[Funland] Bán hết ô tô đi tàu điện thôi, lợi quá.

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,390
Động cơ
1,121,784 Mã lực
Tuổi
46
http://m.cafef.vn/5-du-an-duong-sat-do-thi-doi-von-them-132000-ty-dong-20180816111136788.chn

Tính ra đội vốn gần 6 tỷ usd.
Ai đi tàu điện đô thị tha hồ hưởng lợi vì vé quá rẻ so với chi phí đầu tư.
Tính đúng tính đủ vé phải 100k/lượt trong khi dự kiến có 10k.
Cách đặt vấn đề của bác rất hay, nhưng cơ mà em thắc mắc chỗ đỏ đậm kia là bác tính hay ai tính đấy ạ?
 

captured

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45479
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,245
Động cơ
485,470 Mã lực
Ờ nhể. Đi tàu điện gỡ lại tí :))
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
10,985
Động cơ
373,402 Mã lực
Đội vốn mà chất lượng vẫn ok thì còn đỡ.
Đằng này lại tỷ lệ nghịch, vốn thì đội lên chất lượng thì lại đi xuống :D
 

Beliti

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-159924
Ngày cấp bằng
8/10/12
Số km
2,962
Động cơ
371,720 Mã lực
Cụ nào nhà ở Hà Đông làm ở Cát Linh tiện phết đấy.... mấy hôm mưa gió, tắc đường nhìn quả thùng rác xanh vun vút trên đầu cũng Hay phết.
 

URAL CCCP

Xe ba gác
Biển số
OF-488891
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
24,988
Động cơ
400,836 Mã lực
Nơi ở
Г.Витебск - БССР - СССР
Liệu chi phí làm tàu điện trên cao có đắt nhất hành tinh không hử các lão;))
 

Vũ Đức

Xe tăng
Biển số
OF-414132
Ngày cấp bằng
2/4/16
Số km
1,493
Động cơ
231,029 Mã lực
Tuổi
37
Hy vọng giải quyết đc phần nào nhu cầu đi lại cho dân.Và phải đảm bảo an toàn cho người sử dụng,em thì vẫn hơi nghi ngờ.
 

builam77

Xe buýt
Biển số
OF-502167
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
696
Động cơ
42,538 Mã lực
Mấy tuyến kia còn lợi nhiều hơn :))
Cụ nào nhà ở Hà Đông làm ở Cát Linh tiện phết đấy.... mấy hôm mưa gió, tắc đường nhìn quả thùng rác xanh vun vút trên đầu cũng Hay phết.
 

black sky

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-434970
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
4,977
Động cơ
247,110 Mã lực
Nhà em xa bến tầu. Mỗi lần muốn đi em bắt taxi ra ga cụ nhỉ
 

goldenmonkey

Xe tăng
Biển số
OF-132237
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
1,129
Động cơ
380,660 Mã lực
Cách đặt vấn đề của bác rất hay, nhưng cơ mà em thắc mắc chỗ đỏ đậm kia là bác tính hay ai tính đấy ạ?
E tự nhẩm, e là với tổng mức đầu tư ban đầu một tuyến kiểu này, chi phí bảo dưỡng vận hành, lãi vay thì với vé 100k/lượt cũng chẳng tư nhân nào dám thầu.
 

_lái xe an toàn_

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-547194
Ngày cấp bằng
24/12/17
Số km
935
Động cơ
166,750 Mã lực
Tuổi
51
gần bằng cmn xây tàu điện ngầm rồi ;))
 

xee

Xe buýt
Biển số
OF-584060
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
737
Động cơ
141,890 Mã lực
Tính như cụ bình thường giá vé phải 100k, thực tế mình chỉ mua 10k, vậy mình lời 90k, vậy chắc em bỏ công viêc đi tàu điện sẽ được nhiều tiền :D
 

