho nên là làm ăn lem nhem, kỷ luật yếu, thiếu chuyên nghiệp... mọi nhẽ
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Nó vẫn tuyển chứ. Nhưng như em nói chuyện công nghệ cao nó lạc hậu nhanh lắm, nên đóng cửa và chuyển đi cũng tất yếu thôi. Và cũng phải quen với làn sóng thay đổi, chứ không như xưa ổn định lâu dài mãi... là không tưởng
Vài chục năm là ít ạ. Samsung nó không phải chỉ có mỗi cái điện thoại. Doanh thu nó lớn hơn cả GDP Việt Nam, nếu mảng điện thoại có trục trặc thì sẵn nhân công nó làm thứ khác.

Nó ngồi săm soi lục cả thế giới mới chọn ra được VN, các cụ lại bảo 10-20 năm nó sẽ đi là thế nào!
 

PhamHung_PVH

Xe hơi
Biển số
OF-422631
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
124
Động cơ
218,970 Mã lực
Tuổi
32
Cụ này chắc đang cơ cấu lên phó tổng đây =)))
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
3,051
Động cơ
241,777 Mã lực
Tuổi
50
Vài chục năm là ít ạ. Samsung nó không phải chỉ có mỗi cái điện thoại. Doanh thu nó lớn hơn cả GDP Việt Nam, nếu mảng điện thoại có trục trặc thì sẵn nhân công nó làm thứ khác.

Nó ngồi săm soi lục cả thế giới mới chọn ra được VN, các cụ lại bảo 10-20 năm nó sẽ đi là thế nào!
em có nói mảng điện thoại hay gì nó trục trặc đâu, chỉ nói là cái dây chuyền đó nó nhanh lạc hậu lắm, người ta tính vào giá thành và khi không còn thị trường nữa thì bỏ vì tiền tháo dỡ ra lắp cái mới quá tiền làm nhà máy mới.

Hơn nữa làm chỗ khác thì miễn thuế, làm chỗ cũ chả được ưu đãi gì...

cụ bảo nhân công rẻ á.... 10 năm nữa còn rẻ không
 

cunglatruong1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562250
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
4,577
Động cơ
182,790 Mã lực
sợ gì . ss rút thì anh tập cho xaomi qua xây nhà máy , bao to hơn ss.
 

ba_phải

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-577737
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
734
Động cơ
145,530 Mã lực
Nơi ở
Đàng Trong
trước sau gì nó cũng đi thôi
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
em có nói mảng điện thoại hay gì nó trục trặc đâu, chỉ nói là cái dây chuyền đó nó nhanh lạc hậu lắm, người ta tính vào giá thành và khi không còn thị trường nữa thì bỏ vì tiền tháo dỡ ra lắp cái mới quá tiền làm nhà máy mới.

Hơn nữa làm chỗ khác thì miễn thuế, làm chỗ cũ chả được ưu đãi gì...

cụ bảo nhân công rẻ á.... 10 năm nữa còn rẻ không
Mấy cụ trên này bảo răng VN 100 năm nữa nữa lương mới bằng Thái Lan, vậy mà cụ tính 10 năm nữa thì quá lạc quan!

Tính sơ sơ 200 ngàn công nhân lương bình quân 15 triệu tháng so với nước khác là 40 triệu, thì mỗi năm Samsung tiết kiệm được 2tỉ6 đô Mỹ!
Tài sản lớn nhất của Samsung chả phải mấy cái dây chuyền máy móc gì, mà chính là 200 ngàn công nhân đó, nó chả bê đi đâu được. Cứ 4 năm chưa cần có lãi nó đã bỏ túi 10 tỉ đô la tiền chênh lệch lương rồi!
 

sao xanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-584606
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
479
Động cơ
140,380 Mã lực
Nơi ở
Tel Aviv
Chuẩn cụ, nông dân thì bị mất hết ruộng đất, công nhân thì bị bóc lột sức lao động đến kiệt quệ chỉ để nhận những đồng lương rẻ mạt !
Mấy cụ trên này bảo răng VN 100 năm nữa nữa lương mới bằng Thái Lan, vậy mà cụ tính 10 năm nữa thì quá lạc quan!

Tính sơ sơ 200 ngàn công nhân lương bình quân 15 triệu tháng so với nước khác là 40 triệu, thì mỗi năm Samsung tiết kiệm được 2tỉ6 đô Mỹ!
Tài sản lớn nhất của Samsung chả phải mấy cái dây chuyền máy móc gì, mà chính là 200 ngàn công nhân đó, nó chả bê đi đâu được. Cứ 4 năm chưa cần có lãi nó đã bỏ túi 10 tỉ đô la tiền chênh lệch lương rồi!
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
4,625
Động cơ
376,675 Mã lực
Cái việc rút hay ở khẳng định là VN hay SS quyết định được vấn đề này.
Xuôi chèo mát mái thì ko tội gì nó đi, nó còn mặc cả được với CP các điều kiện luôn.
Nhưng thị trường TG là yếu tố quyết định. Nhiều nhận định cho rằng 2020-2022 khủng hoảng KT toàn cầu, lúc đó sp ko bán được thì sẽ phải đóng cửa. Sau này có khôi phục sx nữa hay ko thì tính tiếp.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top