- Biển số
- OF-85214
- Ngày cấp bằng
- 14/2/11
- Số km
- 4,659
- Động cơ
- 446,860 Mã lực
Hôm nay lại xảy ra 1 tai nạn giao thông quá thương tâm tại tp HCM.Lái xe 4->5 chỗ uống rượu khi tới nơi chờ đèn xanh,đỏ.Có lẽ đạp nhầm phanh qua ga & cán 1 loạt xe 2b...Bất nhẫn & bức xúc quá nên em...
Dù rằng chẳng có gì mới lạ & ai cũng biết,nhưng em vẫn cứ tạo thớt này với 1 chút kỹ năng của bản thân trên xe AT,mong các bác chiếu cố.
Chỉ cần áp dụng 2 thao tác dưới đây(Theo em)thì xe AT sẽ giảm rất nhiều cơ hội ĐIÊN :
1-Chân phải khi không đạp ga nữa lập tức chuyển qua phanh ngay,không chờ có sự cố mới chuyển qua phanh.(Thao tác này ai cũng như vậy,em chỉ nhắc lại thôi)=>
-Có lợi thế trong nguyên lý 2 giây :2s là thời gian nhanh nhất để mắt người nhìn thấy => não nhận được thông tin từ mắt=>chuyển tín hiệu hành động cho các cơ => Các cơ phản ứng theo lệnh của não.Nói nôm na là từ khi mắt nhìn thấy sự cố đến khi chân phải đạp phanh thì mất 2s là nhanh nhất.
-Nếu thao tác này được tạo thành thói quen,không bao giờ chúng ta phạm lỗi đạp nhầm chân phanh qua ga!Vì chân phải luôn ở phanh trước vài phần trăm giây khi sự cố sảy ra rồi kia mà.
2-Thao tác thứ 2 này luôn có sự tranh luận,nhưng em thì luôn áp dụng,nhất là từ khi lái AT du lịch :Khi làm thao tác 1,lập tức chuyển số từ D qua N ngay (Số AT dích dắc các bác ạ,số AT thẳng thì em chưa lái nên không biết có áp dụng được không).Mục đích là :
-Nếu thao tác 1 có vấn đề đạp lộn phanh qua ga thì lúc này xe đang N (Mo)máy chỉ gầm lên mà thôi & xe chỉ lướt theo quán tính chứ không hề chồm lên!!!
Tất nhiên sự trả giá cho thao tác 2 là :
-Lái AT mà vẫn phải chuyển số như MT=>Cực nhọc!
-Hộp số theo trường phái phản đối thì cho rằng mau hư=>Nhưng em lại chọn an toàn là trên hết nên mặc kệ!
Vài lời tâm huyết cùng các bác,tuy rằng cũ rích rồi.
Dù rằng chẳng có gì mới lạ & ai cũng biết,nhưng em vẫn cứ tạo thớt này với 1 chút kỹ năng của bản thân trên xe AT,mong các bác chiếu cố.
Chỉ cần áp dụng 2 thao tác dưới đây(Theo em)thì xe AT sẽ giảm rất nhiều cơ hội ĐIÊN :
1-Chân phải khi không đạp ga nữa lập tức chuyển qua phanh ngay,không chờ có sự cố mới chuyển qua phanh.(Thao tác này ai cũng như vậy,em chỉ nhắc lại thôi)=>
-Có lợi thế trong nguyên lý 2 giây :2s là thời gian nhanh nhất để mắt người nhìn thấy => não nhận được thông tin từ mắt=>chuyển tín hiệu hành động cho các cơ => Các cơ phản ứng theo lệnh của não.Nói nôm na là từ khi mắt nhìn thấy sự cố đến khi chân phải đạp phanh thì mất 2s là nhanh nhất.
-Nếu thao tác này được tạo thành thói quen,không bao giờ chúng ta phạm lỗi đạp nhầm chân phanh qua ga!Vì chân phải luôn ở phanh trước vài phần trăm giây khi sự cố sảy ra rồi kia mà.
2-Thao tác thứ 2 này luôn có sự tranh luận,nhưng em thì luôn áp dụng,nhất là từ khi lái AT du lịch :Khi làm thao tác 1,lập tức chuyển số từ D qua N ngay (Số AT dích dắc các bác ạ,số AT thẳng thì em chưa lái nên không biết có áp dụng được không).Mục đích là :
-Nếu thao tác 1 có vấn đề đạp lộn phanh qua ga thì lúc này xe đang N (Mo)máy chỉ gầm lên mà thôi & xe chỉ lướt theo quán tính chứ không hề chồm lên!!!
Tất nhiên sự trả giá cho thao tác 2 là :
-Lái AT mà vẫn phải chuyển số như MT=>Cực nhọc!
-Hộp số theo trường phái phản đối thì cho rằng mau hư=>Nhưng em lại chọn an toàn là trên hết nên mặc kệ!
Vài lời tâm huyết cùng các bác,tuy rằng cũ rích rồi.
Chỉnh sửa cuối: