Kính thưa các cụ nhà Ford!
Cháu là cháu quá chán với cái dịch vụ hậu mãi của nhà Ford. Nghe thì nhiều nhưng bây giờ tận mắt chứng kiến nên càng tức như bò đá. Đầu năm cháu lên đây xin xả xì chét để cả năm nó được hanh thông.
Số là hôm qua, ngày cuối cùng của năm. Công ty còn tý tiền nên cháu lùa con D-max (40.000km) và Focus (10.000km) đi bảo dưỡng định kỳ cho xong để còn kịp thanh quyết toán. Nhà cháu cách Đà Nẵng đến trăm cây nên phải tranh thủ đi từ 5 giờ sáng để kịp làm đầu ngày và kịp ngược về làm quả tất niên TÂY.
Khi vào đến nơi, xe chia thành 2 phe. Nhà cháu vào Ford DN và nó bảo dưỡng định kỳ 10.000km thế này:
- Nhận xe (nhập lên mạng) => có vẻ được.
- Sang xưởng:
* Thợ máy nhẩy vào:
Che bạt => thổi bụi mặt máy => thổi bụi lọc gió => mở nắp dầu => kích xe lên (cầu) => mở tấm che dưới => xả dầu => thay lọc dầu => đóng tấm che dưới => hạ kích xuống => đổ dầu vào => đóng nắp lại => thăm dầu lần cuối => ......... XONG RỒI ANH!
Em nói: thế các cậu kg kiểm tra gầm, tay lái, đảo lốp, kiểm tra ắc quy.... à?
Thợ: xe còn mới mà anh (?!), lốp thì để hôm nào làm phanh thì đảo một lần luôn cho... TIỆN (m...ị..a ! đúng là "đại tiện" - thối kg tả được).
Biết không xong với bọn này (vì bắt nó làm thì nó sẽ hành hạ con vợ hai nhà mình) nên em đ ếch thèm nói nữa (về tự làm còn hơn).
Tiếp đến là thợ điện (em y/c kiểm tra tay nắm cửa trước bên phụ vì mở ngoài rất nặng - kg biết có Focus cụ nào bị giống em kg):
Thử kéo tay mở cửa => phán ngay: "thế này có hỏng gì đâu anh, nhẹ mà, tại anh kéo không đúng... CÁCH" (*** kéo cửa mà nó còn nói là phải có kỹ thuật mới mở được thì em hàng)
Đến lúc này thì em nổi nóng: "con vợ tao chửi tao cả ngày vì mở cái cửa xe nhà chúng mày không khác gì mở cửa Đông pheng với Vinaxuki, mày thử mở mấy cánh kia xem nó nặng hay nhẹ rồi hẵng nói!".
Chú thợ quay ra lấy bình RP7 xịt xịt vào kẽ chốt, giật ra giật vào khoảng ... 10 lần, xịt tiếp và giật thêm chục phát nữa thì nó...... nhẹ hơn.
Xong rồi anh!.
Ra kế toán trả 120K tiền công rồi .... biến. Quên m ị a nó quà tặng và các em dịch vụ chắc cũng.... QUÊN (mấy em dịch vụ nói từ 15/11 => 31/12 đến bảo dưỡng được tặng quà) Mà thôi, quà của FÒ chắc lại là BCS thủng thì chít em.
Đấy, toàn bộ quy trình bảo dưỡng của Ford là vậy đấy, các cụ xem thế có tức không.
Chuối một cái là nếu kg bảo trì định kỳ thì mất quyền bảo hành. Thôi thì lần sau, tiện đường công tác, em xách quyển sổ bảo hành đi đóng dấu khống, nhập mạng đóng tiền cũng được, đỡ khoảng xăng xe, công sức mà vẫn mang cục tức vào cho mình.
PS:
Sau khi làm xong xe em trong chưa đầy 30 phút. Em phi sang bên Isuzu xem tình hình thế nào thì thấy bên đấy đã làm xong phần máy. Đang làm gầm: tháo bánh, làm phanh, bơm mỡ cầu, đảo lốp... Thấy họ vậy càng tức cho bên Ford.
Lần đầu chơi Ford nhưng em thề là nếu đổi xe tiếp thì kg bao giờ ngó đến con FÒ này nữa!
Post lên đây kg biết có cụ nào làm bên nhà Phò vào đây soi gương kg nữa.
