[Funland] Bắn rụng tên lửa Tomahawk bằng súng trường, đọc để suy ngẫm hay đơn thuần là giải trí?

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,388
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Bên OS cũng có cái thớt này, vui gớm.

Đọc cười bể bụng:))






 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,598
Động cơ
904,553 Mã lực
Hẳn chúng ta đã biết, trong số 24 máy bay B 52 bị bắn rơi (số liệu theo đối chiếu cả hai bên, có thể tin được. Còn số liệu 34 chiếc, chỉ là thông tin của riêng phía ta), thì 23 chiếc bị bắn rơi khi đã cắt bom xong, trên đường quay ra.
Lý giải về việc này, phía HK cho rằng :
-Các máy phát nhiễu, có xu hương chĩa xuống đất. Vì vậy, khi cắt bom xong và vòng ra, máy bay nghiêng bụng, nên sóng gây nhiễu chĩa hết lên trời. Vì vậy, ra đa tên lửa của Bắc Việt mới tóm sống được.
- Đường bay vào đánh và ra, quy định cố định. Vì thế, Bắc Việt khi biết được, cứ căn vào 1 chỗ xác định, rồi phang tên lửa vào, kiểu như đón luồng cá. Chẳng trúng chiếc này thì cũng trúng cái khác. ;D
Cũng không phải chỉ mỗi như vậy!
Đó là sự kết hợp của đủ các biện pháp.
RADAR quan sát không thể bật 24/24 tiếng, nhất là RADAR của các trận địa tên lửa, vì sẽ bị tiêu diệt ngay.
Bằng cả các thông tin tinh báo khác để phân tích biết được hướng và đường bay+độ cao của B52, với cả vị trí quan sát bằng mắt thường biết vị trí B52 ở từng thời điểm ngay từ khi vào đất liền để theo dõi, bật RADAR tìm sục sạo tín hiệu ở vị trí nghi vấn trên nền nhiễu đế "bắt" được tín hiệu khi B52 cắt bom hay vòng ra để có được các thông số chính xác hơn để quyết định phóng tên lửa!
Ngoài cái chung thỉnh thoảng họ vẫn bắt được tín hiệu B52 khá rõ để chỉ 1 hay 2 quả đạn cũng có B52 rơi (nhưng để đạt được vẫn phải nhận thông tin từ bên ngoài)!
Từ cái vụ B52 này đến cuộc ném đá ông chuyên gia kia, nó vẫn có cái gì chung, chẳng phải viết về F111 hay B52 là lạc đề!
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,939
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Vấn đề là nó có đủ nhiên liệu để bay vòng vèo sau mỗi 30s để có thể đến nơi hạ mục tiêu hay không lại là chuyện phải tính toán!
Cái này cụ không cần lo. Với TMH thiết kế của nó đã có tính toán tầm bắn tối đa, tầm bắn hiệu quả rồi. nếu phạm vi bắn quá xa nó sẽ được cung cấp đường bay ngắn nhất tới mục tiêu. Lúc này đường bay của nó sẽ gần như thẳng. Tuy nhiên chả ai chơi bời kiểu đó cả, muốn đánh thằng nào các hệ thống TMH nó đều áp sát ở khoảng cách an toàn tối đa cho phép tấn công mục tiêu ở khoảng cách lý thưởng rồi!
 

drakelei

Xe buýt
Biển số
OF-9715
Ngày cấp bằng
17/9/07
Số km
636
Động cơ
539,650 Mã lực
Nơi ở
Số 01 Phố Tháp Rùa - Hoàn Kiếm - Hà Nội
Cũng không phải chỉ mỗi như vậy!
Đó là sự kết hợp của đủ các biện pháp.
RADAR quan sát không thể bật 24/24 tiếng, nhất là RADAR của các trận địa tên lửa, vì sẽ bị tiêu diệt ngay.
Bằng cả các thông tin tinh báo khác để phân tích biết được hướng và đường bay+độ cao của B52, với cả vị trí quan sát bằng mắt thường biết vị trí B52 ở từng thời điểm ngay từ khi vào đất liền để theo dõi, bật RADAR tìm sục sạo tín hiệu ở vị trí nghi vấn trên nền nhiễu đế "bắt" được tín hiệu khi B52 cắt bom hay vòng ra để có được các thông số chính xác hơn để quyết định phóng tên lửa!
Ngoài cái chung thỉnh thoảng họ vẫn bắt được tín hiệu B52 khá rõ để chỉ 1 hay 2 quả đạn cũng có B52 rơi (nhưng để đạt được vẫn phải nhận thông tin từ bên ngoài)!
Từ cái vụ B52 này đến cuộc ném đá ông chuyên gia kia, nó vẫn có cái gì chung, chẳng phải viết về F111 hay B52 là lạc đề!
Cá nhân em thấy câu hỏi của chủ thớt mỗi người mỗi ý.
- Phe thì kêu là Hốc nó nhanh nó khôn và dân Việt thì quá kém để bắn hạ nó, và ông Tá kia chém vấn vở trên tư liệu cũ rích.
- Phe thì kêu là bắn tốt (trong đó có em) vì đã có chiến tích bắn cái tương tự là F111 rồi.
Túm lại lúc nào nó bắn em với các Cụ thiên di sang xứ khác rồi độ nhé.
Việc bắn To mà ngốc không phải là việc của các Cụ :D
 

