[Funland] Bảng thống kê số lượng khách du lịch ghé thăm ĐNA năm 2023

dongsonn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-845395
Ngày cấp bằng
21/12/23
Số km
133
Động cơ
2,877 Mã lực
Hay tại tỉ giá VND tính phức tạp quá nên khách sợ đau đầu hại não nhỉ🤣
615C1034-1F7C-4F8C-A923-12032C92B60C.jpeg
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,369
Động cơ
80,621 Mã lực
Em cho về lâu về dài chuyển dịch % kinh tế ra khỏi du lịch là một chuyện tốt

Du lịch ko thể nào đưa nổi quốc gia 100 triệu dân lên thành phát triển

Con đường sử dụng khoa học, công nghệ, công nghiệp, sản xuất tươi sáng hơn nhiều.

Du lịch giống như một liều thuốc nghiện. Nó giúp tập trung tư bản nhanh ở thời kỳ đầu. Tiền cờ giúp thoát nghèo nhanh chóng nhưng đến ngưỡng mà chiếm tới 30% GDP, nó trở thành một liều thuốc nghiện khó bỏ. Bỏ thì khó mà tìm đc sinh kế cho 30% dân chúng, nhưng bám víu vào thì thiếu nguồn lực lẫn con người cho công nghiệp, công nghệ, sản xuất để bứt phá hậu cờ.
Giá tour Thái ko chỉ rẻ hơn mà còn chất lượng phục vụ tốt hơn. VN thiên nhiên đẹp thật nhưng bị phá rừng bạt núi, quy hoạch lem nhem, rác bụi khắp nơi, chặt chém lừa đảo như rươi nên khách dl đến VN 1 lần cho biết thôi, hầu như ko quay lại nữa.
Còn Thái thì khách nn định cư dài ngày nửa năm đến cả năm cũng có :)
Việt nam nên có cái nhìn lại về du lịch, không có cái gì tự nhiên mà đẹp hoàn mỹ từ trong đến ngoài, và chắc chắn rằng những vùng thiên nhiên đep hùng vĩ mà chúng ta tự hào thua xa các nơi như Thụy sỹ, Pháp, hay một số vùng của TQ và khách Châu âu, TQ họ cũng không đến vì cái này.
Các Khu du lịch nên xác định rõ vùng lõi, Vùng bảo tồn và vùng ven, cái gì chưa đẹp thì phải dùng bàn tay khối óc con người tạo nên vẻ đẹp cân xứng, hài hòa với cái vùng lõi đấy. và chắc chắn phải đẩy mạnh các dịch vụ ở vùng ven lên để khách đến ăn chơi nhảy múa tiêu tiền. Ngay cả rừng tự nhiên vẫn có những mảnh đất cây cối không lên nổi, chứ đừng ảo giác tất cả rậm rạp như vùng amaron.
Chứ suốt ngày nghe mấy ông bà chuyên gia mạng đòi bảo tồn cả vùng cả tỉnh thì du lịch mãi mãi chỉ dậm chân tại chỗ
 

Football Manager

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-843833
Ngày cấp bằng
21/11/23
Số km
497
Động cơ
51,260 Mã lực
Tuổi
64
Việt nam nên có cái nhìn lại về du lịch, không có cái gì tự nhiên mà đẹp hoàn mỹ từ trong đến ngoài, và chắc chắn rằng những vùng thiên nhiên đep hùng vĩ mà chúng ta tự hào thua xa các nơi như Thụy sỹ, Pháp, hay một số vùng của TQ và khách Châu âu, TQ họ cũng không đến vì cái này.
Các Khu du lịch nên xác định rõ vùng lõi, Vùng bảo tồn và vùng ven, cái gì chưa đẹp thì phải dùng bàn tay khối óc con người tạo nên vẻ đẹp cân xứng, hài hòa với cái vùng lõi đấy. và chắc chắn phải đẩy mạnh các dịch vụ ở vùng ven lên để khách đến ăn chơi nhảy múa tiêu tiền. Ngay cả rừng tự nhiên vẫn có những mảnh đất cây cối không lên nổi, chứ đừng ảo giác tất cả rậm rạp như vùng amaron.
Chứ suốt ngày nghe mấy ông bà chuyên gia mạng đòi bảo tồn cả vùng cả tỉnh thì du lịch mãi mãi chỉ dậm chân tại chỗ
Khoai đấy cụ, dự án duyệt vùng ven không ảnh hưởng.

