Bàn luận thêm về việc sử dụng đèn khẩn cấp (hazard) - có minh chứng cụ thể

BALTIC

Xe container
Biển số
OF-90880
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
5,858
Động cơ
462,236 Mã lực
Cái gì lạm dụng quá cũng thành nhàm, nếu bật xi nhan sớm quá xe đi sau người ta tưởng là quên xi nhan
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái gì lạm dụng quá cũng thành nhàm, nếu bật xi nhan sớm quá xe đi sau người ta tưởng là quên xi nhan
Bật xi nhan sớm còn có khả năng bị vịn đấy. Có hôm em thấy 1 xe bị vịn do xi nhan sớm quá và rẽ vào làn phải (để rẽ phải), nhưng cậu ấy bật và rẽ sớm quá, xxx bảo, còn cách cả trăm mét, đi vậy thì xe sau biết đường nào mà lần ?
Hồi em còn bé, đi xe khách hay ngồi gần đầu, thấy các bác tài cứ bấm đèn hazard để đi thẳng, em lại thấy hình tam giác cứ ngỡ là mũi tên đi thẳng và nghĩ là các bác tài làm đúng.
 

DoNguyen

Đi bộ
Biển số
OF-102807
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1
Động cơ
397,410 Mã lực
Có sự hiểu nhầm giữa : Ưu tiên và Khẩn cấp

Đèn ưu tiên , còi ưu tiên, .... thì chỉ có xe ưu tiên mới sử dụng thôi. Còn đèn khẩn cấp là nguy hiểm khẩn cấp.
Cái trang sách của xe GM ai dịch ra tiếng Việt có thể là hiểu sai và dịch sai hay nói cách khác là củ chuối.

Xe bình thường, người bình thường thì sử dụng đèn xin rẻ trái, rẻ phải.... còn đi thẳng thì đừng xi-nhan (giữ xe thẳng lái trong làn hoặc qua giao lộ là được)

Đèn khẩn cấp dùng trong trường hợp đi thẳng thì đúng rồi, nhưng các bác phải hiểu là đi thẳng khi xe bị sự cố, tốc độ (bắt buộc rất chậm ) : ví dụ như xe kéo hoặc xe bị kéo (sách của FORD)... xe vừa gặp sự cố cần di chuyển (từ từ) ra khỏi làn giao thông mà mình tham gia - chậm hơn tốc độ bắt buộc, hoặc xe phải dừng vì sự cố bên lề đường ở các khu vực cấm dừng, đường cao tốc... . PHẢI BẬT LÊN để các xe tham gia giao thông khác chú ý và tránh húc vào *** gây tai nạn.

Mình kết luận như sau:
- Sách GM bị mấy tên củ chuối dịch sai.
- Mấy tên củ chuối lái xe mới chạy tốc độ cao và sử dụng đèn này (kể cả các bác củ chuối lái xe ưu tiên như xe cảnh sát, xe cứu thương, xe biển số xanh... Các loại xe ưu tiên; vì khi đã có tín hiệu còi đèn ưu tiên thì có thể xi-nhan vượt phải để các xe phía trước biết mà nhường đường chứ)
- Mình còn thấy có các chuối khác nữa như taxi, xe buýt, xe của mấy xếp ... cứ bật lên hazard là nghỉ mình thành 1 loại xe ưu tiên thứ 7 và chạy bạt mạng, vướt trái phải lung tung.... thật là chuối.

Đô
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Thế thì các loại xe ở các phía (xung quanh) của cái xe đang đi thẳng và bật đèn báo động ấy đều phải tránh nguy hiểm hả bác?
- Người bên phải thì tưởng xe ấy sẽ rẽ phải (không nhìn thấy xi nhan bên trái mà) Nhưng thấy thế mà có ai nhường đường đâu, vậy thì sao?
- Người bên trái thì tưởng xe ấy sẽ rẽ trái (không nhìn thấy xi nhan bên phải mà) Nhưng thấy thế mà có ai nhường đường đâu, vậy thì sao?
- Người đi thẳng đằng sau, hoặc đối diện mà mất cảnh giác thì tưởng xe ấy có sự cố, đang dừng, không di chuyển. Chả ai tưởng thế đâu cụ ạ.
Cộng tất cả lại = náo loạn8-x
Các bác bàn vấn đề này xôm quá, mà vấn đề này đã bàn ủm củ tỏi lâu lắm rồi
Cá nhân em thì nghĩ: Luật do con người làm ra - Lệ là do thói quen, lâu thành quy định bất thành văn.
Em chẳng bật 2 đèn khi đi thẳng bao giờ
Nhưng việc đi thẳng mà bật 2 đèn chả ảnh hưởng đến ai cả, chẳng bật cũng chẳng có xxx nào phạt cả.
Cái gì dùng quen rồi, ai cũng hiểu mặc định như thế rồi, sử dụng cũng chẳng gây nguy hiểm và ảnh hưởng đến ai, vậy thì có cần thiết phải phân tích đúng sai không?

