[Funland] Ban đại diện Cư dân Chung cư có bất cập !

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,411
Động cơ
237,801 Mã lực
Cụ nào ở CC hãy lên tiếng, nếu thấy béo bở thì nhảy vào mà làm. Đệt em đang làm Phó BQT 1 chung cư, và em thấy đó là quyết định ngu nhất đời em, mình nghĩ góp tí công sức để cho CC tốt lên nhưng không phải các cụ ạ, cư dân nhiều thành phần bố đời lắm, tiền thù lao 1 tháng chưa được 2 triệu mà họ nghĩ mình là thằng cu li cho họ, đòi hỏi đủ thứ và so sánh với bên tây bên Mỹ thế lọ thế chai, nhưng kêu đóng tiền thì 1 đồng cũng phản đối (cc em không có quĩ bảo trì nha)
Giờ cụ mới hiểu thì cũng muộn và phải chịu ấm ức 1 thời gian rồi. Cư dân hiểu biết thì họp hành êm ả, người ta sẽ đóng góp ý kiến xây dựng có tình có lý thì không ai không phục. Dưng mà toàn những ông mồm to không chịu nghĩ (chắc là ko có não) lúc họp với CDT cần đông người, lấy thanh thế thì không thấy đâu, nhưng lúc họp cư dân với nhau thì lại gào lên "BĐD ở đâu mà không đòi được quyền lợi" trong khi không đóng góp được 1 ý kiên gì có giá trị, toàn thấy kể lể mất thời gian của người khác như tôi tin tưởng quảng cáo của CDT đến như nhận nhà không như vậy...
 
Biển số
OF-621889
Ngày cấp bằng
8/3/19
Số km
79
Động cơ
100,215 Mã lực
Tuổi
48
Làm trưởng Bqt áp lực cực luôn, tồn tại hết nhiệm kỳ em cho là thần kinh thép!
Em sẽ không trụ nổi bác ạ. Em nhận đề cử làm quân xanh, rồi vào danh sách dài, vào danh sách ngắn, rồi vào Ban QT và được bầu luôn TB. Em chính thức làm từ đầu 2020, kinh phí bảo trì phần sở hữu chung đã đòi hết rồi từ 10/2/2020.
Có vụ việc một vài cư dân không hiểu, họ gửi văn bản đến cơ quan em, lên quận, lên phường... nói chung là rất chi là NGU khi vào Ban QT nhà chung cư vì nghĩ và muốn làm làm việc gì đó cho cộng đồng.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,356
Động cơ
338,352 Mã lực
Em sẽ không trụ nổi bác ạ. Em nhận đề cử làm quân xanh, rồi vào danh sách dài, vào danh sách ngắn, rồi vào Ban QT và được bầu luôn TB. Em chính thức làm từ đầu 2020, kinh phí bảo trì phần sở hữu chung đã đòi hết rồi từ 10/2/2020.
Có vụ việc một vài cư dân không hiểu, họ gửi văn bản đến cơ quan em, lên quận, lên phường... nói chung là rất chi là NGU khi vào Ban QT nhà chung cư vì nghĩ và muốn làm làm việc gì đó cho cộng đồng.
Ơ giống em thế, mịa nó gửi đơn lên tận cơ quan em luôn, ông GĐ kêu lần sau nói nó gửi giấy mỏng thôi, giấy giày quá chùi đau mít. Ngu không thể tả được các cụ ạ
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,908
Động cơ
356,973 Mã lực
Em thấy ban quản trị làm việc hăng hái, nhiệt tình và chuyên nghiệp lắm. Mà cũng chỉ có 4 vị làm quán xuyến hết cả 21 tầng với mấy nghìn người mới kinh. Không rõ họ có đi học, đào tạo ở đâu không mà xử lý các vấn đề phát sinh rất nhẹ nhàng, hài hoà và hợp tình hợp lý.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dẫn Tinh Viên

Xe buýt
Biển số
OF-714574
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
885
Động cơ
91,349 Mã lực
Tuổi
53
BQT nếu chỉ đơn thuần như cái tổ dân phố thì có lẽ là phù hợp. Còn như bây giờ, BQT như 1 cái công ty (quản lý cả đống tiền bảo trì, lựa chọn, kiểm tra, giám sát các nhà thầu quản lý, bảo hành, bảo trì...), mà nhân sự (chủ yếu các cụ hưu) ko thể nào đáp ứng được về công tác quản lý, thì việc be bét là ko tránh khỏi. Gặp ô nào làm Trưởng ban mà ko có tâm, đưa sân sau abc của mình vào làm thì còn nát nữa. Điển hình là vụ rơi thang máy ở Nam Trung Yên cuối năm vừa rồi, BQT vừa thuê mấy ô bảo trì thang máy xong thời gian ngắn thì rơi, may ko ai chết chứ ko khối ô BQT nhập kho
Thang máy không ăn thua bằng mấy quả " lột vỉa hè " tu bổ sảnh với sân đường dạo bộ ăn ngập răng !!
 

