Bảo dưỡng 4 vạn thế này mắc hay rẻ, thừa thiếu cái gì không các cụ

thhung

Xe buýt
Biển số
OF-64589
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
500
Động cơ
441,521 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Cái nước làm mát cụ thay loại j mà cao thế, em toàn chơi loại 40k/lon. Còn dầu hộp số thấy bảo khoảng 1 vạn mới phải thay mà
 
Chỉnh sửa cuối:

trienchieu12

Xe tăng
Biển số
OF-16761
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
1,299
Động cơ
522,070 Mã lực
Họng hút i30 có cái gì đâu, xịt vài phát RP7 vào rồi kéodaayy ga mà lau, hết 240k thì đắt quá.
 

giangcoi79

Xe điện
Biển số
OF-147861
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
2,202
Động cơ
381,270 Mã lực
Cụ thay lọc gió rẻ thế. Lần trước em thay ở Hyundai Bắc Việt những 680k. Hay là em gà bị vặt hở các cụ.
 

tatnguyen

Đi bộ
Biển số
OF-195272
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
6
Động cơ
327,060 Mã lực
cụ ơi em đi bảo dưỡng 4 vạn con altis 1.8 rồi thứ nhất là thay tất cả các loại lọc , thứ 2 thay dầu thứ 3 thay dầu phanh và thứ 4 thay nước làm mát trên lits sửa chữa họ ghi là 8 lít nhưng đúng lúc đó thợ thay nước em vào xem xe thợ đổ co 3 lít thôi đã đầy rồi khi lên thanh toán vẫn 8 * 72000 =576k em cãi liền họ gọi nhau hội ý xong tính em 3,3 lít và thay con lọc xăng tính tới 2600k em choáng luôn
 

dangminhcongcom

Xe buýt
Biển số
OF-170983
Ngày cấp bằng
10/12/12
Số km
584
Động cơ
348,792 Mã lực
Nơi ở
Ngưu Gia Thôn
E vừa mới đi bảo dưỡng cấp 4 cho I30cw về, up cho các cụ xem:
1. Dầu máy: 3l x 80.000 = 240.000
2. lọc dầu: 1 x 150.000 = 150.000
3. lọc gió động cơ: 250.000
4. lọc gió điều hòa 350.000
5. dầu số tự động: 8l x 250.000 = 2.000.000
6. nước mát: 2l x 120.000 = 240.000
7. vệ sinh má phanh 100.000
8. công thợ 350.000

Tổng cộng: 3.680.000
Cái lọc nhiên liệu cháu mới thay lúc 3 vạn nên lần này k thay. Dầu phanh nhà cháu chưa thay lần nào, nhưng thợ kiểm tra má phanh thấy vẫn ngon nên chỉ vệ sinh phanh (đây cũng là lần đầu nhà cháu tháo phanh ra vệ sinh) và bảo k cần thay dầu.
Các cụ đánh giá giúp nhà cháu với! :D
Cũng ko đắt lắm cụ ah - em thấy mấy cụ bên nhà mình có cụ còn báo giá lên tận gần 5 quả
 

themanincage

Xe máy
Biển số
OF-2492
Ngày cấp bằng
23/11/06
Số km
92
Động cơ
565,120 Mã lực
Tuổi
55
em xin gop ý cụ là em thấy kô hợp lý ỏ chỗ là cái lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa thì quá bẩn thì mới phải thay kô thì vệ sinh lại còn dầu số thì kiểm tra nếu bẩn thì mới thay kô thi thôi vì dầu số mình thay vào còn nâu mới tốt bằng dầu theo xe . lọc nhiên liệu thì phải tháo ra kiểm tra mới biết chính xác được còn nếu mà thợ giỏi chỉ cần tháo bu gi ra biết lọc có bẩn hay kô , đây là ý kiến riêng của em còn chuẩn hay kô thì chưa chắc
Cụ đúng nà thánh soi :D
 

hoailq

Xe tải
Biển số
OF-9670
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
320
Động cơ
537,880 Mã lực
E vừa mới đi bảo dưỡng cấp 4 cho I30cw về, up cho các cụ xem:
1. Dầu máy: 3l x 80.000 = 240.000
2. lọc dầu: 1 x 150.000 = 150.000
3. lọc gió động cơ: 250.000
4. lọc gió điều hòa 350.000
5. dầu số tự động: 8l x 250.000 = 2.000.000
6. nước mát: 2l x 120.000 = 240.000
7. vệ sinh má phanh 100.000
8. công thợ 350.000