Vodka_Putinka

Xe điện
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
2,833
Động cơ
324,435 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Biên Hòa
F111 rơi toàn do mối hàn lỏng chứ không phải bị dân quân gái bắn hử ngẫn?
Có cái mái bai nào của Mỹ bị bắn rơi đâu cụ... Toàn do lỗi kỹ thuật như nứt mối hàn , xì ống dầu , thủng bánh xe , nhiệt độ cao chết CPU , chuột cắn dây điện , xăng có nước ........ ko à . :))
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Nói thế này cho bác dễ hiểu nhé, giả dụ TMH nó đang bay trên đường, radar chủ động của nó quét thấy trước mặt là quả núi vậy theo lẽ thông thường của tên lửa nó sẽ bay thế nào? Với TMH thì cái random của nó cho phép lựa chọn có thể rẽ trái vòng qua, có thể rẽ phải, bay qua đỉnh, chếch bên trái, chếch bên phải....có khi nó bay nhanh gặp hầm đèo cả nó lượn qua luôn chưa biết chừng. Đấy mới là cái khó của việc đón lõng hướng bay do vậy bắn chặn kiểu đón lõng bằng súng bộ binh là không tưởng dù trên lý thuyết là có thể. trong chiến tranh biết địch biết ta mới có thể đánh thắng chứ cứ ngồi đem quá khứ ra để tưởng tượng rồi tự sướng chỉ chết sớm vì lao lực thôi.
Nó bay theo map với hành trình chấm sẵn chứ khôn thế thì bằng cụ rồi ;))
 

mrchuong

Xe buýt
Biển số
OF-80075
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
820
Động cơ
421,124 Mã lực
Nơi ở
tiên lãng huyện, hải phòng phố
Cái này cụ không cần lo. Với TMH thiết kế của nó đã có tính toán tầm bắn tối đa, tầm bắn hiệu quả rồi. nếu phạm vi bắn quá xa nó sẽ được cung cấp đường bay ngắn nhất tới mục tiêu. Lúc này đường bay của nó sẽ gần như thẳng. Tuy nhiên chả ai chơi bời kiểu đó cả, muốn đánh thằng nào các hệ thống TMH nó đều áp sát ở khoảng cách an toàn tối đa cho phép tấn công mục tiêu ở khoảng cách lý thưởng rồi!
Nhà cháu vẫn không thấy tin tưởng lắm việc nó đảo hướng bay liên tục để tránh việc bị tiêu diệt cả, vận tốc nó lớn như vậy, mỗi lần đảo hướng là mất cơ số nhiên liệu rồi nhỡ nó đảo nhiều quá chóng mẹt mất mịa nó phương hướng lao về cái nơi ban đầu thì ...:D
 

ToRung

Xe buýt
Biển số
OF-37644
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
710
Động cơ
475,450 Mã lực
Ven biển thì trừ phi bắn từ tàu ngầm, điểm xuất phát của Tomahawk đương nhiên đối phương biết từ đầu, trên biển lại không có vật chuẩn thì uốn éo hơi khó, do vậy dung các phương tiện quan tắc hiện đại kết hợp súng bộ binh phệt đàn Hốc là chuyện làm được.
Cái sân bay Syria vẫn trơ thổ địa mà chưa cần nổ phát sung nào cho thấy Hốc cũng hay xịt ;))
Bắn từ tàu ngầm em mới đóng bỉm mà Cụ. Tên lửa hành trình là vũ khí đắt tiền đánh phủ đầu đánh mục tiêu chiến lược răn đe, nên chắc chắn triển khai rất cẩn trọng và bí mật.

