Bảo dưỡng định kỳ hay là ...... trấn lột?

oilsupply

Xe tải
Biển số
OF-24067
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
251
Động cơ
494,453 Mã lực
Trước em đi bảo dưỡng xe máy, còn tháo cả bánh sơn và cân vành luôn, tổng thành có đợt 60K. Làm thế đúng là cướp thật
Em cũng vừa bảo dưỡng 15.000 km ở Ford Đà Nẵng, lúc đi cũng vội, liếc cái báo giá thấy 831.000 đ mà thay mỗi hộp dầu hơn 300k, còn lại là tiền công. Lúc vào xưởng nó nâng xe lên, tháo 4 quả lốp ra chà chà lại 4 cái má phanh, thay dầu, lấy cái vòi xịt xịt tí vào máy, lắp lốp vào, đổ dầu vào, hết. Mang xe về đi thấy nhao lái sang phải :(. Về nhà tức điên, lúc đấy đang vội nên không check kỹ cái báo giá của nó, nói chung là thất vọng về cách làm của Ford Đà Nẵng
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,683
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Em thấy bảo đưỡng xe hơi mà các gara làm ko bằng 1 phần mấy cửa hàng bảo dưỡng xe máy. Em nghĩ bụng, lần sau mang mựa nó ra chỗ bảo dưỡng xe máy làm có khi còn được kiểm tra nhiều hạng mục hơn.:-??
Thực ra việc bảo dưỡng xe không quá mất công và khó làm. Nếu cụ nào có lòng đam mê và đủ thời gian thì có thể tự làm được hết. Cụ cứ nhìn vào cái list check của nó thì thấy, phần lớn là check bằng...... mắt. Chỉ có mấy phần phải sờ mó và có tý máy móc mới phải nhờ vả. Cụ tỷ như thế này:
- Thay dầu và thay lọc, chỉ cần gara thường nào cũng làm được. Nếu là gara quen thì họ thay free luôn (họ tính bán dầu thải cũng đủ công thợ rồi vả lại khi nào mình chữa xe thì cũng đến họ mà thôi).
- Đảo lốp, nếu có gara quen thì làm luôn thể. Có cầu nâng lên, họ đảo lốp còn mình tranh thủ ngó nghiêng gầm xe. Kiểm tra các ống nhún xe có xì dầu kg, các đường ống có dấu hiệu chảy dầu kg? ống xả... có bị mục kg? Mấy con ốc, nếu vạch sơn đánh dấu còn khớp thì cứ yên tâm là nó chưa nhả ra.
Tranh thủ tháo cái lọc gió ra và nhờ bình hơi của gara xịt cho sạch là OK.
- Ắc quy, tự kiểm tra bằng mắt, thiếu nước thì bổ sung nước cất là OK.
- Thước lái nếu xe đang chạy OK thì đừng có dại mà căn với chỉnh, nếu kg quy cơ lợn lành thành lợn què là cao.
- Xe bây giờ toàn phanh đĩa cả rồi và có chế độ tự tăng/chỉnh nên chỉ cần kiểm tra đĩa thấy kg vẹt , mòn thì cứ yên tâm mà chạy. Có bình xịt bảo dưỡng phanh ( như em đây) lâu lâu xịt mấy phát là ngon choét.

Thế là xong một kỳ bảo dưỡng, còn ngon hơn là vào hãng hay raga lạ.
Mời các cụ tham khảo.
 
Chỉnh sửa cuối:

coanhvaem

Xe hơi
Biển số
OF-83680
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
116
Động cơ
413,020 Mã lực
Cám ơn bác chủ thớt đã cảnh báo cho anh em.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top