[Funland] Bác sĩ chuyên khoa tâm thần nói về cách chữa bệnh của Cô Phúc Bồ Tát

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,823
Động cơ
606,519 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Hôm qua có người quen qua đời vì nhồi máu cơ tim.
Khi đột quỵ gọi xe cấp cứu, xe đến có nhõn một y tá. Hết xăng, người nhà đi mua nhưng xe không khởi động được.
Xe thứ 2 đến sau nửa tiếng, vẫng không mang theo bác sỹ và cũng chết máy.
Người nhà phải đem quạt máy thổi cho người bệnh trên xe.
Khi xe khởi động được thì bệnh nhân mất trên đường đi.
Kinh nghiệm mới: Cấp cứu thì gọi taxi.
 

xuanha_ng

Xe điện
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
4,194
Động cơ
915,652 Mã lực
Hôm qua có người quen qua đời vì nhồi máu cơ tim.
Khi đột quỵ gọi xe cấp cứu, xe đến có nhõn một y tá. Hết xăng, người nhà đi mua nhưng xe không khởi động được.
Xe thứ 2 đến sau nửa tiếng, vẫng không mang theo bác sỹ và cũng chết máy.
Người nhà phải đem quạt máy thổi cho người bệnh trên xe.
Khi xe khởi động được thì bệnh nhân mất trên đường đi.
Kinh nghiệm mới: Cấp cứu thì gọi taxi.
Số rồi cụ ơi. Còn bất cập ngành y và nhận phong bì thì hết cái thế kỷ này chắc vẫn vậy thôi, lựa mà sông, tập thể dục thể thao, ăn uống hạn chế chứ nhờ đến của Viện thì coi như gần xong rồi
 

dangtuan999

Xe container
Biển số
OF-109868
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
5,656
Động cơ
445,950 Mã lực
Hôm qua có người quen qua đời vì nhồi máu cơ tim.
Khi đột quỵ gọi xe cấp cứu, xe đến có nhõn một y tá. Hết xăng, người nhà đi mua nhưng xe không khởi động được.
Xe thứ 2 đến sau nửa tiếng, vẫng không mang theo bác sỹ và cũng chết máy.
Người nhà phải đem quạt máy thổi cho người bệnh trên xe.
Khi xe khởi động được thì bệnh nhân mất trên đường đi.
Kinh nghiệm mới: Cấp cứu thì gọi taxi.
Em thấy còm này của cụ hết sức vu vơ và ... bâng quơ.:D Dù sao cũng cảm ơn kinh nghiệm rút ra của cụ. :)
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,772
Động cơ
389,435 Mã lực
Ko đúng. Và ko có trải nghiệm. Nghe nói là biết đọc ở đâu rồi lên chém.

Khí vô thì phải ra, ko ra thì chết. Đan điền là một nơi đặc biệt nơi khí âm khí dương triệt tiêu lẫn nhau. Cứ thử hít căng bụng một lúc xem có khí tụ đan điền ko hay chỉ có đánh hơi nhiều hơn thôi.

Nên nói đan điền đầy khí là khí gì. Mọi dòng khí đều biến mất ở đây.
Hình như bác là nữ thì phải :D Vì nữ không tụ khí ở đan điền bụng. 2 bác tranh luận với nhau nhưng mỗi bác viết về 1 góc nhìn khác nhau thì không giống nhau là bình thường.
Kinh nghiệm của em (có thể không giống người khác), đồng ý với bác, khí phát ra lòng bàn tay, bàn chân được.
Nhưng cái mà người bệnh nhận đợc, khí chỉ là 1 phần. Trên quan điểm chữa bệnh, khí tắc ở đâu dẫn đến tổn thương ở đấy, và đau đâu chữa đấy. Việc dùng chân matxxa không khác gì dùng tay cả. Khí truyền 1 phần, phần còn lại là tác động, gây ức chế chỗ đó để KHÍ của bệnh nhân tự lưu thông, tụ tại chỗ đó mà lành bệnh. Người tương tác truyền khí chỉ 1 phần và lúc đó, tạo nên cái lối mòn mà thôi, còn khỏi hay không thì là do chính bản thân ngừoi bệnh.
 

lhcong

Xe máy
Biển số
OF-131004
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
56
Động cơ
373,760 Mã lực
Em thấy nhiều cụ mợ chém quá lạc đề, đang thảo luận về phương pháp chữa bệnh của Cô Phú Bồ Tát thì các cụ mợ cứ đưa mấy cái "lý do và lý lẽ" khiến người dân mê muộn phải đến nhà Cô Phú Bồ Tát này khám bệnh. Điều này thực sự chỉ nhằm mục đích khiêu khích cá nhân, và không nên như vậy.

