[Funland] Bảng thống kê số lượng khách du lịch ghé thăm ĐNA năm 2023

badman1

Xe tải
Biển số
OF-309498
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
404
Động cơ
300,487 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ bảo họ tiêu ít tiền.
Thế ngoài ăn uống ở ta cũng chỉ phục vụ được ở mức trung bình (ví dụ họ đặt ăn 2tr /suất thì ta lấy gì phục vụ đúng nghĩa 2tr, hay lại chặt chém mới đủ 2tr) thì còn gì để họ tiêu nhiều tiền ?
Hay bán cái nón lá giá 500 đô, cái sáo trúc 300 đô, vé vào cửa thắng cảnh 1000 đô, buổi tối chai bia vỉa hè 200 đô... thì họ mới tiêu được nhiều tiền.
Cụ lại không đọc kỹ comment rồi :(((
 

jany

Xe tăng
Biển số
OF-196826
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,219
Động cơ
340,416 Mã lực
Hi vọng sau chuyến thăm của chủ tịch Xi thì lượng khách Trung đến thị trường VN nhiều hơn, dù cho khách Trung tiêu tiền không mạnh, nhưng đc cái slg áp đảo.
Cụ nhầm ấy. Khách Trung giống khách Việt, đi chơi là ăn no kềnh bụng lại còn mua quà mang về. Cụ đi hỏi hướng dẫn viên và chủ nhà hàng ĐN, NT mà xem họ thích khách TQ hay khách tây. Khách TQ rất thích ăn hải sản và trái cây nhiệt đới. 3 năm nay vắng khách TQ, các nhà hàng, tiệm đồ lưu niệm nhớ thương vô bờ.
Còn việc tour 0đ thì là do quản lý phía mình.
 

ALEX_ABCXYZ

Xe hơi
Biển số
OF-843772
Ngày cấp bằng
20/11/23
Số km
130
Động cơ
1,147 Mã lực
Tuổi
32
Singapore đất nước bé bằng cái lỗ mũi, nhỏ hơn cả Hà Nội vậy mà đón lượng khách nhiều hơn cả một đất nước Việt Nam tự hào về danh lam thắng cảnh thiên nhiên, văn hóa dân tộc đậm đà bản sắc dân tộc.
tất cả
 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
2,912
Động cơ
485,828 Mã lực
Singapore đất nước bé bằng cái lỗ mũi, nhỏ hơn cả Hà Nội vậy mà đón lượng khách nhiều hơn cả một đất nước Việt Nam tự hào về danh lam thắng cảnh thiên nhiên, văn hóa dân tộc đậm đà bản sắc dân tộc.
Mấy đứa trẻ nhà em mê tít Singapore em thì chẳng thấy gì hấp dẫn.
Đến khu Gardens by the Bay, đúng như trong bài Nhớ rừng: ...Dăm vừng lá hiền lành không bí hiểm, cũng học đòi bắt chước vẻ hoang vu....
Nhưng cho trẻ còn nó chọn rừng thật với rừng trong nhà thì chắc 90% chọn trong nhà vì trong nhà nó mát, không sâu bọ rắn rết :D
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Có những địa phương, có những vùng đất không thể phát triển công nghiệp, công nghệ, phát triển sx nên du lịch vẫn là nguồn thu nuôi sống, làm giàu cho dân địa phương....30% GDP không có nghĩa là sinh kế của 30% dân chúng.
Cái này thì em đồng ý với cụ. 30% GDP thì ko có nghĩa là 30% dân chúng

Nhưng con số đó phải là tương đương. Ví dụ như thái lan:

"Thailand’s thriving tourism sector receives widespread recognition, marking it a leading global destination. This vibrant industry represents a crucial pillar of Thailand’s economy, contributing roughly 20% to the national GDP and employing 21% of its workforce. However, the tourism sector is highly susceptible to crises, as demonstrated by the severe impact of the recent COVID-19 crisis on commerce, tourism, employment, and, subsequently, the broader economy. Over the past two decades, Thailand has also weathered the considerable effects of incidents such as flooding and political turbulence, which have profoundly influenced the country and its tourism sector."

