[Funland] Bài toán Lớp 2

Lonelywolf831

Xe tải
Biển số
OF-535559
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
246
Động cơ
-16,978 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E nghĩ các cụ đang áp tư duy của người lớn,những người đã được học sâu hơn.Áp vào con trẻ,các con được học đến đâu thì giải quyết bài đến đấy
Không hẳn thế cụ nhé, vấn đề thứ nhất ở đây là cô giáo đã đưa ra bài toán quá trình độ học sinh lớp 2, thứ hai là đáp án của cô giáo sai bản chất toán học, thứ 3 là thật buồn cười khi một số cụ ở đây cùng chấp nhận mệnh đề "hình chữ nhật (hình vuông) là hình tứ giác" là đúng song lại cho rằng mệnh đề "hình vuông là hình chữ nhật" là sai dù bản chất toán học 3 mệnh đề trên tương đương nhau về nội dung.
 

Panamera 4S

Xe tải
Biển số
OF-411986
Ngày cấp bằng
22/3/16
Số km
349
Động cơ
227,263 Mã lực
Không hẳn thế cụ nhé, vấn đề thứ nhất ở đây là cô giáo đã đưa ra bài toán quá trình độ học sinh lớp 2, thứ hai là đáp án của cô giáo sai bản chất toán học, thứ 3 là thật buồn cười khi một số cụ ở đây cùng chấp nhận mệnh đề "hình chữ nhật (hình vuông) là hình tứ giác" là đúng song lại cho rằng mệnh đề "hình vuông là hình chữ nhật" là sai dù bản chất toán học 3 mệnh đề trên tương đương nhau về nội dung.
Cô giáo đưa ra như vậy đâu có gì quá,chính các cụ trong thớt này đang đưa ra những vấn đề lớn hơn những gì các con được học.
Cụ đang nhầm đấy ạ:
"Hình chữ nhật là hình tứ giác" là đúng
"Hình vuông là hình chữ nhật" cũng đúng

Cụ thông não e phát:bản chất toán học là như thế nào ạ
 

Panamera 4S

Xe tải
Biển số
OF-411986
Ngày cấp bằng
22/3/16
Số km
349
Động cơ
227,263 Mã lực
Không hẳn thế cụ nhé, vấn đề thứ nhất ở đây là cô giáo đã đưa ra bài toán quá trình độ học sinh lớp 2, thứ hai là đáp án của cô giáo sai bản chất toán học, thứ 3 là thật buồn cười khi một số cụ ở đây cùng chấp nhận mệnh đề "hình chữ nhật (hình vuông) là hình tứ giác" là đúng song lại cho rằng mệnh đề "hình vuông là hình chữ nhật" là sai dù bản chất toán học 3 mệnh đề trên tương đương nhau về nội dung.
Cô giáo đưa ra như vậy đâu có gì quá,chính các cụ trong thớt này đang đưa ra những vấn đề lớn hơn những gì các con được học.
Cụ đang nhầm đấy ạ:
"Hình chữ nhật là hình tứ giác" là đúng
"Hình vuông là hình chữ nhật" cũng đúng

Cụ thông não e phát:bản chất toán học là như thế nào ạ
 

Panamera 4S

Xe tải
Biển số
OF-411986
Ngày cấp bằng
22/3/16
Số km
349
Động cơ
227,263 Mã lực
Thế e hỏi các cụ nhớ :
3-4= ?
Lớp 2 thì chắc chắn là chưa được học tới đúng không ạ,không thể giải được,khi được hỏi các con không biết
Nhưng rõ ràng học sinh cấp 3 biết kết quả là bao nhiêu
Túm cái váy lại là các cụ không nên áp đặt tư duy người lớn vào trẻ con
Cô giáo đúng đấy ạ.
 