Hôm nay em lại vớ được cái này trong một diễn đàn của nhà báo


và bài này nữa:

Chữa bệnh bằng xoa bóp, giẫm lên lưng chỉ là hoang đường

Mắc chứng viêm não 8 năm qua, khối u ngày càng to khiến bà Bùi Vũ Kiều Hạnh (42 tuổi, ở đường La Thành, Hà Nội) phải chịu nhiều đau đớn. Được mọi người giới thiệu, bà cùng người thân lên nhà cô Phú mong chữa khỏi căn bệnh nặng.

"Đầu năm 2015, khối u não của tôi vô cùng lớn, hồi trước đó y học không được như bây giờ, đi một số bệnh viện nhưng không ai dám mổ, sau đó tôi được giới thiệu lên nhà cô Phú mà người ta hay gọi là "Cậu Cò". Ở đó điều trị, bà ấy bảo chữa được bệnh nhưng không chữa được mệnh. 10 ngày ở đây xoa bóp, giẫm lên người nhưng bệnh tình tôi không thuyên giảm nên gia đình quyết định đưa tôi về.


Bà Kiều Hạnh cho biết, từng đến nhà cô Phú chữa trị nhưng bệnh không khỏi.

"Về nhà thì tôi quyết định mổ ở bệnh viện Xanh Pôn và được các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành của bệnh viện phẫu thuật, cắt được khối u 17,5 cm trên đầu. Một tháng sau tôi hồi phục được và ra viện. May mắn lúc bấy giờ các bác sĩ phẫu thuật được, nếu chữa bằng cách kia thì không bao giờ có thể khỏi được", bà Kiều Hạnh chia sẻ.

Hiện tại sau 3 tháng phẫu thuật cắt khối u, sức khỏe bà Kiều Hạnh tiến triển lên nhiều, bà vui tươi và lạc quan hơn trong cuộc sống. "Tôi mong mọi người tin vào khoa học, vào thực tế, còn chuyện chữa bệnh bằng cách giẫm lên lưng, xoa bóp... tôi thấy hoang đường", bà Kiều Hạnh chia sẻ thêm.

Theo anh Lê Văn T. (một tài xế taxi ở xã Vinh Sơn) cho biết, mỗi ngày anh chạy rất nhiều chuyến xe taxi phục vụ người ra vào cơ sở “tẩm quất, xóa bóp” của bà Phú.

"Không hiểu sao các nơi đổ về chữa bệnh đông thế. Đa phần là những ca bệnh nặng như ung thư… Có trường hợp do bệnh nặng quá, vào trong đó ngất xỉu phải cho xe cứu thương đến đưa nạn nhân đi viện cấp cứu. Người dân quanh đây thì chả ai đến khám bao giờ", anh T. nói.

Trao đổi với chúng tôi, bà Phú khẳng định, cơ sở của bà chỉ là tẩm quất bình thường ngoài ra không có chức năng khám chữa bệnh. "Tôi chỉ làm cho mọi người cảm thấy khỏe lên, chỉ tẩm quất, ngoài ra không chữa được bệnh. Tôi khuyên mọi người có bệnh nên đi đến các bệnh viện. Còn tôi chỉ thực hiện đúng chức năng của tẩm quất", bà Phú nêu rõ.

Khi chúng tôi đưa ra thắc mắc rằng một người bệnh bị áp-xe (mưng mủ) ở cánh tay được bà "khoe" với mọi người trước đó rằng chữa bằng cách xoa bóp thì bà Phú cho hay: "Xoa bóp làm cho sức khỏe của người dân được khỏe lên, khí huyết lưu thông nên vết thương có thể khô lại được, không bị nhiễm trùng?!".

