[Funland] Bảng thống kê số lượng khách du lịch ghé thăm ĐNA năm 2023

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,204
Động cơ
423,681 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Cá nhân em theo cảm nhận cá nhân thì đúng phải công nhận là em thấy đi Thái Lan chi phí rất hợp lý, trước em đi mất có 6 - 7tr cho 1 tour 4 ngày 5 đêm ở Thái, sang đó dịch vụ cũng tốt, hạ tầng cũng tốt, lại còn được mang tiếng đi du lịch nước ngoài. Chứ với giá 6 -7tr kia đi trong nước thì cũng ko được lâu như vậy, chất lượng thì cũng nhàm nhàm. Bản thân em lúc nói chuyện với bạn bè cũng chia sẻ cảm giác đó với bạn bè => Đấy là trải nghiệm thực tế của em, nói chung là đi Thái Lan em thấy cảm xúc hơn => Đấy là cái giỏi của bên Thái làm cho KH tự đi giới thiệu cho họ
với mức chi phí rất dễ chịu mà được đi tây . ảnh iếc các kiểu. quá ổn.
chứ ở ta dăm bảy củ mà chén lẩu halidao hay nhậu ngon ngon cũng vèo phát hết. chả đọng lại cái lỉ liệm quái rỳ.
 

xagym

Xe tải
Biển số
OF-845747
Ngày cấp bằng
28/12/23
Số km
278
Động cơ
3,019 Mã lực
Tuổi
34
Cái này bản thân khách VN còn phải thừa nhận đừng nói khách nn 😂
Nhưng nhiều "ông" vẫn còn ngạo nghễ lắm
Sang nông thôn malaysia hay Thailand cuộc sống thanh bình gì đâu. Dân làm du lịch của họ cũng cảm giác ít "gớm mặt" như dân mình
 

dongsonn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-845395
Ngày cấp bằng
21/12/23
Số km
133
Động cơ
2,877 Mã lực
Nhưng nhiều "ông" vẫn còn ngạo nghễ lắm
Sang nông thôn malaysia hay Thailand cuộc sống thanh bình gì đâu. Dân làm du lịch của họ cũng cảm giác ít "gớm mặt" như dân mình
Ăn cơm chúa thì phải múa tối ngày thôi ạ 😂

Hồi đầu sang Thái đã thấy ngạc nhiên về sự hiền hòa của dân Thái, qua Nhật (ngoài Tokyo) còn sững sờ hơn nữa về sự tử tế của dân Nhật đối với khách dl.
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,374
Động cơ
481,308 Mã lực
Hôm qua xem TV thấy thông báo trong 3 ngày nghỉ Tết DL, khách du lịch NN đến HN gần 2tr lượt người. Em thấy thế nào ? Trung bình vậy 600K/ngày. Máy bay to như A350 của Japan vừa bị tai nạn cháy cũng chỉ gần 400 khách. Nếu 600K người đến thì phải 1.500 chuyến/ngày. Cứ cho là khách đi xe ô tô nữa thì số chuyến bay đến chỉ chở khách NN cũng quá khủng. Hay cứ tính vo tất cả ông nào có HC khác VN mà đi đến HN, kể cả chuyên gia đến họp hành, làm việc .... đều tính là đi DL hết ?
 

dongsonn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-845395
Ngày cấp bằng
21/12/23
Số km
133
Động cơ
2,877 Mã lực
Tư duy thế này không đúng. Quốc gia giàu mạnh là họ giỏi mọi thứ, chứ không phải làm cái này quên cái kia. Mỹ, Nhật, Hàn, Đài Loan đều là cường quốc sản xuất, đồng thời có ngành du lịch rất phát triển.

Đấy là chưa nói tới việc du lịch VN năm nay bết bát không phải là do ta chủ động tái cơ cấu, mà là do nguyên nhân khách quan (khách Nga và TQ giảm) và cả những yếu kém chủ quan như phí Visa cao và sản phẩm du lịch đơn điệu.
Ko chỉ làm dl giỏi mà nhiều ngành văn hóa nghệ thuật do đặc thù ngành nghề "chả mang lại nhiều lợi ích kinh tế mấy" như bảo tàng, nhà hát dân tộc, nhạc giao hưởng thính phòng.... vốn ít công chúng, họ làm cũng giỏi và cũng ... ra tiền, góp phần ko nhỏ cho thương hiệu du lịch đẳng cấp của nước họ.
Nhiều khách du lịch có khi chi vài ngàn đô mua vé bay sang Paris, NY, Tokyo mục đích chính cũng chỉ để vào nhà hát xem 1 vở opera hay balet giá vé cả ngàn đô mà họ yêu thích, vậy thôi.
 

