- Biển số
- OF-74029
- Ngày cấp bằng
- 28/9/10
- Số km
- 1,586
- Động cơ
- 439,321 Mã lực
Đúng cụ ạ,Nhà cụ đường N.V.Cừ phải không ạ...???
Đúng cụ ạ,Nhà cụ đường N.V.Cừ phải không ạ...???
Glk thì máy êm, ghế cứng, lốp to .. mỗi tội nhìn nội thất hơn chật tý ạ,cụ nào chậy GLK rồi thì review giúp anh em mở mang kiến thức nhé! có khi phải phấn đấu mua GLK xem sao
Chữ GLK nó đã đại diện cho dòng Compact SUV rùi kụ, nội thất to hơn kụ có thể chọn ML hay lớn hơn nữa là GL.Glk thì máy êm, ghế cứng, lốp to .. mỗi tội nhìn nội thất hơn chật tý ạ,
Bởi vì pác ấy chưa chụp?-Ko thấy bóng chú dân chơi với người tiêu dùng thông minh nào nhỉ?
Nhìn thì hơi chật nhưng ngồi thì chưa chắc. Được cái vỏ lì kinh dị pác ạĐúng vậy... mỗi ngày chỉ riêng việc đậu hộ cho các quý bà quý cô chỗ để xe hợp lý và để xe khác ra vào nên em chạy thử có ngày tới trăm chiếc, cái nào ngon dở e cũng đc thử qua ạ, từ mec,bim,audi,lexus đến xe cỏ em thử hết nên các cụ đừng chém ... .
« Mấy pố xin nick yahoo mà chát»:-|Glk thì máy êm, ghế cứng, lốp to .. mỗi tội nhìn nội thất hơn chật tý ạ,
Anh RAVA nhớ lưu ý cái việc em nhờ về Fortuner nhé! kiếm thêm tý mấy anh em mình uống cà phê
Cụ chủ viết hay đấy, cho em hỏi khí không phải không biết cụ chủ thích dòng xe gì ah ? . Em là sale lên cái nào của em cũng đẹp cũng ngon bổ rẻ kekekek ( Em là em thích nhất Ranger Rover đấy cụ chủ ah )Link: http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/Tu-van/2009/11/3BA1589F/
Phân tích về 'tâm lý bầy đàn' khi mua ôtô tại Việt Nam
Xin chào các bạn trên diễn đàn về ôtô-xe máy của VnExpress.
Vào các diễn đàn, chúng ta rất hay gặp từ "tâm lý bầy đàn". Thành thực mà nói tôi rất khó chịu với từ này, rất phản cảm. Từ "bầy đàn" trong tiếng Việt thường chỉ dùng khi nói về súc vật hoặc giả có dùng cho con người thì cũng là con người thời tiền sử.
Một số nhãn hiệu xe bán chạy ở thị trường Việt Nam thì những người mua xe này lại bị một số bạn quy cho cái tội theo "tâm lý bầy đàn". Có vẻ như các bạn ấy là nhân viên bán hàng của các hãng xe khác, khi thấy xe mình không cạnh tranh được với đối thủ thì đâm ra "a cay" nên dùng những từ ngữ rất nặng để phê phán. Theo tôi là không nên, chúng ta có thể dùng từ "tâm lý số đông". Nghe nó dễ lọt tai hơn.
Toyota Innova, mẫu xe bán chạy chưa từng có tại Việt Nam.
Còn để lý giải tại sao có "tâm lý số đông" khi mua xe ở Việt Nam? Thật quá đơn giản. Bất cứ ai quan tâm đến ôtô đều nhận thức rõ Việt Nam chúng ta là nước nghèo, thu nhập vào loại thấp nhất trong số các nước đang phát triển, chứ chưa nói đến các nước phát triển. Trong khi đó giá ôtô lại vào loại cao nhất thế giới. Chẳng có ở đâu bỏ ra gần 40.000 USD chỉ có thể mua được chiếc xe mà ở các nước khác coi là bình dân, mà ta hay gọi là "xe cỏ".
