- Biển số
- OF-42755
- Ngày cấp bằng
- 9/8/09
- Số km
- 2,803
- Động cơ
- 482,051 Mã lực
Tại e thấy học theo lên đại học ko giải quyết gì. E cũng học qua 2 trường ĐH, lấy bằng và... vứt xó. Thực ra những lí thuyết như học để có tư duy, học để có trình độ ... đều là nói phét. Học đại học là như nào, cả kỳ đi chơi và sát thi thì ôn tí để qua môn là được. Môn nào ko qua thì... chạy! Những kiến thức ở bậc phổ thông đến 90% là ko dùng đến, ví dụ như lượng giác, vật lý lượng tử, đại số, tính số mol số miếc...!Cụ cho em hỏi vì sao cụ định hướng như vậy vaf cụ xây dựng gì cho con theo định hướng ấy ạ ? Em cũng đang hoang mang với con em vì thấy bạn ấy (lớp 5) có vẻ không hợp con đường học hành (giống mẹ). Nhưng thời xưa mình khác nên em chưa biết nên định hướng bạn ấy như thế nào cho hợp lí. Rất mong cụ chia sẻ.
Sự thành công là nỗ lực và khả năng cá nhân chứ k liên quan đến học hay không.
E quan điểm học là phải phục vụ thực tiễn, cho nên đi làm sớm và lúc nào cần thì đi học. Ví dụ 1 anh thợ xây ham học, mua sách xây dựng về đọc sẽ hiểu và thấm, vận dụng thực tế tốt hơn nhiều 1 anh sinh viên học để thi! Thực tế những cải tiến, phát minh ở ta đều đến từ giai cấp công - nông chứ mấy anh giáo sư tiến sĩ có làm đc gì đâu!
Con e sẽ định hướng joint vào thực tế sớm, đến đâu thì đọc và học đến đấy. Nó sẽ làm những gì nó thích/ sở trường và từ đấy phát triển lên! Nói về bằng cấp thì có thể ko bằng, nhưng kiến thức và kỹ năng e nghĩ nó ok hơn đấy!
Có 1 ví dụ thực tế, thằng e họ em sn91 học dốt. Hết cấp 2 em bảo bố mẹ nó cho học trung cấp nghề chứ ko học cấp 3 tư thục. Khi các bạn nó thi đại học thì nó đi xin việc, khi các bạn ra trường thì nó lên tổ trưởng. Hiện tại nó thành công hơn khối bạn cùng tuổi học đại học!