[Funland] Bài toán Lớp 2

Lonelywolf831

Xe tải
Biển số
OF-535559
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
245
Động cơ
-16,986 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
HCN là hình có 2 cạnh dài và 2 cạnh ngắn tất nhiên là khác HCN đặc biệt (4 cạnh bằng nhau - HV) rồi.
Hãy đối chiếu với định nghĩa. Đánh tráo khái niệm là điều không hay.
Ví dụ cụ vẽ Hình vuông rồi hỏi đây là hình gì?
Con cụ trả lời là HÌnh chữ nhật thì đúng hay sai.
E nghĩ cô giáo đúng
Định nghĩa nào, ở đâu về hình chữ nhật nói nó có hai cạnh dài và hai cạnh ngắn thế bác? "Hình chữ nhật là tứ giác lồi có 3 góc vuông" là định nghĩa về hình chữ nhật trong hình học Euclid, trong định nghĩa về hình chữ nhật không nhắc gì đến mối quan hệ giữa các cạnh của nó cả vì đó không phải là dấu hiệu đặc trưng (đương nhiên từ định nghĩa ta có thể suy ra nó có 4 góc vuông, hai cặp cạnh song song với nhau, hai đường chéo bằng nhau,...).
Khi ta vẽ một hình vuông hỏi và con trả lời là hình chữ nhật thì cũng đúng và trả lời là hình vuông cũng đúng vì hình vẽ ra đã thỏa mãn yếu tố nhận biết của cả hình vuông lẫn hình chữ nhật. Em khẳng định cô giáo đã sai.
 

nhq.arch

Xe container
Biển số
OF-71813
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
5,872
Động cơ
483,533 Mã lực
Nơi ở
.. trần ..
Hình vuông là hình chữ nhật: S -- kết quả này đúng

Hình vuông là hình chữ nhật đặc biệt: Đ -- kết quả này cũng đúng

Còn bài tập thì phù hợp lứa tuổi và kiến thức phù hợp lứa tuổi.
 

Pachooc1

Xe hơi
Biển số
OF-408166
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
148
Động cơ
226,855 Mã lực
Tuổi
46
HCN là hình có 2 cạnh dài và 2 cạnh ngắn tất nhiên là khác HCN đặc biệt (4 cạnh bằng nhau - HV) rồi.
Hãy đối chiếu với định nghĩa. Đánh tráo khái niệm là điều không hay.
Ví dụ cụ vẽ Hình vuông rồi hỏi đây là hình gì?
Con cụ trả lời là HÌnh chữ nhật thì đúng hay sai.
E nghĩ cô giáo đúng
Câu hỏi của em đang xuôi (HCN đặc biệt có phải là HCN không), thì cụ lại trả lời ngược (HCN không phải là HCN đặc biệt), đến chịu cụ.
Cụ bảo "hãy đối chiếu với định nghĩa", vậy cụ nêu định nghĩa HCN đi.
Còn thưa với cụ, con em trả lời thế nào thì em cũng không nói đâu, sợ nói ra cụ lại bảo em chém :D
 

nhq.arch

Xe container
Biển số
OF-71813
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
5,872
Động cơ
483,533 Mã lực
Nơi ở
.. trần ..
Hình vuông là hình chữ nhật: S -- kết quả này đúng

Hình vuông là hình chữ nhật đặc biệt: Đ -- kết quả này cũng đúng

Còn bài tập thì phù hợp lứa tuổi và kiến thức phù hợp lứa tuổi.
Hình vuông là hình chữ nhật: S -- kết quả này đúng
Đúng vì thiếu chữ 'đặc biệt'

