Ông này phá sản là tất yếu vì tầm của ông ta chỉ có vậy, chẳng qua cũng là "chó ngáp phải ruồi", may mắn lúc ban đầu, nhưng vì tầm nhìn hạn chế nên đi vào ngõ cụt. Sở dĩ nói vậy là vì ban đầu ông này phất lên vì làm xe tải nhỏ, khi đó xe ông ta bán được k phải vì tốt, bền, mà vì khi đó có rất ít lựa chọn ở thị trường này nên hầu như k phải cạnh tranh (vì khi đó nhà nước đang bảo hộ, đánh thuế cao nên xe tải nhập Nhật, Hàn thì rất đắt, xe tải TQ thì chưa vào thị trường VN, xe tải các hãng trong nước thì chỉ có vài ông cty nhà nước phọt phẹt như Veam chứ Thaco chưa ra). Vì do có ít lựa chọn nên người mua khi đó cũng ít chú trọng thương hiệu mà đặt tiêu chí hàng đầu là giá rẻ để sớm hoàn vốn, do vậy thời gian đó ông ta bán được khá nhiều xe. Đáng lẽ lúc đó ông ta nên tập trung vào thị trường xe tải bằng cách thay đổi công nghệ để nâng tầm cái xe tải Vinaxuki của ông ta lên để cạnh tranh các hãng khác thì may ra còn có cơ tồn tại, hoặc k thì dừng lại luôn thì đã không quá thiệt hại như bây giờ, đằng này ông ta tự huyễn hoặc mình vì chút thành công nhỏ nhoi ở lĩnh vực xe tải, do vậy ông ta quyết định mở sang lĩnh vực xe con, đây chính là sai lầm cốt yếu dẫn đến sự phá sản của ông ta.