- Biển số
- OF-43830
- Ngày cấp bằng
- 20/8/09
- Số km
- 1,791
- Động cơ
- 481,670 Mã lực
Vậy nên a bảo là bão táp heeeeE xin lỗi nói câu này cụ lại buồn, chứ con Y của cụ còn ko ăn đc mấy con C đời 2003 chứ đừng nói tới các dòng khác,
Vậy nên a bảo là bão táp heeeeE xin lỗi nói câu này cụ lại buồn, chứ con Y của cụ còn ko ăn đc mấy con C đời 2003 chứ đừng nói tới các dòng khác,
Cụ Dũng phán thế này thì cụ chủ buồn thúi ruột mất,hehe.E xin lỗi nói câu này cụ lại buồn, chứ con Y của cụ còn ko ăn đc mấy con C đời 2003 chứ đừng nói tới các dòng khác,
Dạ.... sự thật thì nó hay phũ phàng cụ ạ, VD như bảo so BMW 7 với Mer S thì còn có cái để mà nói, chứ mấy chú Y 20 thì chắc mang ra đấu hới Civic hoặc vài chú Kia K3 K5 ạCụ Dũng phán thế này thì cụ chủ buồn thúi ruột mất,hehe.
Làm việc, đặc biệt nghỉ ngơi theo e chưa xe nào qua mặt được S. Range rover Autobiography cũng ko bằng. Mình thì ko sao nhưng nhiều lúc các cụ nhà đi RR kêu chóng mặt bởi xe cao lênh khênhTóm lại vẫn chưa có chia sẽ nào về sự êm ái của em nó, chốt lại là đi có êm ái không? Vì chiếc Sonata Y20 em đang đi (ngồi sau) thì chạy ở thành phố thấy cũng bình thường, không xóc mà cũng chẳng êm, phía sau hơi ồn, ù ù, xe máy bóp còi nghe rõ, ai nói chuyện lớn tiếng phía đuôi xe cũng gây cảm giác khó chịu. E thì em thích chiếc nào chạy êm như lướt như bay, xe máy nẹt ga chạy sát bên cũng k nghe, ai la làng la lối gần xe mình cũng k biết, ngồi trên xe ghi giấy tờ k bị văng bút, có thể chợp mắt thoải mái ở bất cứ cung đường nào (dĩ nhiên trừ ổ gà)
Xe bão táp mà bản máy dầu thì cũng ko êm đc đâuVậy nên a bảo là bão táp heeee
Option này có trên các xe Merc có 8 xy lanh trở lên ạ.Magic body thật tuyệt, thèm chẹp chẹp
Loại xe nào có trạng bị các cụ nhỉ?
Em chỉ chê con Sonata nhà em nó hơ ồn và hơi xóc thôi, nhưng nếu so với camry thì em thấy k khác gì, có xóc hơn vì mâm 18, trong khi camry mâm 16.E xin lỗi nói câu này cụ lại buồn, chứ con Y của cụ còn ko ăn đc mấy con C đời 2003 chứ đừng nói tới các dòng khác,
Xin được phép trêu chữ kí của bác tí: "Những thứ người khác có, không nhất thiết mình phải có"Nhiều bác bảo Lexus chả hơn gì camry, LS 460 đi xướng như Lexus 600 Hl... Mec C cũng na ná như Mec E hay S 500 cũng như S63 AMG. Điều này không có gì ngạc nhiên cả vì thực sự bác bạn ấy mới đi có vài lần, 1 tuần, 1 tháng nên chưa đủ cảm nhận sự khác biệt giữa các dòng xe... nhưng nếu các dòng xe đó là là của ta, ta đi thời gian liên tục, đủ lâu thì chỉ cần đặt mông lên ghế là ta biết ngay sự khác biệt của những tấm da bọc ghế, chưa nói những thứ khác hiện hữu rõ ràng.
Về xe thì tùy thuộc vào bản thân thôi... nếu coi nó là phương tiện thì xe nào chả được, máy tốt, ổn định là ngon rồi... nếu chiếc xe không chỉ là phương tiện mà còn là sự hưởng thụ thì bắt đầu từ BM đầu 7, Mec dòng S và Lexus đầu 4 trở lên là ổn.
Bác hỏi về độ êm thì Lexus êm nhất, điều này em khảng định.
Đúng vậy, không có, em đã vào hãng và hỏi thẳng nhân viên luôn. Báo chí nó xạo thôi!
Cụ thông cảm,E xin lỗi nói câu này cụ lại buồn, chứ con Y của cụ còn ko ăn đc mấy con C đời 2003 chứ đừng nói tới các dòng khác,
Cụ thông cảm,
Chắc chắn 1 điều là cụ chủ chưa sở hữu xe mer bao giờ nên mới có cái nhìn như vậy.