dragon001

Xe tăng
Biển số
OF-740913
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
1,431
Động cơ
74,630 Mã lực
Em vào hóng, vụ này cũng phức tạp lắm, nhiều khi em cũng thấy rối tinh rối mù không biết tin vào đâu nữa
 

Dẫn Tinh Viên

Xe buýt
Biển số
OF-714574
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
885
Động cơ
91,349 Mã lực
Tuổi
53
Em sẽ không trụ nổi bác ạ. Em nhận đề cử làm quân xanh, rồi vào danh sách dài, vào danh sách ngắn, rồi vào Ban QT và được bầu luôn TB. Em chính thức làm từ đầu 2020, kinh phí bảo trì phần sở hữu chung đã đòi hết rồi từ 10/2/2020.
Có vụ việc một vài cư dân không hiểu, họ gửi văn bản đến cơ quan em, lên quận, lên phường... nói chung là rất chi là NGU khi vào Ban QT nhà chung cư vì nghĩ và muốn làm làm việc gì đó cho cộng đồng.
Sao lại gửi đơn lên cơ quan cụ ? Bọn nó tố cáo cụ à ? Phức tạp thật đấy! E tưởng mình khu em có vài thằng Chí Phèo thôi !
 
Biển số
OF-621889
Ngày cấp bằng
8/3/19
Số km
79
Động cơ
100,215 Mã lực
Tuổi
48
Sao lại gửi đơn lên cơ quan cụ ? Bọn nó tố cáo cụ à ? Phức tạp thật đấy! E tưởng mình khu em có vài thằng Chí Phèo thôi !
Chí Phèo thì khu nào cũng có bác à. Cũng chỉ tầm 5 _6 cư dân trong số khoảng 1000 cư dân ở Tòa nhà thôi.
 

Dẫn Tinh Viên

Xe buýt
Biển số
OF-714574
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
885
Động cơ
91,349 Mã lực
Tuổi
53
Chí Phèo thì khu nào cũng có bác à. Cũng chỉ tầm 5 _6 cư dân trong số khoảng 1000 cư dân ở Tòa nhà thôi.
Chỗ em còn có thằng bọn e bảo thôi tránh xa nó ra như con bệnh. Lỡ mà để xe cạnh nó nó cũng cào mặt ăn vạ ! Rồi có thằng cà khịa khắp nơi, từ hàng xóm , trên , dưới, nhân viên vs , bảo vệ , nan qly
 

Nhu_Bien_77

Xe hơi
Biển số
OF-174518
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
144
Động cơ
342,638 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hanoi
Website
lienan.com.vn

Sad_man

Xe tải
Biển số
OF-455137
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
358
Động cơ
208,760 Mã lực
Tuổi
47
Rất nhiều BQT hiện nay (và cư dân) đang rất sai lầm: quyết liệt đòi chủ đầu tư tiền bảo trì, nhưng có tiền rồi (có khi lên đến hàng trăm tỉ) thì lại tiêu pha rất dễ dãi, thậm chí còn thiệt hại hơn so với nếu để chủ đầu tư quản lý. Bởi đa số BQT không đủ trình độ, chuyên môn để quản lý hàng chục, hàng trăm tỉ ấy một cách có hiệu quả. Đó là bài toán rất khó, ko đơn giản một chút nào. Khu nhà tôi ở cũng đòi được vài chục tỉ bảo trì, nhưng lúc dùng tiền ấy để thuê các đơn vị bảo trì (thang máy, PCCC, điện, nước...) thì BQT rất dễ dãi, chỉ định thầu cho những đơn vị kém năng lực, đơn giá, nghiệm thu thì chả ai có chuyên môn để kiểm tra, dân thì thờ ơ cũng chả ai để ý, chỉ để ý việc đòi được tiền bảo trì từ CĐT là sướng rồi, tiêu thế nào thì kệ. Vài người có chuyên môn góp ý sao lại chọn đơn vị năng lực sơ sài thế, đơn giá chỗ này chỗ kia ko hợp lý...thì luôn nhận được câu trả lời: ÔNG GIỎI THÌ ỨNG CỬ VÀO BQT MÀ LÀM...
 

