[CLB xe] Bảo dưỡng morning cấp 40k

duna3

Xe điện
Biển số
OF-80069
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,131
Động cơ
436,990 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế...
Tiện thể các cụ cho em hỏi chút là em thấy bên Hyundai thay dầu hộp số khoảng 4v là ng ta tháo hẳn đáy các te hộp số ra rồi vệ sinh lại,xong lại bôi keo lắp vào.Em hỏi " Kia morning có phải làm thế ko ?" Các baỏ "Đúng ra phải làm thế mới sạch chứ dùng máy hút ko sạch hết đc...".Thế này ai ko biết lúc mua xe lại câủ gầm lên thấy keo gioăng đaáy hộp số đã thay lại phán "xe đại tu hộp số thì sao ?.Có cụ nào biết về vụ này ko ạ? Cái này là bình thường hả các cụ?.
Thợ nói chuẩn đó cụ. Vì nắp các te thấp hơn lỗ xả dầu nên muốn thay triệt để thì cần tháo nắp đáy các te. Ngoài ra do quá trình đi xe, phát sinh nhiều vụn sắt bẩn, các vụn này được hút lại bởi các miếng nam châm nằm ở đáy các te, nên khi mở đáy thì thợ sẽ vệ sinh luôn mấy cục nam châm này. Khi làm xong thì dán keo lại trước khi vặn ốc cho kín. Thợ làm chuẩn thì ít phát hiện ra. Nhưng gặp người tinh ý thì cũng thấy. Đây là điểm nhược vì người mua thường ngại mua xe đã mở máy hay này nọ, mặc dù để nguyên bản nhiều khi lại dở hơi hơn (nếu gặp trường hợp cần thiết phải mở).
Cuối cùng: cái gì cũng có giá của nó :))
 

quangdagi

Xe hơi
Biển số
OF-309140
Ngày cấp bằng
24/2/14
Số km
144
Động cơ
300,640 Mã lực
4 vạn là bảo dưỡng ở cấp độ lớn rồi phải không các bác?
 

williamcuong84

Xe hơi
Biển số
OF-8113
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
152
Động cơ
539,152 Mã lực
- Lọc nhớt
- Bugi
- Lọc xăng
- Lọc gió
- Lọc gió điều hòa
- Dây cua roa bơm nước
- Dây cua roa lốc lạnh (xe ráp)
- Nhớt động cơ 2.7l
- Nhớt hộp số 5l (sao lại ít thế nhỉ? Kia GP bảo chỉ thế là ok, hộp số khô là 6.3l)
- Nước làm mát pha sẵn L231 (thằng này đắt quá, >400k cơ, các cụ xem có bỏ được ko)
- Dầu thắng dot3
- Hộp xịt rỉ - bảo dưỡng
- Nước rửa kính

CHÁU MUỐN LÀM CÁC HẠNG MỤC NÀY TẠI FORD HÀ NỘI CÓ ỔN KO CÁC CỤ?
 

Mr.Dong1805

Xe hơi
Biển số
OF-176820
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
146
Động cơ
341,260 Mã lực
Các cụ cho em hỏi cụ Màu là cụ nào thế ạ, em mới vào diễn đàn nên chưa biết ạ.
 

David Hung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-311004
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
88
Động cơ
298,880 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Nhà em mang chiếc K1 (morning AT anh Hải đời 2011 mẫu cũ, tự nhận K1 cho hawaii) đi bảo dưỡng mức 40k. Kia GP báo giá tổng thiệt hại >4tr. Giật mình quá, post lên đây các hạng mục thay thế các cụ chỉ giáo giúp xem gạch bớt được những gì:
- Lọc nhớt
- Bugi
- Lọc xăng
- Lọc gió
- Lọc gió điều hòa
- Dây cua roa bơm nước
- Dây cua roa lốc lạnh (xe ráp)