Chữ 'đặc biệt' học sau nhé
Hình vuông là hình chữ nhật đặc biệt: Đ -- kết quả này cũng đúng
 

duongxuan001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-489139
Ngày cấp bằng
16/2/17
Số km
205
Động cơ
192,550 Mã lực
Tuổi
33
Hình vuông là hình chữ nhật là đúng nha, từ một học sinh chuyên toán 12 năm liền là học sinh giỏi điểm trung bình toán năm thấp nhất là 9.2 trả lời.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
3,935
Động cơ
523,528 Mã lực
Nay e gặp thắc mắc của 1 mẹ như trong ảnh
Về việc bài toán chọn đáp án đúng sai cho mỗi mệnh đề
Câu đầu tiên
Hình vuông là hình chữ nhật bé chọn Đ cố giáo chấm Sai
E nhớ ngày bé học hình vuông là hình chữ nhật đặc biệt mà nhỉ, vậy có đc khẳng định hình vuông là hình chữ nhật k, tại sao cô giáo lại chấm sai. Nghĩ hại não quá các cụ mợ có ý kiến ntn ạ

Cô giáo chấm thế đúng òi cụ ơi. :)).
Hình vuông là hình tứ giác có tính chất của hình chữ nhật và hình thoi. Nếu cụ bẩu câu số 1 cô tích "S" là sai, thì câu số 2 " Hình chữ nhật là hình vuông " lại phải là Đ à?
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,964
Động cơ
365,623 Mã lực
Ngày bé chắc cô giáo toán của cụ hay nghỉ dạy đúng không? ;))

Ví dụ con cụ là một đứa trẻ đặc biệt vì nó cao to nhất lớp, nhưng trước hết nó là một đứa trẻ. Vì thế khi người ta nói "bé A là trẻ con" thì tất nhiên là đúng rồi. Không lẽ cụ phản đối "không, không được nói con tôi là trẻ con, gọi thế là sai, phải gọi nó là một đứa trẻ con đặc biệt".

Để dạy học sinh phân biết khái niệm riêng chung này, sách toán lớp 6 đã dạy về tập hợp. Khi tập hợp A nằm trong tập hợp B, thì đương nhiên một phần tử của A cũng là phần tử của B.

Các hình vuông là thuộc tập "hình vuông", tập này là tập con của tập hợp các "hình chữ nhật". Vì thế hình vuông là hình chữ nhật. Chân lý nó là như thế. Mọi cách hiểu khác đều là sai ;))
Cô giáo em chết từ lúc em học lớp 1 cụ à,bom đánh chết
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,964
Động cơ
365,623 Mã lực
Em có hỏi cụ đặc biệt ở chỗ nào đâu.
Em chỉ hỏi cụ, Hình Chữ Nhật đặc biệt có phải là Hình Chữ Nhật không? thôi.
Cụ chỉ cần trả lời có/không
Đang nói hình vuông là hình chữ nhật đặc biệt : Hình vuông thoả mãn điều kiện của hình chữ nhật nhưng có 1 điểm khác là 4 cạnh bằng nhau,vì thế phải nói là hình chữ nhật đặc biệt là chính xác nhất.
Hình chữ Nhật Đặc Biệt thì gọi là hình Vuông rồi chứ hình chữ Nhật gì nữa.
 

Lonelywolf831

Xe tải
Biển số
OF-535559
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
245
Động cơ
-16,986 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đang nói hình vuông là hình chữ nhật đặc biệt : Hình vuông thoả mãn điều kiện của hình chữ nhật nhưng có 1 điểm khác là 4 cạnh bằng nhau,vì thế phải nói là hình chữ nhật đặc biệt là chính xác nhất.
Hình chữ Nhật Đặc Biệt thì gọi là hình Vuông rồi chứ hình chữ Nhật gì nữa.
"Hình chữ nhật đặc biệt thì gọi là hình vuông" là khái niệm ở đâu ra thế cụ? Thế nào là "đặc biệt"? :D
 

vumessi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-592615
Ngày cấp bằng
30/9/18
Số km
312
Động cơ
134,520 Mã lực
Tuổi
33
Đang nói hình vuông là hình chữ nhật đặc biệt : Hình vuông thoả mãn điều kiện của hình chữ nhật nhưng có 1 điểm khác là 4 cạnh bằng nhau,vì thế phải nói là hình chữ nhật đặc biệt là chính xác nhất.
Hình chữ Nhật Đặc Biệt thì gọi là hình Vuông rồi chứ hình chữ Nhật gì nữa.
Thế trước khi hình vuông trở thành hình "chữ nhật đặc biệt" thì nó có phải là hình chữ nhật không?