dongsonn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-845395
Ngày cấp bằng
21/12/23
Số km
133
Động cơ
2,877 Mã lực
Hôm qua xem TV thấy thông báo trong 3 ngày nghỉ Tết DL, khách du lịch NN đến HN gần 2tr lượt người. Em thấy thế nào ? Trung bình vậy 600K/ngày. Máy bay to như A350 của Japan vừa bị tai nạn cháy cũng chỉ gần 400 khách. Nếu 600K người đến thì phải 1.500 chuyến/ngày. Cứ cho là khách đi xe ô tô nữa thì số chuyến bay đến chỉ chở khách NN cũng quá khủng. Hay cứ tính vo tất cả ông nào có HC khác VN mà đi đến HN, kể cả chuyên gia đến họp hành, làm việc .... đều tính là đi DL hết ?
E thấy cái này thôi 😂
Ko biết có tính cả cái Mega Grandworld Hưng Yên ko, hôm trước e đi thấy đông nhắm 😂

 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,931
Động cơ
152,918 Mã lực
Singapore đất nước bé bằng cái lỗ mũi, nhỏ hơn cả Hà Nội vậy mà đón lượng khách nhiều hơn cả một đất nước Việt Nam tự hào về danh lam thắng cảnh thiên nhiên, văn hóa dân tộc đậm đà bản sắc dân tộc.
cũng giỏi nhỉ. đất nc bé tí, chả có cái choá j mà thu hút khách du lịch nhiều tới vậy. À mà thế nào vé mb từ hn đi sing lại rẻ hơn vé từ hn đi đảo ngọc xứ mình :))
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,851
Động cơ
261,960 Mã lực
Singapore đất nước bé bằng cái lỗ mũi, nhỏ hơn cả Hà Nội vậy mà đón lượng khách nhiều hơn cả một đất nước Việt Nam tự hào về danh lam thắng cảnh thiên nhiên, văn hóa dân tộc đậm đà bản sắc dân tộc.
singapore nó như là 1 cái hub, tức là quá cảnh, chuyển cảnh đi công tác thôi cụ
chứ bé tí tẹo có cái gì đâu mà du lịch :D
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,851
Động cơ
261,960 Mã lực
Dân vn, nga, tàu vẫn sang dl sing ầm ầm chứ ctac gì đâu😅
nhưng con số đi du lịch chắc chắn ko đến số đó nhé cụ
em nói rồi singapore chỉ là 1 cái hub do chính sách ưu đãi thuế của nó, các cty mở vp cn đại diện ở đó để đầu tư đi khắp thế giới nên lượng hàng hóa, vốn, người đi lại đi qua đông thôi
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,216
Động cơ
140,592 Mã lực
Tuổi
22
nhưng con số đi du lịch chắc chắn ko đến số đó nhé cụ
em nói rồi singapore chỉ là 1 cái hub do chính sách ưu đãi thuế của nó, các cty mở vp cn đại diện ở đó để đầu tư đi khắp thế giới nên lượng hàng hóa, vốn, người đi lại đi qua đông thôi
Dân du lịch ở Singapore thật đấy bác, nhưng trên ý nghĩa khác:
Đằng nào dân tình cũng trung chuyển ở Singapore => Họ ở thêm dăm ngày rồi đi đến destination.
Nó cũng như Số lượng khách du lịch đến Hà Nội + Sài Gòn là khổng lồ, nhưng chẳng ai ở lại dài ngày cả.

Tôi nhớ anh Dubai cũng từng làm tương tự: Ai transit ở Dubai 24h => Nó cho 1 đêm miễn phí + đi chơi vòng vòng.
Thế là dân tình đua nhau transit 24h, thậm chí 48h.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,851
Động cơ
261,960 Mã lực
Dân du lịch ở Singapore thật đấy bác, nhưng trên ý nghĩa khác:
Đằng nào dân tình cũng trung chuyển ở Singapore => Họ ở thêm dăm ngày rồi đi đến destination.
Nó cũng như Số lượng khách du lịch đến Hà Nội + Sài Gòn là khổng lồ, nhưng chẳng ai ở lại dài ngày cả.

Tôi nhớ anh Dubai cũng từng làm tương tự: Ai transit ở Dubai 24h => Nó cho 1 đêm miễn phí + đi chơi vòng vòng.
Thế là dân tình đua nhau transit 24h, thậm chí 48h.
Vâng, bác nói có thể đúng
Nhưng ý e là ta cũng ko nên đua với mấy a hub làm gì cho mệt
Ta hãy cứ là ta thôi bác nhỉ :))
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,763
Động cơ
336,347 Mã lực
Hôm qua xem TV thấy thông báo trong 3 ngày nghỉ Tết DL, khách du lịch NN đến HN gần 2tr lượt người. Em thấy thế nào ? Trung bình vậy 600K/ngày. Máy bay to như A350 của Japan vừa bị tai nạn cháy cũng chỉ gần 400 khách. Nếu 600K người đến thì phải 1.500 chuyến/ngày. Cứ cho là khách đi xe ô tô nữa thì số chuyến bay đến chỉ chở khách NN cũng quá khủng. Hay cứ tính vo tất cả ông nào có HC khác VN mà đi đến HN, kể cả chuyên gia đến họp hành, làm việc .... đều tính là đi DL hết ?
E thấy cái này thôi 😂
Ko biết có tính cả cái Mega Grandworld Hưng Yên ko, hôm trước e đi thấy đông nhắm 😂

Không hiểu các anh ấy đếm theo phương pháp nào các cụ nhỉ?
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,690
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cụ cứ đi mới thấy, người Việt Nam ít sự tử tế
Chém được là chém. Đến em còn sợ
Chúng nó còn đang đua nhau dạy sự lươn lẹo cụ. Mấy năm trước tụi nó gọi là; Kỹ năng mềm, năm gần đây chúng nói gọi là; Tư duy ngược :D
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,204
Động cơ
423,681 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Hôm qua xem TV thấy thông báo trong 3 ngày nghỉ Tết DL, khách du lịch NN đến HN gần 2tr lượt người. Em thấy thế nào ? Trung bình vậy 600K/ngày. Máy bay to như A350 của Japan vừa bị tai nạn cháy cũng chỉ gần 400 khách. Nếu 600K người đến thì phải 1.500 chuyến/ngày. Cứ cho là khách đi xe ô tô nữa thì số chuyến bay đến chỉ chở khách NN cũng quá khủng. Hay cứ tính vo tất cả ông nào có HC khác VN mà đi đến HN, kể cả chuyên gia đến họp hành, làm việc .... đều tính là đi DL hết ?
cả hn tính ra có đâu cỡ 10 tr. trừ đội già khú với bé tí thì xem lào.
vậy ra đường cứ 10 thằng có 2 thằng tây :D
quả này khó nghĩ thật.
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,045
Động cơ
339,158 Mã lực
cả hn tính ra có đâu cỡ 10 tr. trừ đội già khú với bé tí thì xem lào.
vậy ra đường cứ 10 thằng có 2 thằng tây :D
quả này khó nghĩ thật.
Có đẹo gì đâu mà khó hiểu cụ! Nó tính lượt người mà. Thông thường thì thông qua hệ thống khách sạn khai báo. 1 thằng Tây mà đến HN ngủ 2 đêm ở 2 khách sạn khác nhau thì nó tính 2 lượt. Có tỉnh "ăn gian" hơn thì tính cả khách mua vé vào tham quan di tích, danh lam... Tiếp nữa 1 thằng khách mà ghé nhiều địa phương ( tỉnh/ thành) thì các địa phương đều thống kê cái thằng khách đó.
Vậy nên ở quy mô toàn quốc thì người ta thống kê bằng kênh xuất nhập cảnh chứ dell ai lấy từ việc cộng dồn các địa phương lại.
 

vnhn

Xe tăng
Biển số
OF-70262
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
1,513
Động cơ
453,602 Mã lực
Nhiều bác vẫn thích du lịch nhỉ.
Em sống ở Đà Nẵng và làm nghành du lịch. Thấy rõ hệ lụy của phát triển du lịch. Suốt cả chục năm chia lô bán đất, du lịch, dịch vụ để rồi thành phố có gì. Từ 1 thành phố hàng đầu miền Trung giờ nộp ngân sách còn thua Quảng Nam.

Vì sao khách họ đi du lịch, tức họ đã kiếm tiền từ chỗ khác rồi họ đi chơi cho giải trí. Tức chỉ 1 phần tiền họ chi cho du lịch. Mình kiếm sống từ 1 phần tiền của họ thì sao mà vượt họ được. Rồi kẹt trong bẫy thu nhập trung bình chắc luôn. Chỉ có công nghệ, sản xuất mới làm Việt Nam vượt bẫy thu nhập trung bình được


Quá chán cái nghành du lịch rồi. Thiệt sự ai thích đi Đà Nẵng, nói đẹp này nọ chứ thu nhập người dân bình quân rất thấp,đặc biệt là nghành du lịch. Tư bản dồn hết vào giới chủ cả. Các nghành khác thì trên 40 tuổi mới out chứ nghành du lịch thì nhân viên mấy chục năm nhìn lại có gì??? Còn thua cả thu nhập công nhân, làm theo ca, đi từ sớm về khuya, ko có thời gian chăm con cái học hành, tình cảm gia đình, không có không khí tết, ngày lễ, giỗ quảy của gia đình cùng không nghỉ được.