Ai lại đi so sánh mer E class kém hơn cả SONATA
Lần đầu em post bài ở fr này vì đọc bài của cụ Sonata và bản thân em đã đi Hyundai các loại từ xe sedan đến SUV (vụ này có kể cho cu Dũng tb nghe ). Sau đó em đổi lên E300 - Nói thực với cụ nếu lấy kích thước của người Việt để so sánh thì em nghĩ E class "cực" chuẩn mực về kích thước. Về khoảng ôm lưng, độ nghiêng của lưng ghế hoàn toàn phù hợp với người Việt . Còn độ rộng thì cụ nhầm hẳn luôn về khoảng ko gian của E rồi cụ nên ngồi lại nhé, bệ tì tay của Mer rất hợp lý và có cảm giác thoải mái khi đi đường xa, về tiện nghi thì có lẽ đến kiếp sau thì xe Hàn mới đặt đc cái đẳng cấp như xe Merc. Em ko nói chơi vì tất cả những cái công nghệ bây giờ một số xe đc gọi là "sang" như Lexus, Equis, .... đang quảng cáo rầm rộ thì trên Merc nó đã nghiên cứu phát triển từ những năm 90 rồi ạ (ví dụ đơn giản như Hold SCB trên Mer E đã có từ 2002, bây giờ mấy xe đời mới ra quảng cáo nghe khủng lắm; cruise control hay speed limit thì gần như là tiêu chuẩn trên Mer từ đời nhà Tống rồi nhé, túi khi thì khỏi phải nghĩ rồi vì mer nó đi đầu trong việc phát minh ra túi khi em ko nhầm là từ năm 1980 và đưa vào sử dụng tiêu chuẩn năm 1988....).Cái hay của Mer đó là " giá trị đi cùng với thương hiệu và sự chấp nhận của người sử dụng. Bên Nhật hay Hàn xe đi nhiều vẫn là xe châu Âu dù cho phiên bản nội điạ của Hàn hơn VN rất rất nhiều. Cụ khen ghế da mềm, cứng... nói thật là rất khó nói tuy nhiên khi cụ di chuyển nhiều mà cụ sở hữu merc kể cả cỡ E class từ 2003 thôi cũng quá khác biệt rồi , cụ nên sở hữu để cảm nhận giống như em trc đây đi xe Hàn suốt ngày nhìn Mer với đôi mắt hình viên đạn. Em ko chê Hyundai dở (vì em đi xe này rất nhiều) nhưng chân tình so sánh kiểu cụ "cho thêm vài trăm cũng ko thích" thì em có mấy chữ với cụ là cụ đang "tự sướng phát rồ" với sonata đó ạ. Cụ thông cảm ko phải em đi merc mà khen mà quả thực em đi xe Hàn rồi mới thấy "vẻ ngoài trông rất cải lương, một model năm ra ba bốn mẫu rồi cũng bày đặt trùm kín đi ngoài đường cho thiên hạ bàn. Và tính năng thì có mấy món: khởi động, dừng, phanh chấm hết" Quan điểm của em cái gì cũng nhìn list giá rồi nói ở giá list của các bổn hãng thì đúng là "tiền nào vải đấy".Em chỉ chê con Sonata nhà em nó hơ ồn và hơi xóc thôi, nhưng nếu so với camry thì em thấy k khác gì, có xóc hơn vì mâm 18, trong khi camry mâm 16.
Còn nếu con Mer C đời mới đổi ngang xe em thì em k đổi, thậm chí cho em thêm vài trăm triệu, chân tình
Còn Mer E 250 thì nó hơn xe em cái độ chắc và cách âm mặt đường, còn ngồi lái, ngồi bên, ngồi sau em đều cho điểm hạng bét ở cái không gian và bố trí ghế, chỗ để tay (tựa tay), độ mềm của ghế, nếu bảo em đi tỉnh mà ngồi ghế phụ và ghế sau thà em đi Sonata nhà em còn sướng hơn dù có ồn hơn. Nói thật là Mer E khá chật nếu so với kích thước của xe.
Chỉ có Mer S là em đánh giá cao, vì trong khoang lái so với Sonata thì em cảm giác nó giống nhau ở tấm nhìn và bố cục các ghế hành khách, Mer S rộng hơn, chất liệu cao cấp, độ mềm của ghế thì có mềm hơn k đáng kể, chưa lái nhiều vì mới đi test sơ qua ở các cung đường đẹp nên em k đánh giá mà mới lên hỏi mấy bác cho ý kiến đây!
Vài hình ảnh xe em nè, các anh xem cho vui (ko có ý khoe xe, vì xe em cũ rồi, e cũng k giữ xe, trầy tùm lum à)
Chốt lại là nhu cầu mua xe của em khác với các bác, em mua xe để di chuyển, chỉ cần rộng, êm ái, tiện nghi, còn về tăng tốc hay driff gì gì đó thì có cho em chũng k cần.