Nguồn: Tại đây
 

tranluchd

Xe đạp
Biển số
OF-296349
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
24
Động cơ
311,840 Mã lực
Con người hay sinh vật sống bao gồm 2 yếu tố không thể tách rời nhau là thân và tâm trong đó theo đức Phật mọi bệnh tật đều do tâm mà ra nếu tâm an lạc thì thân khỏe mạnh ngược lại tâm bất an thì bệnh phát triển. Tây y mới đây phát hiện ra tác hại của sờ trét một khía cạnh rất nhỏ của tâm đến các rối loạn trong cơ thể.

Tây y chỉ chủ yếu nghiên cứu về thân, hầu như chưa có hiểu biết gì về tâm nên cách điều trị của tây y chỉ chữa được triệu chứng ngọn của bệnh chứ không chữa được gốc gây ra bệnh. Tây y chỉ thực sự hữu hiệu khi điều trị các thể cấp.

Còn điều trị các thể mãn tính y học phương đông tốt hơn vì nó giúp cơ thể tự cân bằng để loại trừ nguyên nhân và kết quả là khỏi bệnh.

Các liệu pháp dùng tâm linh, năng lượng khí công, khai thông huyệt đạo...đã tồn tại hàng nghìn năm và đã chứng tỏ có hiệu quả tốt là điều không thể phủ nhận.

Khoa học hiện đại mới khám phá được rất ít những bí ẩn của vũ trụ. Trước đây khi chưa khám phá ra sóng điện từ mà nghe thấy chuyện con người có thể nói chuyện với nhau dù ở bất cứ đâu thì cho là hoang tưởng mê tín.

Do đó các bác sỹ giáo sư trước các hiện tượng siêu nhiên không nên áp đặt chi kiến hạn hẹp về tâm để phán xét, cấm đoán. Nếu thực sự cầu thị nên đến tận nơi xem xét cách bà Phú chữa bệnh và sự chuyển biến trong bệnh nhân.

Mọi lý thuyết đều là màu xám, chỉ có cây đời mãi mãi xanh tươi.

Không nên cấm bà Phú chữa bệnh nếu không có sự vi phạm pháp luật.
Like ý kiến của cụ. Một bài toán có thể có nhiều cách giải cũng như bệnh tật con người cũng có thể có nhiều phương pháp chữa trị. Cụ chủ thớt không nên quy chụp và phán xét về bà Phú như vậy. Kiến thức là vô hạn, tâm linh huyền bí có nhiều điều chưa thể giải thích nên không kết luận vội vàng như vậy được. Không lẽ bà Phú không chữa được khỏi bệnh mà hơn chục năm nay vẫn tồn tại và ngày càng đông người đến, và không lẽ tất cả họ những người đến chữa bệnh đều là mù quáng sao? Với rất nhiều hiện tượng tâm linh em đã gặp, chứng kiến thì em cũng không biết bà Phú có chữa được bệnh hay không nhưng em cũng không dám phủ nhận. Báo chí cách mạng thì em không tin rồi. :D
 

hilacvn

Xe hơi
Biển số
OF-373836
Ngày cấp bằng
16/7/15
Số km
154
Động cơ
250,140 Mã lực
Có lẽ câu chuyện không còn gì nói nữa một khi chính quyền buộc tạm dừng chữa để xem xét. Sự can thiệp này chứng tỏ đang còn có chính quyền.
Tuy nhiên, bà Phú dừ có cấm cũng vẫn chữa ngầm và lén cơ mà? 10 năm qua vẫn vậy thì dễ gì một sớm một chiều xong béng?
Chả ai khuyên nổi ai đâu các cụ ơi!
Nhưng có một điều rất rõ ràng là: những người đến đấy đều là người lớn, đủ tuổi nghĩ và quyết định...họ thích tới lúc chết mà tốn ít tiền, không muốn mổ xẻ đau đờn hay phiền phức...thì cũng nên tôn trọng họ. Hãy nhớ: Họ không phải là ta và ta cũng không phải ai khác. Hãy tôn trọng ta và người khác.
Nói một cách nôm na: thích thì nhích.
Nhìn thấy lối đi và làm ăn, làm giàu của bà Phú? Quí vị khôn ngoan có thể tránh mặt, không chơi với bà Phú. Hãy tự lo cho quí vị và khuyên bảo gia đình như bảo họ đừng chơi với Đa cấp. Gia đình khác, để họ lo chứ đừng bao sân ra vẻ quan tâm xã hội, chả ích gì. Chính quyền có, họ làm. Quí vị muốn làm ? Hãy bên cạnh chính quyền hoặc đứng vào chính quyền. Phỏng?

