[Funland] Bái Đính cổ tự ở đâu??? Ý nghĩa tâm linh của Bái Đính "kim tự" ở đâu???

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
3,107
Động cơ
370,614 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
Em thấy vào Đền Ngọc Sơn, Văn Miếu lễ mà còn bị thu 20k/người/lượt. Mấy hôm Tết lúc em vào thấy có chú xé vé nói với 1 người hỏi là "hàng chục nghìn lượt hôm nay":).
Em không hiểu, vì nếu Bái Đính tư nhân quản lý và/hoặc đầu từ thì họ thu đã đành (em chưa bao giờ đi BĐ) nhưng 2 cái nơi em nói thì rõ là di tích và ngân sách trả tiền duy tu, sửa chữa...vậy mà:(.
Trong khi đi cả cái Trân Châu Cảng với hàng trăm quân nhân hải quân và bao nhiêu tầu/thuyền phục vụ mà họ không thu 1 xu nào, kể cả gửi xe luôn:P.
Chính cái điều mà cụ nói là vô lý hết sức. Đình, Chùa là những nơi thờ tự, người dân có lòng tưởng nhớ thì đến để thành tâm, nhưng mấy thằng quản lý thì cứ đè ra thu tiền. Thế còn gọi gì là thành tâm nữa. Nếu ở Đền Ngọc Sơn mà chỉ là trung tâm giải trí thì ko nói, đằng này là chốn linh thiêng bậc nhất thủ đo mà như vậy em cho là ngu xuẩn trong cách quản lý. Thế nên mới có chuyện ông T GĐ ban quản lý di tích danh thắng HN dính vụ rút lõi xiền công đức. Rồi các bảo vậy, đồ cổ ở đền Ngọc Sơn cũng bị bye bye bởi mấy tay buôn đồ cổ. Vụ này dính luôn vào chú H (em bà H PCT TP), nên xxx cũng bỏ qua cho tý. Chứ không cũng lũ lượt ra đi. Chỉ kỷ luật mấy thằng thí tốt. Tiếc cho di sản của đất nước, văn hoá lịch sử của đất nước mà bị bọn đầu to, óc quả nho nắm giữ. Để lấy đấy làm tư lợi các nhân. Cá nhân em cực ghét kiểu đình chùa mà đem ra kinh doanh thương mại hóa. Nhục cho 1 quốc gia khi nền văn hóa bị hoen ố bởi mấy cái ngu xuẩn...
 

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
3,107
Động cơ
370,614 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
Nếu các cụ thích chùa cổ tự (rất cổ kính có không gian rộng yên tĩnh k xô bồ khung cảnh vắng lặng ), đi để vãn cảnh thực sự lại k xa Hà Nội chỉ 1 buổi sáng hoặc buổi chiều là xong thì theo e các cụ nên một lần đến chùa Bổ Đà ở Việt Yên Bắc Giang ạ Em cũng đi khá nhiều chùa ở miền Bắc nhưng e có ấn tượng nhất với chùa này còn nhiều nơi khác e thấy xô bồ quá người người chen chúc đi chùa mà cứ như đi đánh vật , sợ luôn
Đúng cụ ợ. Ở Bắc Giang rất nhiều ngôi chùa, đền cổ, linh thiêng bậc nhất VN. Nhiều chùa, đền còn nguyên cảnh nguyên sơ, tĩnh mịch. Đến nơi này mình thấy rõ nhất chón linh thiêng của đền chùa là gì. Hôm vừa rồi, em có đến đình Viễn Sơn ở Tiên Lục, Bắc Giang để được chứng kiến và tận mắt thấy cây Dã Hương hơn nghìn tuổi, độc nhất vo nhị thế giới. Đẹp. Chả nơi nào có được. Đến nhiều người ở các nước trên tg còn nói, nếu ko tận tay sờ vào cây Dã Hương này thì ko thể chết được. Em nói thật, cụ nào mà có lòng thành nên đến mới thấy giá trị của Văn hóa không bị thương mại hóa nó ý nghĩa ntn, chứ như bái đính mới chỉ gọi là khu du lịch mà thôi. nên người mềnh ý thức hiểu về tâm linh cũng hạn chế nên để cho mấy kẻ trục lợi dựa vào đấy mà moi tiền ợ
 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,636
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Các cụ nào rành về cái vụ Hô thần nhập tượng ở BĐ thì khai sáng cho em hộ cái! Nếu không rành thì tin đồn vỉa hè cũng được! Em hóng!
 