Lonelywolf831

Xe tải
Biển số
OF-535559
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
246
Động cơ
-16,978 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cô giáo đưa ra như vậy đâu có gì quá,chính các cụ trong thớt này đang đưa ra những vấn đề lớn hơn những gì các con được học.
Cụ đang nhầm đấy ạ:
"Hình chữ nhật là hình tứ giác" là đúng
"Hình vuông là hình chữ nhật" cũng đúng

Cụ thông não e phát:bản chất toán học là như thế nào ạ
Là dựa trên các định nghĩa và tính chất của các hình tứ giác trên trong hình học Euclid, ở các bài trước nhiều người đã đưa ra, phiền cụ lội ngược lại hoặc hỏi cụ Gúc gồ hộ em. Khi dạy trẻ thì chưa cần dạy sâu đến bản chất như thế nhưng vẫn phải mặc nhiên công nhận chúng là đúng trước và dạy trẻ, rồi khi lên các lớp trên trẻ sẽ được học sâu thêm, chứ ai lại dạy trái với kiến thức nền tảng của toán như cô giáo trên được.
 

Ohno

Xe buýt
Biển số
OF-548982
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
892
Động cơ
166,631 Mã lực
Ôiiiii thôi rồi đấy nhõn mỗi câu " hình vuông là hình chữ nhật" mà cụ phán được là đúng thì tôi đã hiểu trình độ của cụ rồi khỏi tiếp
Trình độ này nể quá, hình vuông không phải là hình chữ nhật thì là hình bình hành à. Dân trí thế này kinh thật
 

Panamera 4S

Xe tải
Biển số
OF-411986
Ngày cấp bằng
22/3/16
Số km
349
Động cơ
227,263 Mã lực
Là dựa trên các định nghĩa và tính chất của các hình tứ giác trên trong hình học Euclid, ở các bài trước nhiều người đã đưa ra, phiền cụ lội ngược lại hoặc hỏi cụ Gúc gồ hộ em. Khi dạy trẻ thì chưa cần dạy sâu đến bản chất như thế nhưng vẫn phải mặc nhiên công nhận chúng là đúng trước và dạy trẻ, rồi khi lên các lớp trên trẻ sẽ được học sâu thêm, chứ ai lại dạy trái với kiến thức nền tảng của toán như cô giáo trên được.
Nhiều người đưa ra lý lẽ không giống nhau,không phải bản chất toán học như cụ nói ạ.Chương trình học của các con đưa dần dần,lên lớp cao hơn sẽ được học.
Cụ chủ đưa ra bài của con là chỉ điền đúng hay sai,mệnh đề đưa ra như vậy là chưa đủ,chưa đúng
E lội còm từ đầu thấy nhiều cụ đem kiến thức người lớn áp vào trường hợp này(học sinh lớp 2) nên e mới còm,e có con đang học lớp 3.Đúng là có nhiều cái nhà trường dạy các con khác ngày xưa lắm.Nhưng trường hợp này cô giáo đúng ạ.
 

Lonelywolf831

Xe tải
Biển số
OF-535559
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
246
Động cơ
-16,978 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế e hỏi các cụ nhớ :
3-4= ?
Lớp 2 thì chắc chắn là chưa được học tới đúng không ạ,không thể giải được,khi được hỏi các con không biết
Nhưng rõ ràng học sinh cấp 3 biết kết quả là bao nhiêu
Túm cái váy lại là các cụ không nên áp đặt tư duy người lớn vào trẻ con
Cô giáo đúng đấy ạ.
Nếu cụ là học sinh lớp hai thì cụ phải biết là không bao giờ có phép trừ 3-4, vì định nghĩa phép trừ số tự nhiên thì số bị trừ và số trừ đều phải là số tự nhiên và số bị trừ phải nhỏ hơn hoặc bằng số trừ. Người ta đã có định nghĩa để giới hạn phép trừ số tự nhiên luôn có nghĩa. Lên lớp trên người ta lại mở rông ra số nguyên, số thực,... :)
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,265
Động cơ
677,258 Mã lực
Nay e gặp thắc mắc của 1 mẹ như trong ảnh
Về việc bài toán chọn đáp án đúng sai cho mỗi mệnh đề
Câu đầu tiên
Hình vuông là hình chữ nhật bé chọn Đ cố giáo chấm Sai
E nhớ ngày bé học hình vuông là hình chữ nhật đặc biệt mà nhỉ, vậy có đc khẳng định hình vuông là hình chữ nhật k, tại sao cô giáo lại chấm sai. Nghĩ hại não quá các cụ mợ có ý kiến ntn ạ