goldenmonkey

Xe tăng
Biển số
OF-132237
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
1,129
Động cơ
380,660 Mã lực
Tính như cụ bình thường giá vé phải 100k, thực tế mình chỉ mua 10k, vậy mình lời 90k, vậy chắc em bỏ công viêc đi tàu điện ngầm sẽ được nhiều tiền :D
Em chỉ tính hộ cccm theo đề nghị của những
người làm dự án này thôi. Kiểu như nhân viên marketing phân tích cái lợi cho khách hàng dùng số của công ty ý. Không có khách hàng giải trình sao giờ?
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,041
Động cơ
323,265 Mã lực
Chả có "đội vốn" nào cả.
Vốn ban đầu phê duyệt cho có để ký lấy %
Làm đến đâu tính đến đó
Giá lúc nào chịu lúc đó
Thất thoát và chất lượng kém là hằng số ko đổi.
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,497
Động cơ
474,866 Mã lực
liệu chất lượng của khựa có ngay nó bay từ trên xuống đường nguyễn trãi ko các bác nhi?
 

nghia heniken

Xe container
Biển số
OF-204591
Ngày cấp bằng
2/8/13
Số km
5,992
Động cơ
450,204 Mã lực
Nơi ở
www.nghiaheniken.com
Website
www.facebook.com
Em muốn đi thử cái cảm giác ở trên ngắm nghía thành phố đây ạ.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,848
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Chả có "đội vốn" nào cả.
Vốn ban đầu phê duyệt cho có để ký lấy %
Làm đến đâu tính đến đó
Giá lúc nào chịu lúc đó
Thất thoát và chất lượng kém là hằng số ko đổi.
Em đồng quan điểm, tuy nhiên có tàu đi là tiến bộ rồi dù phải trả giá khá đắt!
 

Trâu cày đường nhựa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-458300
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
6,595
Động cơ
268,350 Mã lực
Tuổi
39
Cách đặt vấn đề của bác rất hay, nhưng cơ mà em thắc mắc chỗ đỏ đậm kia là bác tính hay ai tính đấy ạ?
Ờ nhể. Đi tàu điện gỡ lại tí :))
Đội vốn mà chất lượng vẫn ok thì còn đỡ.
Đằng này lại tỷ lệ nghịch, vốn thì đội lên chất lượng thì lại đi xuống :D
Liệu chi phí làm tàu điện trên cao có đắt nhất hành tinh không hử các lão;))
Mấy tuyến kia còn lợi nhiều hơn :))
Nhà em xa bến tầu. Mỗi lần muốn đi em bắt taxi ra ga cụ nhỉ
gần bằng cmn xây tàu điện ngầm rồi ;))
Biết thì muộn rồi.
Tính như cụ bình thường giá vé phải 100k, thực tế mình chỉ mua 10k, vậy mình lời 90k, vậy chắc em bỏ công viêc đi tàu điện sẽ được nhiều tiền :D
Em chỉ tính hộ cccm theo đề nghị của những
người làm dự án này thôi. Kiểu như nhân viên marketing phân tích cái lợi cho khách hàng dùng số của công ty ý. Không có khách hàng giải trình sao giờ?
Chả có "đội vốn" nào cả.
Vốn ban đầu phê duyệt cho có để ký lấy %
Làm đến đâu tính đến đó
Giá lúc nào chịu lúc đó
Thất thoát và chất lượng kém là hằng số ko đổi.
liệu chất lượng của khựa có ngay nó bay từ trên xuống đường nguyễn trãi ko các bác nhi?
em lôi cái bài này về để các bác ngẫm một góc nhìn hác

Metro Hà Nội

Nguyễn Tiến Tường
15-8-2018

900 triệu đôla cho 13km đường sắt trên cao, tương đương 69 triệu đôla/km. Đây là mức tiệm cận suất đầu tư Metro của thế giới (70-80 triệu đôla/km). Đương nhiên, đó là suất đầu tư đi ngầm dưới lòng đất tốc độ cao, công nghệ hiện đại và các công trình phụ trợ.