Còn phán chuyện làm phúc, vô tư của bà này thì thật là hài. Hãy làm con tính nhỏ: thời gian đấy, một người bán cá nhỏ lẻ ngoài chợ thu nhập kịch trần, trừ chi phí ...(như bao người bán cá khác) thì của nả ra thế nào. So với nghề "làm phúc" này, bà Phú của nả như thế nào? Trời nó cho đấy! Ai làm phúc cho ai lật qua lật lại sẽ rõ. Giấy phép thì nói kinh doanh mát xa. Rỉ tai thì bảo chữa làm phúc không thu tiền mà chỉ hòm tùy tâm? Kinh doanh mà không thu tiền? Chỉ có thằng điên mới có khái niệm đấy, lập lờ đấy và chỉ có ở Việt Nam. Kịch diễn thế mà cũng có người khen, tin thì đúng là vạch vôi vào cái mồm loa mép giải thật.
Hãy bị hụt hẫng về yêu đương một lần rồi nhìn vào tình yêu sẽ thấy thần tượng của mình nó ...đi té re như mọi người khác thôi.

Chúc giẫm đạp lên nhau vui vẻ
 
Chỉnh sửa cuối:

LeTai1979

Xe cút kít
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,866
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Em chả tin mấy cái trò này bao giờ.
 

fanslandthu

Xe tải
Biển số
OF-207764
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
268
Động cơ
319,666 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàn Kiếm
Em thấy đúng là trò lừa đảo, sao bao nhiêu người mù quáng tin thế. Gia đình em cũng bị, em can ngăn mãi không được, khi đi về rồi không thấy tác dụng gì mới tin.
 

drchinh

Xe container
Biển số
OF-84940
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
5,048
Động cơ
459,461 Mã lực
Nơi ở
Đền chùa
Website
bacsinoitru.vn
CỦA NỢ

Một cô gái trẻ rất xinh, mà sao mình hay có duyên khám bệnh cho cô gái trẻ thế chứ ni, bước vào phòng khám. Câu cửa miệng cô ấy than "Mấy hôm nay em đau đầu quá bác sĩ à, đau nhức từ vùng đỉnh lan tận xuống thái dương và ra sau gáy. Hình như em bị chảy máu não... hức hức". Mình hỏi khẽ "Em có ngủ được không, có lo lắng chuyện gì không?". Cô gái đáp "Dạ, em ngủ được ạ, không có chuyện gì phải lo lắng cả ngoài mấy công việc ở cơ quan em còn nợ sếp.". Mình lại hỏi "Em đau đầu lâu chưa, đau nhiều khi nào?". Cô gái đáp "Em bị đau đầu hai năm nay rồi, nhiều khi đau và chóng mặt ghê gớm. Hiện giờ đầu em vẫn đang rất đau". Mình hỏi "Em có nhìn mờ không, có buồn nôn không?". Cô gái đáp "Không ạ, em chỉ đau đầu thôi và có chút chóng mặt nữa.". Liếc xéo cô gái mình ngó trộm thấy mặt cô ấy nhăn như cái bị, mắt thì chớp chớp, miệng thì run run và méo xệch. Tính gọi thằng Hung Ngo (gọi thế cho thân mật) vào hội chẩn vì nó là chuyên gia về mặt bệnh này, nhưng lại thôi vì sợ nó vào cho cô bé một bài ca không thương tiếc thì thấy tội (mình hay có tính thương hoa tiếc ngọc mà). Mình mời cô bé ngồi thẳng trên ghế tựa và lần lượt xem xét từng khoản mục. Da cô bé quá đẹp, niêm mạc thì hồng mịn, mạch và huyết áp bình thường, tim thì quả là đều, phổi thì rất là trong, bụng thì không cần khám, vận động tứ chi và các phản xạ hoàn toàn bình thường. Sau khi xong các khoản mục cần khám, mình ngồi tư vấn cho cô bé. Haizzz... đúng là phí công buôn nước bọt, cô bé lôi từ trong túi sách ra bài viết chảy máu não thất do vỡ dị dạng thông động tĩnh mạch mà mình đã đăng trên bacsinoitru.vn ra, và nhất quyết xin được chụp mạch não. Mình hơi khó chịu, nhưng thấy cô gái cũng có lý, và đã đồng ý cho cô gái đi chụp.