Tổng cộng: 3.680.000
Cái lọc nhiên liệu cháu mới thay lúc 3 vạn nên lần này k thay. Dầu phanh nhà cháu chưa thay lần nào, nhưng thợ kiểm tra má phanh thấy vẫn ngon nên chỉ vệ sinh phanh (đây cũng là lần đầu nhà cháu tháo phanh ra vệ sinh) và bảo k cần thay dầu.
Các cụ đánh giá giúp nhà cháu với! :D
i30 cw nếu rút được hết dầu trong hộp số thì bơm vào tối đa được 6.7 lít thôi cụ. Cụ bị nó thịt luộc 1 hộp dầu rồi.
 

hoailq

Xe tải
Biển số
OF-9670
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
320
Động cơ
537,880 Mã lực
Thôi chết, đọc lại mới biết bài của cụ từ năm nào rồi mà em vào khai quật. Thiện tai! Thiện tai!
 

zerogravitation

Xe buýt
Biển số
OF-125474
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
549
Động cơ
383,923 Mã lực
Chưa đọc hết comment mọi ng nên nếu đã có ng nói rồi thì cho nhà cháu xin lỗi nhé. Những j nhà cháu nói là kinh nghiệm cá nhân thôi chứ k phải thợ thuyền j. Các cao thủ đừng ném đá nhà cháu múa rừu nhé.

Xe nhà cháu cg vừa bảo dưỡng 4 vạn. Tuy k cùng loại xe nên k thể so sánh giá. Nhưng về các công đoạn thì lý thuyết rất đúng, tuy nhiên cũng cần xem thực tế chứ k có nghĩa cứ trong sách nói là ta làm:

- Lọc gió động cơ: cái này như cái màng phổi động cơ, bẩn quá thì ít khí vào động cơ --> tốn xăng, xe yếu. Nếu chạy xe ở chỗ bụi bẩn thường xuyên như công trường, đường đất, thì nhiều khi 3 vạn thậm chí sớm hơn đã phải thay rồi. Vệ sinh lọc gió chỉ giải quyết được bề mặt, lọc gió hiện đại có rất lớp, bụi nhỏ đã chui vào giữa các lớp lọc thì có xì mấy cg k ra. Vậy nên nếu lọc gió giơ lên đèn mà đen kịt thì nên thay để động cơ dc thở tốt hơn. Cái này k nên tiếc (có cái khác đáng để tiếc hơn ở dưới)

- Dầu hộp số: có 2 loại mà mọi ng hay nhầm: dầu thủy lực và dầu bôi trơn bên trong hộp số. Hộp số tự động xe hơi hiện đại là hộp số khép kín, k nhất thiết phải thay trừ khi có các hiện tượng sau:
+ cài số lùi khó khăn hoặc bị kẹt
+ khi vận hành xe lúc chuyển số k nuột, có hiện tượng giật bất thường. Chuyển số ở đây tính cả việc mình chủ động gạt cần số và việc xe tự động chuyển số
+ kiểm tra mức dầu thủy lực bị hụt, có bọt khí hoặc có hiện tượng rò trên hệ thống (cần xử lý vc rò trc khi thay)
Khi đó có thể thay dầu thủy lực hộp số. Còn dầu bôi trơn tôi chưa nghe ai nói bảo dưỡng thay định kỳ, trừ khi bổ hộp số (khi đó k gọi là bảo dưỡng định kỳ nữa mà gọi là sửa chữa lớn). Mà chủ thớt bị nó chém 8 lít thì quá nhiều rồi đấy. xem lại sách đi, hộp số xe tải hay sao mà 8 lít???

- Nước làm mát: Trừ khi xe vận hành thường xuyên trong tình trạng vòng quay thấp tải cao, còn lại kiểm tra xem hệ thống làm mát còn kín k. Xe mới 4 vạn k nhất thiết phải thay. Giả dụ xe 8 vạn hay cũ hơn thì có thể. Cái này cg nhiều ý kiến trái chiều đấy. Tùy cụ, thik thì nhik, thiệt hại cg k cao lắm

Tổng kết lại chi phí 4 vạn của chủ thớt hơi cao đấy. Nếu cụ đầu tư, nên đầu tư vào dầu máy. 80K/lít chả biết cụ thay koại dầu j vậy? Dầu máy bảo vệ động cơ của xe hàng ngày mà mua loại rẻ thế, tiền nào của nấy mà!