Dẫn Tinh Viên

Xe buýt
Biển số
OF-714574
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
885
Động cơ
91,349 Mã lực
Tuổi
53
Rất nhiều BQT hiện nay (và cư dân) đang rất sai lầm: quyết liệt đòi chủ đầu tư tiền bảo trì, nhưng có tiền rồi (có khi lên đến hàng trăm tỉ) thì lại tiêu pha rất dễ dãi, thậm chí còn thiệt hại hơn so với nếu để chủ đầu tư quản lý. Bởi đa số BQT không đủ trình độ, chuyên môn để quản lý hàng chục, hàng trăm tỉ ấy một cách có hiệu quả. Đó là bài toán rất khó, ko đơn giản một chút nào. Khu nhà tôi ở cũng đòi được vài chục tỉ bảo trì, nhưng lúc dùng tiền ấy để thuê các đơn vị bảo trì (thang máy, PCCC, điện, nước...) thì BQT rất dễ dãi, chỉ định thầu cho những đơn vị kém năng lực, đơn giá, nghiệm thu thì chả ai có chuyên môn để kiểm tra, dân thì thờ ơ cũng chả ai để ý, chỉ để ý việc đòi được tiền bảo trì từ CĐT là sướng rồi, tiêu thế nào thì kệ. Vài người có chuyên môn góp ý sao lại chọn đơn vị năng lực sơ sài thế, đơn giá chỗ này chỗ kia ko hợp lý...thì luôn nhận được câu trả lời: ÔNG GIỎI THÌ ỨNG CỬ VÀO BQT MÀ LÀM...
Cụ nói quá chuẩn luôn !
Ban quản trị một phần hạn chế kiến thức, 1số thì cơ hội nên dân cư không đóng góp ý kiến là tiêu pha vô tội vạ. Ai nói gì thì họ tìm mọi cách chặn họng vì 1 phần có lại quả trong đấy , 1 phần bảo vệ quan điểm!
 

tony tí

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587202
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
4,206
Động cơ
178,899 Mã lực
Nơi ở
Phía Đông nước Lào
BQT nếu chỉ đơn thuần như cái tổ dân phố thì có lẽ là phù hợp. Còn như bây giờ, BQT như 1 cái công ty (quản lý cả đống tiền bảo trì, lựa chọn, kiểm tra, giám sát các nhà thầu quản lý, bảo hành, bảo trì...), mà nhân sự (chủ yếu các cụ hưu) ko thể nào đáp ứng được về công tác quản lý, thì việc be bét là ko tránh khỏi. Gặp ô nào làm Trưởng ban mà ko có tâm, đưa sân sau abc của mình vào làm thì còn nát nữa. Điển hình là vụ rơi thang máy ở Nam Trung Yên cuối năm vừa rồi, BQT vừa thuê mấy ô bảo trì thang máy xong thời gian ngắn thì rơi, may ko ai chết chứ ko khối ô BQT nhập kho
ban quản trị chức danh dân bầu thì làm gì đến mức nhập kho. chỉ mấy thằng bảo hành bảo trì bị thôi chứ Cụ.
 

Duc Ta

Xe tải
Biển số
OF-399398
Ngày cấp bằng
3/1/16
Số km
467
Động cơ
237,203 Mã lực
CC chỗ em, trưởng tầng đi họp được BQT kẹp cho cái phong bì 500k nói là BQL gửi tiền ae điện thoại, đi lại :v
 

Dẫn Tinh Viên

Xe buýt
Biển số
OF-714574
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
885
Động cơ
91,349 Mã lực
Tuổi
53
CC chỗ em, trưởng tầng đi họp được BQT kẹp cho cái phong bì 500k nói là BQL gửi tiền ae điện thoại, đi lại :v
500k đã là gì , trưởng ban dd chỗ em được tặng full điều hòa cả trăm triệu, phó ban thì không phải đóng tiền vượt thô cũng trăm triệu !
 

