Cái nước làm mát cụ thay loại j mà cao thế, em toàn chơi loại 40k/lon. Còn dầu hộp số thấy bảo khoảng 1 vạn mới phải thay mà
Chỉnh sửa cuối:
Dầu hộp số cụ 1 vạn đã thay ư ? Cụ thừa tiền à ?Cái nước làm mát cụ thay loại j mà cao thế, em toàn chơi loại 40k/lon. Còn dầu hộp số thấy bảo khoảng 1 vạn mới phải thay mà
Khả năng là cụ ấy chưa rõ cụ ạDầu hộp số cụ 1 vạn đã thay ư ? Cụ thừa tiền à ?
chắc ý cụ ấy là 10 vạnDầu hộp số cụ 1 vạn đã thay ư ? Cụ thừa tiền à ?
Cũng ko đắt lắm cụ ah - em thấy mấy cụ bên nhà mình có cụ còn báo giá lên tận gần 5 quảE vừa mới đi bảo dưỡng cấp 4 cho I30cw về, up cho các cụ xem:
1. Dầu máy: 3l x 80.000 = 240.000
2. lọc dầu: 1 x 150.000 = 150.000
3. lọc gió động cơ: 250.000
4. lọc gió điều hòa 350.000
5. dầu số tự động: 8l x 250.000 = 2.000.000
6. nước mát: 2l x 120.000 = 240.000
7. vệ sinh má phanh 100.000
8. công thợ 350.000
Tổng cộng: 3.680.000
Cái lọc nhiên liệu cháu mới thay lúc 3 vạn nên lần này k thay. Dầu phanh nhà cháu chưa thay lần nào, nhưng thợ kiểm tra má phanh thấy vẫn ngon nên chỉ vệ sinh phanh (đây cũng là lần đầu nhà cháu tháo phanh ra vệ sinh) và bảo k cần thay dầu.
Các cụ đánh giá giúp nhà cháu với!
Cụ đúng nà thánh soiem xin gop ý cụ là em thấy kô hợp lý ỏ chỗ là cái lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa thì quá bẩn thì mới phải thay kô thì vệ sinh lại còn dầu số thì kiểm tra nếu bẩn thì mới thay kô thi thôi vì dầu số mình thay vào còn nâu mới tốt bằng dầu theo xe . lọc nhiên liệu thì phải tháo ra kiểm tra mới biết chính xác được còn nếu mà thợ giỏi chỉ cần tháo bu gi ra biết lọc có bẩn hay kô , đây là ý kiến riêng của em còn chuẩn hay kô thì chưa chắc
i30 cw nếu rút được hết dầu trong hộp số thì bơm vào tối đa được 6.7 lít thôi cụ. Cụ bị nó thịt luộc 1 hộp dầu rồi.E vừa mới đi bảo dưỡng cấp 4 cho I30cw về, up cho các cụ xem:
1. Dầu máy: 3l x 80.000 = 240.000
2. lọc dầu: 1 x 150.000 = 150.000
3. lọc gió động cơ: 250.000
4. lọc gió điều hòa 350.000
5. dầu số tự động: 8l x 250.000 = 2.000.000
6. nước mát: 2l x 120.000 = 240.000
7. vệ sinh má phanh 100.000
8. công thợ 350.000
Tổng cộng: 3.680.000
Cái lọc nhiên liệu cháu mới thay lúc 3 vạn nên lần này k thay. Dầu phanh nhà cháu chưa thay lần nào, nhưng thợ kiểm tra má phanh thấy vẫn ngon nên chỉ vệ sinh phanh (đây cũng là lần đầu nhà cháu tháo phanh ra vệ sinh) và bảo k cần thay dầu.
Các cụ đánh giá giúp nhà cháu với!
Đồng ý với cụ. Xe tự động mà mới 4v đã thay dầu hộp số thì quá phí, mà dầu này có vẻ đắt.Chưa đọc hết comment mọi ng nên nếu đã có ng nói rồi thì cho nhà cháu xin lỗi nhé. Những j nhà cháu nói là kinh nghiệm cá nhân thôi chứ k phải thợ thuyền j. Các cao thủ đừng ném đá nhà cháu múa rừu nhé.
Xe nhà cháu cg vừa bảo dưỡng 4 vạn. Tuy k cùng loại xe nên k thể so sánh giá. Nhưng về các công đoạn thì lý thuyết rất đúng, tuy nhiên cũng cần xem thực tế chứ k có nghĩa cứ trong sách nói là ta làm:
- Lọc gió động cơ: cái này như cái màng phổi động cơ, bẩn quá thì ít khí vào động cơ --> tốn xăng, xe yếu. Nếu chạy xe ở chỗ bụi bẩn thường xuyên như công trường, đường đất, thì nhiều khi 3 vạn thậm chí sớm hơn đã phải thay rồi. Vệ sinh lọc gió chỉ giải quyết được bề mặt, lọc gió hiện đại có rất lớp, bụi nhỏ đã chui vào giữa các lớp lọc thì có xì mấy cg k ra. Vậy nên nếu lọc gió giơ lên đèn mà đen kịt thì nên thay để động cơ dc thở tốt hơn. Cái này k nên tiếc (có cái khác đáng để tiếc hơn ở dưới)
- Dầu hộp số: có 2 loại mà mọi ng hay nhầm: dầu thủy lực và dầu bôi trơn bên trong hộp số. Hộp số tự động xe hơi hiện đại là hộp số khép kín, k nhất thiết phải thay trừ khi có các hiện tượng sau:
+ cài số lùi khó khăn hoặc bị kẹt
+ khi vận hành xe lúc chuyển số k nuột, có hiện tượng giật bất thường. Chuyển số ở đây tính cả việc mình chủ động gạt cần số và việc xe tự động chuyển số
+ kiểm tra mức dầu thủy lực bị hụt, có bọt khí hoặc có hiện tượng rò trên hệ thống (cần xử lý vc rò trc khi thay)
Khi đó có thể thay dầu thủy lực hộp số. Còn dầu bôi trơn tôi chưa nghe ai nói bảo dưỡng thay định kỳ, trừ khi bổ hộp số (khi đó k gọi là bảo dưỡng định kỳ nữa mà gọi là sửa chữa lớn). Mà chủ thớt bị nó chém 8 lít thì quá nhiều rồi đấy. xem lại sách đi, hộp số xe tải hay sao mà 8 lít???
- Nước làm mát: Trừ khi xe vận hành thường xuyên trong tình trạng vòng quay thấp tải cao, còn lại kiểm tra xem hệ thống làm mát còn kín k. Xe mới 4 vạn k nhất thiết phải thay. Giả dụ xe 8 vạn hay cũ hơn thì có thể. Cái này cg nhiều ý kiến trái chiều đấy. Tùy cụ, thik thì nhik, thiệt hại cg k cao lắm
Tổng kết lại chi phí 4 vạn của chủ thớt hơi cao đấy. Nếu cụ đầu tư, nên đầu tư vào dầu máy. 80K/lít chả biết cụ thay koại dầu j vậy? Dầu máy bảo vệ động cơ của xe hàng ngày mà mua loại rẻ thế, tiền nào của nấy mà!
Cảm ơn đã đọc bài
Em mới thay dầu máy BIZOL hết 4L X 320k/l = 1280k, thấy cụ chủ thớt thay rẻ quáTổng kết lại chi phí 4 vạn của chủ thớt hơi cao đấy. Nếu cụ đầu tư, nên đầu tư vào dầu máy. 80K/lít chả biết cụ thay koại dầu j vậy? Dầu máy bảo vệ động cơ của xe hàng ngày mà mua loại rẻ thế, tiền nào của nấy mà!
Cảm ơn đã đọc bài
Chuẩn đấyChưa đọc hết comment mọi ng nên nếu đã có ng nói rồi thì cho nhà cháu xin lỗi nhé. Những j nhà cháu nói là kinh nghiệm cá nhân thôi chứ k phải thợ thuyền j. Các cao thủ đừng ném đá nhà cháu múa rừu nhé.
Xe nhà cháu cg vừa bảo dưỡng 4 vạn. Tuy k cùng loại xe nên k thể so sánh giá. Nhưng về các công đoạn thì lý thuyết rất đúng, tuy nhiên cũng cần xem thực tế chứ k có nghĩa cứ trong sách nói là ta làm:
- Lọc gió động cơ: cái này như cái màng phổi động cơ, bẩn quá thì ít khí vào động cơ --> tốn xăng, xe yếu. Nếu chạy xe ở chỗ bụi bẩn thường xuyên như công trường, đường đất, thì nhiều khi 3 vạn thậm chí sớm hơn đã phải thay rồi. Vệ sinh lọc gió chỉ giải quyết được bề mặt, lọc gió hiện đại có rất lớp, bụi nhỏ đã chui vào giữa các lớp lọc thì có xì mấy cg k ra. Vậy nên nếu lọc gió giơ lên đèn mà đen kịt thì nên thay để động cơ dc thở tốt hơn. Cái này k nên tiếc (có cái khác đáng để tiếc hơn ở dưới)
- Dầu hộp số: có 2 loại mà mọi ng hay nhầm: dầu thủy lực và dầu bôi trơn bên trong hộp số. Hộp số tự động xe hơi hiện đại là hộp số khép kín, k nhất thiết phải thay trừ khi có các hiện tượng sau:
+ cài số lùi khó khăn hoặc bị kẹt
+ khi vận hành xe lúc chuyển số k nuột, có hiện tượng giật bất thường. Chuyển số ở đây tính cả việc mình chủ động gạt cần số và việc xe tự động chuyển số
+ kiểm tra mức dầu thủy lực bị hụt, có bọt khí hoặc có hiện tượng rò trên hệ thống (cần xử lý vc rò trc khi thay)
Khi đó có thể thay dầu thủy lực hộp số. Còn dầu bôi trơn tôi chưa nghe ai nói bảo dưỡng thay định kỳ, trừ khi bổ hộp số (khi đó k gọi là bảo dưỡng định kỳ nữa mà gọi là sửa chữa lớn). Mà chủ thớt bị nó chém 8 lít thì quá nhiều rồi đấy. xem lại sách đi, hộp số xe tải hay sao mà 8 lít???
- Nước làm mát: Trừ khi xe vận hành thường xuyên trong tình trạng vòng quay thấp tải cao, còn lại kiểm tra xem hệ thống làm mát còn kín k. Xe mới 4 vạn k nhất thiết phải thay. Giả dụ xe 8 vạn hay cũ hơn thì có thể. Cái này cg nhiều ý kiến trái chiều đấy. Tùy cụ, thik thì nhik, thiệt hại cg k cao lắm
Tổng kết lại chi phí 4 vạn của chủ thớt hơi cao đấy. Nếu cụ đầu tư, nên đầu tư vào dầu máy. 80K/lít chả biết cụ thay koại dầu j vậy? Dầu máy bảo vệ động cơ của xe hàng ngày mà mua loại rẻ thế, tiền nào của nấy mà!
Cảm ơn đã đọc bài