Nhưng báo chí nó đấm đá, lại bảo ảnh hưởng --> dân tình bu vào chửi --> thì cũng toang cho dù dân khu đó ủng hộ làm vì kinh tế họ sẽ đi lên theo.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,369
Động cơ
80,621 Mã lực
Khoai đấy cụ, dự án duyệt vùng ven không ảnh hưởng.

Nhưng báo chí nó đấm đá, lại bảo ảnh hưởng --> dân tình bu vào chửi --> thì cũng toang cho dù dân khu đó ủng hộ làm vì kinh tế họ sẽ đi lên theo.
Không những vùng ven, ngay cả vùng lõi nhiều thứ cũng phải chỉnh sửa cho nó đẹp thêm lên, nghe theo mấy ông chuyên gia mạng thì có mà...
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,098
Động cơ
423,565 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
kê đôi tổ ong hóng chuyện nàm ru nịch.
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,047
Động cơ
339,158 Mã lực
Việt nam nên có cái nhìn lại về du lịch, không có cái gì tự nhiên mà đẹp hoàn mỹ từ trong đến ngoài, và chắc chắn rằng những vùng thiên nhiên đep hùng vĩ mà chúng ta tự hào thua xa các nơi như Thụy sỹ, Pháp, hay một số vùng của TQ và khách Châu âu, TQ họ cũng không đến vì cái này.
Các Khu du lịch nên xác định rõ vùng lõi, Vùng bảo tồn và vùng ven, cái gì chưa đẹp thì phải dùng bàn tay khối óc con người tạo nên vẻ đẹp cân xứng, hài hòa với cái vùng lõi đấy. và chắc chắn phải đẩy mạnh các dịch vụ ở vùng ven lên để khách đến ăn chơi nhảy múa tiêu tiền. Ngay cả rừng tự nhiên vẫn có những mảnh đất cây cối không lên nổi, chứ đừng ảo giác tất cả rậm rạp như vùng amaron.
Chứ suốt ngày nghe mấy ông bà chuyên gia mạng đòi bảo tồn cả vùng cả tỉnh thì du lịch mãi mãi chỉ dậm chân tại chỗ
Như Sapa với cái Fansipang dell có Sun nó đầu tư thì Lào Cai cùng lắm mỗi năm có 1000 thằng khách leo lên đỉnh. Bọn mất dạy cứ chửi này nọ chứ mà dân Lào Cai và cả cái VN này nhờ thằng Sun mới ăn nên làm ra và nhiều người có cơ hội lên đỉnh.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,771
Động cơ
-392,761 Mã lực
Năm 2019 khách du lịch của ta là hơn 20 triệu. Trong đó khách trung quốc cũng phải 7-8 triệu
Du lịch thế này vẫn chưa hồi đc về 2019
Năm 2019 thì khách quốc tế vào Thái là hơn 40tr, nó cũng bị sụt giảm 50% như mình chứng tỏ hoặc cả ĐNA hết hấp dẫn hoặc cả thế giới đều hết tiền nên sau dịch họ đi trong nước là chính
 

Football Manager

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-843833
Ngày cấp bằng
21/11/23
Số km
497
Động cơ
51,260 Mã lực
Tuổi
64
Như Sapa với cái Fansipang dell có Sun nó đầu tư thì Lào Cai cùng lắm mỗi năm có 1000 thằng khách leo lên đỉnh. Bọn mất dạy cứ chửi này nọ chứ mà dân Lào Cai và cả cái VN này nhờ thằng Sun mới ăn nên làm ra và nhiều người có cơ hội lên đỉnh.
Dân chửi là dân vùng khác nên họ éo quan tâm đâu cụ.

Lý luận kiểu bảo di tích để cho con cháu đời sau, dân khu di tích không có quyền được quyết định.

Haizz vcđ.
 

Ối Giời Ơi

Xe tăng
Biển số
OF-312425
Ngày cấp bằng
19/3/14
Số km
1,676
Động cơ
256,602 Mã lực
Cụ so sánh dell đồng mức. Tôi là ngừoi làm du lịch tôi không rõ ư.
Tàu bình dân phải so với Tây bình dân.
Tây cao cấp phải so với Tàu cao cấp.
Tàu cao cấp nó xài phải gấp 5 lần, 10 lần Tây cao cấp. Nó xài kiểu "phú nhị đại" vung tiền mua vui luôn.
TQ văn hóa và suy nghĩ giống VN , rất chịu khó ăn uông và mua sắm khi đi du lịch . Chứ trông chờ vào mấy ông HQ với Ấn Độ thì móm nặng , đến taxi còn k dám đi , mua sắm thì trả giá lên trả giá xuống . Ngày trc khách du lịch TQ sang đông thì chê ỏng chê eo , sau dịch nó k sang cái là móm nặng . Các cửa hàng đóng cửa hàng loạt
 

xagym

Xe tải
Biển số
OF-845747
Ngày cấp bằng
28/12/23
Số km
278
Động cơ
3,016 Mã lực
Tuổi
34
Singapore đất nước bé bằng cái lỗ mũi, nhỏ hơn cả Hà Nội vậy mà đón lượng khách nhiều hơn cả một đất nước Việt Nam tự hào về danh lam thắng cảnh thiên nhiên, văn hóa dân tộc đậm đà bản sắc dân tộc.
Cụ cứ đi mới thấy, người Việt Nam ít sự tử tế
Chém được là chém. Đến em còn sợ
 

dongsonn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-845395
Ngày cấp bằng
21/12/23
Số km
133
Động cơ
2,877 Mã lực
TQ văn hóa và suy nghĩ giống VN , rất chịu khó ăn uông và mua sắm khi đi du lịch . Chứ trông chờ vào mấy ông HQ với Ấn Độ thì móm nặng , đến taxi còn k dám đi , mua sắm thì trả giá lên trả giá xuống . Ngày trc khách du lịch TQ sang đông thì chê ỏng chê eo , sau dịch nó k sang cái là móm nặng . Các cửa hàng đóng cửa hàng loạt
Móm là tại làm kém chứ sau dịch tuy tình hình chung ko bằng trước nhưng khách TQ lẫn khách Nga vẫn đổ sang Thái ầm ầm 😂
 

dongsonn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-845395
Ngày cấp bằng
21/12/23
Số km
133
Động cơ
2,877 Mã lực
Năm 2019 thì khách quốc tế vào Thái là hơn 40tr, nó cũng bị sụt giảm 50% như mình chứng tỏ hoặc cả ĐNA hết hấp dẫn hoặc cả thế giới đều hết tiền nên sau dịch họ đi trong nước là chính
Sụt giảm chung, nhưng khách các nước vẫn đổ sang Thái nhiều hơn VN.
 

dongsonn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-845395
Ngày cấp bằng
21/12/23
Số km
133
Động cơ
2,877 Mã lực
Việt nam nên có cái nhìn lại về du lịch, không có cái gì tự nhiên mà đẹp hoàn mỹ từ trong đến ngoài, và chắc chắn rằng những vùng thiên nhiên đep hùng vĩ mà chúng ta tự hào thua xa các nơi như Thụy sỹ, Pháp, hay một số vùng của TQ và khách Châu âu, TQ họ cũng không đến vì cái này.
Các Khu du lịch nên xác định rõ vùng lõi, Vùng bảo tồn và vùng ven, cái gì chưa đẹp thì phải dùng bàn tay khối óc con người tạo nên vẻ đẹp cân xứng, hài hòa với cái vùng lõi đấy. và chắc chắn phải đẩy mạnh các dịch vụ ở vùng ven lên để khách đến ăn chơi nhảy múa tiêu tiền. Ngay cả rừng tự nhiên vẫn có những mảnh đất cây cối không lên nổi, chứ đừng ảo giác tất cả rậm rạp như vùng amaron.
Chứ suốt ngày nghe mấy ông bà chuyên gia mạng đòi bảo tồn cả vùng cả tỉnh thì du lịch mãi mãi chỉ dậm chân tại chỗ
Khoai đấy cụ, dự án duyệt vùng ven không ảnh hưởng.
Nhưng báo chí nó đấm đá, lại bảo ảnh hưởng --> dân tình bu vào chửi --> thì cũng toang cho dù dân khu đó ủng hộ làm vì kinh tế họ sẽ đi lên theo.
Đồng Văn toàn trơ đá có cần cây rậm rạp như Amazon đâu 😂
Vùng lõi vùng đệm cứ cho xây vài cục xi măng như Panorama bên Mã Pí Lèng là tha hồ hút khách 😂
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,369
Động cơ
80,621 Mã lực
Đồng Văn toàn trơ đá có cần cây rậm rạp như Amazon đâu 😂
Vùng lõi vùng đệm cứ cho xây vài cục xi măng như Panorama bên Mã Pí Lèng là tha hồ hút khách 😂
Cái này cần sự tư vấn thiết kế quy hoạch rõ ràng. Chứ ko phải lúc xây xong bắt người ta chỉnh
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,897
Động cơ
204,003 Mã lực
Em cho về lâu về dài chuyển dịch % kinh tế ra khỏi du lịch là một chuyện tốt

