Báo cáo thu hoạch của lái mới đi du lịch xuyên 1/2 Việt bằng ô tô!

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Xem qua lịch: mùng 5! Mùng 5, 14, 23! Cộng thêm ngày hôm đó về can chi là xung khắc với tuổi của mình. Cố kịp giờ hoàng đạo, khởi hành 7h45p - đi hơn về kém!


(Còn tiếp)
Kụ cẩn thận quá, đoàn bọn em đi chả có ngày giờ gì cả. Cứ buffet no nê cái bụng xong là lên đường, thường là 9h30 vì 9h00 là hết giờ buffet của khách sạn miền Trung, thêm 15' uống nước bóng bàn lộ trình và 15' checkout.
Cả chuyến đi thuận buồm xuôi gió, bị lạc 180km là nói vui thôi chứ bọn em tính nhầm đi vòng quanh rừng Cúc Phương nó thế :P:P:P
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,566
Động cơ
494,973 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Kụ cẩn thận quá, đoàn bọn em đi chả có ngày giờ gì cả. Cứ buffet no nê cái bụng xong là lên đường, thường là 9h30 vì 9h00 là hết giờ buffet của khách sạn miền Trung, thêm 15' uống nước bóng bàn lộ trình và 15' checkout.
Cả chuyến đi thuận buồm xuôi gió, bị lạc 180km là nói vui thôi chứ bọn em tính nhầm đi vòng quanh rừng Cúc Phương nó thế :P:P:P
À thì cứ đàng hoàng thôi cụ. Em có thói quen (và cũng biết) xem ngày nên... không biết thì không sao, biết rồi không theo áy náy lắm. Ít nhất giải quyết vấn đề tâm lý! (b)
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,566
Động cơ
494,973 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Bụng bảo dạ: Đấy, các cụ OF cứ chê em cẩn thận quá mức đi! Bây giờ với 1 đống đồ trong tay còn chưa biết phải làm gì tiếp theo đây này?!? Em “báo cáo” sơ qua tình hình với gấu. Mặt gấu tái mét! F1 thì nhảy loi choi đầy sung sướng! Em nhảy ra khỏi xe, xuống xem xét thì lốp sau bên phải (may là còn lốp sau) dính nguyên 1 lưỡi dao trổ xuyên thẳng vào các cụ ạ! Lưỡi dao vẫn cắm trong lốp nhưng lốp chưa xì hơi hoàn toàn. :41:

Em bình tĩnh nhớ lại đoạn vừa chạy vòng vòng. Sau đó nhảy lên xe, đánh xe quay lại leo lên cái sân xi măng gần khu đón tiếp. Trời bắt đầu mưa nặng hạt hơn. Em hệ thống lại trong đầu: 1. Có vá dùi; 2. Có vá đinh vít + keo Dog; 3. Có lốp dự phòng; 4. Có bơm điện TOPAIR; 5. Có số cứu hộ Hà Tĩnh; 6. Có số cứu hộ Vinh. OK. Em ngồi trong xe suy nghĩ thêm 1 phút trước khi xuống xe xử lý! *-)

Kinh nghiệm rút ra:
- Hãy lường đến khả năng xấu nhất để chuẩn bị, nhất là đi 4b khả năng cơ động vừa cao nhưng khi sự cố thì rất thấp.
- Khi có cơ sự phải bình tĩnh. Tìm cách úy lạo tinh thần bạn đồng hành.
- Nghĩ kỹ trước khi chọn phương án giải quyết!


