Nếu có lương tâm thì ra chỗ khác mà bắn cho đàng hoàng cụ ạ, đừng bắt lỗi ở mấy cái chỗ nhạy cảm ấy, sai thì nộp sòng phẳng thôi, nhưng không tâm phục khẩu phục, không chưởi không được cụ ợ ! Mà chỉ chưởi cái bọn vô lương tâm chuyên rình các chỗ đó để cắm chốt thôi. CSGT có đàng hoàng thì dân mới không bức xúc chứ. Không có CSGT thì có mà loạn à. Cụ cảm thấy bị lừa cụ có tức không?
Quan điểm giáo dục ý thức tham gia giao thông của Việt Nam khác nhiều so với một số nước tiên tiến, cái này cũng do ý thức người dân Việt Nam ta có tý đặc biệt hơn các nước khác
- Ở các nước tiên tiến, CSGT thường đi tuần để nhắc nhở và xử lý vi phạm, khi lập chốt thì chủ yếu họ lập chốt để phân luồng, hướng dẫn người tham gia giao thông (ví dụ khi có biển báo mới, quy định mới, họ sẽ lập chốt để hướng dẫn người dân)
- Còn ở ta, CSGT thường chỉ rình để bắt thôi, ai vi phạm người đó phải chịu.
Như vậy:
- Ở ta gọi là:
Rình và thậm chí lừa để cho người ta vi phạm và bắt phạt để cho nhớ, cho đau thì lần sau sẽ đi đúng luật:69:
- Ở các nước khác:
Hướng dẫn người ta đi đúng, hạn chế hết cỡ việc đi sai, sau đó người ta sẽ tự đi đúng:69:
Vậy theo cụ với ý thức dân ta, cụ chọn phương án giáo dục nào đây, đành rằng cụ là người có ý thức, nhưng thử hỏi người như cụ chiếm bao nhiêu phần trăm người tham gia giao thông???