Trườn với vận tốc 35km/h uốn lượn khúc khuỷu xé không gian thủ đô, bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói tàu Cát Linh – Hà Đông êm hơn tàu Thống Nhất. Bộ trưởng Thể thật là khéo hoài cổ. Giữa thời 4.0, so sánh con rùa xanh với con ốc sên đỏ Pháp thuộc để ru ngủ nhân dân.

Tiến sĩ Phạm Sanh, chuyên gia quy hoạch hạ tầng nói với tôi: Cái vô lý nhất của Cát Linh – Hà Đông là làm trên cao nhưng chi phí ngang với làm ngầm. Và nữa, với tốc độ như vậy, nó hoàn toàn không thể thay thế xe bus trong giao thông đô thị.

681 nhân sự cho 13km, tức là 52 người phục vụ 1 cây số. Cụ thể nữa, cứ gần 20 mét đường, ta lại có một vị la hán. Để phục vụ tuyến này, có tổng cộng 55 bác tài. Đây là tiêu chuẩn của Trung Quốc chuyển giao sang.

Chúng ta vẫn phải đợi thời gian nữa để thấy các bác tài cau có vắt chéo chiếc khăn lau mồ hôi trên vai sẽ lái những con trâu sắt dọc ngang thủ đô. Trong khi 4 tháng trước, Thượng Hải vừa vận hành Metro không người lái. Có 3 đô thị TQ đã vận hành hệ thống Metro không người lái. Hoàn toàn tự động.

Thượng Hải, vừa tăng mạng lưới tàu điện ngầm lên đến 672km. Bắc Kinh, có hệ thống tàu điện ngầm lên đến 900km dưới lòng đất sẽ được vận hành bằng công nghệ tự động cấp 4, cấp cao nhất đối với hệ thống đường sắt đô thị. Tuyến tàu điện ngầm của BK đã có gần 50 năm trước.

Không phải Metro, Subway mới là xu hướng chủ đạo của thế giới. Nỗ lực của TQ là ngầm hóa đường sắt đô thị. Tại sao họ lại tư vấn chuyển giao cho VN thứ công nghệ thời Napoleon ở truồng với giá ngất ngưởng như vậy?

Lại nữa, ngó nghiêng quy hoạch 8 tuyến Metro của Hà Nội, chủ yếu trên cao, có tuyến vừa ngầm vừa trên cao. Nếu cứ đội vốn kinh khủng như vậy, Hà Nội sẽ mất bao nhiêu tiền? Với công nghệ và tốc độ như vậy, nó có trở thành lựa chọn của người dân đô thị. Hay là dốc cả núi tiền để xây một hệ thống mạng nhện hoang phế?

Quan trọng là, vừa chắp vá, vừa cuốn chiếu 8 tuyến Metro này, Hà Nội sẽ mất 50 thậm chí cả trăm năm nữa. Lúc đó, nhân loại đã tự tiến hóa, mọc cánh bay giữa trời rồi. Đặc biệt, 50 hoặc 100 năm nữa, Hà Nội sẽ phải giải quyết vấn đề ngầm hóa, mà TQ đã giải quyết hôm nay.

Hiện tại của TQ bắt nhịp thế giới. Và tương lai của VN là đuổi bắt quá khứ của TQ. Thật là một đỉnh cao nham hiểm!
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,780
Động cơ
378,330 Mã lực
Hy vọng giải quyết đc phần nào nhu cầu đi lại cho dân.Và phải đảm bảo an toàn cho người sử dụng,em thì vẫn hơi nghi ngờ.
Sao lại vẫn còn nghi ngờ là nàm thao?
Cuối tuyến tàu điện nhiều tỷ USD sau hơn 1 thập kỷ mà được kết nối với 4 tuyến xe bus thì tính hiệu quả như thế nào rõ như ban ngày còn nghi ngờ gì nữa ????
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top