(Còn tiếp)
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,566
Động cơ
494,973 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Em xuống xe, việc đầu tiên là gọi cho cứu hộ Hà Tĩnh: 090.428.7189, chúc Tết cụ ấy. Sau đó báo cáo nhanh tình hình: Em xịt lốp ở đấy ở đấy... bla bla... Cụ cho em xin cái địa chỉ hàng vá lốp uy tín ở Hà Tĩnh. Em muốn phác thảo tình hình, chọn phương án tối ưu trước khi bắt tay xử lý lốp.:101:

Cụ ấy bảo: Đi từ Hà Tĩnh lên thì đến Hồng Lĩnh. Khi bắt đầu gặp dải phân cách cứng thì đi thêm 300m nữa, bên phải đường có hàng vá lốp. Cụ ấy không quên nói thêm: Cái đấy đơn giản, dọc đường hàng nào cũng xử lý được hết! Em cảm ơn cụ ấy nhưng vẫn hơi băn khoăn ở cái chỗ: “hàng nào cũng xử lý được hết” - Em cần chỗ uy tín cơ mà! *-)

Rồi, thì xử lý! Em xác định phương án thay lốp dự phòng là phương án sau cùng. Cái này có thể khác ý của nhiều cụ nhưng lúc đó em thấy chỉ chạy cỡ hai chục km. Hơn nữa lốp dự phòng của em là loại nhỏ hơn 4 lốp kia, nhìn không thấy khoái lắm. Nhất là mình còn phương án khác! Vì thế em chọn phương án vá dùi! :P

(Nói thế cho nó oách thôi, lúc đi em hỏi ông lái xe công ty cách thay lốp. Kích kiếc đủ cả nhưng mỗi cái đoạn quan trọng là ren thuận hay nghịch thì quên bố mất. Giờ ngày Tết đã gọi điện hỏi cái vụ ấy thì ê mặt quá nên...) :mad:

Kinh nghiệm rút ra:
- Lại nên có số cứu hộ dọc đường!
- Nên có nhiều phương án dự phòng. Nói gở thay lốp dự phòng vào xong lại tèo téo teo thì quá nhọ!
- Càng gặp sự cố, càng cần bình tĩnh: Để sáng suốt & tỉnh táo!


(Còn tiếp)
 

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,533
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
E đã vote cho kụ rồi nhưng mà đang trách kụ đây.. :69:. Kụ Phọt nhiều nhiều cái, và mỗi lần phọt thì nên dứt điểm một chặng đường hay một chủ đề :^), có phải otofun không cho phép kụ phọt nhiều đâu :P.
--------------------------
Kia DVD 5.1, advrider, autumnwater, bebi, CADIVI, congnongphonui, DeMen, Firm, flatworld, harch1985, heocon2000, hungpd, IZZ, lets_go, Longhoaviet, Mạnh Duy, Mr Chinh, NV318, Pro Car 2, quyt, SU31, Ti tach, Vietkid, vnnintel, wine, Witch

Kụ xem bằng này Kụ (mợ) đang chờ đợi mà kụ cứ đủng định phọt tí một thì b....ố ai mà chịu được :102: :102: :102:
E nói thật mong kụ thông cảm.. :P
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,566
Động cơ
494,973 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Tháo tanh bành bộ đồ vá dùi ra xong. Lấy dùi khoan thật lực mà em chả thấy lốp suy suyển gì cả. Ngu thật! Phải xì hết hơi mới vá dùi được. Nghĩa là phải tháo thiếc tùm lum tà la - quá khó đối với em! Oh my God...!!!

Em chuyển sang phương án 2: vá bằng đinh vít nhúng keo dog. (Vẫn cương quyết không dùng quyền trợ giúp gọi điện cho người thân ạ). Trong 5-6 loại vít ấy, em chọn loại vừa to, vừa ngắn để vá. Nhúng keo xong, cắm vào lốp và dùng tovit xoáy thật lực! :mad:

Xì xì xììììììììììììììììììììì... Mèo vẫn hoàn mèo! Lỗ thủng vì kéo dài (hình lưỡi dao) nên vặn vít vào chả ăn thua. Thậm chí bọt khí nổ bùm bụp, cảm giác xuống hơi nhanh hơn lúc chưa vá. Má ơi... Cứu con... :'(

Thật đúng là trong cái rủi có cái đen. Em nghĩ thầm: Nếu là tâm linh thì xử lý kiểu tâm linh! Em để đấy, nhẩy lên ghế lái ngồi nghĩ cách! (Đoạn này thần bí lắm, không thể tiết lộ được!) Sau đó, em xuống vá lại, vẫn vá bằng đinh vít, nhưng thầm khấn trong đầu: “Các o có thương có quý thì cho em về. Đằng nào thì em cũng có vợ con gia thất đề huề rồi. Em biết lỗi rồi... Bla bla...” Đại khái thế! :77:

Lần này vặn vít vào thun thút! Vào đến đâu tiếng xì xì giảm đến đó. Xong rồi hết! Em bôi nước bọt test thử - không 1 hạt bọt nào sủi tăm. Kỳ tích quá đi mất! Lấy bơm xuống bơm 1 lúc đủ 2,3kg. Em nghỉ ngơi, thử bọt và theo dõi đồng hồ cảnh báo áp suất lốp! (Cái option theo xe này chả biết nhiêu xèng mà hay thật) :41:

Kinh nghiệm rút ra:
- Nên có hệ thống cảnh báo áp suất lốp. Không phải option theo xe thì mua ngoài lắp vào.
- Vá bằng đinh vít là một cách vá cực kỳ nhẹ nhàng, dễ dàng ngay cả với phụ nữ mà hiệu quả lại cao.
- Đôi khi có những chuyện tâm linh không thể giải thích được!


(Còn tiếp)
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,566
Động cơ
494,973 Mã lực
Nơi ở
VTC1
E đã vote cho kụ rồi nhưng mà đang trách kụ đây.. :69:. Kụ Phọt nhiều nhiều cái, và mỗi lần phọt thì nên dứt điểm một chặng đường hay một chủ đề :^), có phải otofun không cho phép kụ phọt nhiều đâu :P.
--------------------------
Kia DVD 5.1, advrider, autumnwater, bebi, CADIVI, congnongphonui, DeMen, Firm, flatworld, harch1985, heocon2000, hungpd, IZZ, lets_go, Longhoaviet, Mạnh Duy, Mr Chinh, NV318, Pro Car 2, quyt, SU31, Ti tach, Vietkid, vnnintel, wine, Witch

Kụ xem bằng này Kụ (mợ) đang chờ đợi mà kụ cứ đủng định phọt tí một thì b....ố ai mà chịu được :102: :102: :102:
E nói thật mong kụ thông cảm.. :P
Cụ ơi em vừa nhớ, vừa viết, vừa edit, vừa post - chứ có phải em viết sẵn rồi đâu. Live show đấy cụ, em cố hết sức rồi chỉ nhanh được đến thế thôi. Nhiều đoạn địa danh nhớ nhớ quên quên, lại phải lật bản đồ ra xem lại ạ!
 

Mr Nguyên-Anh

Xe tải
Biển số
OF-50241
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
378
Động cơ
460,180 Mã lực
em đặt cục gạch đã... từ từ đọc tiếp, sắp có cái hay để xem rồi!
chúc mừng năm mới bác xedieu(b)
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,566
Động cơ
494,973 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Theo dõi một lúc thấy ổn. Nhà em thu dọn đồ nghề lên xe tiếp tục hành trình, không quên lầm rầm khấn vái cảm ơn các o một lần nữa. Hành trình thay đổi: Thay vì theo QL15 ra đường HCM thì bây giờ theo đường TL6 ra QL1A. Vừa đi vừa thấy mình ngu quá - đường đẹp dư lày không đi, đi cái tỉnh lộ 3 chết tiệt! :102:

Theo lời bác cứu hộ Hà Tĩnh, em đi vào TX Hồng Lĩnh nhưng nhìn qua mấy hàng vá lốp ấy thấy ơn ớn. Em cứ có cảm giác vá xe tải thì được, chứ vợ 2 mình yêu kiều thế này vào để bị dày vò bằng xà beng, tuýp nước thế kia. Ghê chết đi được! :mad:

Em bảo gấu gọi cho cứu hộ Vinh: 091.206.5196. Gấu nhà em là dân PR, event nên nói thì kiến từ miền Nam cũng phải bò ra. Cuối cùng, em được bác cứu hộ Vinh chỉ cho hàng vá lốp Văn Đỗ ở Vinh, ngay cạnh bến xe Vinh - lát em sẽ comment về bác Văn Đỗ này cho nó đúng trình tự! :69:

Kinh nghiệm rút ra:
- Đã lê lết được ra 1A thì nên tìm hàng vá xịn mà vá, vá 1 lần không cần vá lại.
- Nên có nhiều số cứu hộ.
- Dùng mỹ nhân kế trong điều kiện không vi phạm luật pháp và các quy tắc đạo đức thông thường!