Vừa xong, cô gái nhắn tin cho mình "Bác sĩ ơi kết quả chụp mạch não bình thường ạ". Mình nhắn lại hỏi "Ok, vậy đầu em hết đau chưa?". Cô ấy gọi điện lại ngay và nói "Em hết đau đầu rồi ạ, em cám ơn bác sĩ rất nhiều. Em có phải quay lại khám nữa không?" Mình nghĩ bụng "của nợ" và đáp "Em có thể về, nhưng khi rảnh vẫn nên quay lại để khám nhé". Cô gái đáp "Vâng ạ."... "Tút, tút, tút..." điện thoại tắt ngóm.

PS: câu từ trong bài có chút thay đổi để cho vui, nội dung là câu chuyện thật
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,772
Động cơ
389,435 Mã lực
Hôm nay em xem vtc14 ca ngợi cô Phú kìa, nghệ sĩ, bác sĩ, nhà khoa học. ... đều ca ngợi đấy các bác ạ
 

duachuot123

Xe điện
Biển số
OF-309335
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
2,626
Động cơ
325,481 Mã lực
Giải Nobel y sinh học 2015: Ý nghĩa về bệnh nhiễm và y học cổ truyền
Thứ Ba, 06/10/2015 - 09:02

Trong một thời gian dài, những người trong Hội đồng giải Nobel ở Karolinska đã đi ra ngoài tôn chỉ của ông Nobel qua việc trao giải thưởng này cho nhiều công trình chẳng đem lại lợi ích gì cho bệnh nhân và cộng đồng. Nhưng năm nay thì khác, họ trao giải cho 2 công trình liên quan đến bệnh do kí sinh trùng gây ra: bệnh giun chỉ và sốt rét (1). Tôi gọi đây là bước đầu trong hành trình về lại với lí tưởng của giải Nobel y sinh học.

Lí tưởng của giải Nobel y sinh học, theo di chúc của ông Alfred Nobel, là trao giải thưởng cho những ai đem lại lợi ích lớn nhất cho nhân loại. Nhìn qua các công trình khoa học được trao giải này cũng có thể cho ra một một khái niệm về quá trình tiến bộ của y học theo khuynh hướng mà tôi vừa nêu trên. Từ những nghiên cứu có tính lâm sàng tương đối “sơ sài” (so với trình độ kĩ thuật ngày nay), nghiên cứu y khoa đã tiến sâu vào lĩnh vực cơ bản nhất của con người như di truyền phân tử học và sinh học phân tử. Năm 1901, ông Emil Adolf von Behring (người Đức) đoạt giải này vì đã các công trình nghiên cứu và chữa trị bệnh bạch hầu. Năm 1902, giải thưởng được trao cho một nhà khoa học người Anh, ông Ronald Ross vì công trình nghiên cứu liên quan tới bệnh sốt rét. Những năm sau đó, các khoa học được tặng giải thưởng nhờ vào nghiên cứu liên quan tới bệnh lao (1905; Robert Koch, người Đức), sốt ban (typhus) (1928; Charles Nicolle, người Pháp); phân loại máu (1930; Karl Landsteiner, người Mĩ), bệnh truyền nhiễm (1945; Alexender Fleming, Mĩ; Ernst Boris Chain, Anh; Howard Walter Florey, Úc), sốt vàng (1951; Max Theiler, người Mĩ), chữa trị bệnh lao bằng thuốc streptomycin (1952; Salman Abraham Waksman, Mĩ).

Bắt đầu từ năm 1958, nghiên cứu về di truyền học đã được sự chú ý của Hàn lâm viện Thụy Điển qua việc trao giải thưởng cho ba nhà khoa học người Mĩ, George Wells Beadle, Edward Lawrie Tatum, và Joshua Lederberg, vì đã có công khám phá ra một qui luật quan trọng trong di truyền học vi khuẩn (genetic recombinant). Năm 1961, ba nhà khoa học Francis Harry Compton Crick (Anh), James Dewey Watson (Mĩ) và Maurice Hugh Frederick Wilkins (Anh) chiếm giải Nobel do khám phá nổi tiếng về cấu trúc DNA, làm tiền đề cho hàng triệu nghiên cứu và tiến bộ về sinh học y khoa sau này.