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
3,107
Động cơ
370,614 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
Các cụ nào rành về cái vụ Hô thần nhập tượng ở BĐ thì khai sáng cho em hộ cái! Nếu không rành thì tin đồn vỉa hè cũng được! Em hóng!
hihi, món này cụ tin không đã, còn chuyện đấy là tâm linh, ko chém lung tung được đâu
 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,636
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Cụ chim cứ kể đi ạ, chuyện càng tâm linh, thì càng dễ tin!
 

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
3,107
Động cơ
370,614 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
Cụ Cúc kể chuyện đấy đi ,em hóng
cũng muộn rồi, có gì mai em sẽ kể..nhưng các cụ chỉ nên hiểu theo nghĩa đọc truyện thôi nhé, tâm linh là những điều mà con người khó nói ợ. Những câu chuyện về việc hô thần nhập tượng...Có người tin, có người không..nên nói ở đấy sợ min, mod nói là mê tín, bem mất, hoặc xì hơi lốp mất:D
 

laicanthan

Xe container
Biển số
OF-84069
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
8,800
Động cơ
498,076 Mã lực
Cúc cù cu nói:
cũng muộn rồi, có gì mai em sẽ kể..nhưng các cụ chỉ nên hiểu theo nghĩa đọc truyện thôi nhé, tâm linh là những điều mà con người khó nói ợ. Những câu chuyện về việc hô thần nhập tượng...Có người tin, có người không..nên nói ở đấy sợ min, mod nói là mê tín, bem mất, hoặc xì hơi lốp mất:D
Vâng mai cụ kể nhé ,về chuyện mê tín thì mỗi người đều có quan niệm khác nhau mà
 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,636
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Chờ mãi mà chưa nghe cụ chim kể chuyện.
Kính mong Min, mod đừng phạt cụ chim, chẳng qua cụ ấy kể lại cho chúng em nghe thôi, có gì thì phạt bọn em cũng được!
 

hung0406

Xe buýt
Biển số
OF-48822
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
914
Động cơ
464,678 Mã lực
Nơi ở
Trên giời
cũng muộn rồi, có gì mai em sẽ kể..nhưng các cụ chỉ nên hiểu theo nghĩa đọc truyện thôi nhé, tâm linh là những điều mà con người khó nói ợ. Những câu chuyện về việc hô thần nhập tượng...Có người tin, có người không..nên nói ở đấy sợ min, mod nói là mê tín, bem mất, hoặc xì hơi lốp mất:D
Cụ cu hứa ???????
 

laicanthan

Xe container
Biển số
OF-84069
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
8,800
Động cơ
498,076 Mã lực
Thế là cụ Cúc hôm nay chưa vào ,mai em lại hóng vậy
 

Rắn Lớn

Xe điện
Biển số
OF-85163
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,978
Động cơ
446,850 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế
Hồi em được cụ Chủ tịch MTTQ xã là music đại nhân của thằng bạn dẫn đi thăm Bái Đính cổ tự, được cụ nói Bái Đính cổ tự được biết đến với 2 sự kiện gắn với thuốc: 1 là thiền sư Nguyễn Minh Không chữa cho vua hóa hổ như cụ 3cu đã nói; 2 là thời kỳ Tây Sơn, phòng tuyến Tam Điệp - Biện Sơn của quân Tây Sơn lấy chùa Bái Đính làm nơi dưỡng thương cho quân sỹ (kiểu quân y viện bây giờ) và khi Nguyễn Huệ ra Bắc cũng dừng lại nơi đây cho quân sỹ nghỉ ngơi lấy sức trước khi tổng tấn công Tết Kỷ Dậu - 1789. Tương truyền khi đó là mùa đông, mọi nguồn nước trong khu vực đều cạn kiệt hoặc không thể sử dụng nhưng riêng Bái Đính cổ tự với 2 giếng: 1 là giếng ngọc trước cửa chùa, 2 là giếng tiên trong hang núi cung cấp đủ nước cho hàng ngàn, hàng vạn người sinh hoạt, trị thương. Đặc biệt nguồn nước ở giếng tiên trong hang núi rất tốt để sắc thuốc (dược pháp chủ yếu thời đó) nên sau này, nhân dân trong vùng tiếp tục thờ phụng, giữ gìn hương lửa cho ngôi cổ tự này!