(Còn tiếp)
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Mừng bác có một chuyến du lịch thú vị đầu xuân :41::41::41::41::41:, có mấy điều muốn chia xẻ:
1. Bác phải dùng Viet Map nhiều hơn, đi tỉnh VietMap chỉ khá chuẩn, nếu bác tắt GPS thì sẽ thấy được vị trí của mình trên bản đồ, kinh nghiệm bác nên cho chạy VM và Ozi song song để xem được bản đồ đường bộ, và sử dụng được chức năng speed warning.
2. Vụ lốp, cháo sẽ thay lốp sơ cua ngay tắp lự.
3. Bác có vẻ dễ bị lo lắng quá, cháo chạy đường tắt từ Bản Giốc sang Lạng Sơn, chạy đêm đường núi bé tẹo bùn ngập gần nửa bánh xe mà không lo gì lắm, sợ mỗi Gấu cằn nhằn. Có lẽ cháo bừa quá.:redface::redface::redface::redface:
4. Công nhận bác cẩn thận (chạy 90' nghỉ 1 lần), cháo chạy một hơi thác Bản Giốc về HN, chỉ nghỉ tí ở Lạng Sơn ăn đêm.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,566
Động cơ
494,973 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Mừng bác có một chuyến du lịch thú vị đầu xuân :41::41::41::41::41:, có mấy điều muốn chia xẻ:
1. Bác phải dùng Viet Map nhiều hơn, đi tỉnh VietMap chỉ khá chuẩn, nếu bác tắt GPS thì sẽ thấy được vị trí của mình trên bản đồ, kinh nghiệm bác nên cho chạy VM và Ozi song song để xem được bản đồ đường bộ, và sử dụng được chức năng speed warning.
2. Vụ lốp, cháo sẽ thay lốp sơ cua ngay tắp lự.
3. Bác có vẻ dễ bị lo lắng quá, cháo chạy đường tắt từ Bản Giốc sang Lạng Sơn, chạy đêm đường núi bé tẹo bùn ngập gần nửa bánh xe mà không lo gì lắm, sợ mỗi Gấu cằn nhằn. Có lẽ cháo bừa quá.:redface::redface::redface::redface:
4. Công nhận bác cẩn thận (chạy 90' nghỉ 1 lần), cháo chạy một hơi thác Bản Giốc về HN, chỉ nghỉ tí ở Lạng Sơn ăn đêm.
Hị hị... Cụ so cụ với em khác nào so đại bàng với chim sẻ! Báo cáo các cụ, nói có thể các cụ không tin nhưng 4-12-2009 em mới mua xe và 24-12-2009 em mới có bằng ạ!
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,566
Động cơ
494,973 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Với cách vá đó, em về Vinh vô tư - không hề phải bơm thêm dù chỉ 1 lần! Em xin cảm ơn cụ nào đã chỉ cho em cách đó, cụ ấy trên OF đây thôi ạ, trong topic em hỏi “Vá dùi hay đổ keo” ấy. Em đã vodka cụ ấy rồi nhưng vẫn muốn cảm ơn lại! :41:

Vào Vinh, em bắt đầu đi tìm bến xe Vinh. Một lúc lâu lâu bằng 2 lúc thì cũng tìm thấy (em chưa đi 4b qua đây bao giờ đâu, toàn đi tàu hỏa, máy bay, tàu thủy thôi). Ơ rê ka... Văn Đỗ tiên sinh kia rồi! Nhìn “mặt hàng” phát là em yên tâm ngay - đến khi các cụ ấy nhảy ra thao tác thì yên tâm hoàn toàn: Toàn dùng máy cả, làm cái gì cũng thấy nhẹ nhàng và pro. Té ra, cụ chủ cũng cựu OFer, dân offroad cả. Lại bia...! (Gấu mẹ và F1 còn được ăn bánh trái gì gì ấy nữa cơ) (b)