Bay trên biển chắc nó chỉ dùng DGPS chứ ko cần bám địa hình địa vật. Nhưng quang đãng thì có khi radar lại dễ bắt, hay Vinasat / Máy bay trinh sát lại dễ phát hiện di chuyển bất thường. Ko rõ Radar / Vinasat / máy bay trinh sát bắt được ko nhờ các Cụ chuyên môn sâu chém gió.

Nói chung trên biển thì phải có khí tài hiện đại, chứ ko thể nghĩ theo lối tư duy cụ già bắn máy bay được. Phòng không tầm gần chỉ đỡ được một ít thôi, như năm 72 bom dẫn hướng laser trúng mục tiêu tới 48%, chưa kể % nó tự xịt.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Cũng không phải chỉ mỗi như vậy!
Đó là sự kết hợp của đủ các biện pháp.
RADAR quan sát không thể bật 24/24 tiếng, nhất là RADAR của các trận địa tên lửa, vì sẽ bị tiêu diệt ngay.
Bằng cả các thông tin tinh báo khác để phân tích biết được hướng và đường bay+độ cao của B52, với cả vị trí quan sát bằng mắt thường biết vị trí B52 ở từng thời điểm ngay từ khi vào đất liền để theo dõi, bật RADAR tìm sục sạo tín hiệu ở vị trí nghi vấn trên nền nhiễu đế "bắt" được tín hiệu khi B52 cắt bom hay vòng ra để có được các thông số chính xác hơn để quyết định phóng tên lửa!
Ngoài cái chung thỉnh thoảng họ vẫn bắt được tín hiệu B52 khá rõ để chỉ 1 hay 2 quả đạn cũng có B52 rơi (nhưng để đạt được vẫn phải nhận thông tin từ bên ngoài)!
Từ cái vụ B52 này đến cuộc ném đá ông chuyên gia kia, nó vẫn có cái gì chung, chẳng phải viết về F111 hay B52 là lạc đề!
"
Đại tá Nghiêm Đình Tích: Lúc đó, địch tập trung các nguồn nhiễu với mục đích là che dấu đội hình vào đánh Hà Nội, đặc biệt là các loại máy bay chiến thuật và máy bay B52 đã làm chúng ta rất khó khăn trong việc xác định mục tiêu. Từ Nghệ An chúng tôi phát hiện và đo dải nhiễu rộng hàng trăm km2. Nhưng với kinh nghiệm chống nhiễu, đánh máy bay địch từ năm 1967 và nghiên cứu chống nhiễu mới từ năm 1969, chúng tôi đã xây dựng các phương án, phát hiện và hiệp đồng trong chiến dịch, sẵn sàng đánh B52.

Chúng tôi có 6 máy thu sóng cm, lúc đó tất cả sóng máy thu đều bị nhiễu. Qua kinh nghiệm, chúng tôi chỉ sử dụng 1 máy thu, sử dụng 2 ăng ten trên và dưới hợp lý để chế áp nhiễu. Lúc này, trên màn hình chỉ còn dải nhiễu B52 rất nhẹ, nổi lên 3 điểm sáng đầu tăm. Tức là chúng tôi đã phát hiện ra có B52. Chúng tôi đã báo ngay về Hà Nội là phát hiện ra tín hiệu B52. Có tin báo từ ra đa, các đơn vị được báo động và kịp chuẩn bị chiến đấu. Tình báo ra đa có ý nghĩa như vậy, đã giúp cho các cấp chỉ huy chiến dịch sẵn sàng chiến đấu."-baochinhphu.vn
Từ giờ em nghe các đại tá thôi, nghe OFer lắm cụ hay dỗi lắm.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Nói thế này cho bác dễ hiểu nhé, giả dụ TMH nó đang bay trên đường, radar chủ động của nó quét thấy trước mặt là quả
núi vậy theo lẽ thông thường của tên lửa nó sẽ bay thế nào? Với TMH thì cái random của nó cho phép lựa chọn có thể rẽ trái vòng qua, có thể rẽ phải, bay qua đỉnh, chếch bên trái, chếch bên phải....có khi nó bay nhanh gặp hầm đèo cả nó lượn qua luôn chưa biết chừng. Đấy mới là cái khó của việc đón lõng hướng bay do vậy bắn chặn kiểu đón lõng bằng súng bộ binh là không tưởng dù trên lý thuyết là có thể. trong chiến tranh biết địch biết ta mới có thể đánh thắng chứ cứ ngồi đem quá khứ ra để tưởng tượng rồi tự sướng chỉ chết sớm vì lao lực thôi.
Cụ đã biết mặt khẩu Súng Thật nó như thế nào ???
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Bắn từ tàu ngầm em mới đóng bỉm mà Cụ. Tên lửa hành trình là vũ khí đắt tiền đánh phủ đầu đánh mục tiêu chiến lược răn đe, nên chắc chắn triển khai rất cẩn trọng và bí mật.