Cháu là cháu quá chán với cái dịch vụ hậu mãi của nhà Ford. Nghe thì nhiều nhưng bây giờ tận mắt chứng kiến nên càng tức như bò đá. Đầu năm cháu lên đây xin xả xì chét để cả năm nó được hanh thông.
Số là hôm qua, ngày cuối cùng của năm. Công ty còn tý tiền nên cháu lùa con D-max (40.000km) và Focus (10.000km) đi bảo dưỡng định kỳ cho xong để còn kịp thanh quyết toán. Nhà cháu cách Đà Nẵng đến trăm cây nên phải tranh thủ đi từ 5 giờ sáng để kịp làm đầu ngày và kịp ngược về làm quả tất niên TÂY.
Khi vào đến nơi, xe chia thành 2 phe. Nhà cháu vào Ford DN và nó bảo dưỡng định kỳ 10.000km thế này:
- Nhận xe (nhập lên mạng) => có vẻ được.
- Sang xưởng:
* Thợ máy nhẩy vào:
Che bạt => thổi bụi mặt máy => thổi bụi lọc gió => mở nắp dầu => kích xe lên (cầu) => mở tấm che dưới => xả dầu => thay lọc dầu => đóng tấm che dưới => hạ kích xuống => đổ dầu vào => đóng nắp lại => thăm dầu lần cuối => ......... XONG RỒI ANH!
Em nói: thế các cậu kg kiểm tra gầm, tay lái, đảo lốp, kiểm tra ắc quy.... à?
Thợ: xe còn mới mà anh (?!), lốp thì để hôm nào làm phanh thì đảo một lần luôn cho... TIỆN (m...ị..a ! đúng là "đại tiện" - thối kg tả được).
Biết không xong với bọn này (vì bắt nó làm thì nó sẽ hành hạ con vợ hai nhà mình) nên em đ ếch thèm nói nữa (về tự làm còn hơn).
Tiếp đến là thợ điện (em y/c kiểm tra tay nắm cửa trước bên phụ vì mở ngoài rất nặng - kg biết có Focus cụ nào bị giống em kg):
Thử kéo tay mở cửa => phán ngay: "thế này có hỏng gì đâu anh, nhẹ mà, tại anh kéo không đúng... CÁCH" (*** kéo cửa mà nó còn nói là phải có kỹ thuật mới mở được thì em hàng)
Đến lúc này thì em nổi nóng: "con vợ tao chửi tao cả ngày vì mở cái cửa xe nhà chúng mày không khác gì mở cửa Đông pheng với Vinaxuki, mày thử mở mấy cánh kia xem nó nặng hay nhẹ rồi hẵng nói!".
Chú thợ quay ra lấy bình RP7 xịt xịt vào kẽ chốt, giật ra giật vào khoảng ... 10 lần, xịt tiếp và giật thêm chục phát nữa thì nó...... nhẹ hơn.
Xong rồi anh!.
Ra kế toán trả 120K tiền công rồi .... biến. Quên m ị a nó quà tặng và các em dịch vụ chắc cũng.... QUÊN (mấy em dịch vụ nói từ 15/11 => 31/12 đến bảo dưỡng được tặng quà) Mà thôi, quà của FÒ chắc lại là BCS thủng thì chít em.
Đấy, toàn bộ quy trình bảo dưỡng của Ford là vậy đấy, các cụ xem thế có tức không.
Chuối một cái là nếu kg bảo trì định kỳ thì mất quyền bảo hành. Thôi thì lần sau, tiện đường công tác, em xách quyển sổ bảo hành đi đóng dấu khống, nhập mạng đóng tiền cũng được, đỡ khoảng xăng xe, công sức mà vẫn mang cục tức vào cho mình.
PS:
Sau khi làm xong xe em trong chưa đầy 30 phút. Em phi sang bên Isuzu xem tình hình thế nào thì thấy bên đấy đã làm xong phần máy. Đang làm gầm: tháo bánh, làm phanh, bơm mỡ cầu, đảo lốp... Thấy họ vậy càng tức cho bên Ford.
Lần đầu chơi Ford nhưng em thề là nếu đổi xe tiếp thì kg bao giờ ngó đến con FÒ này nữa!
Post lên đây kg biết có cụ nào làm bên nhà Phò vào đây soi gương kg nữa.