Tiếc là Dự án xây chùa Bái Đính mới có phần cam kết trùng tu Bái Đính cổ tự đã xây lại giếng ngọc cũng như các phần của chùa khiến cho bao nhiêu vẻ đẹp của ngôi cổ tự biến mất hết! Đó là chưa kể đồ tế khí cũng mới luôn khiến em vào đó có cảm giác vào 1 cửa hàng buôn đồ thờ tự hơn là vào 1 ngôi chùa với lịch sử hàng ngàn năm, gắn với lịch sử dân tộc!
 

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
3,107
Động cơ
370,614 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
Hồi em được cụ Chủ tịch MTTQ xã là music đại nhân của thằng bạn dẫn đi thăm Bái Đính cổ tự, được cụ nói Bái Đính cổ tự được biết đến với 2 sự kiện gắn với thuốc: 1 là thiền sư Nguyễn Minh Không chữa cho vua hóa hổ như cụ 3cu đã nói; 2 là thời kỳ Tây Sơn, phòng tuyến Tam Điệp - Biện Sơn của quân Tây Sơn lấy chùa Bái Đính làm nơi dưỡng thương cho quân sỹ (kiểu quân y viện bây giờ) và khi Nguyễn Huệ ra Bắc cũng dừng lại nơi đây cho quân sỹ nghỉ ngơi lấy sức trước khi tổng tấn công Tết Kỷ Dậu - 1789. Tương truyền khi đó là mùa đông, mọi nguồn nước trong khu vực đều cạn kiệt hoặc không thể sử dụng nhưng riêng Bái Đính cổ tự với 2 giếng: 1 là giếng ngọc trước cửa chùa, 2 là giếng tiên trong hang núi cung cấp đủ nước cho hàng ngàn, hàng vạn người sinh hoạt, trị thương. Đặc biệt nguồn nước ở giếng tiên trong hang núi rất tốt để sắc thuốc (dược pháp chủ yếu thời đó) nên sau này, nhân dân trong vùng tiếp tục thờ phụng, giữ gìn hương lửa cho ngôi cổ tự này!

Tiếc là Dự án xây chùa Bái Đính mới có phần cam kết trùng tu Bái Đính cổ tự đã xây lại giếng ngọc cũng như các phần của chùa khiến cho bao nhiêu vẻ đẹp của ngôi cổ tự biến mất hết! Đó là chưa kể đồ tế khí cũng mới luôn khiến em vào đó có cảm giác vào 1 cửa hàng buôn đồ thờ tự hơn là vào 1 ngôi chùa với lịch sử hàng ngàn năm, gắn với lịch sử dân tộc!
Phần đo đỏ là Cụ Rắn Lớn nói đúng. Nếu đúng theo ý nghĩa và văn hóa thờ tự ở mình thì mọi người đến thắp hương, khấn vái, cầu xin ở chùa Bái Đính mới là đang đi ngược lại các giá trị tâm linh của người Việt. Em gọi là ngu đần và ngu dốt trong cách nhận thức về thờ tự. Nhưng đấy là từ mình suy nghĩ. Còn cũng một phần do chính những lờ đờ nhà mềnh khuếch trương làm cho oai. Chứ nói thật, em toàn vào chùa cổ Bái Đính là chính. Chùa này một lần em vào hồi đang xây, nhưng sau đó là em không bao giờ đặt chân vào. Nhưng cái mà để phân tích chi tiết thì em có một số ngu ý. Các cụ of nhà mềnh mà đi lễ chùa Bái Đính mới cũng nên để ý vì ở đấy đồ giả nhiều lắm. Chính những vị cao tăng, những cây đa, cây đề của mềnh về Phật Pháp, văn hóa còn phải lắc đầu. Gọi chùa Bái Đính là chùa ông Trường ợ.