canavaro88

Xe tải
Biển số
OF-753101
Ngày cấp bằng
15/12/20
Số km
278
Động cơ
53,549 Mã lực
Tuổi
36
Dài quá, em chưa đọc được hết 8 trang Comment của các Cụ, Mợ. Nhưng xin có vài ba cái gạch đầu dòng các Cụ xem cho vui, Cụ nào thích em tìm lại cái Báo cáo về công tác quản lý, vận hành nhà chung cư của 1 Quận do em làm.
1- Việc thành lập BQT (hoạt động đúng mục đích, yêu cầu, mong muốn muốn của người dân) phải nói là rất rất khó khăn:
- Đầu tiên- Chủ đầu tư không muốn thành lập (thậm chí còn phá để không thành lập được) để làm gì?
Họ tự quản lý việc sửa chữa, vận hành, bảo dưỡng, cho thuê một số không gian dùng chung, abc... đại khái không bị tiếng nói đại diện của người dân ý kiến ý cò.
Không có BQT họ không phải giao phí bảo trì (VD của Kangnam đâu đó gần 200 tỷ- nếu có BQT, gửi tiết kiệm, sinh lợi cho quỹ chung là kha khá đó)

- Những người sẵn sàng tham gia BQT cũng không phải nhiều...
Vì Người được Chủ đầu tư "cài" vào thì dân không ưa, Người dân tín nhiệm thì lại khó được vào...
Đặc thù các cụ ở chung cư thì cũng ít có quan hệ, giao lưu thân tình để mà biết, mà chọn, giới thiệu người; rồi tâm lý thờ ơ với việc liên quan đến bản thân mình cũng không muốn tham gia (gọi đi họp dân để bầu cũng ko đi, bảo lựa chọn BQT cũng làm bừa) đến lúc ko đc như ý thì gào lên chê..
Dẫn đến một số rất rất rất ít BQT đc thành lập thì chủ yếu là các bác hưu trí, có người có tâm thì lại chưa đủ tầm (VD việc ký hợp đồng bảo dưỡng thang máy thuê ở đâu? đơn vị nào có năng lực? ai giám sát, ai trả tiền, kinh nghiệm quản lý, vận hành... rất rất nhiều thư phức tạp đối với các bác hưu trí); có người đủ tầm thì lại không đủ thời gian...

2- Thành lập được BQT rồi thì lại có mấy vấn đề mâu thuẫn thường xuyên xây ra
- Mâu thuẫn giữa Chủ đầu tư và BQT (cái này dai dẳng, phức tạp, đơn thu, khiếu nại nhiều)
- Mâu thuẫn giữa các thành viên BQT (cái này do bị chủ đt cài thành viên, do các thành viên đều không giỏi chuyên môn quản lý, vận hành; do lợi ích nhóm, lợi ích cá nhân)
- Mâu thuẫn giữa người dân và Chủ đầu tư + BQT..

Em đã từng gặp 2 bác trong BQT, có Bác làm rất có tâm, rất biết việc, làm vì cái chung thì rồi cũng xin nghỉ do bị chủ đầu tư dọa, phá, chọc thủng lốp xe, cho cát vào máy xe máy, rồi vu khống gây mất uy tín...Trong khi người dân ở đó thì lại cực kỳ thờ ơ...kiểu như mặc kệ, cho chết, ai bảo rảnh việc đi đấu tranh... haizzz... Quá chán luôn

Còn nữa mà ngại Type với dài các Cụ cũng ko muốn đọc.


Chỗ em mới là ban đại diện chứ không phải ban quản trị ạ. Hiện tại không có thu nhập nhưng 1 ông thú nhận là CĐT có đề nghị bồi dưỡng rất hấp dẫn!
Và đương nhiên phải đứng về phía cđt đúng ko cụ? Làm bqt đúng với lương tâm và trách nhiệm thì rất vất vả, chưa kể đa số ng dân ko hiểu sẽ kêu ca nhiều. Cũng có nhiều kẻ cơ hội chui vào đó để lợi dụng. Người công tâm thì lại thường thiệt thòi
Thấy nói là chỉ cần không làm gì mà rút lui mặc dù ông chưa làm cái gì !! Thế mới ngon chứ ạ !
Ban đại diện thì tự dân bầu. Ban quản trị thì phải được công nhận. Cơ bản đều do dân, cái gì bất cập thì cụ ý kiến. Cũng chả mấy ai thích làm đâu, trừ một vài thành phần. Xưa bọn em tự xung phong làm để đòi quỹ bảo trì và lập BQT. Cũng nhiều khi bỏ thêm tiền ra ủng hộ. Sau chuyển cho người khác làm.
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
44
Càng ban bệ càng đông người thì lại càng rắc rối. Việc quỹ bảo trì nộp xong coi như mất cđt tìm mọi cách để giữ lại nên việc thu nộp thì phải thay đổi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top