1. Hưởng 45% mức lương bình quân tham gia BHXH khi tham gia “gọi là” (8%+17%) mà cụ còn chê ít thì cụ muốn sao nữa, phải người khác nuôi mới thoả mãn sao.Nguyên tắc ở đây nó là chuyênj của ông BHXH và ông đóng. Không giải quyết được thì sẽ còn om xòm. Ông tây ông ta gì tham gia cũng phải đảm bảo quyền lợi ở múc chấp nhận được cho cả hai bên. Chua nói đến chuyện nhờ tây làm luật nhưng mục tiêu phải xơi được 45% thì cũng là trò hề. Bọn white monkey thiếu gì ! Bây giờ cứ công khai sôs liệu ra mà tính, khỏi giải thích, thiếu tí dân ủng hộ, còn vo ve mập mờ thì dân tự tính được đóng bao nhiêu, hưởng bao nhiêu ! Thuyết giáo bằng thừa, chơi kiểu áp đặt thì nó lách, nó chống. Làm việc này nó khó, không dễ, nhưng không làm rõ thì không được, khi mà thực tế NLĐ bị thiieetj nhiều ! Em không phải phá, nhưng BH phải làm bằng cách khác cho sòng phẳng. Vd tiền đóng BH trước thời điểm luâtj mới thì áp dụng luật cũ giải quyết, luật mới không được áp vào thời điểm trước lúc ban hành. BH sửa luật mà cái thằng đối tác không được thương thảo, ý kiến thì nó là luật rừng lão ạ, đừng bảo vì NLĐ nhá, cũng đừng bảo vì XH nhá !
Muốn hưởng tối đa 75% thì phải tích luỹ thời gian đóng góp chứ.
2. Sửa luật để nó tốt lên, không phải để nó xấu đi.
Luật cũ có căn cứ rất tệ là tính 75% của 60 tháng làm việc cuối cùng. Đây là kẽ hở cho những kẻ dùng chiêu rút BHXH không phải là đóng góp của mình, đặc biệt là những người chuyển vào làm liên doanh, công ty FDI, DN có thu nhập cao trong 5 năm cuối.