Du lịch góp 20% GDP thái lan thì cũng tiêu tốn 21% lực lượng lao động, chứ ko phải con số ít.

Mặt khác, em ko nói là loại bỏ hoàn toàn ngành du lịch. Em nói rõ ràng, là giảm dần tỷ trọng du lịch trong kinh tế, và ko phải là cố gắng phát triển du lịch bằng mọi giá, bằng mọi cách, thậm chí hy sinh lợi ích/ nguồn lực, cả về tài chính lẫn nhân lực của các ngành nghề khác
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,583
Động cơ
746,098 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
TQ đóng cửa, Nga đấm nhau nên khách sang VN hẻo mạnh. Kinh tế cứ ấm dần lên thì VN vẫn nằm top 3 đón khách du lịch ở khu vực là ngon rồi, dồn lực phát triển công nghiệp vẫn hơn.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,432
Động cơ
82,795 Mã lực
Thái Lan thì chả nói làm j vì giá tour của họ quá rẻ. Còn nếu ngang giá thì khách quốc tế đến Việt Nam là lựa chọn số 1 cho khu vực Đông Nam Á r. Năm 2024 sẽ lên tầm 20tr khách thôi. Chưa đến Việt Nam mà đã đến các nc kia thì đó là sai lầm của du khách!
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,449
Động cơ
623,100 Mã lực
Ta thua Thái ở khoản liên kết các ngành với nhau để cũng làm du lịch. Nhìn vé máy bay Phú Quốc là thấy. Hãng bay họ tính giá đắt vì nếu bay giá rẻ thì ai bù lỗ cho họ đây?
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,193
Động cơ
542,370 Mã lực
Em cho về lâu về dài chuyển dịch % kinh tế ra khỏi du lịch là một chuyện tốt

Du lịch ko thể nào đưa nổi quốc gia 100 triệu dân lên thành phát triển

Con đường sử dụng khoa học, công nghệ, công nghiệp, sản xuất tươi sáng hơn nhiều.

Du lịch giống như một liều thuốc nghiện. Nó giúp tập trung tư bản nhanh ở thời kỳ đầu. Tiền cờ giúp thoát nghèo nhanh chóng nhưng đến ngưỡng mà chiếm tới 30% GDP, nó trở thành một liều thuốc nghiện khó bỏ. Bỏ thì khó mà tìm đc sinh kế cho 30% dân chúng, nhưng bám víu vào thì thiếu nguồn lực lẫn con người cho công nghiệp, công nghệ, sản xuất để bứt phá hậu cờ.
TG thì hỗn loạn, chớm có biến họ cắt món đó đầu tiên, chớm có tin không tốt cũng ảnh hưởng ngay và luôn.
 

bintao

Xe tải
Biển số
OF-471024
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
424
Động cơ
208,018 Mã lực
Tuổi
34
Nhiều bác vẫn thích du lịch nhỉ.
Em sống ở Đà Nẵng và làm nghành du lịch. Thấy rõ hệ lụy của phát triển du lịch. Suốt cả chục năm chia lô bán đất, du lịch, dịch vụ để rồi thành phố có gì. Từ 1 thành phố hàng đầu miền Trung giờ nộp ngân sách còn thua Quảng Nam.

