[Funland] Bác Vinaxuki sập có phải vì ông con trai dại?

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,177
Động cơ
970,332 Mã lực
Cụ Huyên này cũng có phần không may, vay tiền vào đúng thời điểm sốt đất toàn diện, lãi suất ngân hàng cực cao. Em còn nhớ khoảng 20% năm. Thời điểm đó hàng loạt các nhà sản xuất bỏ sản xuất đi buôn đất, toàn bộ nền sản xuất kiệt quệ chứ chẳng riêng gì ông Huyên. Lỗi chính là ở 3X mà ra.
Bó vỉa, oánh võng làm a X hắt hơi :))
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,580
Động cơ
547,584 Mã lực
Đọc đoạn này từ bài báo mà chủ thớt trích dẫn : "...Bố ông Bùi Ngọc Huyên, Chủ tịch HĐQT Công ty Vinaxuki là thầy dạy tiếng Pháp. Ông Huyên không đi theo nghiệp của cha mình, từ nhỏ vì mê xe hơi, nên ông nhập ngũ vào chiến trường, lái xe dọc đường Trường Sơn đi cứu nước, thỏa chí tang bồng. ..." , em thấy có cái gì đó cứ gượng gượng, gạo gạo....nó không tự nhiên. :D
Thời chiến tranh, người người ra chiến trường với mục đích "Giải phóng, thống nhất đất nước", chứ không với mục đich để " thỏa chí tang bồng" như phóng viên báo viết đâu. :D
Có vẻ cụ hiểu hơi sai, cụm từ cụ trích đặt sau dấu"," có nghĩa ô Huyên ra trận như bao thanh niên khác cùng thời với mục đích giải phóng đất nước như cụ nói,vì được lái xe nên mí" thỏa chí tang bồng" chứ kg phải ra trận để " thỏa chí tang bồng".
 

vintq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158600
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
1,215
Động cơ
365,686 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình - Hà Nội
Đái dầm đổ tại cờ him :D
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,765
Động cơ
481,808 Mã lực
Nơi ở
..
Em chỉ đọc mỗi câu này “ , ông đang gánh trên đôi vai gầy của mình khối nợ 2.800 tỷ đồng” vậy mấy ông cho vay thì ai thương , 2.800 tỷ tan cửa nát nhà biết bao nhiêu con người không?
Còn những người như cụ Huyên .. đáng quý thì đáng quý thật đấy... nhưng so với thế giới.. ngay như TRUNG QUỐC người như cụ xác chết ngập cao như núi..... nên cũng đừng quá hoài niệm luyến tiếc cho đau đầu.
 

manhld

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-14324
Ngày cấp bằng
28/3/08
Số km
239
Động cơ
517,410 Mã lực
Phải ông con giai bất tài.
Em đến mời bán nguyên liệu mà khệnh khạng bố tướng
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,294
Động cơ
247,955 Mã lực
Tuổi
34
Thực ra ông H sập nguyên do chính là khả năng làm hàng-làm họ kém. Tóm lại đểu giả gì cũng phải nâng tầm nó lên thành tinh hoa thì mới được, ăn ở cách thể hiện thoai. Mà cái này thì ông làm công nông khó hấp thụ là đúng. ;))

Vấn đề hàng họ không phải cho riêng ông ý, nên dù là kav e rồng lộn mà biết cách hót dư siêu mẫu thì cũng vẫn có vàng mí kim cương mí không lãi suất kèm đất...nó dát lên thành nữ hoàng.:))
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,369
Động cơ
401,492 Mã lực
Em sang chơi bên Hàn, bạn nó chở đi chơi bằng xe Huyndai. Em hỏi là mày ủng hộ hàng nước mày nhỉ, nó bảo là tại vừa túi tiền + phù hợp với dân nó chứ như thằng khác khá hơn (cũng bạn chung) mai nó sẽ chở mày đi bằng Audi.
Cái hô hào ủng hộ thì chỉ ủng hộ giai đoạn ngắn ban đầu, kiểu như lồng ấp khởi nghiệp thôi. Còn về lâu dài thì phải cạnh tranh sòng phẳng mới sống được.
Quay lại vụ xuki này thì ông ý cũng đã được ấp thời gian trước rồi, cùng với các quy định ưu ái mấy anh lắp ráp xe nhật (vô tình hay hữu ý được ăn theo). Quy định dần nới ra thì hết cửa ăn thôi.
Đây là car market share bên hàn.
Auto-02062018-Chart1.png
 

