Lọc gió động cơ và lọc điều hòa thỉnh thoảng bụi quá mang ra giặt đi là dùng ok mà, phải giặt đi mới thấy nó bẩn thế nào
Em thắc mắc khoản nước làm mát, sao lại chỉ có 2 lít thôi nhỉ, ko biết thay kiểu gì, các thứ khác đều hợp lý, lọc dầu động cơ, lọc gió động cơ, và điều hòa thì đắt hơn mua ngoài mỗi cái 100k nhưng mà gara thì đương nhiên là giá ấy roài, có điều dầu máy 80k/l thì rẻ quá, chắc chắn là dầu phẩm cấp thấp
dầu máy ở đây toàn chơi dầu trong thùng phuy, chắc như các cụ nói là phẩm cấp thấp nên mới hạt dẻ thế còn cái vụ 3l thì e chiệudầu phanh em chưa thay vì theo như cách lái của em thì rất ít dùng phanh nên má phanh dày nguyên ạ , em thấy dầu máy 80k/lit chắc phẩm cấp thấp và ko hiểu sao có 3 lít , bình thường phải 4 lít , thay cả lọc dầu thì phải 4,2 đến 4,5 lit mới đủ
để chiều e thử xem que dầu nó thía nào e báo cáo sau nhéthợ thuyền nhà này cũng vui tính ghê, nước mát có 2L, bình thường thay tối thiểu phải 4L, dầu máy thay cả lọc mà lại 3L, ặc ặc thay cả lọc nó phải > 4L. họ thay có 3L thì rút que thăm kiểm tra đi nhé. Rồi cái quan trọng là thay dầu phanh thì lại bỏ qua, chỉ xịt bụi thôi thì tháo ra bảo dưỡng phanh làm cái giề. Dầu phanh nó có đặc điểm là ngậm nước, vì vậy đạp phanh ít hay nhiều ko ảnh hưởng nhiều đến chất lượng dầu phanh đâu mà căn cứ vào má phanh còn dầy. Dầu phanh rẻ lắm, thay hết chưa đến 1L giá khoảng 200k, nếu dầu phanh lâu ko chịu thay nó ngậm nước sẽ dẫn đến mất dần tác dụng và tai hại hơn là hơi nước trong dầu nó ăn mòn rỉ sét piton và xylanh tổng phanh cũng như cùm phanh. 2 cái này đắt lắm ko rẻ đâu, hơn nữa gắn liền với an toàn.
Chốt lại thay dầu phanh và dầu trợ lực lái đê, thợ nói gì kệ *** nó, mày thay ngay cho tao
ý quên : bảo dưỡng cùm phanh thì phải tháo 02 con bulong giữ ắc má phanh ra vệ sinh thật sạch rồi bôi mỡ vào nhé, 02 con bulong có chụp bụi cao su ý, cho đất cát nước nôi nó khỏi vào gây rỉ sét. ko phải tự nhiên nhà sx họ làm cái cao su chụp bụi đó đâu
ở đây biết vào mỗi chỗ đóa thôi cụ ah, hay cụ đầu tư 1 cái đi, e theo cụ liềnKụ lại vào Huyndai V à?
Kụ vodka em đê, sai chữ Hyundai rồi Em fun týKụ lại vào Huyndai V à?
E vừa mới đi bảo dưỡng cấp 4 cho I30cw về, up cho các cụ xem:
1. Dầu máy: 3l x 80.000 = 240.000.Cái này tùy loại dầu.Em thay Mobil 1 giá 250k/1l
2. lọc dầu: 1 x 150.000 = 150.000.Mua hàng Mobis ở ngoài giá có 45k.
3. lọc gió động cơ: 250.000.Mua hàng Mobis ở ngoài 130k
4. lọc gió điều hòa 350.000.Mua hàng Mobis ở ngoài 170k
5. dầu số tự động: 8l x 250.000 = 2.000.000.Dầu ATF của i30 là SPIII,chỉ 120-150k/l thôi nếu xả thật kỹ hết 8l là đúng rồi.Trong HDSD là hơn 6l
6. nước mát: 2l x 120.000 = 240.000.Loại tốt của Caltex ... 90k/1l readymix (50:50).Xe em xả hết là 6l
7. vệ sinh má phanh 100.000.OK
8. công thợ 350.000.Cái này tùy Gara
Tổng cộng: 3.680.000
Cái lọc nhiên liệu cháu mới thay lúc 3 vạn nên lần này k thay. Dầu phanh nhà cháu chưa thay lần nào, nhưng thợ kiểm tra má phanh thấy vẫn ngon nên chỉ vệ sinh phanh (đây cũng là lần đầu nhà cháu tháo phanh ra vệ sinh) và bảo k cần thay dầu.