- Nhớt động cơ 2.7l
- Nhớt hộp số 5l (sao lại ít thế nhỉ? Kia GP bảo chỉ thế là ok, hộp số khô là 6.3l)
- Nước làm mát pha sẵn L231 (thằng này đắt quá, >400k cơ, các cụ xem có bỏ được ko)
- Dầu thắng dot3
- Hộp xịt rỉ - bảo dưỡng
- Nước rửa kính
Những hạng mục chữ béo là em định bỏ bớt đi. Các cụ tư vấn giúp nhé vì quá 40k rồi, e sợ chậm mấy hôm nó lại lên >1k nữa. Cảm ơn các cụ
Sao xe Cụ đời mới mà phải bảo dưỡng nhiều thế. Cụ thay dầu máy, đổ nước động cơ thì cần chứ mấy thứ khác có sao đâu mà phải thay nhiều lúc lợn lành chữa thành lợn què như bugi, dây curoa bơm nước, dây cuaroa lốc lạnh hỏng sao được mà thay...
Nói chung xe đời mới Cụ chỉ thay dầu máy và vệ sinh lọc gió là ngon rồi còn nước mát thì mua ở cửa hàng cho rẻ.
 

giangho8x

Xe hơi
Biển số
OF-76793
Ngày cấp bằng
1/11/10
Số km
117
Động cơ
421,480 Mã lực
Thợ nói chuẩn đó cụ. Vì nắp các te thấp hơn lỗ xả dầu nên muốn thay triệt để thì cần tháo nắp đáy các te. Ngoài ra do quá trình đi xe, phát sinh nhiều vụn sắt bẩn, các vụn này được hút lại bởi các miếng nam châm nằm ở đáy các te, nên khi mở đáy thì thợ sẽ vệ sinh luôn mấy cục nam châm này. Khi làm xong thì dán keo lại trước khi vặn ốc cho kín. Thợ làm chuẩn thì ít phát hiện ra. Nhưng gặp người tinh ý thì cũng thấy. Đây là điểm nhược vì người mua thường ngại mua xe đã mở máy hay này nọ, mặc dù để nguyên bản nhiều khi lại dở hơi hơn (nếu gặp trường hợp cần thiết phải mở).
Cuối cùng: cái gì cũng có giá của nó :))
Em check lại rồi ạ, nguyên bản đáy các te hộp số ko dùng zoăng mà dùng keo các cụ à, nếu can thiệp hộp số thì sẽ can thiệp từ bên trên.còn đúng ra đi xem xe mà xe đã đi tầm 40.000km mà ko làm vệ sinh đúng kỹ thuật như trên thì lơ mơ có khi ngáo ngơ ngay các cụ nhỉ.số AT rất ít lỗi,mà đã lỗi thì chỉ có thay,mà thay rồi thì lại ngon nên chả lo.
 
Biển số
OF-426018
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
193
Động cơ
218,360 Mã lực
Tuổi
41
E đã bảo dưỡng xong các cụ ạ. Gạch đi tương đối. Thiệt hại còn lại 2.6tr/ 4tr ban đầu. Chắc phải tự thay nước làm mát hoặc ra gara khác thay
Cụ up thêm cho em xem bảo dưỡng 4V cụ đã làm những gì với. Em cũng CB đi bảo dưỡng 4V.
 

Nem Rán

Xe tải
Biển số
OF-352048
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
464
Động cơ
270,340 Mã lực
Nhà em mang chiếc K1 (morning AT anh Hải đời 2011 mẫu cũ, tự nhận K1 cho hawaii) đi bảo dưỡng mức 40k. Kia GP báo giá tổng thiệt hại >4tr. Giật mình quá, post lên đây các hạng mục thay thế các cụ chỉ giáo giúp xem gạch bớt được những gì:
- Lọc nhớt
- Bugi
- Lọc xăng
- Lọc gió
- Lọc gió điều hòa
- Dây cua roa bơm nước
- Dây cua roa lốc lạnh (xe ráp)

- Nhớt động cơ 2.7l
- Nhớt hộp số 5l (sao lại ít thế nhỉ? Kia GP bảo chỉ thế là ok, hộp số khô là 6.3l)
- Nước làm mát pha sẵn L231 (thằng này đắt quá, >400k cơ, các cụ xem có bỏ được ko)
- Dầu thắng dot3
- Hộp xịt rỉ - bảo dưỡng
- Nước rửa kính
Những hạng mục chữ béo là em định bỏ bớt đi. Các cụ tư vấn giúp nhé vì quá 40k rồi, e sợ chậm mấy hôm nó lại lên >1k nữa. Cảm ơn các cụ
Theo em thì: cụ chỉ cần thay nhớt, lọc nhớt, 2 cái lọc gió, xịt gỉ bảo dưỡng, còn lại tất cả thì chả cần làm. để 5v thay lọc xăng còn lại mấy cái kia thay sau nữa cũng ok. hãng thì cái gì họ chả muốn làm có nhiều cái khuyến cáo 8v thì bắt đầu nên thay mà hãng họ cứ 4-5v là bảo phải thay rồi :D
 

bebudangyeu

Xe tải
Biển số
OF-60368
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
324
Động cơ
443,511 Mã lực
Em hóng để chuẩn bị bảo dưỡng 4v ạ
 

