Báo cáo thu hoạch của lái mới đi du lịch xuyên 1/2 Việt bằng ô tô!

hungvn

Xe tải
Biển số
OF-22560
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
451
Động cơ
499,138 Mã lực
Tuổi
45
Bài thu hoạch của cụ hay quá, em đọc mà cũng thấy nóng người.

Đang lái xe trên đoạn đường này: 63 (35 lái chính và 28 lái phụ)
hungvn, 9595, A 3 5, advrider, bebi, CADIVI, duongdat, flatworld, hasim_getz, Mạnh Duy, Mr Chinh, ncch, NV318, Pro Car 2, quyt, shares, sigma, strangemanvn, SU31, Tetga, thangufo, Ti tach, Vietkid, vnnintel, washabi, wine, Witch, xedieu
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,520
Động cơ
501,979 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Rồi em cũng về đến nhà an toàn. Nếu nói về xây sát xe theo kiểu xước sơn thì có thể gọi là không một tỳ vết dù là nhỏ nhất! Dĩ nhiên va chạm, tai nạn là không có. Sức khỏe cả nhà đảm bảo. Hành trình khá hợp lý và vui. Gấu và F1 rất vui, chưa về đã muốn năm sau đi tiếp - đi xa hơn! :P

Âu, đó cũng là thành công của em nhưng nhờ OF rất rất nhiều! Các cụ chung vui với em nhá! Năm mới chúc các cụ luôn luôn bình an trên mọi nẻo đường! Em xin dừng câu chuyện của mình ở đây! Hẹn một dịp nào đó off cùng các cụ! :6:

Kinh nghiệm rút ra trên toàn tuyến:
- Đọc OTOFUN nhiều vào!


(Hết)

P/S: Phần tiếp theo, bonus một số thông tin cần thiết khi đến Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Hội An đã được các cụ các mợ đi trước chia sẻ trên Internet. Em định post lên đây nhưng đọc lại thấy dài quá, lại có sẵn trên mạng cả rồi nên thôi!
 

Audioto

Xe tăng
Biển số
OF-12143
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,717
Động cơ
541,954 Mã lực
Chắc cụ phải là người chỉn chu, tỉ mỉ lắm.
Voted (b)
 

supra

Xe container
Biển số
OF-135
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
5,200
Động cơ
632,850 Mã lực
chúc mừng cụ cái nữa, cụ up ảnh lên đi:101:
 

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,535
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Cảm ơn kụ chủ thớt về sự chia sẻ bổ ích cho chuyến đi :41:. Chúc kụ và gia đình một năm mới AN KHANG - THỊNH VƯỢNG - HẠNH PHÚC. (b) (b) (b)
 

IZZ

Xe tăng
Biển số
OF-23637
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
1,832
Động cơ
510,237 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Cụ viết hay thế này em đọc mà không (b) kể hơi phí. Em lấy bằng gần 10 năm rồi mà tay non chắc cả đời không xuyên Việt được thế này, chỉ dám hóng hớt ở đây thôi.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,520
Động cơ
501,979 Mã lực
Nơi ở
VTC1
@Các cụ: Cảm ơn các cụ đã động viên!
Cụ viết hay thế này em đọc mà không (b) kể hơi phí. Em lấy bằng gần 10 năm rồi mà tay non chắc cả đời không xuyên Việt được thế này, chỉ dám hóng hớt ở đây thôi.
Cụ ơi, người ta đã nói: "Cứ đi rồi sẽ đến, cứ yêu sẽ có niềm tin" mà! Đi đi cụ... (b)
 

jack_derida2000

Xe tăng
Biển số
OF-7318
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
1,048
Động cơ
550,682 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hình như bác đi Tucson 2010 đúng ko à
 

SU31

Xe tải
Biển số
OF-38883
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
331
Động cơ
473,270 Mã lực
Tình huống và cách xử lý của cụ rất đáng lưu vào bộ nhớ! Em thì chưa dám đi đêm qua đoạn đó cụ ạ, kể cả sau chuyến đi vừa rồi!
Nói thật với các bác, mấy đoạn ấy đi sát với biên giới em sợ vãi, lần trước em bon từ Đà Nẵng ra HN mà em vẫn còn sợ đến bây giờ(em chạy cố từ ĐN ra đến Cẩm Thủy thì 12h đêm - ngủ ở Cẩm Thủy luôn)
 

gavacao

Xe hơi
Biển số
OF-52721
Ngày cấp bằng
12/12/09
Số km
142
Động cơ
454,120 Mã lực
Hoan hô cụ, cụ quá giỏi, cả về văn lẫn trình lái.
Em dự là cụ phải là lãnh đạo hay quản lý gì đó ở công ty cụ, nếu không thì một vài năm nữa cụ cũng sẽ là sếp tổng này tổng nọ!
em muốn vote cụ mà em là newbie nên chưa biết vote.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Em xuống xe, việc đầu tiên là gọi cho cứu hộ Hà Tĩnh: 090.428.7189, chúc Tết cụ ấy. Sau đó báo cáo nhanh tình hình: Em xịt lốp ở đấy ở đấy... bla bla... Cụ cho em xin cái địa chỉ hàng vá lốp uy tín ở Hà Tĩnh. Em muốn phác thảo tình hình, chọn phương án tối ưu trước khi bắt tay xử lý lốp.:101:

Rồi, thì xử lý! Em xác định phương án thay lốp dự phòng là phương án sau cùng. Cái này có thể khác ý của nhiều cụ nhưng lúc đó em thấy chỉ chạy cỡ hai chục km. Hơn nữa lốp dự phòng của em là loại nhỏ hơn 4 lốp kia, nhìn không thấy khoái lắm. Nhất là mình còn phương án khác! Vì thế em chọn phương án vá dùi! :P

(Nói thế cho nó oách thôi, lúc đi em hỏi ông lái xe công ty cách thay lốp. Kích kiếc đủ cả nhưng mỗi cái đoạn quan trọng là ren thuận hay nghịch thì quên bố mất. Giờ ngày Tết đã gọi điện hỏi cái vụ ấy thì ê mặt quá nên...) :mad:

Kinh nghiệm rút ra:
- Lại nên có số cứu hộ dọc đường!
- Nên có nhiều phương án dự phòng. Nói gở thay lốp dự phòng vào xong lại tèo téo teo thì quá nhọ!
- Càng gặp sự cố, càng cần bình tĩnh: Để sáng suốt & tỉnh táo!


(Còn tiếp)
Em đến ạ cụ, cái lốp sơ cua nó được sinh ra dùng để thay thế đột xuất khi 1 trong 4 lốp kia hỏng và nó được thết kế để cụ chạy tối đa 80km/h cho dù trông nó rất buồn cười. Có gì đảm bảo cái lốp bị thủng được vặn vít keo con Dog chạy an toàn hơn lốp sơ cua đâu ạ?

Trên kia cụ đang nói về tâm linh em không dám chen vào, nhưng bây giờ cụ xong rồi mới nói : ngay lập tức thay lốp sơ cua, chạy tiếp đến hàng lốp gần nhất để vá trong rồi thay lại. Đơn giản nhất trong mọi công đoạn của người lái xe, cụ xới tung nó lên càng làm cho nó phức tạp vấn đề :P:P:P

Trước khi đi em được dặn là phải ra khỏi đường HCM trước khi trời tối nên thực sự đoàn bọn em không gặp nguy hiểm gì, còn xuống CHALO thắp hương chụp ảnh tóe khói. Dẫu sao vẫn nên có cái tạch tạch khi đi đường xa :41::41::41:
 

lancelot

Xe hơi
Biển số
OF-22275
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
136
Động cơ
496,860 Mã lực
Dò bản đồ, tick được Ngã 3 Đồng Lộc thì GPS báo đi theo đường 1A tiếp! Xem qua bản đồ giấy thì thấy đường đấy xa hơn kha khá! Sao thằng Vietmap hôm nay lại mua đường thế nhỉ? Thế là nhà em quyết định thẳng từ Hà Tĩnh theo Tỉnh lộ 3, dự kiến ra Quốc lộ 15, sau khi vào Ngã 3 thì quay lại QL15 ra đường HCM luôn cho gần! :69:

Càng đi càng thấy sai lầm: Đường nhỏ, bẩn, gồ ghề và ổ gà, nhiều đoạn bùn đất đỏ choét, chỉ sợ xe bị ba-ti-lê (Em đua đòi dùng thuật ngữ chuyên ngành ô tô một tý, chả biết có đúng không?) Thỉnh thoảng có chú taxi đi ngược lại láo kinh! Bụng bảo dạ: “Sao bảo vào đấy có Đài tưởng niệm gì đó của ngành GTVT mà đường xấu thế nhỉ?” - Nghĩ lại thấy mình ngu quá! Lần này thấy Vietmap khôn hơn mình rồi! :'(
Em nghi là bác không để ý độ lớn của đường trên bản đồ giấy rồi, phía đầu quyển bản đồ có legend hướng dẫn màu gì, nét thanh đậm ra sao thì đường to nhỏ tốt xấu thế nào đấy, Vietmap làm sao mà khôn hơn mình được :)
 

Vietkid

Xe điện
Biển số
OF-115
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
2,272
Động cơ
603,500 Mã lực
Cái chế độ tìm đường em cũng có biết. Nhưng cái thất vọng chính là nhiều điểm du lịch nổi tiếng nó không có! Bản đồ em là tháng 2-2010, mới nhất rồi. Em đố cụ nào tìm được các lăng tẩm ở Huế, Thành cổ Quảng Trị (nó nhầm sang đường Thành cổ Quảng Trị phía Tây đường 1A?!), Nghĩa trang Trường Sơn, Ngã 3 Đồng Lộc, Thánh địa Mỹ Sơn, Ngũ Hành Sơn,..

Còn toàn tuyến từ Xuân Mai vào Đồng Hới nó sai 3-4 chỗ, cho anh em đi xuống ruộng cơ cụ ơi. Toàn những đoạn kiểu khi trước chưa nối vào nhau, bây giờ làm xong đường rồi nó chưa cập nhật - cái này thì không đáng trách lắm. Em bật GPS của Google Map song song thì thấy sai... giống hệt nhau! Chứng tỏ ông Vietmap này cũng lười lắm, lấy nguồn từ... Internet à! (Google update map 3 năm 1 lần cơ mà).
Cụ cho em hỏi Thành cổ Quảng Trị nằm phía đông sông Thạch Hãn, lối vào đường Hoàng Diệu đúng không ạ. Em tìm bằng Vietmap được kết quả như vậy.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,520
Động cơ
501,979 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Em đến ạ cụ, cái lốp sơ cua nó được sinh ra dùng để thay thế đột xuất khi 1 trong 4 lốp kia hỏng và nó được thết kế để cụ chạy tối đa 80km/h cho dù trông nó rất buồn cười. Có gì đảm bảo cái lốp bị thủng được vặn vít keo con Dog chạy an toàn hơn lốp sơ cua đâu ạ?

Trên kia cụ đang nói về tâm linh em không dám chen vào, nhưng bây giờ cụ xong rồi mới nói : ngay lập tức thay lốp sơ cua, chạy tiếp đến hàng lốp gần nhất để vá trong rồi thay lại. Đơn giản nhất trong mọi công đoạn của người lái xe, cụ xới tung nó lên càng làm cho nó phức tạp vấn đề
Ơ kìa cụ, tả thì nó dài dòng thế thôi. Xử lý mất có mấy phút! Em thề là cho các cụ LÁI MỚI chọn giữa thay lốp sơ cuabắn vít + keo dog thì 95-98% các cụ chọn bắn vít!

Tình huống của em: Đã check được hàng vá, cách đó chừng 24km; vết thủng nhỏ chứ không phải nổ, lại ở lốp sau, đoạn sắp tới sẽ đi trên đường nhựa đẹp... em mới chọn phương án đó. Nói chung, em thấy mình vẫn chọn lựa đúng - ít nhất là nhàn thân cụ ạ! (b) (Cho em thay lốp khéo đi luôn 5 quả ốc ở la-rang ấy chứ)
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,520
Động cơ
501,979 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Em nghi là bác không để ý độ lớn của đường trên bản đồ giấy rồi, phía đầu quyển bản đồ có legend hướng dẫn màu gì, nét thanh đậm ra sao thì đường to nhỏ tốt xấu thế nào đấy, Vietmap làm sao mà khôn hơn mình được :)
Không những độ lớn, đậm nhạt mà nó ghi rõ là Tỉnh lộ luôn chứ cụ! Vấn đề là không phải tỉnh lộ nào, ở đâu cũng ngon như nhau (đấy là cái sai lầm của nhà cháu)! Mà cái vụ đường nào ngon này không qua thực tế thì không ai dám phán cả! (Ngay cả quốc lộ cũng có thể xấu hơn tỉnh lộ cụ ạ)! :'(
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,520
Động cơ
501,979 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Cụ cho em hỏi Thành cổ Quảng Trị nằm phía đông sông Thạch Hãn, lối vào đường Hoàng Diệu đúng không ạ. Em tìm bằng Vietmap được kết quả như vậy.
Nếu so với sông thì nói Bắc - Nam dễ và đúng hơn Đông Tây. Nó nằm phía Đông đường 1A, cách khoảng 2km; và phía Nam sông Thạch Hãn, cách chừng 500m. Vietmap sai, cái nó chỉ là tên phố - em dự thế! :69:
 

summer

Xe tăng
Biển số
OF-16245
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
1,147
Động cơ
522,140 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội city
Chuyến đi của nhà bác fê lắm :41::41::41:

Kinh nghiệm rút ra:
- Dạy Gấu sử dụng máy ảnh để chụp khi bác bựn lái xe nhá..... :D
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Ơ kìa cụ, tả thì nó dài dòng thế thôi. Xử lý mất có mấy phút! Em thề là cho các cụ LÁI MỚI chọn giữa thay lốp sơ cuabắn vít + keo dog thì 95-98% các cụ chọn bắn vít!

Tình huống của em: Đã check được hàng vá, cách đó chừng 24km; vết thủng nhỏ chứ không phải nổ, lại ở lốp sau, đoạn sắp tới sẽ đi trên đường nhựa đẹp... em mới chọn phương án đó. Nói chung, em thấy mình vẫn chọn lựa đúng - ít nhất là nhàn thân cụ ạ! (b) (Cho em thay lốp khéo đi luôn 5 quả ốc ở la-rang ấy chứ)
Hè này có làm chuyến Lăng Cô không cụ nhỉ - nghỉ ở Nirvana? Đoàn em máu lắm, chỉ lo về time thôi
Toàn những ông chạy xuyên Việt lần đầu nên đang húng (l)(l)(l)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top