Các cụ đánh giá giúp nhà cháu với!
I30 ,Forte,Avante...chung máy Gamma 1.6,đổ 3l dầu là đúng rồi cụ ạ.để chiều e thử xem que dầu nó thía nào e báo cáo sau nhé
Xe đời mới bấy giờ cái nào chả thế.Pajero sport 3.0 V6 có gần 5l thôi.Xe i30 này thay cả lọc mới đến 3 lít dầu máy còn không chỉ 2,8lit thôi.em đang không hiểu sao cái máy nó lại bé tí tẹo như thế.
ẹc, hạt dẻ thía ah cụXe em trước thay như sau
8lít dầu số tự động á ?cụ có nhầm không hay thợ nhầm.hi
Chỉ có khoảng 4 lít thui cụ ạ nhưng không bao giờ hút hết được nên họ sẽ thay 4 lít sau đó nổ máy chạy vài vòng để hòa vào nhau, sau dó hút tiếp và cho 4 lít nữa vào để bảo đảm độ sạch của dầu hộp số. Nhưng em nghĩ 4 vạn chả cần thay dầu hộp số tự động, khoảng 8 vạn cụ ạDầu hộp số tự động là họ xả/hút ra đủ 8 lít cho cụ à?
Cái mầu đỏ là thật hở cụ?dầu máy ở đây toàn chơi dầu trong thùng phuy, chắc như các cụ nói là phẩm cấp thấp nên mới hạt dẻ thế còn cái vụ 3l thì e chiệu
nước mát thì ở đây pha với 1 ít nc máy nữa , e hỏi thì thấy bảo xe nào cũng làm thía cả
cái mầu đỏ thì thật cụ ợ, vì chính e cũng hỏi sao lại pha nc mát với nc máy thế thì mấy chú ấy bảo pha 1 ít k sao đâu, e cũng chứng kiến các xe khác cũng đc pha như thế nữa ẹc, e vừa ktra lại thì thấy mức nc mát gần mức L quá, phải chạy qua đổ thêm cái cho nó yên tâmCái mầu đỏ là thật hở cụ?
Còn cái màu xanh thì cụ phải cảnh giác nhé, ko nên chơi kiểu hiệu ứng đám đông cụ ạ.
Thứ tư vừa rồi cũng đi bảo dưỡng 4 vạn ở Huyndai Đông anh có vẻ rẻ hơn tý, thiệt hại như sau cụ ạ (i30 CW):E vừa mới đi bảo dưỡng cấp 4 cho I30cw về, up cho các cụ xem:
1. Dầu máy: 3l x 80.000 = 240.000
2. lọc dầu: 1 x 150.000 = 150.000
3. lọc gió động cơ: 250.000
4. lọc gió điều hòa 350.000
5. dầu số tự động: 8l x 250.000 = 2.000.000
6. nước mát: 2l x 120.000 = 240.000
7. vệ sinh má phanh 100.000
8. công thợ 350.000
Tổng cộng: 3.680.000
Cái lọc nhiên liệu cháu mới thay lúc 3 vạn nên lần này k thay. Dầu phanh nhà cháu chưa thay lần nào, nhưng thợ kiểm tra má phanh thấy vẫn ngon nên chỉ vệ sinh phanh (đây cũng là lần đầu nhà cháu tháo phanh ra vệ sinh) và bảo k cần thay dầu.
Các cụ đánh giá giúp nhà cháu với!
Óe, quá hạt dẻ so với em.Thứ tư vừa rồi cũng đi bảo dưỡng 4 vạn ở Huyndai Đông anh có vẻ rẻ hơn tý, thiệt hại như sau cụ ạ (i30 CW):
- Thay dầu hộp số bằng máy nhưng chỉ thay được hơn 6l thôi chứ không được 8 lit như cụ Hardtop bảo: 7lit x 165.000 = 1.155.000
- Thay nước làm mát 6l x 90= 540.000
- Thay lọc xăng (tại bơm xăng): 235.000
- Thay lọc gió động cơ 165.000
- Bảo dưỡng phanh 220.000
- Vệ sinh họng hút đông cơ 240.000
- Thay mấy bóng đèn trần, đèn soi biển số 60.000
- Công thợ: 640.000
Tổng số: 2.915.000 đồng
- Đáng nhẽ cần thay cả 4 giảm sóc khoản 4 triệu mấy nữa nhưng tiếc tiền chưa thay. I30 quả là rất chuối vụ giảm sóc các cụ ạ. Lúc nào sóc quá chắc phải cắn răng thay,xe em toàn đi trong phố, với vài lần đi xa mà đã toi giảm sóc. Nghe các cụ i30 club thì 5-6 vạn giảm sóc mới toi, thế mà xe em mới hơn 4 vạn đi trong phố đã chết, chán quá.