Kể từ đó, giải thưởng nghiên về các công trình mang bản chất sinh học phân tử và di truyền. Năm 1978, Hàn lâm viện Thụy Điển trao giải thưởng cho ba nhà khoa học Werner Arber (Thụy sĩ), Daniel Nathans (Mĩ) và Hamilton O. Smith (Mĩ) do đã có công khám phá ra các enzymes và những ứng dụng vào nghiên cứu di truyền học. Sự tiến bộ trong sinh học phân tử và di truyền học những năm gần đây phần lớn nhờ vào các kĩ thuật PCR (polymerase chain reaction) do hai nhà khoa học Mĩ (Kary Mullis) và Canada (Michael Smith) khám phá, và đã được trao giải thưởng Nobel về hóa học vào năm 1993. Kể từ năm 1999 cho đến nay thì giải này vẫn được trao tặng cho một công trình mang nặng tính chất sinh học phân tử, nhất là các công trình liên quan đến tế bào học. Nói tóm lại tính từ 1950s đến nay, giải Nobel y sinh học chỉ trao cho các công trình nghiên cứu cơ bản, chứ chưa có công trình nghiên cứu lâm sàng nào.


Chân dung ba nhà khoa học giành giải Nobel Y học 2015. Ảnh: Jonathan Nackstrand/AFP.

Mãi đến năm 2005, Hàn lâm viện Thụy Điển làm cho giới khoa học ngạc nhiên bằng cách trao giải thưởng cao quí này cho một công trình nghiên cứu liên quan đến bệnh viêm, một công trình mang tính nghiên cứu lâm sàng. Đây quả là một thể hiện “về nguồn”, về nguồn bệnh viêm. Đến năm nay (2015), họ quyết định trao giải cho hai công trình nghiên cứu liên quan đến hai bệnh do kí sinh trùng gây ra: đó là bện giun chỉ và sốt rét. Hai bệnh này hiện đang hoành hành hàng trăm triệu người trên thế giới, đặc biệt là các nước Phi châu, Nam Mĩ, và Đông Nam Á. Có lẽ qua giải thưởng này, Hàn lâm viện Thuỵ Điển muốn nhắc nhở chúng ta rằng thế giới vẫn còn đang phải đối phó với những bệnh truyền nhiễm, bệnh do kí sinh trùng gây ra.

Tôi thấy một điều hay của giải thưởng năm nay là cả 3 người được trao giải đều khá là khiêm tốn. Họ xuất thân từ những đại học không có tên tuổi như Đại học Drew (Gs William Campbell) hay Đại học Kitasato (Gs Satoshi Omura), hay từ một viện y học cổ truyền (bà Youyou Tu). Họ không phải là những tên tuổi sáng chói trên trường khoa học quốc tế, dù cả ba đều trên 80 tuổi. Họ không có những công trình trên những tập san “xa xỉ” như Nature, Cell, hay Science. Ngược lại, những công trình của họ xuất hiện trên những tập san khiêm tốn, thậm chí có người chẳng có bao nhiêu bài báo khoa học như bà Youyou Tu (Đồ U U) vì bà làm việc trong bí mật. Cũng cần nói thêm là bà Đồ U U chẳng được Nhà nước Trung Quốc trao tặng bất cứ giải thưởng nào. Tất cả 3 nhà khoa học đều làm việc trong thầm lặng, nhưng đem lại lợi ích cho hàng trăm triệu người trên hành tinh này. Họ quả thật là những anh hùng thầm lặng.

Tôi nghĩ giải thưởng năm nay còn là một vinh danh cho y học cổ truyền. Công trình chiết xuất Artemisinin từ cây ngải của bà Đồ U U chính là y học cổ truyền. Bà dựa vào y văn cổ của Trung Quốc để tìm dược thảo chữa trị bệnh sốt rét. Phát minh và bào chế Ivermectin (của hai giáo sư Omura và Campbel) cũng có thể xem là một phần của y học cổ truyền và một phần của khoa học hiện đại. Gs Omura phát hiện chất avermectincó khả năng diệt giun chỉ và sán từ một vi sinh vật sống trong đất ở một vùng biển thuộc thị trấn Kawana.