Hình vuông là hình chữ nhật, có đầy đủ yếu tố cần và đủ của hình chữ nhật

Cãi chày cãi cối chỉ lòi thêm cái dốt của cụ thôi
 

Ruan pham

Xe tăng
Biển số
OF-417991
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
1,120
Động cơ
231,834 Mã lực
Cái tội học nhảy cóc nên kiến thức lỗ mỗ nó khổ thế đấy. Kiến thức cơ bản được bọn tây dạy rất từ từ. Em lấy ví dụ: lớp 3 học về shape, lớp 4 cũng học đúng shape đó nhưng nâng cao lên 1 tý, lớp 5 vẫn y shape đó nhưng nâng lên tý nữa. Đứa nào được dạy và học cẩn thận sau này sẽ trả lời được câu: hình vuông là hình chữ nhật đúng hay sai, chứ không phải chỉ tay vào hình vuông mà trả lời là hình chữ nhật. Cô giáo lớp 2 có trình độ lớp 2 tất nhiên dạy hs sai. Em dám khẳng định đứa bé nào lớp 2 mà trả lời được câu này đúng 1 là rất thông minh, hai là được dạy trước và được dạy rất kỹ. Cho nên em từ trước đến nay cực lực phản đối việc học nhảy cóc, nhất là cấp 1 đã dạy giải phương trình rồi. Trừ khi đứa bé nào thông minh và dạy đúng cách.

Lớp 5 đã được học venn diagram và rất nhiều bài toán nhìn phức tạp nhưng được giải dễ dàng bằng vẽ venn diagram.
 

Lunokhod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386951
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
1,419
Động cơ
253,790 Mã lực
HCN là hình có 2 cạnh dài và 2 cạnh ngắn tất nhiên là khác HCN đặc biệt (4 cạnh bằng nhau - HV) rồi.
Hãy đối chiếu với định nghĩa. Đánh tráo khái niệm là điều không hay.
Ví dụ cụ vẽ Hình vuông rồi hỏi đây là hình gì?
Con cụ trả lời là HÌnh chữ nhật thì đúng hay sai.
E nghĩ cô giáo đúng
Đúng chứ sao không. Chưa đầy đủ chứ không sai. Mà vẽ hình vuông chắc gì đã vuông.
 

Pachooc1

Xe hơi
Biển số
OF-408166
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
148
Động cơ
226,855 Mã lực
Tuổi
46
Đúng sai nó dựa vào các tiên đề và định nghĩa dùng trước đó. Nói rộng ra như trong xã hội thì nó dựa vào luật pháp và người thi hành luật pháp ( ở đây là cô giáo).
Còn nói toán chỉ có đúng hoặc sai cũng mang tính tương đối, ví dụ:
- hai đường thẳng song song không bao giờ gặp nhau là Đúng hay Sai
- bình phương của 1 số luôn luôn dương là Đúng hay Sai
- trẻ con đẻ ra từ nách là Đúng hay Sai
Nhiều khi đúng sai nó còn tuỳ theo hoàn cảnh, có lúc cả 2 đều đúng
Cụ đang nói toán mà cụ lại nói sang trẻ con đẻ từ nách.
Kể cả chuyện nói trẻ con đẻ từ nách cũng là nói vui trong nhà thôi, chứ cô giáo trên lớp mà dạy học sinh trẻ con đẻ từ nách thì hài quá.
 