- Thứ nhất: là về 100 cây Cây Bồ Đề ở đây. Nếu theo quảng cáo về sách kỷ lục chính do mềnh cấp và nhà đầu tư cung cấp thì: Ngôi chùa trồng nhiều cây bồ đề nhất. Ngày Đại lễ Phật đản Liên hiệp quốc tại Việt Nam (17.5.2008) trồng 100 cây bồ đề, chiết từ gốc bồ đề Ấn Độ, hiện hàng ngàn cây bồ đề mọc xung quanh chùa. Cái này em cho là đang nói vớ vỉn ợ, đánh lận con đen. Vì nếu nói về cây Bồ Đề Ấn Độ, theo em được biết qua các tài liệu khoa học thì cây Bồ Đề Ấn Độ, tên tiếng Anh là bodhi tree, pipal tree, tên khoa học Ficus religiosa, thuộc họ dâu tằm (Moraceae). Người công bố tên khoa học đã dùng tính ngữ La Tinh “religiosa” (thuộc về tôn giáo) để nhấn mạnh sự liên quan của cây với truyền thuyết Đức Phật chứng đắc quả vị Vô thượng Chánh đẳng Chánh giác dưới cội cây này. Cây phân bố tự nhiên ở Ấn Độ, Nepal, Thái Lan. Ở mềnh hiện tại có một cây Bồ Đề Ấn Độ đầu tiên ở chùa Từ Đàm, Huế. Ở đấy còn lưu trữ tấm bia đá gắn ở gốc cây bồ đề có ghi: “Cây bồ đề này có nguồn gốc từ cây bồ đề chính tại Ấn Độ, nơi Đức Phật Thích Ca chứng thành đạo quả vô thượng giác. Thế kỷ thứ ba trước Công nguyên, thời vua Asoka, thái tử Mahinda (con vua Asoka) đem giống sang trồng ở Sri Lanka (Tích Lan) khi qua truyền đạo tại đây. Đại đức Narada, người Tích Lan, đã cùng với bà Karpeles trong phái đoàn Phật giáo Campuchia lấy giống từ cây bồ đề ở Tích Lan tặng hội Phật học Trung phần và trồng tại đây trong dịp sang thăm Thuận Hoá năm 1939.” Cái này mới là chuẩn ợ. Các vị cao tăng giới Phật Pháp mình biết rõ điều này nhất. Còn ở Bái Đính mới thì nhiều nhà khoa học mình đã khẳng định đấy là cây Lâm Vồ, có tên tiếng Anh là mock bodhi tree (giả bồ đề), tên khoa học là Ficus rumphii. Vì do cùng chi thực vật nên hai cây có nhiều điểm tương đồng, nhưng cũng dễ phân biệt bằng cách dựa vào hình thái lá. Lá bồ đề có mũi kéo dài thành chuôi hình kim cong, dài 2 – 4cm, hệ gân nổi rất rõ, gồm nhiều cặp gân bên gần song song, mọc gần đối, phiến lá dày với mặt trên bóng láng, mép gợn sóng, đáy thường cắt ngang, cuống lá dài tương đương chiều dài phiến lá. Lá lâm vồ có mũi nhọn 1 – 2cm, hệ gân ít nổi rõ, các cặp gân bên thưa, mặt trên phiến lá thường không bóng láng, mép phiến lá không gợn sóng, đáy phiến lá thường hình tim, cuống lá thường ngắn hơn phiến. Nên cây ở chùa Bái đính giả này là cây đểu.

- Thứ hai: Điều ngu xuẩn nhất là hành lang La Hán ợ: Theo sách kỷ lục mà ghi là :Ngôi chùa có hành lang La hán dài nhất. La hán đường với 500 vị La hán được tạc bằng đá xanh nguyên khối. Nhưng em đến và nhìn thấy hơi lố bịch. Nó lố bịch ở chỗ mà cái này những ông thợ tạc đá biết rõ nhất. Em cũng đã tiếp xúc nhiều với thợ tạc đá Ninh Bình. Khi làm cái chùa giả này có cả thợ Đà Nẵng xuống làm, thiếu người còn huy động cả mấy ông học sinh, sinh viên thực tập ở mấy trường Mỹ thuật đến làm tượng La hán. Giá tạc tượng tính teo đầu tượng hồi đấy là 8 đến 10 củ/một ông La Hán. Nhưng dở hơi là thằng chủ đầu tư nói bê nguyên mẫu các tượng La Hán từ tập sách Ngũ Bách La Hán - bằng tiếng khựa do nhà xuất bản Yên sơn, Bắc kinh phát hành năm 1991 để làm mẫu tạc tượng. Vì làm theo tiến độ + thợ đểu cũng nhiều nên tượng La Hán ở đây như hàng chợ bán rẻ, không có hồn, nhìn nhiều ông còn giống nhau, chả khác nhau là mấy. Em nhìn mà thấy phí cho các ông La Hán được đem ra mà mẫu tạc ở đây. Trong khi lịch sử mình có rất nhiều vị cao tăng giỏi mà không thờ lại đem mấy cái của khựa về thờ và tạc. Nên em cho là cái đầu ngu xuẩn về nhận thức ở chỗ đấy.

- Thứ ba: mà em ngứa mắt và khó chịu là phần lễ hội. Nên sau khi để ý rõ mới thấy chùa không ra chùa, đình không ra đình, như cái chợ bán hàng tạp hóa và nơi hát quan họ, chèo. Phỉ báng thánh thần ợ. Nếu theo như thể hiện của nhà tổ chức thì lễ hội chùa Bái Đính gồm 2 phần. Phần lễ gồm các nghi thức thắp hương thờ Phật, tưởng nhớ công đức Thánh Nguyễn Minh Không, lễ tế thần Cao Sơn và chầu thánh Mẫu Thượng Ngàn. Lễ hội chùa Bái Đính bắt đầu bằng nghi thức rước kiệu mang bài vị thờ Thần Cao Sơn, Đức Thánh Nguyễn và Bà chúa Thượng Ngàn từ khu chùa cổ ra khu chùa mới để tiến hành phần hội. Các nhà nghiên cứu văn hóa nhà mình đã có nói, mà chính các cụ of nhà mình cũng biết nếu đi nhiều thì việc đem cả 3 vị : Thánh Nguyễn Minh Không (thánh bất tử) và hai vị thần Cao Sơn, Mẫu Thượng ngàn hành lễ ở trên. Sau đó đến các vua Đinh, Quang Trung, Lê hành lễ ở dưới. Kịch đấy khác nào là một vở tuồng hay chèo. Cái này chỉ có ở đình làng. Ở đình làng là càng đông càng vui. Nên em gọi là chùa không ra chùa, đình không ra đình là vì thế.

- Thứ tư: là việc gọi là chùa Bái Đính đã làm mất cái ý nghĩa của ngôi chùa Bái Đính cũ. Thà gọi cái tên khác nghe còn hợp lý hơn. Tự dưng coi mình là chùa trong khi ngôi chùa cổ có hàng ngàn năm lịch sử thì nằm chết dí phía sau. Nhất là ở ba nơi mà em biết là điện Quan Âm, điện Tam thế Phật, điện Phật không có nhà sư nào. Nên cái đấy là vô lý với một quang cảnh chùa thực sự ở VN. (đấy là chưa nói việc các tượng La Hán, tượng phật được đúc trước khi có chùa, bày la liệt làm hàng, sau đó mới xây hành lang, la hán và chỗ để tượng phật. Trong những thời gian chờ đợi xây dựng, mưa gió báng bổ thánh thần một cách vô tội vạ. Nhưng cụ sư trụ trì các chùa nổi tiếng còn phải nói là ngu dốt mới làm tượng xong rồi mới đi làm chùa. ngược đời. nên điều đó thể hiện cái ngu dốt của 1 thằng có xiền mà học đòi làm sang.

- Thứ năm: Là cặp sư tử đá to lớn đặt trước tam quan như ở chùa Bái Đính mới. Ở mềnh các cụ để ý mà xem, chả có ngôi chùa nào đặt cặp sư tử đấy cả. Khác nào muốn vào chùa là bị hù dọa là mày đi đứng cẩn thận không là tao cắn đấy à. Mà khổ nỗi cái cặp sư tử đá đấy lại bê nguyên mẫu của khựa. Thế mới nhục. Trong khi đất Ninh Bình từng là đất Phật của các triều đại vua Đinh, Tiền Lê, Lý. Em ở NB thì cũng vào đền thờ vua Đinh, Lê thấy cặp chó canh cổng đền rất tinh tế, hợp với văn hóa VN. Chứ nhìn đồ khựa này mới thấy thằng chủ đầu tư đầu như dog ở chỗ đấy.

- Thứ sáu: là việc làm tam quan ba tầng. Theo văn hóa việt nam thì từ trước tới giờ, các cụ nhà mình kiêng không làm tam quan ba tầng, chỉ làm tam quan chùa cao một hai tầng mái. Như ở đây lại là 3 tầng giống mấy cái lăng tẩm- cung điện khựa. Nên em gọi là một sự ngu dốt trong cách thể hiện đình chùa và cung điện. Chả có tý kiến thức nào. Chả hiểu ông Hoàng Đạo Kính có biết không chứ vì tiền mà thiết kế kiểu này dễ bị giới KST đánh đồng thành thích tiền hơn cái chất nghề. Ngu xuẩn nhất về nhận thức văn hóa trong kiến trúc đình chùa việt nam.

Còn nhiều cái buồn cười, vô lý và phỉ báng thánh thần nữa. nói ra thì nhiều. Em cũng thấy bức xúc và vô lý ở chỗ đấy, thế mà cụ Nguyen Son Tung vẫn nói thế này, thế nọ, cái lọ, cái chai cho thằng chủ đầu tư, tâng bốc như đúng rồi. Nên cụ nên xem lại về kiến thức văn hóa, lịch sử Việt Nam một tý rồi hãy phát biểu. Chứ nói xong người ta cười cho đấy. Sáng nay em cũng bận nên chém tạm thế. Em sẽ giúp các cụ hiểu thêm cái chùa giả này nó đểu như thế nào sau.
 
Chỉnh sửa cuối:

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,782
Động cơ
634,217 Mã lực
Nơi ở
3801
Hôm qua xem phóng sự ở đài TTXVN phỏng vấn nhiều người đi chùa, có và thì kêu là chùa thờ thánh, ông thì kêu là thờ anh hùng dân tộc, có đám khác thì kêu là bọn em chả biết, thấy mọi người đi thì đi, thấy mọi người lễ thế nào thì làm theo, họ rải tiền mình cũng rải tiền ... dân trí như thế bảo sao chùa chiền lừa lọc mọc ra ngày càng nhiều, giới thày tu kiếm tiền ngày càng ác.
Cái câu làm người tiêu dùng thông thái lúc nào cũng đúng.
Dạo này sự biến thái của lễ chùa ngày càng lớn nên TV bắt đầu cũng nói mạnh hơn, hôm nọ kênh ANTV còn đăng cả ý kiến của 1 số ông nói là giới thày chùa ngày nay đi thì toàn đi xe đẹp, xài điện thoại toàn là đồ xịn, ban ngày mặc đồ tu còn tối thì ăn diện hàng hiệu đi chơi, tiền đấy là tiền công đức của dân tại vì nhân dân không chịu bỏ hòm mà cứ rải vô tội vạ, không ai kiểm soát được những con số này ... lâu lắm họ mới dám nói những điều đó công khai trên TV.
Tuy vậy nói thì vẫn cứ là nói thôi, họ phỏng vấn mấy ông sư trụ trì thì các ông ý kêu là phật giáo không có dâng sao giải hạn trong khi chính các ông ý lại đi làm lễ dâng sao giải hạn, haizzzzzzzzzz...............................
 
Chỉnh sửa cuối:

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
3,107
Động cơ
370,614 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
Hôm qua xem phóng sự ở đài TTXVN phỏng vấn nhiều người đi chùa, có và thì kêu là chùa thờ thánh, ông thì kêu là thờ anh hùng dân tộc, có đám khác thì kêu là bọn em chả biết, thấy mọi người đi thì đi, thấy mọi người lễ thế nào thì làm theo, họ rải tiền mình cũng rải tiền ... dân trí như thế bảo sao chùa chiền lừa lọc mọc ra ngày càng nhiều, giới thày tu kiếm tiền ngày càng ác.
Cái câu làm người tiêu dùng thông thái lúc nào cũng đúng.
Dạo này sự biến thái của lễ chùa ngày càng lớn nên TV bắt đầu cũng nói mạnh hơn, hôm nọ kênh ANTV còn đăng cả ý kiến của 1 số ông nói là giới thày chùa ngày nay đi thì toàn đi xe đẹp, xài điện thoại toàn là đồ xịn, ban ngày mặc đồ tu còn tối thì ăn diện hàng hiệu đi chơi, tiền đấy là tiền công đức của dân tại vì nhân dân không chịu bỏ hòm mà cứ rải vô tội vạ, không ai kiểm soát được những con số này ... lâu lắm họ mới dám nói những điều đó công khai trên TV.
Tuy vậy nói thì vẫn cứ là nói thôi, họ phỏng vấn mấy ông sư trụ trì thì các ông ý kêu là phật giáo không có dâng sao giải hạn trong khi chính các ông ý lại đi làm lễ dâng sao giải hạn, haizzzzzzzzzz...............................
món này chuẩn ợ. Nhưng nhiều cái ở mềnh còn phân vân..:D
 

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
3,107
Động cơ
370,614 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
Thế là cụ Cúc hôm nay chưa vào ,mai em lại hóng vậy
Không phải em quên mà em sẽ nói, nhưng em phải nói trước là cái mà hô thần nhập tượng ở mấy cái tượng ở bái đính mới là giả đấy nhé:D. Chả có tý linh thiêng nào đâu. Nói ra sẽ hơi dài. Nên phải phân tích mấy cái đồ giả ở đấy thì các cụ sẽ hiểu Phật Pháp. Ngoài đời, người ta ưa vỗ ngực xưng tên. Đó là phường háo danh. Trong chùa, người ta cần đức khiêm tốn. Nên ở đây từ khiêm tốn không có chỗ. Vì vậy Phật đâu về mà thờ. nên cái lễ hô thần nhập tượng chỉ là vì cho có bộ lệ. Nói ra thì nhiều cái buồn cười. Tối nay em chém vụ này cho các cụ. Nghe xong như hài kịch.
 

laicanthan

Xe container
Biển số
OF-84069
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
8,800
Động cơ
498,076 Mã lực
Cúc cù cu nói:
Không phải em quên mà em sẽ nói, nhưng em phải nói trước là cái mà hô thần nhập tượng ở mấy cái tượng ở bái đính mới là giả đấy nhé:D. Chả có tý linh thiêng nào đâu. Nói ra sẽ hơi dài. Nên phải phân tích mấy cái đồ giả ở đấy thì các cụ sẽ hiểu Phật Pháp. Ngoài đời, người ta ưa vỗ ngực xưng tên. Đó là phường háo danh. Trong chùa, người ta cần đức khiêm tốn. Nên ở đây từ khiêm tốn không có chỗ. Vì vậy Phật đâu về mà thờ. nên cái lễ hô thần nhập tượng chỉ là vì cho có bộ lệ. Nói ra thì nhiều cái buồn cười. Tối nay em chém vụ này cho các cụ. Nghe xong như hài kịch.
Bõ công em hóng bài của cụ ,phân tích hay :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top