Bác ngày xưa chắc đi thi văn thành phốLần đầu em post bài ở fr này vì đọc bài của cụ Sonata và bản thân em đã đi Hyundai các loại từ xe sedan đến SUV (vụ này có kể cho cu Dũng tb nghe ). Sau đó em đổi lên E300 - Nói thực với cụ nếu lấy kích thước của người Việt để so sánh thì em nghĩ E class "cực" chuẩn mực về kích thước. Về khoảng ôm lưng, độ nghiêng của lưng ghế hoàn toàn phù hợp với người Việt . Còn độ rộng thì cụ nhầm hẳn luôn về khoảng ko gian của E rồi cụ nên ngồi lại nhé, bệ tì tay của Mer rất hợp lý và có cảm giác thoải mái khi đi đường xa, về tiện nghi thì có lẽ đến kiếp sau thì xe Hàn mới đặt đc cái đẳng cấp như xe Merc. Em ko nói chơi vì tất cả những cái công nghệ bây giờ một số xe đc gọi là "sang" như Lexus, Equis, .... đang quảng cáo rầm rộ thì trên Merc nó đã nghiên cứu phát triển từ những năm 90 rồi ạ (ví dụ đơn giản như Hold SCB trên Mer E đã có từ 2002, bây giờ mấy xe đời mới ra quảng cáo nghe khủng lắm; cruise control hay speed limit thì gần như là tiêu chuẩn trên Mer từ đời nhà Tống rồi nhé, túi khi thì khỏi phải nghĩ rồi vì mer nó đi đầu trong việc phát minh ra túi khi em ko nhầm là từ năm 1980 và đưa vào sử dụng tiêu chuẩn năm 1988....).Cái hay của Mer đó là " giá trị đi cùng với thương hiệu và sự chấp nhận của người sử dụng. Bên Nhật hay Hàn xe đi nhiều vẫn là xe châu Âu dù cho phiên bản nội điạ của Hàn hơn VN rất rất nhiều. Cụ khen ghế da mềm, cứng... nói thật là rất khó nói tuy nhiên khi cụ di chuyển nhiều mà cụ sở hữu merc kể cả cỡ E class từ 2003 thôi cũng quá khác biệt rồi , cụ nên sở hữu để cảm nhận giống như em trc đây đi xe Hàn suốt ngày nhìn Mer với đôi mắt hình viên đạn. Em ko chê Hyundai dở (vì em đi xe này rất nhiều) nhưng chân tình so sánh kiểu cụ "cho thêm vài trăm cũng ko thích" thì em có mấy chữ với cụ là cụ đang "tự sướng phát rồ" với sonata đó ạ. Cụ thông cảm ko phải em đi merc mà khen mà quả thực em đi xe Hàn rồi mới thấy "vẻ ngoài trông rất cải lương, một model năm ra ba bốn mẫu rồi cũng bày đặt trùm kín đi ngoài đường cho thiên hạ bàn. Và tính năng thì có mấy món: khởi động, dừng, phanh chấm hết" Quan điểm của em cái gì cũng nhìn list giá rồi nói ở giá list của các bổn hãng thì đúng là "tiền nào vải đấy".
Độ êm ái và mềm mại em so thẳng tưng với Lexus 460 (vụ này có mấy cậu em của em biết) khi em đi mua E300 đời 2011 giá ngang ngang với Lexus 2007 nhưng đúng là lên xe merc nó cứng kiểu đàn ông sang Lexus nó gia giả kiểu gì mà ko thể tả đc.
Còn cụ lại so tầm nhìn và bố cục S hơn Sonata tí thì em " không có gì để bàn cả" cụ quả là "tinh tế" ngay đến Equis đang còn phải học cái cách bố cục nội ngoại thất lai Lexus, Bim, Merc nên chỗ này em ko đủ tầm để nói với cụ.
Trc đây em đi Sedan của Hyundai sau chuyển qua Tucson cụ biết ko? riêng cụ gì đó là chuyên gia của Hyundai bên topic Hyundai đấy và đang đi Tuc tuc nêu ra em có thể đếm được là gần 320 nhược điểm của xe Hàn. Ví dụ nho nhỏ khác: Camry ra 3.5q bán mãi ko được vì dân Việt cho là "Tốn" ra 2.5q bán rầm rầm. Mấy đứa bạn em thấy em đi 350 máy 3.5 là " ông đi loại này có mà chỉ đi làm lấy tiền mua xăng" em chỉ cười, hôm rồi cho cậu có 2.5q đi thử xe em thấy báo 11,8l/100km ở đường hỗ hợp; 7,8l/100km trên cao tốc mặt cứ nghệt ra em chỉ bảo : tao ko có tiền mua xăng nên nhờ mấy cậu em về merc đổi máy Cam vào đi cho tiết kiệm đó - hhh
Nhưng chấp nhận là đi xe mer là phải điềm đạm nhưng đúng là em vẫn đang còn non nớt để đi dòng này, ngồi lên xe Mer rồi thấy Sonata, K3,5, Cam quýt, Lý sợt... thật là "hổ báo" nhiều khi cũng muốn cưỡi lên lưng Hổ nhưng sợ vì nó dữ quá mình ko đủ tuổi.
My two share!