Đặt trường hợp thế này: Cụ không nhìn thấy đèn trái vì cụ ở bên phải và cụ tưởng xe trước rẽ phải? Khi đó cụ có phanh lại nhường đường cho người ta đi không hay cụ cứ chèn lên để cướp đường và lẩm bẩm chửi thầm cái thằng rẽ phải ngu thế, muốn rẽ mà không vào làn sớm.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,686
Động cơ
527,610 Mã lực
Khi thi 10 bài liên hoàn trên bãi điện tử có tình huống khẩn cấp, lúc đó phải dùng đền khẩn cấp. Cụ nào không phanh xe và bật đèn khẩn cấp kịp thời là bị trừ điểm. Em chả thấy có dòng nào trong luật GTĐB và nghị định nói đi thẳng thì phải bật đền khẩn cấp. Mà đèn xin nhan để báo hiệu cho xe khác là xe mình chuyển hướng. tức là khác với hướng đang đi. Mà khác với hướng đang đi là rẽ trái hoặc rẽ phải chứ làm gì có đi thẳng mà khác với hướng đang đi được ạ!
 

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,686
Động cơ
527,610 Mã lực
Các bác bàn vấn đề này xôm quá, mà vấn đề này đã bàn ủm củ tỏi lâu lắm rồi
Cá nhân em thì nghĩ: Luật do con người làm ra - Lệ là do thói quen, lâu thành quy định bất thành văn.
Em chẳng bật 2 đèn khi đi thẳng bao giờ
Nhưng việc đi thẳng mà bật 2 đèn chả ảnh hưởng đến ai cả, chẳng bật cũng chẳng có xxx nào phạt cả.
Cái gì dùng quen rồi, ai cũng hiểu mặc định như thế rồi, sử dụng cũng chẳng gây nguy hiểm và ảnh hưởng đến ai, vậy thì có cần thiết phải phân tích đúng sai không?

Đặt trường hợp thế này: Cụ không nhìn thấy đèn trái vì cụ ở bên phải và cụ tưởng xe trước rẽ phải? Khi đó cụ có phanh lại nhường đường cho người ta đi không hay cụ cứ chèn lên để cướp đường và lẩm bẩm chửi thầm cái thằng rẽ phải ngu thế, muốn rẽ mà không vào làn sớm.
Em không đồng ý với cụ ở dòng đo đỏ kia. Thực tế nó sẽ gây ra nguy hiểm cho xe sau nếu Lái xe sau bị che khuất tầm nhìn!
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Em không đồng ý với cụ ở dòng đo đỏ kia. Thực tế nó sẽ gây ra nguy hiểm cho xe sau nếu Lái xe sau bị che khuất tầm nhìn!
Cụ thử lấy ví dụ về việc nguy hiểm hộ em cái đi nào cho em tâm phục khẩu phục.
(Không nói về luật nhé vì luật không quy định, nhưng cũng không cấm)

Em lấy ví dụ trước nhé:
1. Xe sau bị che khuất tầm nhìn (vì khuất 1 chiếc xe khác), không thấy signal nào cả: Chả sao

2. Xe sau bị che khuất tầm nhìn (vì khuất 1 chiếc xe khác), thấy signal trái: Lúc này xe sau nghĩ là xe trước nữa rẽ trái. Tiếp theo là thế nào hả cụ? Cụ đánh lái sang phải để nhường đường cho 1 xe trước cách cụ 1 xe à? trong khi xe trước của cụ chẳng nói năng gì?
Em dự trong trường hợp này, 99,99% lái xe chẳng có động thái gì cả ngoài việc cứ bám theo xe ngay trước mặt mình, quan tâm gì cái thằng cách mình 1 xe. Vậy trường hợp này cũng: Chả sao

3. Cụ chỉ nhìn thấy signal phải: Cũng thế, Chả sao

Cụ thử lấy ví dụ là có làm sao cho em xem cái đi nào.
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,263
Động cơ
595,096 Mã lực
Cụ thử lấy ví dụ là có làm sao cho em xem cái đi nào.
Giả sử cụ digger đang đến giao cắt và định rẽ phải, cụ thấy chiếc 4B trên đường cắt ngang đi từ trái qua phải và có xi nhan rẽ phải, cụ yên tâm rẽ phải vì nghĩ rằng cái xe 4B nó rẽ phải, nào ngờ nó đi thẳng (vì nó bật 4 đèn xi nhan nhưng cụ chỉ nhìn thấy xi nhan bên phía cụ) đâm vào cụ, thế là cụ phải đi cấp cứu.