Chính vì thế mà mua được xe hơi có khi là mơ ước của cả đời người. Thử hỏi một cán bộ nhà nước với mức thu nhập 5-7 triệu đồng/tháng (đã là cao rồi) thì đến đời nào mới sắm được xe. Vậy, khi ky cóp đủ tiền mua xe chúng ta có tính toán không? Mua chiếc nào? Không mua chiếc nào?
Với các quốc gia giàu, mua một chiếc xe thật hết sức đơn giản. Chẳng thế mà tất cả các thương hiệu, thượng vàng đến hạ cám đều có thể chen chân vào được. Nhưng ở Việt Nam thì khác, để chiếm lĩnh được thị trường chiếc xe phải hội đủ các yếu tố Bền-Tiện dụng -Giá cả chấp nhận-Chi phí vận hành thấp-Khả năng giữ giá cao-Đẹp. Chúng ta thử xem xét nhé:
- Xe châu Âu: Quá đẹp, quá sang trọng, quá tiện nghi nhưng giá thành quá cao. Chi phí vận hành cao nên ngoài tầm với của đa số khách hàng Việt Nam, chỉ có thể phù hợp với những người thành đạt, thu nhập cao.
- Xe Mỹ: Chắc chắn, vận hành ổn định, hình thức thì cũng không xuất sắc lắm nhưng chi phí vận hành cao (hao xăng, phụ tùng thay thế đắt).
- Xe Hàn: Đời trước rẻ, nhưng xấu, chất lượng kém (có khi vì vậy mà làm cho những xe đời sau mất điểm). Đời sau đẹp, nhiều tính năng nhưng chất lượng còn chờ thời gian kiểm chứng, khả năng giữ giá kém.
- Xe Nhật: Hình thức bình thường, giá cả tương đối phù hợp với số đông, bền bỉ, chi phí vận hành thấp, khả năng giữ giá tốt.
Qua đây ta có thể hiểu tại sao người Việt Nam lại ưu ái xe Nhật (gần như tất cả bạn bè tôi đều có quan điểm thà không mua xe, nhưng đã mua thì cứ phải xe Nhật). Họ có thể chấp nhận mua ôtô Nhật, dù trong thâm tâm có thể rất thích kiểu dáng, hình thức của một chiếc xe Hàn cùng tầm tiền.
Đó hoàn toàn không phải là "tâm lý bầy đàn" mà chẳng qua họ muốn tối ưu hóa đồng tiền (khó khăn mới kiếm được) của mình mà thôi. Điều này giải thích tại sao một chiếc xe như Innova (thiết kế theo tôi là xấu) lại là chiếc xe bán chạy nhất ngay từ khi mới ra cho đến bây giờ (ai đó gọi là chiếc xe quốc dân tôi thấy rất đúng) vì nó đáp ứng hầu hết các tiêu chí của khách hàng Việt Nam.
Vì vậy, bạn Trần Khương Duy (người xin tư vấn) cùng những ai mua Innova, nếu cũng có tâm lý như số đông, thì cứ yên tâm mà "cưới" về. Đảm bảo không ai chê là "bầy đàn".
Còn nếu bạn có cá tính, thích cái mới bỏ qua một số tiêu chí thì cũng có nhiều thương hiệu khác cùng tính năng để lựa chọn với số tiền hơn kém chút đỉnh như Mitsubishi Zinger, Kia Caren, Kia Carnival, Chevrolet Captiva, Ford Everest…
Chúc cả nhà vui vẻ. Xin cảm ơn diễn đàn.