Hôngcquy1988

Xe đạp
Biển số
OF-570321
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
41
Động cơ
144,810 Mã lực
Tuổi
36
Logic 1 số cụ trên này chán nhỉ,hình vuông là hình chữ nhật là đúng(có thể chưa đủ tính chất nhưng là đúng đã).Con chó đực kia có phải con chó không?thì các cụ trả lời sao?
 

intell

Xe buýt
Biển số
OF-530660
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
761
Động cơ
177,880 Mã lực
Cụ có hiểu thế nào là mệnh đề, thế nào là điều kiện cần và điều kiện đủ không đấy?
Em ví dụ nhé:
Trong mệnh đề "Hình vuông là Hình chữ nhật", mệnh đề này có kết quả đúng và "Hình vuông" chính là điều kiện đủ của "Hình chữ nhật", còn "Hình chữ nhật" mới chỉ là điều kiện cần của "Hình vuông" thôi vì mệnh đề đảo "Hình chữ nhật là Hình vuông" có kết quả là sai. Nếu mệnh đề thuận và mệnh đề đảo đều đúng ví dụ mệnh đề: "Hình vuông là hình chữ nhật có hai cạnh kề bằng nhau" và "Hình chữ nhật có hai cạnh kề bằng nhau là hình vuông" thì "Hình vuông" và "Hình chữ nhật có hai cạnh kề bằng nhau" là điều kiện cần và đủ của nhau.
Ôiiiii thôi rồi đấy nhõn mỗi câu " hình vuông là hình chữ nhật" mà cụ phán được là đúng thì tôi đã hiểu trình độ của cụ rồi khỏi tiếp
 

Lonelywolf831

Xe tải
Biển số
OF-535559
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
245
Động cơ
-16,986 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ôiiiii thôi rồi đấy nhõn mỗi câu " hình vuông là hình chữ nhật" mà cụ phán được là đúng thì tôi đã hiểu trình độ của cụ rồi khỏi tiếp
Vâng, em cứ viết ra cụ nào thích thì đọc chơi đỡ buồn thôi chứ trình độ của em thì chưa đủ nói chuyện với cụ rồi. Em xin lỗi vì đã quote bài cụ ạ.
 

Hoàng tử đỏ

Xe container
Biển số
OF-384004
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
7,041
Động cơ
324,826 Mã lực
Tuổi
32
Nay e gặp thắc mắc của 1 mẹ như trong ảnh
Về việc bài toán chọn đáp án đúng sai cho mỗi mệnh đề
Câu đầu tiên
Hình vuông là hình chữ nhật bé chọn Đ cố giáo chấm Sai
E nhớ ngày bé học hình vuông là hình chữ nhật đặc biệt mà nhỉ, vậy có đc khẳng định hình vuông là hình chữ nhật k, tại sao cô giáo lại chấm sai. Nghĩ hại não quá các cụ mợ có ý kiến ntn ạ

1, 4, 5 đúng.
 

Panamera 4S

Xe tải
Biển số
OF-411986
Ngày cấp bằng
22/3/16
Số km
349
Động cơ
227,263 Mã lực
Nếu cô giáo đúng vì cái logic: cô giáo chưa dạy * đúng = sai, chúng ta sẽ có được các kết luận sau:
- giáo viên lớp nhỏ đúng hơn giáo viên lớp lớn => học như cụ NBC làm gì cho mệt.
- hôm nay cô giáo chưa dạy => sai, mai dạy => đúng.
- một điều (chân lý) đúng với người này lại sai với người khác.
- đến khi nào cô giáo mới dạy hết các điều đúng trên đời cho học sinh?
- ...
ngoài ra, nếu chưa dạy * đúng = sai thì liệu chưa dạy * sai = đúng???
E nghĩ các cụ đang áp tư duy của người lớn,những người đã được học sâu hơn.Áp vào con trẻ,các con được học đến đâu thì giải quyết bài đến đấy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top