Ở bệnh viện cụ mới rủa sư bố cái thằng 4B qua ngã tư cứ nháy 4 đèn làm ông tưởng nó rẽ phải :))
 

coty

Xe tăng
Biển số
OF-61606
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,306
Động cơ
453,552 Mã lực
Giả sử cụ digger đang đến giao cắt và định rẽ phải, cụ thấy chiếc 4B trên đường cắt ngang đi từ trái qua phải và có xi nhan rẽ phải, cụ yên tâm rẽ phải vì nghĩ rằng cái xe 4B nó rẽ phải, nào ngờ nó đi thẳng (vì nó bật 4 đèn xi nhan nhưng cụ chỉ nhìn thấy xi nhan bên phía cụ) đâm vào cụ, thế là cụ phải đi cấp cứu.

Ở bệnh viện cụ mới rủa sư bố cái thằng 4B qua ngã tư cứ nháy 4 đèn làm ông tưởng nó rẽ phải :))
Cụ lấy ví dụ thật hay!!! mà cụ không thấy cái níc của cụ kia ah, dịch ra là người chuyên đào lỗ đấy ạ, nói làm gì nữa cho mệt.....
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Cụ lấy ví dụ thật hay!!! mà cụ không thấy cái níc của cụ kia ah, dịch ra là người chuyên đào lỗ đấy ạ, nói làm gì nữa cho mệt.....
Ông nên xem xét lại chuyện ăn nói nhé.
Nhà tôi chuyên đào lỗ để chôn cả nhà ông nào ăn nói lung tung đấy ông bạn ạ.
 

quocchim

Xe buýt
Biển số
OF-116721
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
619
Động cơ
391,831 Mã lực
Phải rẽ phải, trái rẽ trái => bật cả hai thì mỗi bên đi một hướng khác nhau nhá. Theo em thì nó là cảnh báo nguy hiểm và xin ưu tiên đi trước => chính vì lẽ đó mà mấy bác xe khách liên tỉnh hay bật đóa mừ :))
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Giả sử cụ digger đang đến giao cắt và định rẽ phải, cụ thấy chiếc 4B trên đường cắt ngang đi từ trái qua phải và có xi nhan rẽ phải, cụ yên tâm rẽ phải vì nghĩ rằng cái xe 4B nó rẽ phải, nào ngờ nó đi thẳng (vì nó bật 4 đèn xi nhan nhưng cụ chỉ nhìn thấy xi nhan bên phía cụ) đâm vào cụ, thế là cụ phải đi cấp cứu.

Ở bệnh viện cụ mới rủa sư bố cái thằng 4B qua ngã tư cứ nháy 4 đèn làm ông tưởng nó rẽ phải :))
Mắt cụ làm sao thế hả cụ ơi, nó cắt qua đầu cụ mà cụ không thấy signal bên kia nữa à. Nó bật 4 đèn sao mà cụ lại thấy 1 đèn trước.

Em chả bao giờ nằm viện vì mấy cái trò nhạt toẹt đó cả.
Chỉ ông nào mắt toét mà xe cắt ngang không thấy signal bên kia mới vào viện chửi chính mình mà qua ngã tư nháy 4 đèn mà mình lại nghĩ là 2 đèn
Vì mắt em không bị đui đến cái mức nó cắt ngang qua đường mà không nhìn thấy cả signal bên kia
Chỉ những ông nào mù mới không nhìn thấy thôi
Mà đang nói chuyện là bị khuất tầm nhìn cơ mà. 4 B nó cắt ngang qua đường thì nhìn thấy cả đầu xe lẫn signal trước nữa cụ nhá
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Giả sử cụ digger đang đến giao cắt và định rẽ phải, cụ thấy chiếc 4B trên đường cắt ngang đi từ trái qua phải và có xi nhan rẽ phải, cụ yên tâm rẽ phải vì nghĩ rằng cái xe 4B nó rẽ phải, nào ngờ nó đi thẳng (vì nó bật 4 đèn xi nhan nhưng cụ chỉ nhìn thấy xi nhan bên phía cụ) đâm vào cụ, thế là cụ phải đi cấp cứu.
Đây, kính cụ cái sơ đồ theo ý cụ dạy ạ Theo sơ đồ thì xe cụ là xe tím, thằng cắt trước mặt cụ từ trái sang là xe xanh
Vậy nếu cụ không nhìn thấy cái signal bên kia của nó thì em khuyên cụ đừng đi ra đường nưã cụ ạ vì nếu thế thì chả mấy thì cụ tông vào mông thằng khác đâu
Còn em chẳng bao giờ mù dở như thế đâu. Thằng nào phải đi cấp cứu là thằng không nhìn thấy cái signal bên kia cụ ạ.
Em mong các cụ tiếp tục phân tích, đặt các trường hợp có thể xảy ra trên cơ sở khoa học, tôn trọng lẫn nhau, vui là chính, đừng nên giống như ông Coty dùng toàn lời lẽ miệt thị, nguyền rủa, phi văn hóa lắm.