Bay trên biển chắc nó chỉ dùng DGPS chứ ko cần bám địa hình địa vật. Nhưng quang đãng thì có khi radar lại dễ bắt, hay Vinasat / Máy bay trinh sát lại dễ phát hiện di chuyển bất thường. Ko rõ Radar / Vinasat / máy bay trinh sát bắt được ko nhờ các Cụ chuyên môn sâu chém gió.

Nói chung trên biển thì phải có khí tài hiện đại, chứ ko thể nghĩ theo lối tư duy cụ già bắn máy bay được. Phòng không tầm gần chỉ đỡ được một ít thôi, như năm 72 bom dẫn hướng laser trúng mục tiêu tới 48%, chưa kể % nó tự xịt.
Cũng như chống tên lửa chống hạm thôi, dung các bộ điều khiển cơ điện tử lấy tín hiệu từ các bộ quan sát quang+radar mà bắn. Thiết bị phòng không dạng CIWS mà đặt trên cạn thì không bị hạn chế về công suất và lượng đạn như trên tàu.
Nếu là phòng vệ từ xa thì như Nga dung GPS và hệ bản đồ số riêng, bắn trúng nó hơi mệt.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,598
Động cơ
904,553 Mã lực
Nói thế này cho bác dễ hiểu nhé, giả dụ TMH nó đang bay trên đường, radar chủ động của nó quét thấy trước mặt là quả núi vậy theo lẽ thông thường của tên lửa nó sẽ bay thế nào? Với TMH thì cái random của nó cho phép lựa chọn có thể rẽ trái vòng qua, có thể rẽ phải, bay qua đỉnh, chếch bên trái, chếch bên phải....có khi nó bay nhanh gặp hầm đèo cả nó lượn qua luôn chưa biết chừng. Đấy mới là cái khó của việc đón lõng hướng bay do vậy bắn chặn kiểu đón lõng bằng súng bộ binh là không tưởng dù trên lý thuyết là có thể. trong chiến tranh biết địch biết ta mới có thể đánh thắng chứ cứ ngồi đem quá khứ ra để tưởng tượng rồi tự sướng chỉ chết sớm vì lao lực thôi.
Có vẻ bác đọc mà chả hiểu gì cả!
Và tín sái cổ cái TLHT này nó bay như 1 người đi xe đạp, thích rẽ chỗ nào thì rẽ, vòng chỗ nào thì vòng, thích nữa thì đạp dấn lên, không thì đứng lại chống chân...!
có mấy bác cũng đã viết rồi: chúng bay bám địa hình là để tránh RADAR, nhưng dù cơ động hơn tên lửa đạn đạo, cũng chẳng thể làm như mấy cái xe đạp kia do vậy người bắn vẫn phải chọn lộ trình cho chúng. Lộ trình thế nào người ta tùy tình huống và trước khi bắn họ sẽ chọn, có thể đến từng điểm xác định trước người ta cho phép quả tên lửa đổi lộ trình cũ để chọn 1 lộ trình đã được lập sẵn trước!
Việc lập lộ trình được làm trên cơ sở bố trí RADAR của đối phương, đặc điểm địa hình và tính năng của quả tên lửa và người ta luôn phải cân nhắc giữa nhiên liệu cần mang theo với khối lượng đầu nổ để nó đến được đích!
Mình chọn lộ trình được thì đối phương cũng biết xây dựng lên những lộ trình có thể mình sẽ chọn, mình chỉ hơn ở thế chủ động "được chọn"!
Cái ông chuyên gia Nga nói "không thể" với ý là S300 (hay 400) không thể sử dụng bắn bầy đàn Tomahawk bay vào để chặn hết được (và loại này cũng không được sản xuất ra để chặn như vậy), nhưng người ta vẫn có những loại vũ khí tầm ngắn, linh hoạt hơn. Ngay với súng bộ binh, tuy hiệu suất rất thấp, nhưng lại trang bị được nhiều đặt ở khắp nơi, giá thành rẻ. Xác sất trúng đích thấp, nhưng được bùì vào số lượng. Và quan trọng nhất là người ta nói: đó chỉ là 1 biện pháp!
Ngày xưa khi máy bay Mỹ bắt đầu bắn phá miền Bắc VN cũng với "Ưu thế không lực Huê kỳ", phản lực siêu thanh hiện đại, mấy khẩu cao xạ ngắm bằng mắt, quay bằng tay chẳng thể kịp bắn phát đạn nào đã bị tiêu diệt. Đến gần cuối cuộc chiến tranh F111 cánh cụp cánh xòe, bay bám địa hình cách mặt đất chỉ 50 mét, không một loại RADAR nào phát hiện được cũng chỉ bị rơi bởi súng bộ binh 12ly7. Mỹ phải tạm dừng bay để cải tiến tiếp!
Nói là thời ấy quá lạc hậu, nhưng thời nay súng bộ binh cũng có nhiều loại hiện đại, tung đạn lên trời như vốc cát ném để trị lại xác sất trúng đích thấp...!
 
Chỉnh sửa cuối:

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
"
Đại tá Nghiêm Đình Tích: Lúc đó, địch tập trung các nguồn nhiễu với mục đích là
che dấu đội hình vào đánh Hà Nội, đặc biệt là các loại máy bay chiến thuật và máy bay B52 đã làm chúng ta rất khó khăn trong việc xác định mục tiêu. Từ Nghệ An chúng tôi phát hiện và đo dải nhiễu rộng hàng trăm km2. Nhưng với kinh nghiệm chống nhiễu, đánh máy bay địch từ năm 1967 và nghiên cứu chống nhiễu mới từ năm 1969, chúng tôi đã xây dựng các phương án, phát hiện và hiệp đồng trong chiến dịch, sẵn sàng đánh B52.

Chúng tôi có 6 máy thu sóng cm, lúc đó tất cả sóng máy thu đều bị nhiễu. Qua kinh nghiệm, chúng tôi chỉ sử dụng 1 máy thu, sử dụng 2 ăng ten trên và dưới hợp lý để chế áp nhiễu. Lúc này, trên màn hình chỉ còn dải nhiễu B52 rất nhẹ, nổi lên 3 điểm sáng đầu tăm. Tức là chúng tôi đã phát hiện ra có B52. Chúng tôi đã báo ngay về Hà Nội là phát hiện ra tín hiệu B52. Có tin báo từ ra đa, các đơn vị được báo động và kịp chuẩn bị chiến đấu. Tình báo ra đa có ý nghĩa như vậy, đã giúp cho các cấp chỉ huy chiến dịch sẵn sàng chiến đấu."-baochinhphu.vn
Từ giờ em nghe các đại tá thôi, nghe OFer lắm cụ hay dỗi lắm.
Các Đại tá Hịn Dà, Lẫn dồi.
Các Ọp Phờ oánh chận bàn phím dờ mí là hoàng cháng :D
 

hung65

Xe tải
Biển số
OF-321750
Ngày cấp bằng
31/5/14
Số km
438
Động cơ
293,249 Mã lực
Đây là trả lời chém gió của 1 thằng quá ngu, dốt nát đại diện cho thế hệ ăn hại, phá hoại đất nước
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
3,384
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
Nếu phân tích như vậy tức là Radar đã phải theo dõi dải nhiễu đến địa điểm mục tiêu rồi, là cả quá trình chứ không hú hoạ.
Cái này em thấy không thực tế vì không có tài liệu nào miêu tả thời khắc này là lúc khai hoả diệt B52 cả.
Cách này chỉ áp dụng được ở VN chứ nước khác thì ăn Hốc bay sạch.