Lương nhân viên thường khách sạn ở Đà Nẵng lương 4tr5. Mấy bác ngồi đếm số lươ gj khách làm cái gì?

Công nhân đi làm, tăng ca được trả lương tăng ca phần tăng thêm. Ở nghành du lịch thì nhân viên tăng ca được trả nghỉ phép, nghỉ bù. Mà có nghỉ được đâu. Nghỉ thì nói không có người làm, mà không nghỉ thì đến ngày cùng cắt hết. Du khách hài lòng hay không thì hên xui, nhưng anh em làm nghành du lịch có vui không thì chắc chắn không. Ai cũng nghĩ làm tạm thời gian rồi bắn qua nghề khác.
Công nhân đi làm liệu có làm dc quá 40 tuổi không cụ, cụ lên mạng đọc báo hay chính ngay trên OF này khối cụ đang lo lắng sau 40 mình sẽ làm gì khi bị cho nghỉ. Cụ lo nhân viên du lịch ko có thời gian chăm con thế công nhân tăng ca thì có đấy à. Việc thu nhập thế nào thì do các ông chủ quyết định chứ nó có phải do ngành nghề đâu. Em thấy cụ nhìn vấn đề tiêu cực và phiến diện quá. Đặc thù mỗi ngành nghề đều khác nhau, ko thể lấy đặc trưng ngành này áp lên ngành khác được. Nói thật là ngành du lịch tuy chất xám vào nó ko cao như các ngành khác nhưng mức độ ảnh hưởng của nó ko phải là nhỏ. Chỉ cần 1 khách tham gia du lịch là kéo theo các ngành nghề như lưu trú, vận tải, nhà hàng, buôn bán, y tế, giáo dục, môi trường...đi cùng, và từ đó cùng phát triển theo chứ cụ nghĩ những cái đó tự nhiên nó phát triển chắc. Hái quả táo trên cây trong vườn ra bán còn ko ra hồn thì nghĩ gì đến mở siêu thị 😄
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,045
Động cơ
339,158 Mã lực
Công nhân đi làm liệu có làm dc quá 40 tuổi không cụ, cụ lên mạng đọc báo hay chính ngay trên OF này khối cụ đang lo lắng sau 40 mình sẽ làm gì khi bị cho nghỉ. Cụ lo nhân viên du lịch ko có thời gian chăm con thế công nhân tăng ca thì có đấy à. Việc thu nhập thế nào thì do các ông chủ quyết định chứ nó có phải do ngành nghề đâu. Em thấy cụ nhìn vấn đề tiêu cực và phiến diện quá. Đặc thù mỗi ngành nghề đều khác nhau, ko thể lấy đặc trưng ngành này áp lên ngành khác được. Nói thật là ngành du lịch tuy chất xám vào nó ko cao như các ngành khác nhưng mức độ ảnh hưởng của nó ko phải là nhỏ. Chỉ cần 1 khách tham gia du lịch là kéo theo các ngành nghề như lưu trú, vận tải, nhà hàng, buôn bán, y tế, giáo dục, môi trường...đi cùng, và từ đó cùng phát triển theo chứ cụ nghĩ những cái đó tự nhiên nó phát triển chắc. Hái quả táo trên cây trong vườn ra bán còn ko ra hồn thì nghĩ gì đến mở siêu thị 😄
Du lịch không thơm như cụ nghĩ đâu, và với 1 nước hơn 100 triệu dân thì không thể lấy làm mũi nhọn đổi đời được.
1 khách du lịch tiêu xài cỡ 10 triệu / lần mà chia cho 1 đống cụ kể thì ăn thua gì với 1 ông công nhân làm 1 tháng 10 tr, ông công nhân này làm 10 tr thì chi phí tiêu xài bét lắm cũng 5 triệu/ tháng, 1 năm bèo lắm thì cũng 60 triệu bằng 6 thằng khách.
Bời vậy những nơi công nghiệp phát triển, công nhân đông thì nó mới kéo dịch vụ lên khủng khiếp. Mức tổng tiêu thụ của đám khách du lịch thậm chí còn thua kém đám sinh viên. Chỗ nào tập trung nhiều trường đại học thì dịch vụ ăn theo cũng lên hương.
Cũng nói rõ lại là, tôi nói thế không có nghĩa là chê du lịch, là nói không cần phát triển du lịch nhưng như nước ta thì xem nó mũi nhọn là không hợp lí.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top