 
Chỉnh sửa cuối:

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,492
Động cơ
-164,692 Mã lực
em thấy đúng là:
thằng chết cãi thằng thổi kèn
con tru cày ruộng cãi ngọn đèn măng sông
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
em thấy đúng là:
thằng chết cãi thằng thổi kèn
con tru cày ruộng cãi ngọn đèn măng sông
Cụ phân tích trên sa hình được không
Dùng lời lẽ không thì không thuyết phục lắm cụ ạ
Em chỉ muốn hỏi mỗi điều: Nếu các tài xế theo thói quen cứ bật đèn Hazard khi đi thẳng thì có ảnh hưởng đến ai không
Chứ em không nói về Luật nhé.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ phân tích trên sa hình được không
Dùng lời lẽ không thì không thuyết phục lắm cụ ạ
Em chỉ muốn hỏi mỗi điều: Nếu các tài xế theo thói quen cứ bật đèn Hazard khi đi thẳng thì có ảnh hưởng đến ai không
Chứ em không nói về Luật nhé.
Em bị ảnh hưởng, không dưới 2 lần.
Em kể cho cụ 1 lần em bị ở ngã tư Hàng Bột với Cát linh. Đường đông, em đi sau 1 em Ford Es. Em đi thẳng, nó cũng đi thẳng. Nhưng lúc đó nó xi nhan đi thẳng, em chỉ nhìn thấy bên trái (vì bên kia nó bị che hết bởi 2b. Em cứ yên tâm là nó rẽ trái, thế là em từ từ lấn ra bên phải, lấn được 1 nửa rồi, vất vả quá, vì đông. Thì mới nhìn thấ đèn bên kia nó nhấp nháy. Thà nó đừng bật gì, em cứ dí theo mít nó thì khỏe. Đằng này nó làm em bị nhỡ 1 nhịp đèn.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,533
Động cơ
598,009 Mã lực
Ở ngã tư Trường Chinh - Giải phóng chiều từ Trường Chinh đi Vọng em vẫn phải bật cái đèn này không thì khả năng bị tạt đầu là rất cao với mấy cụ 2b vì cứ tưởng mình rẽ trái.
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Em bị ảnh hưởng, không dưới 2 lần.
Em kể cho cụ 1 lần em bị ở ngã tư Hàng Bột với Cát linh. Đường đông, em đi sau 1 em Ford Es. Em đi thẳng, nó cũng đi thẳng. Nhưng lúc đó nó xi nhan đi thẳng, em chỉ nhìn thấy bên trái (vì bên kia nó bị che hết bởi 2b. Em cứ yên tâm là nó rẽ trái, thế là em từ từ lấn ra bên phải, lấn được 1 nửa rồi, vất vả quá, vì đông. Thì mới nhìn thấ đèn bên kia nó nhấp nháy. Thà nó đừng bật gì, em cứ dí theo mít nó thì khỏe. Đằng này nó làm em bị nhỡ 1 nhịp đèn.
Ở ngã tư Trường Chinh - Giải phóng chiều từ Trường Chinh đi Vọng em vẫn phải bật cái đèn này không thì khả năng bị tạt đầu là rất cao với mấy cụ 2b vì cứ tưởng mình rẽ trái.
Vâng, hai ý kiến
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở ngã tư Trường Chinh - Giải phóng chiều từ Trường Chinh đi Vọng em vẫn phải bật cái đèn này không thì khả năng bị tạt đầu là rất cao với mấy cụ 2b vì cứ tưởng mình rẽ trái.
Em cũng đi cung đó vài lần, ko bao giờ bật xi nhan "đi thẳng", có ai tưởng em rẽ trái đâu. Đừng có lấn sang phía trái là OK.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top