Tôi chợt nghĩ nếu chúng ta tìm lại y văn cổ Việt Nam, chúng ta có thể khám phá ra nhiều điều hay và có ích. Với công nghệ sinh học ngày nay, đây là điều có thể -- hoàn toàn có thể.


Có một điều nhiều người không nhận ra (hay không muốn nhận ra) là trên thế giới có đến 70-80% dân số dùng y học cổ truyền để điều trị bệnh. Một nền y học cổ truyền tồn tại qua hàng ngàn năm như thế ắt phải có nhiều điều hay để chúng ta, những nhà khoa học hiện đại, tìm hiểu và khám phá. Giải thưởng Nobel y sinh học năm nay là một minh chứng và ghi nhận sự hữu ích của y học cổ truyền, và một lời nhắc nhở về mối đe doạ của bệnh do kí sinh trùng gây ra.


GS. Nguyễn Văn Tuấn

(từ Australia)
 

duachuot123

Xe điện
Biển số
OF-309335
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
2,626
Động cơ
325,481 Mã lực
Nobel Y sinh học 2015: Cám ơn, vì đã cứu sống rất nhiều người!
Thứ ba, 06 Tháng 10 2015 09:30
Mùa giải Nobel 2015 đã chính thức bắt đầu vào hôm 5/10 với lễ công bố kết quả của giải Nobel Y học do Ủy ban Nobel tổ chức tại Viện Karolinska, Stockholm (Thụy Điển).



Vượt qua 327 nhà khoa học được đề cử, trong đó có 57 cá nhân được đề cử lần đầu tiên, chủ nhân của giải Nobel Y học năm nay đã thuộc về 3 nhà khoa học William Campbell (1930, Ireland), Satoshi Omura (1935, Nhật Bản) nhờ công trình nghiên cứu tìm ra hoạt chất Avermectin trong phòng chống bệnh nhiễm trùng do ký sinh trùng giun tròn gây ra. Trong khi bà Youyou Tu (1930, Trung Quốc) được tôn vinh nhờ công trình nghiên cứu, điều chế thuốc Artemisinin trong phòng chống bệnh sốt rét.

Cuộc cách mạng trong y học

Theo các thành viên của Ủy ban Nobel, những công trình điều chế Ivermectin Avermectin và Artemisinin của 3 nhà khoa học nhận giải Nobel năm nay đã tạo nên một cuộc cách mạng trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân mắc bệnh liên quan đến ký sinh trùng, vốn xuất hiện chủ yếu tại các nước nghèo, đang phát triển. Trên website chính thức của Ủy ban Nobel, trong hàng ngàn lời chúc mừng trực tuyến của người dân trên khắp thế giới, hầu hết đều gửi tới các nhà khoa học lời cảm ơn chân thành vì họ đã góp phần cứu sống rất nhiều người. Chủ tịch của Ủy ban Nobel - bà Juleen Zierath cũng nhấn mạnh: Ngài Afred Nobel hẳn sẽ rất hài lòng với kết quả của giải Nobel Y sinh học năm nay bởi nhờ có những nhà khoa học tài năng này, hàng triệu sinh mạng đã được cứu sống.


Theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hiện có gần 1,4 tỷ người ở 73 quốc gia trên toàn cầu có nguy cơ nhiễm giun chỉ bạch huyết hay còn được gọi là bệnh phù chân voi và có hơn 120 triệu người đang nhiễm bệnh trong đó có 40 triệu người bị biến dạng và mất khả năng do bệnh gây ra. Vì thế, việc sử dụng Ivermectin Avermectin phối hợp với các loại thuốc khác trong điều trị đã giúp hàng chục triệu người thoát khỏi nguy cơ bị thương tật vĩnh viễn. Trong khi đó, với hơn 3,4 tỷ người trên toàn cầu có nguy cơ mắc bệnh sốt rét và gần 200 triệu người nhiễm bệnh mỗi năm, phác đồ điều trị với Artemisinin là thành phần chủ yếu đã giảm tỷ lệ tử vong tới hơn 20% ở người lớn và hơn 30% ở trẻ em. Riêng tại châu Phi, loại thuốc này đã cứu sống hơn 100.000 sinh mạng mỗi năm.

