"Tao xong rồi đấy. Mày vào đi".Ngoài thì hóng mún vào; trỏng thì mún nhảy ra
"Tao xong rồi đấy. Mày vào đi".Ngoài thì hóng mún vào; trỏng thì mún nhảy ra
Chui ra từ chỗ này. Giờ muốn chui lại à.Em ôm giấc mơ đã
Tò mò quá. Khi nào xử lý xong cụ có thể kể được không ạ?Em tin vào giấc mơ, nó phản ánh tương lai em sẽ phải đối diện. Liên tục trong 2 tháng gần đây, em phải xử lý thông tin của các giấc mơ đó.
1 công án rất hay!Trang Chu nằm mơ hóa bướm. Tỉnh dậy không biết mình mơ hóa bướm hay bướm mơ hóa thành mình.
nói một ít về giấc mơ của em, em bắt đầu mơ dài từ 13t.
càng ngày giấc mơ càng dài và phức tạp, thường có những kiểu như sau.
- mơ dài, thị giác ở ngôi thứ 3, chỉ theo dõi câu chuyện chứ không nói được, không có tư duy quá nhiều.
-mơ dài, thị giác ở ngôi thứ nhất không thay đổi, có tương tác, giao tiếp nhưng khá bị động, tư duy thấp.
-mơ dài, thị giác ngôi thứ nhất, nhưng thay đổi vai liên tục dù cùng 1 bối cảnh, tư duy thấp.
-mơ dài, thị giác ngôi thứ nhất không thay đổi, các câu chuyện nối tiếp nhau dù không hòa hợp, tư duy khá (ví dụ: em đang tham gia thi đấu bóng rổ, đang giờ nghỉ giữa hiệp đứng uống nước thì tự nhiên bị choáng rồi khi tỉnh táo lại thì đang đứng ngắm tàu lửa với bạn, rồi sau đó tự nhiên đang chạy bộ trên bờ biển, )
-mơ dài, thị giác ngôi thứ nhất/thứ ba đan xen, tư duy cao, mức độ nhận thức và logic cao, ngoại trừ không biết đang là mơ ra thì vẫn mơ hồ cảm thấy một số sự vật hiện tượng trong mơ không logic mà không hiểu tại sao
(ví dụ : mơ về cấp 2 đi học thêm, đến lớp toán phải đi xe đạp rất xa và heo hút, lúc vào lớp lại giải đề tiếng anh, lúc này em vẫn giải được đề, nhưng không cảm thấy lớp toán giải đề anh là bất thường),
xong lớp toán thì đi lớp hóa, nhưng phải đi qua 1 cầu dây văng cao vút, phải leo qua 1 núi băng, đến đỉnh núi mới đến lớp hóa....)
-mơ dài, thị giác ngôi thứ nhất, tư duy logic rất cao, câu chuyện có tính phát triển, hoặc lặp lại.
ví dụ 2017 mơ phần 1, 2018 mơ tiếp phần 2, 2022 mơ phần ba, bối cảnh/quan hệ xã hội trong mơ giữ tiếp nối.
- mơ dài, tư duy logic cao, mơ lại giấc mơ cũ đã mơ, có nhớ lần trước bản thân đã làm gì, có thể chủ động thay đổi hành vi so với lần mơ cũ.
Vâng, em cũng sợ chỉ tránh được mồng 1 chứ không tránh được hôm rằm. Nghe vẻ sự kiện đầu tiên đã có hồi kết, không ai tránh được trừ em và F1. Sự kiện thứ 2 em nghĩ sẽ không xảy ra, vì em áp chế được trong mơ rồi. Còn vụ thứ 3 thì nhẹ nhàng, nó phụ thuộc vào em thôi, ke ke, trong khả năng xử lý.Tò mò quá. Khi nào xử lý xong cụ có thể kể được không ạ?
Nếu có mơ thế này thì cụ đừng gọi tên các e nó nhé. Kẻo tỉnh dậy lại tím mắt.Em mơ rơi vào ổ này
quỷ hấp tinh succubusEm mơ rơi vào ổ này
Cao kiến. Cao kiến. Kinh nghiệp đầy mình.Nếu có mơ thế này thì cụ đừng gọi tên các e nó nhé. Kẻo tỉnh dậy lại tím mắt.
Vâng, diễn đạt ngắn gọn là tính " Không", bản chất rỗng rang tuyệt đối. " Không" ở đây không phải là không có gì mà là mọi hiện tượng, sự việc vốn là chính nó. Mọi tên gọi, mọi mô tả, mọi hình tướng được gán cho nó khiến nó trở thành không phải là nó nữa.Theo em hiểu, tất cả các cảnh giới chỉ là ảo ảnh của tâm thức. Cách hiểu khác, có muôn vàn thế giới tồn tại song song, mỗi một luồng tư tưởng phát sinh lại tạo ra một thế giới.
Em hiểu cái bác đang cố diễn đạt. Thực chất, " giấc mộng" vốn không có thật. Nó có thật khi bác gán cho nó cái tên" giấc mộng" cũng như tác ý vào nó để nó có ý nghĩa.Em có trải nghiệm hai giấc mơ.
Trong đó có một giấc mơ, "cái thấy" đi trong cơ thể, rồi nó ra bên ngoài, rồi lại vào trong. Không gian chỉ là một khoảng lặng, và cái thấy ấy ra vào "không ngăn ngại". Trải nghiệm ấy ngắn ngủi nhanh chóng biến mất khi em tự hỏi chuyện gì đang xảy ra và phát sinh nỗi sợ hãi.
sợ quá! giác ngộ rồi Nam Mô A Di Đà Phật cụ Thỏ Móm.Em hiểu cái bác đang cố diễn đạt. Thực chất, " giấc mộng" vốn không có thật. Nó có thật khi bác gán cho nó cái tên" giấc mộng" cũng như tác ý vào nó để nó có ý nghĩa.
Mọi xúc cảm đều là Vô thường ( tức là không bền vững, không vĩnh cửu) và chính Sắc, Thọ, Tưởng, Hành, Xúc tức Ngũ Uẩn và do vf vô minh, con người chấp thân ngũ uẩn (sắc, thọ, tưởng, hành, thức) làm ngã nên sinh tâm tham ái và chấp thủ.
Nhưng bản chất của ngũ uẩn là duyên sinh nên vô thường, vô ngã; con người chấp ngũ uẩn là của mình, là mình, là tự ngã của mình nên khi chúng thay đổi, biến dị theo định luật vô thường thì cảm thấy thất vọng, khổ não…
Buông ( renunciation) đi bác... chí ít hãy luôn tâm niệm vậy đi. Bác sẽ thấy ổn hơn.