Cảm ơn đã đọc bài
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chưa đọc hết comment mọi ng nên nếu đã có ng nói rồi thì cho nhà cháu xin lỗi nhé. Những j nhà cháu nói là kinh nghiệm cá nhân thôi chứ k phải thợ thuyền j. Các cao thủ đừng ném đá nhà cháu múa rừu nhé.

Xe nhà cháu cg vừa bảo dưỡng 4 vạn. Tuy k cùng loại xe nên k thể so sánh giá. Nhưng về các công đoạn thì lý thuyết rất đúng, tuy nhiên cũng cần xem thực tế chứ k có nghĩa cứ trong sách nói là ta làm:

- Lọc gió động cơ: cái này như cái màng phổi động cơ, bẩn quá thì ít khí vào động cơ --> tốn xăng, xe yếu. Nếu chạy xe ở chỗ bụi bẩn thường xuyên như công trường, đường đất, thì nhiều khi 3 vạn thậm chí sớm hơn đã phải thay rồi. Vệ sinh lọc gió chỉ giải quyết được bề mặt, lọc gió hiện đại có rất lớp, bụi nhỏ đã chui vào giữa các lớp lọc thì có xì mấy cg k ra. Vậy nên nếu lọc gió giơ lên đèn mà đen kịt thì nên thay để động cơ dc thở tốt hơn. Cái này k nên tiếc (có cái khác đáng để tiếc hơn ở dưới)

- Dầu hộp số: có 2 loại mà mọi ng hay nhầm: dầu thủy lực và dầu bôi trơn bên trong hộp số. Hộp số tự động xe hơi hiện đại là hộp số khép kín, k nhất thiết phải thay trừ khi có các hiện tượng sau:
+ cài số lùi khó khăn hoặc bị kẹt
+ khi vận hành xe lúc chuyển số k nuột, có hiện tượng giật bất thường. Chuyển số ở đây tính cả việc mình chủ động gạt cần số và việc xe tự động chuyển số
+ kiểm tra mức dầu thủy lực bị hụt, có bọt khí hoặc có hiện tượng rò trên hệ thống (cần xử lý vc rò trc khi thay)
Khi đó có thể thay dầu thủy lực hộp số. Còn dầu bôi trơn tôi chưa nghe ai nói bảo dưỡng thay định kỳ, trừ khi bổ hộp số (khi đó k gọi là bảo dưỡng định kỳ nữa mà gọi là sửa chữa lớn). Mà chủ thớt bị nó chém 8 lít thì quá nhiều rồi đấy. xem lại sách đi, hộp số xe tải hay sao mà 8 lít???

- Nước làm mát: Trừ khi xe vận hành thường xuyên trong tình trạng vòng quay thấp tải cao, còn lại kiểm tra xem hệ thống làm mát còn kín k. Xe mới 4 vạn k nhất thiết phải thay. Giả dụ xe 8 vạn hay cũ hơn thì có thể. Cái này cg nhiều ý kiến trái chiều đấy. Tùy cụ, thik thì nhik, thiệt hại cg k cao lắm

Tổng kết lại chi phí 4 vạn của chủ thớt hơi cao đấy. Nếu cụ đầu tư, nên đầu tư vào dầu máy. 80K/lít chả biết cụ thay koại dầu j vậy? Dầu máy bảo vệ động cơ của xe hàng ngày mà mua loại rẻ thế, tiền nào của nấy mà!

Cảm ơn đã đọc bài
Đồng ý với cụ. Xe tự động mà mới 4v đã thay dầu hộp số thì quá phí, mà dầu này có vẻ đắt.
Cứ chạy tầm 10 v rồi hãy tính tới thay dầu hộp số AT.
 

BO YL2024

Đi bộ
Biển số
OF-341318
Ngày cấp bằng
3/11/14
Số km
3
Động cơ
274,030 Mã lực
xe của cụ uống dầu sồ à..nêu bác tháo trên xe thế này thì cùng lắm la đổ hết 4lit ..khoản nươc làm mát đăt quá..
lần sau cụ qua gara HC linh đàm em làm cho 0989114682
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,410
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
Tổng kết lại chi phí 4 vạn của chủ thớt hơi cao đấy. Nếu cụ đầu tư, nên đầu tư vào dầu máy. 80K/lít chả biết cụ thay koại dầu j vậy? Dầu máy bảo vệ động cơ của xe hàng ngày mà mua loại rẻ thế, tiền nào của nấy mà!

