bác nói chuẩn, hầu như tâm lý nhiều người (trong đó có em) khi bắt đầu mua xe là nghĩ ngay đến TOY, mình chả biết tại sao nhưng mọi người TOY thì mình cũng TOY, mà tất cả đều TOY thì TOY dễ bán, khi cần tiền thì có thể tìm được người nhận chuyển nhượng ngay, kể cũng là 1 ưu điểm lớn đấy các kụ ạ (kụ nào chơi chứng khoán thì biết cái TÍNH THANH KHOẢN nó quan trọng nhất đấy ạ).
nhưng khi phân tích sâu hơn 1 tý thì mấy cái lý do như TOY giữ giá ( xin lỗi các bác các kụ chứ chả có cơ sở léo nào nói nó giữ giá cả. em thấy con lác ếch LD chạy 4-5 năm rồi bán cũng mất có 5 xịch thôi, tính theo % thì TOY nó mất ít hơn 1 chút do cái giá nó cũng cao hơn x lần roài) hay như việc sửa chữa, bảo dưỡng, rồi giá cả phụ tùng rẻ chỉ là cái lý do vớ vẩn chả có cơ sở, chỉ đơn giản là đuôi của cái THANH KHOẢN kia thôi.
vậy nên theo em là kụ nào xác định được cái mình cần, cái mình thích là lớn nhất chứ không phải là TÍNH THANH KHOẢN là lớn nhất thì mới bỏ được TOY, còn không thì cứ TOY thôi ạ. :21::21:
báo chí các cụ chấp làm giè, ở đâu thanh khoản tốt là chúng nó đều gắn chữ "bầy đàn" vào cho nó sang
---
Đọc trên Vnexpress rồi, vào đây lại thấy bàn luận sôi nổi quá, bài báo cũng có lý của nhà báo.
Nhưng theo thiển ý của tôi, Ở VN, có rất ít hãng xe để lựa chọn, lý do chính là hàng rào thuế quan quá cao để bảo hộ cho CN ô tô (VAMA), và để tránh quá tải đường sá !. Do đó giá xe giá nhập khẩu quá cao.
Các thành viên VAMA được hưởng lợi từ chính sách này, thay vì họ nội địa hóa để giảm giá thành họ lại giảm chất lượng để giám giá !
Các thành viên VAMA là ai, họ đa số là người Nhật, một mình một chợ do đó khách hành phải chọn sản phẩm Nhật
Phải thừa nhận rằng xe Nhật rất tốt ( SX tại nước khác), nhưng tại Việt nam xe ô tô bán ra nhưng chất lượng không xứng với giá mà người tiêu dùng bỏ ra. Họ tính giá bán bằng cách: Giá thấp hơn 10-15% giá xe nhập và chất lượng và tiêu chuẩn thấp hơn từ 15-25% !
Phải khẳng định rằng rất nhiều người chê xe Nhật không phải vì chất lượng mà chính sách với khách hàng , cách định giá. Chẳng ở đâu như VN, phải xếp hàng , (và đút lót) mới được mua xe. Thời buổi KT thị trường đúng lý ra phải là: Khi một khách hàng có nhu cầu - hàng đống công ty sẽ gọi điện mời chào mua sản phẩm !
Và nhiều người thích xe Nhật và mua xe Nhật không phải vì chất lượng mà vì không có lựa chọn tốt hơn về an toàn kỹ thuật (chất lượng) và về tài chính. Vì ở VN các tiêu chuẩn an toàn, chất lượng được đưa ra quá thấp và lỏng lẻo nên người mua hàng chọn mua loại nào mà đã có nhiều người sử dụng... Đó là xe Nhật và Cũng vì lý do không đủ tiền mua xe đẳng cấp hơn nên chọn xe Nhật , đó là giải pháp an toàn.!
Còn nói về đẳng cấp chất lượng cho hàng công nghiệp:
1./ Đức, 2./ Mỹ, 3/ Nhật
Nói về đẳng cấp ngành ô tô:
1./ Đức, 2./ Mỹ, 3./Nhật
Nói về phong cách chơi xe:
1./ Xe Đức(Posche, MEC, BMV, Audi..) 2./ Xe Mỹ ... , 5./ Nhật
Nói về phong cách thiết kế riêng cho một Mác xe
1./ Đức, 2./ Mỹ. 3./ ??
Nói tóm lại dù khen chê thế nào thì xe Nhật vẫn có chỗ đứng tốt, Tất nhiên các hãng xe nhỏ hơn sẽ cố vươn lên ngang bằng ( Xe HQ)
Bản thân tôi, đã mua 4 cái cho công ty của tôi, tôi không chọn xe Nhật nào cả bởi vì tôi thích phong cách khác đi một tí, các hãng xe khác biết chiều tôi một tí và tôi cũng biết so sánh:
VD: Ở Mỹ:
CRV: 20 nghìn, Cap: 20 nghìn, Santa FE 20 nghìn
Về VN giá lệch nhiều quá
và tôi chọn xe lệch ít tiền hơn.
Còn điều nữa, Nhật chỉ thành công ở Đông Nam Á, sang TQ: 1./ Xe Đức, 2./ Xe Mỹ, 3./ Xe nội địa.