Câu 1, 4, 5 là đúng mà☺
 

Pachooc1

Xe hơi
Biển số
OF-408166
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
148
Động cơ
226,855 Mã lực
Tuổi
46
Cô giáo đưa ra như vậy đâu có gì quá,chính các cụ trong thớt này đang đưa ra những vấn đề lớn hơn những gì các con được học.
Cụ đang nhầm đấy ạ:
"Hình chữ nhật là hình tứ giác" là đúng
"Hình vuông là hình chữ nhật" cũng đúng

Cụ thông não e phát:bản chất toán học là như thế nào ạ
Có vẻ không phải cụ bênh cô giáo mà là cụ không hiểu logic toán học thật.
Gửi cụ hình dưới


Cụ công nhận hình Vuông, hình Chữ Nhật là hình Tứ Giác thì phải công nhận hình Vuông là hình Chữ Nhật.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,265
Động cơ
677,258 Mã lực
Nhiều người đưa ra lý lẽ không giống nhau,không phải bản chất toán học như cụ nói ạ.Chương trình học của các con đưa dần dần,lên lớp cao hơn sẽ được học.
Cụ chủ đưa ra bài của con là chỉ điền đúng hay sai,mệnh đề đưa ra như vậy là chưa đủ,chưa đúng
E lội còm từ đầu thấy nhiều cụ đem kiến thức người lớn áp vào trường hợp này(học sinh lớp 2) nên e mới còm,e có con đang học lớp 3.Đúng là có nhiều cái nhà trường dạy các con khác ngày xưa lắm.Nhưng trường hợp này cô giáo đúng ạ.
E nghĩ cô giáo chưa đúng☺
 

Panamera 4S

Xe tải
Biển số
OF-411986
Ngày cấp bằng
22/3/16
Số km
349
Động cơ
227,263 Mã lực
Đâý vấn đề là ở đấy cụ ơi:"lên lớp lớn hơn con sẽ được học"
Vậy tại sao lại cứ áo tư duy của người lớn vào học sinh lớp 2?
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,265
Động cơ
677,258 Mã lực
Có vẻ không phải cụ bênh cô giáo mà là cụ không hiểu logic toán học thật.
Gửi cụ hình dưới


Cụ công nhận hình Vuông, hình Chữ Nhật là hình Tứ Giác thì phải công nhận hình Vuông là hình Chữ Nhật.
Chuẩn rồi☺
 

Panamera 4S

Xe tải
Biển số
OF-411986
Ngày cấp bằng
22/3/16
Số km
349
Động cơ
227,263 Mã lực
Có vẻ không phải cụ bênh cô giáo mà là cụ không hiểu logic toán học thật.
Gửi cụ hình dưới


Cụ công nhận hình Vuông, hình Chữ Nhật là hình Tứ Giác thì phải công nhận hình Vuông là hình Chữ Nhật.
E đồng ý với cô giáo trong trường hợp này ạ.Và e cũng hiểu điều cụ vừa đưa ra ạ,e định nói với cụ kia điều này:tứ giác bao hàm hình chữ nhật,hình chữ nhật bao hàm hình vuông.E cũng đồng ý với điều cụ đưa ra ạ.E cảm ơn cụ cung cấp thông tin cho e
 

baogioco4b

Xe máy
Biển số
OF-417345
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
82
Động cơ
221,142 Mã lực
Đúng sai nó dựa vào các tiên đề và định nghĩa dùng trước đó. Nói rộng ra như trong xã hội thì nó dựa vào luật pháp và người thi hành luật pháp ( ở đây là cô giáo).
Còn nói toán chỉ có đúng hoặc sai cũng mang tính tương đối, ví dụ:
- hai đường thẳng song song không bao giờ gặp nhau là Đúng hay Sai
- bình phương của 1 số luôn luôn dương là Đúng hay Sai
- trẻ con đẻ ra từ nách là Đúng hay Sai
Nhiều khi đúng sai nó còn tuỳ theo hoàn cảnh, có lúc cả 2 đều đúng
Toán học làm gì có tương đối cụ, lời giải cho bài toán chỉ có 1 không có 2.
3 cái ví dụ của cụ, số bình phương thì lâu rồi em quên mất cách chứng minh. Còn cái câu 2 đường thẳng song song không bao giờ gặp nhau cụ hỏi đúng hay sai chắc ý cụ đang nói đến 2 đường thẳng song song gặp nhau ở vô cực. => 2 câu nói "2 đường thẳng song song không bao giờ gặp nhau" và "2 đường thẳng song song gặp nhau ở vô cực" không hề mâu thuẫn nhau cụ nhé, nó chỉ là 2 cách nói khác nhau thôi, 1 cách dành cho học sinh cấp 2 (thời của em, còn bây giờ không biết lớp mấy nó đã học đến lý thuyết này rồi) và 1 cách dành cho học sinh cấp 3.
 

intell

Xe buýt
Biển số
OF-530660
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
761
Động cơ
177,880 Mã lực
Trình độ này nể quá, hình vuông không phải là hình chữ nhật thì là hình bình hành à. Dân trí thế này kinh thật
Ôi thôi đấy dốt lại còn tỏ ra nguy hiểm mới chết chứ. Thưa với ông " hình vuông là hình chữ nhật có các cạnh bằng nhau, hoặc là hình thoi có 2 đường chéo bằng nhau". Nhõn mỗi câu hình vuông là hình chữ nhật mà cũng bảo là đúng thì chịu rồi. Không biết ăn gì thế học hết lớp mấy đây
 

Lonelywolf831

Xe tải
Biển số
OF-535559
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
246
Động cơ
-16,978 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E đồng ý với cô giáo trong trường hợp này ạ.Và e cũng hiểu điều cụ vừa đưa ra ạ,e định nói với cụ kia điều này:tứ giác bao hàm hình chữ nhật,hình chữ nhật bao hàm hình vuông.E cũng đồng ý với điều cụ đưa ra ạ.E cảm ơn cụ cung cấp thông tin cho e
Tức là cụ đồng ý mqh giữa hình vuông với hcn giống như mqh giữa hcn với tứ giác đúng không? Vây tại sao"hình chữ nhật là tứ giác" thì đúng còn "hình vuông là hình chữ nhật" lại sai?
 

jolieM

Xe hơi
Biển số
OF-575961
Ngày cấp bằng
26/6/18
Số km
176
Động cơ
142,798 Mã lực
Đâý vấn đề là ở đấy cụ ơi:"lên lớp lớn hơn con sẽ được học"
Vậy tại sao lại cứ áo tư duy của người lớn vào học sinh lớp 2?
Cụ ơi, chả lẽ cô giáo lại bảo là lên lớp lớn hơn con sẽ được học và biết rằng hôm nay chúng ta đã sai?
Cô giáo ở đây đã sai khi đưa câu hỏi này vào trong đề, lại sai thêm lần nữa khi chấm bài.
Cô giáo đáng lẽ nên sửa cái sai thứ nhất bằng cách chấm cho em học sinh làm đúng, rồi có thể hỏi em học sinh tư duy thế nào để ra được đáp án đó, sau đó cô có thể tuyên bố xanh rờn rằng a, b, c, d..., những điều này chúng ta sẽ được học sau, hôm nay chúng ta cùng công nhận HV là HCN.
Đằng này cô giáo lại sửa cái sai này bằng một cái sai khác.
 

3_ông_bị

Xe đạp
Biển số
OF-590378
Ngày cấp bằng
15/9/18
Số km
30
Động cơ
133,100 Mã lực
Tuổi
24
Ôi thôi đấy dốt lại còn tỏ ra nguy hiểm mới chết chứ. Thưa với ông " hình vuông là hình chữ nhật có các cạnh bằng nhau, hoặc là hình thoi có 2 đường chéo bằng nhau". Nhõn mỗi câu hình vuông là hình chữ nhật mà cũng bảo là đúng thì chịu rồi. Không biết ăn gì thế học hết lớp mấy đây
HV là HCN có cạnh bằng nhau. Nghĩa là hv chắc chắn là hcn. Còn hcn phải thỏa mãn điều kiện " các cạnh = nhau ". Cụ cần thêm bớt gì không ?
 

tranquyduong

Xe tải
Biển số
OF-201830
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
311
Động cơ
325,010 Mã lực
vuông là vuông. mà chữ nhật là chữ nhật. Cô đúng. khi còn chưa hiểu hình gì vào hình gì thì lấy đâu ra cái cạnh mà so với sánh. đặc với biệt. Lớp 2 mà cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top