Nghe em giới thiệu là thần dân OF, cụ ấy gọi ngay 1 đồng chí thợ xịn từ xưởng sang (bên này chỉ là cửa hàng). Loáng 1 cái là xong, ngon lành cành đào! Hết có... 30K, đã bao gồm VAT và kiểm tra tình trạng 3 lốp còn lại - Thật khó tin giá đó ngày Tết các cụ ạ! Công ty Văn Đỗ: 22 Lê Lợi, Vinh. Đi từ HN vào ngay ngã 3 trước khi đến Bến xe Vinh, bên phải đường! :41:

Kinh nghiệm rút ra:
- OFer quả là sung sướng. Gặp anh em 4b cứ phải show ra là OFer đã, trúng thì trúng - không trúng thì thôi!
- Em thấy chỗ nào sửa ô tô bằng máy móc nhìn yên tâm hơn hơn là dùng cơm (cái này trong điều kiện có thể).


(Còn tiếp)
 

jack_derida2000

Xe tăng
Biển số
OF-7318
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
1,048
Động cơ
550,682 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy O ở đó thiêng thật, khi nào em cũng đi xin lộc rơi lộc vãi
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,566
Động cơ
494,973 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Đến Vinh rồi nhưng em vẫn quyết về bằng đường HCM vì e ngại nhất đoạn đường 1A từ Vinh ra HN. Xem qua bản đồ thì thấy đi thêm lên Yên Lý (cách Vinh chừng 7-8km) rẽ vào QL48 ra đường HCM là chuẩn nhất nên nhà em cứ thế trực chỉ! Đường 48 quả là đẹp. Đoạn này không có gì để bóng bàn nhiều! :)

Sau đó thì theo đường HCM thôi. Đoạn này thì nhàn quá rồi. Chỉ lưu ý là mấy đoạn cắm biển 40km/h gần Cúc Phương nên đi cho chuẩn. Nhà em đi đúng biển nên đến Cầu vượt Cúc Phương IV, gặp 1 bầy xxx lảng vảng chắn đường, em cứ đường hoàng nháy đèn, bóp còi cho chúng nó dạt hết vào rìa mới đi tiếp. Kha khá cụ bị vịn, chả biết hôm đó (chiều mùng 5) có OFer nào không? *-)

Liền một lèo em phi về Xuân Mai - không dừng không nghỉ nữa. Đến Xuân Mai em đổ thêm 500k tiền xăng. Sau này về đến tận nhà, tính đi tính lại toàn chuyến hết 3.700K tiền xăng cho ~2.500km - chưa đến 1.500VND/cho 1km đường. Em đi thế là khá tiết kiệm đấy chứ ạ? :41:

Kinh nghiệm rút ra:
- Thanh Hóa, Cúc Phương vẫn là điểm nóng về xxx.
- Với em thì không nóng em cũng cố đi đúng luật!
- Riêng chuyện không đè vạch liền trên đường HCM, em thấy là không tưởng? Không biết ý các cụ thế nào?


(Còn tiếp)
 

jack_derida2000

Xe tăng
Biển số
OF-7318
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
1,048
Động cơ
550,682 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường Hà Nội - Đà nẵng- Hội An em chạy 790km mất 15 h, nghỉ Thanh Hóa, Quảng Bình, Lăng Cô thêm 5 h nữa thành 20h tổng cộng , chạy từ tối hôm trước đến trưa hôm sau, đêm toàn trên 100km/h đoạn từ Nghệ An trở đi
 

sigma

Xe buýt
Biển số
OF-293
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
669
Động cơ
587,120 Mã lực
Tuổi
52
Bài viết của cụ Xe điếu hay quá, pro quá cứ như tiểu thuyết chương hồi. Cuối bài có tổng kết đàng hoàng :41::41::41:

Kụ mới có bằng mà đã đi xuyên Việt 1 mình thế là quá giỏi rồi (b)(b)(b)

Thanks vì bài phóng sự hay.
 

sigma

Xe buýt
Biển số
OF-293
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
669
Động cơ
587,120 Mã lực
Tuổi
52
Bài viết của cụ Xe điếu hay quá, pro quá cứ như tiểu thuyết chương hồi. Cuối bài có tổng kết đàng hoàng :41::41::41:

Kụ mới có bằng mà đã đi xuyên Việt 1 mình thế là quá giỏi rồi (b)(b)(b)

Thanks vì bài phóng sự hay.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Hị hị... Cụ so cụ với em khác nào so đại bàng với chim sẻ! Báo cáo các cụ, nói có thể các cụ không tin nhưng 4-12-2009 em mới mua xe và 24-12-2009 em mới có bằng ạ!
Cụ ơi, chim sẻ đại bàng gì, toàn lái mới cả thôi ạ:P:P:P:P

Cháo 26.8.2008 lấy xe.
Tháng 9 đeo theo đàn VIT đi offroad nhẹ nhàng ở Hòa Bình
22,23 tháng 12 2008 offroad khủng ở Hà Giang.

Bằng của cháo ghi "Hà Nội ngày 5 tháng 1 năm 2009" :redface::redface::redface::redface:.

Dưng mà mới lấy bằng hai tháng mà chạy xiên Việt thì nhất cụ.:41::41::41:
 
Chỉnh sửa cuối:

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,566
Động cơ
494,973 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Cụ ơi, chim sẻ đại bàng gì, toàn lái mới cả thôi ạ:P:P:P:P

Cháo 26.8.2008 lấy xe.
Tháng 9 đeo theo đàn VIT đi offroad nhẹ nhàng ở Hòa Bình
22,23 tháng 12 2008 offroad khủng ở Hà Giang.

Bằng của cháo ghi "Hà Nội ngày 5 tháng 1 năm 2009" :redface::redface::redface::redface:.

Dưng mà mới lấy bằng hai tháng mà chạy xiên Việt thì nhất cụ.:41::41::41:
He he... Thì ít nhất cụ còn có đàn có hội đi cùng. Mà đi off đông thì yên tâm rồi còn gì! :41:
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,566
Động cơ
494,973 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Đoạn từ Xuân Mai về nhà, tưởng quá đơn giản hóa ra vẫn còn chuyện để nói! Lúc này là tầm 6h hơn gì đó. Vào đường 6 mới thực sự thấy sự hỗn loạn của giao thông ngày Tết! Các loại đèn pha đi ngược xuôi như chảy hội: phía sau giương pha, phía trước chong đèn, bên phải lao sang, bên trái lấn làn... đèn còi inh ỏi! :'(

Em chủ định giương pha rọi lại mấy cụ ấy nhưng... chả ăn thua mệ gì?!? Nhục thế! Sao H4 plus 90 cơ mà nhỉ? 190% so với 100% cơ mà nhỉ? Sao mọi lần ngon choét thế cơ mà nhỉ? Sao hôm nay đèn xe mình tối om thế kia - mặt đường còn nhìn không rõ, mình hoa mắt à??? À à... :102:

Thì ra sau 2 ngày đi mưa, đèn pha trước (và cả phanh sau) xe em bết đặc đất! Em dừng xe nhảy xuống lấy khăn ướt lau kỹ càng. lên xe giương pha phát là xe đối diện biết điều ngay! Thế chứ... (l)

Kinh nghiệm rút ra:
- Nên lưu ý con mắt của xe, cả mắt trước và mắt sau. Đặc biệt là khi chạy đường dài, trời mưa.
- Nhất định trên xe phải có khăn ướt, dùng trong nhiều tình huống. Cái loại lau mông em bé ấy dùng tốt lắm ạ!
- Đường 6 bây giờ rất xấu!


(Còn tiếp)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top