Công thì tranh, trách nhiệm thì lánh...nó là đặc sản rồi, có gì lạ đâu.Có 1 số cư dân là như vậy đấy. Ban đại diện lúc chuẩn bị bàn giao nhà lập ra cũng họp cư dân, kêu gọi xung phong mà có ai đâu. Nhưng có vài người làm thì không làm chỉ suốt ngày soi mói nói xấu người khác. Đến khi HNCC lần 1 cũng vậy, tự ứng cử cũng rất it, số vào làm BQT đợt đầu rất mệt vì phải lo tiếp nhận quỹ BT (phải đòi thì đúng hơn), hồ sơ, nhà thầu, BQL v.v.v nhưng lúc đó không ai xung phong làm đâu, đến khi tiếp nhận cơ bản là xong thì soi mói từng ly từng tý. Những việc sửa chữa lớn tiêu tốn tiền thì đúng là phải họp cư dân xin ý kiến nhưng có những việc nhỏ như yêu cầu BQL thu phí giai đoạn chuyển giao cũng bắt phải có ủy quyền và những việc cần xử lý luôn như mua túi nylon cho đôi vệ sinh lúc đó... (tính ra có 1 vài triệu) cũng đòi phải công khai báo cáo thu chi luôn trong lúc chưa làm xong thủ tục thanh toán dứt điểm với CDT thì thôi nhường ai to mồm nhất đi mà làm.