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,410
Động cơ
-177,805 Mã lực
Lếu lều có viết " Ông viết tâm thư gửi thủ tướng xin phép, sau đó thủ tướng đọc đi đọc lại bức thư..." Logic ra thì bốc phét mnr, dưng em tỷ dụ là thật cái, thì chắc cụ Khải thấy hoang mang vãi. Ngày nào chẳng họp nghe báo cáo của các BBN, người như cụ biết rõ nền công nghiệp cơ bản và cơ khí của vn đang ở đâu, thế nên rất hốt:)):)):)).

Thôi mạnh dạn cho phép biết đâu, y dằng toanggg:D.
 

longxd_2006

Xe tải
Biển số
OF-79574
Ngày cấp bằng
4/12/10
Số km
349
Động cơ
420,785 Mã lực
Ông này phá sản là tất yếu vì tầm của ông ta chỉ có vậy, chẳng qua cũng là "chó ngáp phải ruồi", may mắn lúc ban đầu, nhưng vì tầm nhìn hạn chế nên đi vào ngõ cụt. Sở dĩ nói vậy là vì ban đầu ông này phất lên vì làm xe tải nhỏ, khi đó xe ông ta bán được k phải vì tốt, bền, mà vì khi đó có rất ít lựa chọn ở thị trường này nên hầu như k phải cạnh tranh (vì khi đó nhà nước đang bảo hộ, đánh thuế cao nên xe tải nhập Nhật, Hàn thì rất đắt, xe tải TQ thì chưa vào thị trường VN, xe tải các hãng trong nước thì chỉ có vài ông cty nhà nước phọt phẹt như Veam chứ Thaco chưa ra). Vì do có ít lựa chọn nên người mua khi đó cũng ít chú trọng thương hiệu mà đặt tiêu chí hàng đầu là giá rẻ để sớm hoàn vốn, do vậy thời gian đó ông ta bán được khá nhiều xe. Đáng lẽ lúc đó ông ta nên tập trung vào thị trường xe tải bằng cách thay đổi công nghệ để nâng tầm cái xe tải Vinaxuki của ông ta lên để cạnh tranh các hãng khác thì may ra còn có cơ tồn tại, hoặc k thì dừng lại luôn thì đã không quá thiệt hại như bây giờ, đằng này ông ta tự huyễn hoặc mình vì chút thành công nhỏ nhoi ở lĩnh vực xe tải, do vậy ông ta quyết định mở sang lĩnh vực xe con, đây chính là sai lầm cốt yếu dẫn đến sự phá sản của ông ta.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,943
Động cơ
139,850 Mã lực
Tuổi
37
Ông này phá sản là tất yếu vì tầm của ông ta chỉ có vậy, chẳng qua cũng là "chó ngáp phải ruồi", may mắn lúc ban đầu, nhưng vì tầm nhìn hạn chế nên đi vào ngõ cụt. Sở dĩ nói vậy là vì ban đầu ông này phất lên vì làm xe tải nhỏ, khi đó xe ông ta bán được k phải vì tốt, bền, mà vì khi đó có rất ít lựa chọn ở thị trường này nên hầu như k phải cạnh tranh (vì khi đó nhà nước đang bảo hộ, đánh thuế cao nên xe tải nhập Nhật, Hàn thì rất đắt, xe tải TQ thì chưa vào thị trường VN, xe tải các hãng trong nước thì chỉ có vài ông cty nhà nước phọt phẹt như Veam chứ Thaco chưa ra). Vì do có ít lựa chọn nên người mua khi đó cũng ít chú trọng thương hiệu mà đặt tiêu chí hàng đầu là giá rẻ để sớm hoàn vốn, do vậy thời gian đó ông ta bán được khá nhiều xe. Đáng lẽ lúc đó ông ta nên tập trung vào thị trường xe tải bằng cách thay đổi công nghệ để nâng tầm cái xe tải Vinaxuki của ông ta lên để cạnh tranh các hãng khác thì may ra còn có cơ tồn tại, hoặc k thì dừng lại luôn thì đã không quá thiệt hại như bây giờ, đằng này ông ta tự huyễn hoặc mình vì chút thành công nhỏ nhoi ở lĩnh vực xe tải, do vậy ông ta quyết định mở sang lĩnh vực xe con, đây chính là sai lầm cốt yếu dẫn đến sự phá sản của ông ta.
Chuẩn cụ dù có bơm thêm cho ô H này ngàn tỷ thì cũng hết thôi có cơ hội mảng xe tải rõ vậy mà không biết chăm chút cho nó lớn mạnh , làm ăn chộp giật coi thường người mua xe thì cũng sớm lên đường thôi .
 