Du lịch ko thể nào đưa nổi quốc gia 100 triệu dân lên thành phát triển

Con đường sử dụng khoa học, công nghệ, công nghiệp, sản xuất tươi sáng hơn nhiều.

Du lịch giống như một liều thuốc nghiện. Nó giúp tập trung tư bản nhanh ở thời kỳ đầu. Tiền cờ giúp thoát nghèo nhanh chóng nhưng đến ngưỡng mà chiếm tới 30% GDP, nó trở thành một liều thuốc nghiện khó bỏ. Bỏ thì khó mà tìm đc sinh kế cho 30% dân chúng, nhưng bám víu vào thì thiếu nguồn lực lẫn con người cho công nghiệp, công nghệ, sản xuất để bứt phá hậu cờ.
Tư duy thế này không đúng. Quốc gia giàu mạnh là họ giỏi mọi thứ, chứ không phải làm cái này quên cái kia. Mỹ, Nhật, Hàn, Đài Loan đều là cường quốc sản xuất, đồng thời có ngành du lịch rất phát triển.

Đấy là chưa nói tới việc du lịch VN năm nay bết bát không phải là do ta chủ động tái cơ cấu, mà là do nguyên nhân khách quan (khách Nga và TQ giảm) và cả những yếu kém chủ quan như phí Visa cao và sản phẩm du lịch đơn điệu.
 

CauChangThoNgay

Xe đạp
Biển số
OF-845401
Ngày cấp bằng
21/12/23
Số km
48
Động cơ
476 Mã lực
Cá nhân em theo cảm nhận cá nhân thì đúng phải công nhận là em thấy đi Thái Lan chi phí rất hợp lý, trước em đi mất có 6 - 7tr cho 1 tour 4 ngày 5 đêm ở Thái, sang đó dịch vụ cũng tốt, hạ tầng cũng tốt, lại còn được mang tiếng đi du lịch nước ngoài. Chứ với giá 6 -7tr kia đi trong nước thì cũng ko được lâu như vậy, chất lượng thì cũng nhàm nhàm. Bản thân em lúc nói chuyện với bạn bè cũng chia sẻ cảm giác đó với bạn bè => Đấy là trải nghiệm thực tế của em, nói chung là đi Thái Lan em thấy cảm xúc hơn => Đấy là cái giỏi của bên Thái làm cho KH tự đi giới thiệu cho họ
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,519
Động cơ
1,004,520 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Philipines mưa bão nhiều nên chắc chắn lượng khách du lịch không thể nhiều được và có thể yếu tố địa lí phải di chuyển bằng đường thuỷ nhiều cũng làm ảnh hưởng đến tâm lí 1 bộ phận khứa cao tuổi.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Tư duy thế này không đúng. Quốc gia giàu mạnh là họ giỏi mọi thứ, chứ không phải làm cái này quên cái kia. Mỹ, Nhật, Hàn, Đài Loan đều là cường quốc sản xuất, đồng thời có ngành du lịch rất phát triển.

Đấy là chưa nói tới việc du lịch VN năm nay bết bát không phải là do ta chủ động tái cơ cấu, mà là do nguyên nhân khách quan (khách Nga và TQ giảm) và cả những yếu kém chủ quan như phí Visa cao và sản phẩm du lịch đơn điệu.
Vậy thì cụ cho em hỏi mấy nước cụ liệt kê thì du lịch chiếm bao nhiêu phần trăm GDP và tiêu tốn bao nhiêu phần trăm nhân lực vậy?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top