Vì sao khách họ đi du lịch, tức họ đã kiếm tiền từ chỗ khác rồi họ đi chơi cho giải trí. Tức chỉ 1 phần tiền họ chi cho du lịch. Mình kiếm sống từ 1 phần tiền của họ thì sao mà vượt họ được. Rồi kẹt trong bẫy thu nhập trung bình chắc luôn. Chỉ có công nghệ, sản xuất mới làm Việt Nam vượt bẫy thu nhập trung bình được


Quá chán cái nghành du lịch rồi. Thiệt sự ai thích đi Đà Nẵng, nói đẹp này nọ chứ thu nhập người dân bình quân rất thấp,đặc biệt là nghành du lịch. Tư bản dồn hết vào giới chủ cả. Các nghành khác thì trên 40 tuổi mới out chứ nghành du lịch thì nhân viên mấy chục năm nhìn lại có gì??? Còn thua cả thu nhập công nhân, làm theo ca, đi từ sớm về khuya, ko có thời gian chăm con cái học hành, tình cảm gia đình, không có không khí tết, ngày lễ, giỗ quảy của gia đình cùng không nghỉ được.

Lương nhân viên thường khách sạn ở Đà Nẵng lương 4tr5. Mấy bác ngồi đếm số lươ gj khách làm cái gì?

Công nhân đi làm, tăng ca được trả lương tăng ca phần tăng thêm. Ở nghành du lịch thì nhân viên tăng ca được trả nghỉ phép, nghỉ bù. Mà có nghỉ được đâu. Nghỉ thì nói không có người làm, mà không nghỉ thì đến ngày cùng cắt hết. Du khách hài lòng hay không thì hên xui, nhưng anh em làm nghành du lịch có vui không thì chắc chắn không. Ai cũng nghĩ làm tạm thời gian rồi bắn qua nghề khác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-843375
Ngày cấp bằng
13/11/23
Số km
67
Động cơ
2,668 Mã lực
Nhiều bác vẫn thích du lịch nhỉ.
Em sống ở Đà Nẵng và làm nghành du lịch. Thấy rõ hệ lụy của phát triển du lịch. Suốt cả chục năm chia lô bán đất, du lịch, dịch vụ để rồi thành phố có gì. Từ 1 thành phố hàng đầu miền Trung giờ nộp ngân sách còn thua Quảng Nam.

Vì sao khách họ đi du lịch, tức họ đã kiếm tiền từ chỗ khác rồi họ đi chơi cho giải trí. Tức chỉ 1 phần tiền họ chi cho du lịch. Mình kiếm sống từ 1 phần tiền của họ thì sao mà vượt họ được. Rồi kẹt trong bẫy thu nhập trung bình chắc luôn. Chỉ có công nghệ, sản xuất mới làm Việt Nam vượt bẫy thu nhập trung bình được


Quá chán cái nghành du lịch rồi. Thiệt sự ai thích đi Đà Nẵng, nói đẹp này nọ chứ thu nhập người dân bình quân rất thấp,đặc biệt là nghành du lịch. Tư bản dồn hết vào giới chủ cả. Các nghành khác thì trên 40 tuổi mới out chứ nghành du lịch thì nhân viên mấy chục năm nhìn lại có gì??? Còn thua cả thu nhập công nhân, làm theo ca, đi từ sớm về khuya, ko có thời gian chăm con cái học hành, tình cảm gia đình, không có không khí tết, ngày lễ, giỗ quảy của gia đình cùng không nghỉ được.

Lương nhân viên thường khách sạn ở Đà Nẵng lương 4tr5. Mấy bác ngồi đếm số lươ gj khách làm cái gì?

Công nhân đi làm, tăng ca được trả lương tăng ca phần tăng thêm. Ở nghành du lịch thì nhân viên tăng ca được trả nghỉ phép, nghỉ bù. Mà có nghỉ được đâu. Nghỉ thì nói không có người làm, mà không nghỉ thì đến ngày cùng cắt hết. Du khách hài lòng hay không thì hên xui, nhưng anh em làm nghành du lịch có vui không thì chắc chắn không. Ai cũng nghĩ làm tạm thời gian rồi bắn qua nghề khác.
Chính xác bác ạ.
Du lịch có ptr mấy thì lợi ích ko lan tỏa như sản xuất được.