trausut

Xe buýt
Biển số
OF-119638
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
703
Động cơ
391,599 Mã lực
Không biết cụ thể như nào nhưng cái kiểu cứ hễ nói về oto nội là lại lôi ông này lên để nói, cứ như mượn mồm ông để oán trách nhà nước và ngân hàng vậy. Còn ông H thì có vẻ như cứ lên báo là đổ lỗi, là hằn học, xem ra thì cũng là loại bỏ đi. Xem cái cách ông ý tả thì có vẻ như ngay cả mảng xe tải ông ta thành công ( tạm gọi thế) cũng chỉ là do thời thế chứ chả tài năng, tâm huyết mả mịa gì!
Đã ngã rồi, chuyện cũng bình thường thôi, không đứng dậy được thì cũng đừng bi bô làm gì, trẻ con nó cười cho.
Các cụ có câu : con sâu trăm chân chết cũng không ngã, dù là không được như hồi bán cái xe công nông lãi 100 triệu thì ông ý cũng làm gì mà đến nỗi như cái bài báo nói, nào là 6 triệu một tháng, nào là nuôi gà... nhà báo cái kiểu bố láo bố lếu.
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,442
Động cơ
718,074 Mã lực
Nhìn cái xe Heife kia nên im đi thì hơn
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Nhìn anh Huyên lại nhớ ảnh Hiển.
Bầu Hiển là dân kỹ thuật gộc, làm nhà nước ít năm rồi nhảy ra làm kinh doanh riêng. Sau khi có tý vốn thì nhập xe máy Tàu về bán. Đúng thời điểm xe Tàu tràn ngập bên Tàu và giá rất rẻ. Đưa về VN thời điểm khoảng năm 2000 thì bán chạy như tôm tươi. Bầu Hiển trúng mánh ngành xe máy, sau khi có vốn từ kinh doanh xe máy Tàu thì nhảy ngay sang lĩnh vực khác khi thị trường đã hết, cách làm đã lỗi thời.
Anh Huyên cũng bắt chước đúng cái cách của bầu Hiển nhưng là làm ô tô. Và Vinaxuki chỉ hớt váng được vài năm trước khi thoái trào, nguyên nhân là do cách làm của bầu Hiển bắt đầu phổ biến và nâng tầm chuyên nghiệp hơn, anh Huyên không có cửa để đấu lại với nhóm dân kinh doanh gộc.
Còn bầu Hiển, rút đúng lúc, không say sưa trên đỉnh vinh quang, mà ngay lập tức tìm hướng đi mới bền vững hơn. Nói chung, cái đầu của người kinh qua kỹ thuật và kinh doanh như bầu Hiển vẫn trên tầm anh Huyên vài bậc.
Mấu chốt vẫn là "rút đúng lúc" =)) =)) =))
 

davidhaii

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296788
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
4,333
Động cơ
354,865 Mã lực
Từ mảng 3 là em hơi hình dung ra nguyên nhân cốt lõi của vấn đề rồi, một dạng thiếu kinh nghiệm, quản lý kém mà muốn đầu tư lớn, dàn trải nên khi thị trường hắt hơi 1 cái thì doanh nghiệp ốm thập tử nhất sinh luôn.
Chuẩn cụ. Nếu ông ấy biết dừng ở mảng xe tải và đầu tư kỹ cho nó thì có khi lại ngon. Nói chung tư duy và cơ chế hồi đó cũng chưa cởi mở như gần đây nên cũng hơi tiếc cho cụ H.
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,092
Động cơ
552,300 Mã lực
Quản trị doanh nghiệp thì Vin nó trên nhiều bậc so với Vinasuki, chiến lược kinh doanh dài hạn, làm việc và tổ chức bài bản, quy củ rất chuyên nghiệp và chấp nhận lỗ để dần dần phát triển và có chỗ đứng trên thị trường kia kìa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top