Bác còn ở bên khựa nhớ mua giùm thêm 1 cân công tắc đèn với 200 bóng nhé! Đang có mấy chục khách cần gấpAnh RAVA nhớ lưu ý cái việc em nhờ về Fortuner nhé! kiếm thêm tý mấy anh em mình uống cà phê
Nói như cụ thì cái tivi nhà cụ có bao nhiêu linh kiện là đúng hãng sx, cái điện thoại cụ dubgf nữa .... ??? E éo cần biết dư thế nào nhưng lắp trên 1 sp hoàn thiện bán ra thị trường thì đó là sp của hãng đó lỗi hay ko là hãng đó chịu trách nhiệm cụ nhá, người tiêu dùng phải có sự cân nhắc và so sánh.Isu_zu nói:Cụ ko mở to mắt ra mà nhìn xem túi khí có phải do 4 hãng xe trên sx đâu?
Cái Dream II ở SG vẫn được mua với giá 3 cây vàng! Cái Rem Tàu giờ mấy trăm VND!Em trộm nghĩ tâm lý bầy đàn sinh ra bong bóng bất động sản, vậy có khi nào tâm lý bầy đàn sinh ra "bong bóng Toy" ở VN- xe được định giá cao hơn giá trị thật? Ngày xưa có bong bóng Honda, một cái Dream II của Thái mà cả mấy cây vàng, sau đó xe tung cẩu sang làm cho Honda phải xì bớt hơi, bao giờ thì TMV xì hơi đây????
Em thì em chả lo, vì em sắp đổi toy sang cuốc thuổng rồi
Được hãng pm trực tiếp nên không cần đăng báo thu hồi cụ ạ-Ở VN xe Hàn với loại nửa Hàn nửa Mỹ chả thấy thu hồi gì nhỉ, chắc toàn xe tốt kiểu như Captiva nhỉ?
Cái này là tự do mưu cầu hạnh phúc nhá, chúc cụ trở thành cụ tóp thứ 2Em trộm nghĩ tâm lý bầy đàn sinh ra bong bóng bất động sản, vậy có khi nào tâm lý bầy đàn sinh ra "bong bóng Toy" ở VN- xe được định giá cao hơn giá trị thật? Ngày xưa có bong bóng Honda, một cái Dream II của Thái mà cả mấy cây vàng, sau đó xe tung cẩu sang làm cho Honda phải xì bớt hơi, bao giờ thì TMV xì hơi đây????
Em thì em chả lo, vì em sắp đổi toy sang cuốc thuổng rồi
-Chúc mừng bác, em chỉ thấy nhiều người đi xuôi chiều chứ đi ngược như bác thì ít lắm, mà bác biết chỗ sửa xe với đt cứu hộ chưa chưa để em giới thiệu?Em trộm nghĩ tâm lý bầy đàn sinh ra bong bóng bất động sản, vậy có khi nào tâm lý bầy đàn sinh ra "bong bóng Toy" ở VN- xe được định giá cao hơn giá trị thật? Ngày xưa có bong bóng Honda, một cái Dream II của Thái mà cả mấy cây vàng, sau đó xe tung cẩu sang làm cho Honda phải xì bớt hơi, bao giờ thì TMV xì hơi đây????
Em thì em chả lo, vì em sắp đổi toy sang cuốc thuổng rồi
Em đổi nó cũng có lý do chứ không phải đi ngược chiều: Con toy cũ chân trung bình của em bây giờ thêm ít tiền mua được hẳn em Xô-nát cũ chân dài (dài hơn 4,8m!!!) mà lại thoát khỏi cái mác thực dụng với cả kinh tế, chuyển sang hiện đại và đẹp lãng mạn(điêu khắc dòng chảy, Xô-nát). Hơn nữa, em cũng thích ấn hơn quay tay: Xô-nát thoải mái ấn, trong khi Altis 1.8 ra biển mất gần 1 tỏi mà vẫn quay tay cái AC.Cái này là tự do mưu cầu hạnh phúc nhá, chúc cụ trở thành cụ tóp thứ 2
Ảnh hôm quaYaris với cả Camry đấy cụ! I20 đỗ ở đâu em không nhìn thấy