Cafe văn phòng

Xe tải
Biển số
OF-307721
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
358
Động cơ
302,843 Mã lực
Cụ ơi. Đầu tư cái món đó có đắt ko nhỉ?
Chắc là từ giờ trở đi trừ thay dầu và bảo dưỡng định kỳ mặc định phải theo thì các phụ tùng thay thế cứ hỏng đâu thay đấy thôi các cụ ạ. E mới có cái
OBD blue tooth được cho kết nối smart phone kiểm tra máy vui tương đối. Nghịch đc nhiều trò lắm. Kiểu này lại thích HUD nhưng đang tiếc chưa quyết đầu tư
 

xindunghoi

Xe hơi
Biển số
OF-121887
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
125
Động cơ
382,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho hỏi bảo dưỡng ở kia cầu diễn có ổn không ạ . Nhà đứa em em ở gần đấy nó hỏi mà em chưa làm gì ở đây bao giờ
 

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,566
Động cơ
431,382 Mã lực
Theo em thì: cụ chỉ cần thay nhớt, lọc nhớt, 2 cái lọc gió, xịt gỉ bảo dưỡng, còn lại tất cả thì chả cần làm. để 5v thay lọc xăng còn lại mấy cái kia thay sau nữa cũng ok. hãng thì cái gì họ chả muốn làm có nhiều cái khuyến cáo 8v thì bắt đầu nên thay mà hãng họ cứ 4-5v là bảo phải thay rồi :D
Cụ nghĩ giống em quá, Xe em 7 năm, odo 52k rồi vẫn chỉ thay dầu, lọc dầu, vệ sinh lọc gió.
 

Nem Rán

Xe tải
Biển số
OF-352048
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
464
Động cơ
270,340 Mã lực
Cụ nghĩ giống em quá, Xe em 7 năm, odo 52k rồi vẫn chỉ thay dầu, lọc dầu, vệ sinh lọc gió.
cụ đi ít thế, xe em cứ 1 năm 3 vạn đều đều. em chạy cá nhân thôi nhé, ko tý dịch vụ gì luôn
 

yensuong

Xe điện
Biển số
OF-77790
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
2,300
Động cơ
441,790 Mã lực
Nơi ở
Đại ngàn Pù Mát
Các cụ cho hỏi bảo dưỡng ở kia cầu diễn có ổn không ạ . Nhà đứa em em ở gần đấy nó hỏi mà em chưa làm gì ở đây bao giờ
Xe em mazda3, đã đi 7 năm và 7 vạn km, nhớt, lọc, lốp, aquy, nước mát em tự thay ở nhà, các loại dầu thấy vẫn đẹp và đủ nên em không thay. vào hãng lúc 5 vạn cho em cái báo giá bảo dưỡng hơn 16 củ là em lặn luôn, em cũng biết về kỹ thuật nên tự bảo dưỡng, còn phụ tùng thì hỏng gì thay nấy, đỡ khối tiền :D
 

yensuong

Xe điện
Biển số
OF-77790
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
2,300
Động cơ
441,790 Mã lực
Nơi ở
Đại ngàn Pù Mát
Cụ nghĩ giống em quá, Xe em 7 năm, odo 52k rồi vẫn chỉ thay dầu, lọc dầu, vệ sinh lọc gió.
Xe em mazda3, đã đi 7 năm và 7 vạn km, nhớt, lọc, lốp, aquy, nước mát em tự thay ở nhà, các loại dầu thấy vẫn đẹp và đủ nên em không thay. vào hãng lúc 5 vạn cho em cái báo giá bảo dưỡng hơn 16 củ là em lặn luôn, em cũng biết về kỹ thuật nên tự bảo dưỡng, còn phụ tùng thì hỏng gì thay nấy, đỡ khối tiền :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top