Những hy sinh thầm lặng

Với giải thưởng này, bà Youyou Tu trở thành nhà khoa học nữ thứ 12 là chủ nhân của giải Nobel Y học. Để được tôn vinh tại giải thưởng danh giá này, từ những năm 1967, bà Tu đã gửi cô con gái nhỏ ở nhà để rong ruổi khắp các địa phương của Trung Quốc nhằm tìm kiếm các loại thuốc chống sốt rét. Ngay cả khi cô con gái nhỏ không thể nhận ra mẹ mình, bà vẫn chấp nhận bởi để thực hiện được sứ mệnh của một nhà khoa học, hy sinh cuộc sống riêng tư là điều cần thiết, nhất là khi nạn nhân của bệnh sốt rét phần nhiều là trẻ em. TS Youyou Tu và các cộng sự đã mày mò chiết xuất được 380 hoạt chất từ 200 loại thảo mộc và cuối cùng Artemisinin được phân lập từ cây Thanh hao hoa vàng đã ra đời, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong quá trình điều trị bệnh sốt rét.

Kể từ lần trao giải đầu tiên năm 1901, Viện Karolinska đã trao 105 giải Nobel Y học, trong đó có 207 cá nhân được tôn vinh. Nhà khoa học lớn tuổi nhất giành giải Nobel danh giá này là Peyton Rous (87 tuổi) cho công trình phát hiện virus gây ra bệnh ung thư. Nhà khoa học trẻ nhất giành giải Nobel là Frederick Banting (32 tuổi) nhờ công trình phát hiện insulin. Năm ngoái, nhờ phát hiện ra một hệ thống định vị, một kiểu “GPS nội tại” trong bộ não giúp con người có thể định hướng trong không gian, nhà khoa học Mỹ gốc Anh John O'Keefe cùng vợ chồng nhà khoa học Na Uy Evard I. Moser and May-Britt Moser được trao phần thưởng trị giá 1,11 triệu USD.

Theo kế hoạch, giải Nobel Vật lý được công bố vào hôm nay (6/10), tiếp đến là giải Hóa học (7/10), Văn học (8/10), Hòa bình (9/10), Kinh tế (12/10) sẽ kết thúc mùa giải Nobel 2015.

ktdt.vn
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
7,348
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Giờ cũng có nhiều bệnh nhân điều trị chỗ thánh cô này không khỏi bệnh lên tiếng các cụ nhỉ, vậy kết quả đã rõ
 

dangtuan999

Xe container
Biển số
OF-109868
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
5,656
Động cơ
445,950 Mã lực
Xin hỏi mợ duachuot123 : cách chữa bệnh của cô Phú có liên quan gì đến y học cổ truyền không ạ?
 

duachuot123

Xe điện
Biển số
OF-309335
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
2,626
Động cơ
325,481 Mã lực
Cô phú có chứng chỉ xoa bóp bấm huyệt của viện y học cổ truyền.
 

dangtuan999

Xe container
Biển số
OF-109868
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
5,656
Động cơ
445,950 Mã lực
Cô phú có chứng chỉ xoa bóp bấm huyệt của viện y học cổ truyền.
Cái chứng chỉ học mấy tháng thì em biết rồi ạ. Em muốn hỏi cụ thể là cách cô ấy dẫm chân đi trên 1 loạt bệnh nhân ấy ạ.
 

FrankMuller

Xe hơi
Biển số
OF-317553
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
108
Động cơ
294,190 Mã lực
Em hóng thôi, mời các cụ chém tiếp.
 

linhtran87

Xe máy
Biển số
OF-311625
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
70
Động cơ
298,200 Mã lực
Bà này trc ở gần nhà e,đứa con gái học cùng với e gái e.ngày xưa bán cá ở chợ.sau khi e đi lính về nhà nghe bà già kể e qua,hình như mấy năm truớc còn làm chết người...nói chung dân mình vẫn nhiều người mù quáng quá,chỗ e có người nào đến đấy chữa đâu....haizzz
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top