Hàm lượng chất xám trong ngành này ko cao (có nhé, nhưng ko cao bằng ngành sản xuất/công nghệ, các bác thông cảm :)) ),
cái quan trọng nhất là địa thế/vị trí, thì ko dành cho số đông
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,126
Động cơ
82,247 Mã lực
Kinh, giờ lại còn có lực lượng bảo đừng pt du lịch nữa mới sợ :))
Đến cái đơn giản nhất là dùng vốn tự có để kiếm tiền mà còn làm ăn chẳng ra sao, thì mơ mộng gì việc phát triển sản xuất, khoa học kĩ thuật.
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,441
Động cơ
333,636 Mã lực
Kinh, giờ lại còn có lực lượng bảo đừng pt du lịch nữa mới sợ :))
Đến cái đơn giản nhất là dùng vốn tự có để kiếm tiền mà còn làm ăn chẳng ra sao, thì mơ mộng gì việc phát triển sản xuất, khoa học kĩ thuật.
Vâng cụ, bây giờ bảo liệt kê : xd nhà máy gì, sx cái gì, bán cho ai, đầu tư thiết bị thế nào......Éo trả lời được nhưng chém thì một tấc lên tận mây xanh, hay cạnh mỗi khu du lịch làm một nhà máy cho nó phát triển đồng đều các ngành nghề.
 

ngoibet

Xe điện
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
4,157
Động cơ
467,602 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
Em nhớ cơ lần xem VTV nói năm nay ngành DL vượt chỉ tiêu, thế chắc chỉ tiêu mình thấp quá à các Cụ
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,391 Mã lực
Nhưng cũng nhờ lượng khách nước ngoài sụt giảm mà người dân trong nước đc đi du lịch vs mức giá rẻ hơn rất nhiều. Như tháng này thậm trí đi Đà Nẵng từ HN có giá chưa đến 2tr cho 4N3Đ gồm cả vé máy bay, ks 3 sao.
Screenshot_20231217-104621~3.png
Cụ có thông tin tour này không ạ. Cháu quan tâm mua cho cơ quan 10 người
 

bintao

Xe tải
Biển số
OF-471024
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
424
Động cơ
208,018 Mã lực
Tuổi
34
Chỉ hy vọng 1 điều là các bố đừng rửng mỡ đi du lịch nữa. Việc thì nhiều, người làm không có, lương thì thấp.
Phát triển các nghành khác để dân trong vùng có lựa chọn kiếm việc hơn là bần cùng hóa như thế này. Làm ca xoay lộn tùng phèo, 2 vợ chồng cùng làm du lịch thì không nhìn được mặt nhau luôn, thành ra lâu dài đứt gãy mối quan hệ đến thế hệ T2

Lúc đông khách làm từ 6h sáng đến 11h đêm, lương vẫn 4tr5 thì vui vẻ hay well come gì mấy bố tới du lịch:( mấy cấp quản lý cao hơn hay nhồi vào đầu người lao động lửa rồi nhiệt huyết các kiểu. Nhưng đồng lương chết đói và thời gian làm quá dài thì lửa gì cũng tắt, trong ca không hiếm nhân viên ngất tại vị trí làm vì làm từ 6h sáng đến 11h 12h đêm cả mấy tháng liên tục
 

conngua280390

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
726
Động cơ
105,856 Mã lực
Tuổi
34
Kinh, giờ lại còn có lực lượng bảo đừng pt du lịch nữa mới sợ :))
Đến cái đơn giản nhất là dùng vốn tự có để kiếm tiền mà còn làm ăn chẳng ra sao, thì mơ mộng gì việc phát triển sản xuất, khoa học kĩ thuật.
Như cái Phú Quốc, rứa ko phát triển du lịch thì phát triển cái gì, cũng như cái Huế quê em, ko đẩy mạnh du lịch thì mấy Anh tính làm cái gì?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top