Hẳn chúng ta đã biết, trong số 24 máy bay B 52 bị bắn rơi (số liệu theo đối chiếu cả hai bên, có thể tin được. Còn số liệu 34 chiếc, chỉ là thông tin của riêng phía ta), thì 23 chiếc bị bắn rơi khi đã cắt bom xong, trên đường quay ra.
Lý giải về việc này, phía HK cho rằng :
-Các máy phát nhiễu, có xu hương chĩa xuống đất. Vì vậy, khi cắt bom xong và vòng ra, máy bay nghiêng bụng, nên sóng gây nhiễu chĩa hết lên trời. Vì vậy, ra đa tên lửa của Bắc Việt mới tóm sống được.
- Đường bay vào đánh và ra, quy định cố định. Vì thế, Bắc Việt khi biết được, cứ căn vào 1 chỗ xác định, rồi phang tên lửa vào, kiểu như đón luồng cá. Chẳng trúng chiếc này thì cũng trúng cái khác. ;D
Của mình xưa thống kê khá giống hãng AP; vì nhiều máy bay trúng đạn rơi ở ngoài biển hoặc nước khác; có chiếc về dc căn cứ nhưng vĩnh viễn loại biên
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,388
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Đây là trả lời chém gió của 1 thằng quá ngu, dốt nát đại diện cho thế hệ ăn hại, phá hoại đất nước
Haizz, cụ không thích thì cứ để trong bụng thôi chứ

Ai lại dìm thần tượng bao nhiêu người trên OF này vậy=))
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Nhà cháu vẫn không thấy tin tưởng lắm việc nó đảo hướng bay liên tục để tránh việc bị tiêu diệt cả, vận tốc nó lớn như vậy, mỗi lần đảo hướng là mất cơ số nhiên liệu rồi nhỡ nó đảo nhiều quá chóng mẹt mất mịa nó phương hướng lao về cái nơi ban đầu thì ...:D
Có vẻ bác đọc mà chả hiểu gì cả!
Và tín sái cổ cái TLHT này nó bay như 1 người đi xe đạp, thích rẽ chỗ nào thì rẽ, vòng chỗ nào thì vòng, thích nữa thì đạp dấn lên, không thì đứng lại chống chân...!
có mấy bác cũng đã viết rồi: chúng bay bám địa hình là để tránh RADAR, nhưng dù cơ động hơn tên lửa đạn đạo, cũng chẳng thể làm như mấy cái xe đạp kia do vậy người bắn vẫn phải chọn lộ trình cho chúng. Lộ trình thế nào người ta tùy tình huống và trước khi bắn họ sẽ chọn, có thể đến từng điểm xác định trước người ta cho phép quả tên lửa đổi lộ trình cũ để chọn 1 lộ trình đã được lập sẵn trước!
Việc lập lộ trình được làm trên cơ sở bố trí RADAR của đối phương, đặc điểm địa hình và tính năng của quả tên lửa và người ta luôn phải cân nhắc giữa nhiên liệu cần mang theo với khối lượng đầu nổ để nó đến được đích!
Mình chọn lộ trình được thì đối phương cũng biết xây dựng lên những lộ trình có thể mình sẽ chọn, mình chỉ hơn ở thế chủ động "được chọn"!
Cái ông chuyên gia Nga nói "không thể" với ý là S300 (hay 400) không thể sử dụng bắn bầy đàn Tomahawk bay vào để chặn hết được (và loại này cũng không được sản xuất ra để chặn như vậy), nhưng người ta vẫn có những loại vũ khí tầm ngắn, linh hoạt hơn. Ngay với súng bộ binh, tuy hiệu suất rất thấp, nhưng lại trang bị được nhiều đặt ở khắp nơi, giá thành rẻ. Xác sất trúng đích thấp, nhưng được bùì vào số lượng. Và quan trọng nhất là người ta nói: đó chỉ là 1 biện pháp!
Ngày xưa khi máy bay Mỹ bắt đầu bắn phá miền Bắc VN cũng với "Ưu thế không lực Huê kỳ", phản lực siêu thanh hiện đại, mấy khẩu cao xạ ngắm bằng mắt, quay bằng tay chẳng thể kịp bắn phát đạn nào đã bị tiêu diệt. Đến gần cuối cuộc chiến tranh F111 cánh cụp cánh xòe, bay bám địa hình cách mặt đất chỉ 50 mét, không một loại RADAR nào phát hiện được cũng chỉ bị rơi bởi súng bộ binh 12ly7. Mỹ phải tạm dừng bay để cải tiến tiếp!
Nói là thời ấy quá lạc hậu, nhưng thời nay súng bộ binh cũng có nhiều loại hiện đại, tung đạn lên trời như vốc cát ném để trị lại xác sất trúng đích thấp...!
Mời hội nghị nghỉ tay xem phim chiêu đãi, diễn viên BGM 109 trông hơi đơ, không uốn éo nhưng cháu nó trẻ, các cụ nên xem ủng hộ:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top