Cảm ơn đã đọc bài
Em mới thay dầu máy BIZOL hết 4L X 320k/l = 1280k, thấy cụ chủ thớt thay rẻ quá
 

hai oto

Đi bộ
Biển số
OF-337289
Ngày cấp bằng
4/10/14
Số km
5
Động cơ
277,150 Mã lực
cho em góp í cùng các cụ một chút ah .xe của cụ là I30 hộp số tự động IV cấp . ở cấp độ 4 vạn cây như của cụ là phải thay dầu là đúng rồi,với xe này nếu thợ biết cách thay thì 8 lít dầu là vừa đủ. nhưng chỉ có điều không biết thợ thay dầu loại gì thôi. đối vối những dòng xe huyn dai loại hộp số IV cấp như của cụ thì chỉ cần thay loại dầu ATF III là đúng chủng loại và giá tiền như thế cũng là hợp lý rồi bác ah.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,341
Động cơ
680,325 Mã lực
Chưa đọc hết comment mọi ng nên nếu đã có ng nói rồi thì cho nhà cháu xin lỗi nhé. Những j nhà cháu nói là kinh nghiệm cá nhân thôi chứ k phải thợ thuyền j. Các cao thủ đừng ném đá nhà cháu múa rừu nhé.

Xe nhà cháu cg vừa bảo dưỡng 4 vạn. Tuy k cùng loại xe nên k thể so sánh giá. Nhưng về các công đoạn thì lý thuyết rất đúng, tuy nhiên cũng cần xem thực tế chứ k có nghĩa cứ trong sách nói là ta làm:

- Lọc gió động cơ: cái này như cái màng phổi động cơ, bẩn quá thì ít khí vào động cơ --> tốn xăng, xe yếu. Nếu chạy xe ở chỗ bụi bẩn thường xuyên như công trường, đường đất, thì nhiều khi 3 vạn thậm chí sớm hơn đã phải thay rồi. Vệ sinh lọc gió chỉ giải quyết được bề mặt, lọc gió hiện đại có rất lớp, bụi nhỏ đã chui vào giữa các lớp lọc thì có xì mấy cg k ra. Vậy nên nếu lọc gió giơ lên đèn mà đen kịt thì nên thay để động cơ dc thở tốt hơn. Cái này k nên tiếc (có cái khác đáng để tiếc hơn ở dưới)

- Dầu hộp số: có 2 loại mà mọi ng hay nhầm: dầu thủy lực và dầu bôi trơn bên trong hộp số. Hộp số tự động xe hơi hiện đại là hộp số khép kín, k nhất thiết phải thay trừ khi có các hiện tượng sau:
+ cài số lùi khó khăn hoặc bị kẹt
+ khi vận hành xe lúc chuyển số k nuột, có hiện tượng giật bất thường. Chuyển số ở đây tính cả việc mình chủ động gạt cần số và việc xe tự động chuyển số
+ kiểm tra mức dầu thủy lực bị hụt, có bọt khí hoặc có hiện tượng rò trên hệ thống (cần xử lý vc rò trc khi thay)
Khi đó có thể thay dầu thủy lực hộp số. Còn dầu bôi trơn tôi chưa nghe ai nói bảo dưỡng thay định kỳ, trừ khi bổ hộp số (khi đó k gọi là bảo dưỡng định kỳ nữa mà gọi là sửa chữa lớn). Mà chủ thớt bị nó chém 8 lít thì quá nhiều rồi đấy. xem lại sách đi, hộp số xe tải hay sao mà 8 lít???

- Nước làm mát: Trừ khi xe vận hành thường xuyên trong tình trạng vòng quay thấp tải cao, còn lại kiểm tra xem hệ thống làm mát còn kín k. Xe mới 4 vạn k nhất thiết phải thay. Giả dụ xe 8 vạn hay cũ hơn thì có thể. Cái này cg nhiều ý kiến trái chiều đấy. Tùy cụ, thik thì nhik, thiệt hại cg k cao lắm

Tổng kết lại chi phí 4 vạn của chủ thớt hơi cao đấy. Nếu cụ đầu tư, nên đầu tư vào dầu máy. 80K/lít chả biết cụ thay koại dầu j vậy? Dầu máy bảo vệ động cơ của xe hàng ngày mà mua loại rẻ thế, tiền nào của nấy mà!

Cảm ơn đã đọc bài
Chuẩn đấy ☺
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top