Em cũng ko hiểu là do đâu nữa.Thế này gọi là hợp thầy hợp thuốc ah
Nên nghi ngờ việc tự kỉ ám thị có thể giúp người ta cải thiện bệnh.
Post lên tìm cao nhân giải đáp
Em cũng ko hiểu là do đâu nữa.Thế này gọi là hợp thầy hợp thuốc ah
Chuyện cụ kể e cũng đọc 1 chuyện giống cụ bên TQ cách đây khoảng 20 năm: ông chồng có bà vợ cũng bị đau đầu, đi chữa khắp nơi cả Đông và Tây y 15 năm ko khỏi gia đình chán nản u sầu. 1 hôm sắc thuốc cho vợ xong đưa lên cho uống thì cái bát tự dưng vỡ đôi. Ông chồng tái mặt lo điềm gở nhưng ko dám thể hiện cho vợ biết. Trong lúc bối rồi đấy có ý nghĩ chợt đến, ông chồng vứt bát xuống đất, ôm vợ nhẩy cẫng reo hò ầm ĩ: "vậy là khỏi rồi, ông thầy bảo nếu khi nào uống mà bát tự dưng vỡ là đã khỏi bệnh". Thế mà sau đó bà vợ khỏi bệnh thậtEm cũng ko hiểu là do đâu nữa.
Nên nghi ngờ việc tự kỉ ám thị có thể giúp người ta cải thiện bệnh.
Post lên tìm cao nhân giải đáp
Đúng như e dự báo. Về mặt pháp lý, bắt lỗi bà này trước mắt k đơn giản.Lách luật quá giỏi khi kiểm tra cơ sở tẩm quất của Cô Phú
Sáng nay, 16-9, UBND TP Sông Công thành lập đoàn đến kiểm tra việc kinh doanh của Cơ sở Ban Mai của bà Phạm Thị Phú, tức Phú “Bồ Tát”, người được báo Đại Đoàn Kết đề cập đến trong bài viết Treo đầu “tẩm quất”, bán con “chữa bệnh”, ra ngày 16 - 9. Tại đây, so với giấy phép đăng ký kinh doanh còn giá trị hiện hành của cơ sở, đoàn kết luận cơ sở Ban Mai không mắc sai phạm gì.
Đây là thông tin được cung cấp bởi Phó chủ tịch UBND TP Sông Công Đặng Mộng Điệp tại cuộc họp báo chiều muộn cùng ngày.
Về những hành động được cho là khá kỳ quặc và lạ lùng của bà Phú như báo chí đăng đăng vừa qua như dẫm đạp lên hàng chăm người khi hành nghề tẩm quất, mát xa theo đăng ký kinh doanh, ông Điệp cho hay, chưa có cơ sở kết luận đúng sai thế nào nên chưa có cơ sở xử lý.
Theo nguồn tin riêng, cơ sở Cô Phú thuê hẳn một luật sư riêng để trợ giúp pháp lý khi hành nghề tẩm quất này và vì vậy, chuyện chữa bệnh trá hình này không dễ bắt lỗi khi ai muốn xử lý.
Trần Ngọc Kha
Bác phóng viên này không nói vui đâu ạĐúng như e dự báo. Về mặt pháp lý, bắt lỗi bà này trước mắt k đơn giản.
Còn đoạn bôi đậm, e hơi nghi ngờ, nếu đúng là có thật thì lại phải nhìn bà phú này bằng 1 con mắt khác nữa.
E chả lạ gì nghề báo. Các thớt tin hót ở quán này chắc quá nửa là e phụ trách. Cái môn: theo nguồn tin riêng kiểu này chả có gì đảm bảo đâu cụ ạ. Nó là một cách để chủ bút định hướng người đọc mà thôi.Bác phóng viên này không nói vui đâu ạ
Vâng, vậy thì lại phải chờ đợi tiếp ạE chả lạ gì nghề báo. Các thớt tin hót ở quán này chắc quá nửa là e phụ trách. Cái môn: theo nguồn tin riêng kiểu này chả có gì đảm bảo đâu cụ ạ. Nó là một cách để chủ bút định hướng người đọc mà thôi.
Ôi vãi với cả phó dáo xư thiến sót. Con bán cá nổi tiếng cân điêu mà đã được tẩy thành " thật thà chất phác". Làm khoa học mà phán kiểu mơ hồ như " có những người " bị bệnh... khoa học phải chính xác nhá. Ai bị bệnh gì thì show lên, trước chữa chị dư lào, sau chữa trị ra sao nhá. Tỷ lệ thành công là nhiêu? Pi bằng nhiêu? Có ý nghĩa thống kê không? Thế mới đúng tầm phó dáo xư nhá. Đóe hiểu phó dáo xư này đã tự tay làm cái đề tài nào chưa nữa.“Bà Phú không được hành nghề thì sẽ chết (???)”
PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Quyên
Để giúp bạn đọc có thêm góc nhìn từ nhiều chiều, xin trình làng cuộc phỏng vấn PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Quyên, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu, ứng dụng tiềm năng con người mà tôi vừa thực hiện hôm nay, 16-9, về vấn đề này.
PV: Thưa bà! Bà nghĩ sao về việc hành nghề chữa bệnh của bà Phạm Thị Phú tại TP Sông Công, Thái Nguyên hiện nay?
PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Quyên: Đây là hiện tượng rất lạ - hiện tượng nhận năng lượng từ vũ trụ và truyền nó cho mọi người để từ đó tác động đến hoạt động sống của cơ thể theo hướng tích cực mà ta gọi là chữa bệnh. Cô Phú như một người trung gian trong việc này và là con người rất quý của quốc gia.
PV:Tuy nhiên các bác sĩ cũng như rất nhiều người có trách nhiệm cho rằng việc chữa bệnh này là không có cơ sở khoa học...?
PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Quyên: Thực ra đây là sự khác biệt về quan điểm chữa bệnh cũng như về khoa học. Ranh giới giữa cái đúng và cái sai trong khoa học nhiều khi rất mong manh, từ trước đến nay. Tôi nói ví dụ như Học thuyết tương đối của Anbe Anhxtanh nay đang được xem xét lại có nhiều điều không phải là đúng cho lắm. Ở trường hợp của bà Phú mà dân tôn trọng gọi là Cô Phú này, phải quan tâm đến dưới góc độ tâm linh nữa. Theo như cô thường nói, “Là do Cò và Cậu chữa đấy, chứ đâu phải Cô?”. Cò là cách mà cô Phú gọi đứa con trai đã mất từ nhỏ của cô, còn Cậu là chỉ một ông bác ruột của cô. Còn với chúng tôi, nước ta hiện đang có một số người có những khả năng đặc biệt mà cô Phú là một trong số đó. Bình thường chúng ta mới chỉ dùng đến khoảng 10% khả năng của mình. Rất ít người sử dụng được 90% còn lại như cô Phú. Và nếu như cô này không được hành nghề giúp dân để giải phóng năng lượng thì cô ấy sẽ chết(???).
PV:Vâng, thưa bà! Vậy theo bà, nên giải quyết như thế nào mâu thuẫn quan điểm về hiện tượng này giữa những nhà khoa học, nhà quản lý xã hội và ý kiến riêng của những người am hiểu về ngoại cảm như bà?
PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Quyên: Cómột sự thật không ai có thể lảng tránh là hiện nay người dân đang có nhu cầu khám chữa bệnh rất lớn. Trong khi người bệnh phải xếp hàng dài mới có thể đến lượt được gặp bác sĩ, rồi phải chi phí khá tốn kém để có thể được chữa chạy thì rõ ràng ở chỗ cô Phú, người bệnh đến đó rất được thoải mái. Vấn đề là ở chỗ hiệu quả chữa bệnh ở đó ra sao mà thôi. Không ai có thể phủ nhận một sự thật rằng, nhờ bà Phú mà có không ít những bệnh nhân mắc bệnh nan y sau đó vẫn sống tốt. Có những người bệnh tóc kết cao thành búi, nếu ai động vào cắt thì đau vô cùng nhưng sau khi lên đấy, khỏi hẳn. Có người có thói cứ tự xâu kim vào người, ai động vào thì hét toáng lên nhưng sau khi lên đây gặp cô Phú khỏi hẳn, xin được ở lại làm con nuôi trong nhà…Tôi từng chứng kiến có một đoàn người từ Nghệ An ra Bắc, lên đây, được cô đặt chân lên người bắt bệnh, nói vanh vách. Sau hỏi lại họ thừa nhận: Cô Phú nói hoàn toàn đúng… Trong việc này nếu ai không theo tâm linh thì cho rằng đó là mê tín dị đoan. Nhưng, phải khẳng định lại với các bạn một điều rằng: Còn rất nhiều hiện tượng hiển hiện trong cuộc sống mà ta vẫn chưa giải thích được. Cô Phú không bao giờ đòi hỏi tiền bạc của ai nhưng có những người tự nguyện biếu cô rất nhiều tiền để cô có thể giúp dân.
PV: Nhưng…,, không ngoại trừ ở đây có hiện tượng lừa đảo người dân để trục lợi, trong khi mặt bằng dân trí ở ta chưa phải đã cao…?
PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Quyên: Đồng ý là trong xã hội có không ít những người đangkiếm tiền không có tâm và khiến người dân mê muội tin vào những gì không có thật để rồi họ phải gánh chịu hậu quả. Cô Phú này là người chất phác, thật thà. Sau khi bị những trận ốm thập tử nhất sinh tự nhiên cô có khả năng chữa bệnh đặc biệt này. Tôi nghĩ Nhà nước nên từng bước nghiên cứu, thẩm định, xem xét khả năng này của cô để quản lý cũng như tạo điều kiện cho cô hành nghề giúp mọi người.
PV: Cảm ơn bà!
Theo: Trần Ngọc Kha (Báo Đại đoàn kết)
À, còn cái trung tâm này thì e đã từng tranh luận với cụ vietran thì phải. Cụ ý bảo chửi cái giề. Tuyền các GS TS hết đấy. Chả biết kính trọng giề.. E chả dám tranh luận nữa. E gửi cái này ạ:Em đang nhờ nhà báo gửi câu hỏi cho bà PGS. TS. này: "Em muốn hỏi thêm bà PGS. TS. này, Viện Nghiên cứu, ứng dụng tiềm năng con người đã làm được những gì rồi, có công trình khoa học nào được công bố chưa và trường hợp của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng do viện nghiên cứu này quản lý bị lật tẩy thì bà PGS giải thích thế nào? bác Trần Ngọc Kha giúp em"
Uầy, cũng pi ve liu cơ à, cũng ý nghĩa thống kê cơ à. Cụ chắc cũng thiết sót hử. ơ thế k có rờ bình phương của cả mô hình à.Ôi vãi với cả phó dáo xư thiến sót. Con bán cá nổi tiếng cân điêu mà đã được tẩy thành " thật thà chất phác". Làm khoa học mà phán kiểu mơ hồ như " có những người " bị bệnh... khoa học phải chính xác nhá. Ai bị bệnh gì thì show lên, trước chữa chị dư lào, sau chữa trị ra sao nhá. Tỷ lệ thành công là nhiêu? Pi bằng nhiêu? Có ý nghĩa thống kê không? Thế mới đúng tầm phó dáo xư nhá. Đóe hiểu phó dáo xư này đã tự tay làm cái đề tài nào chưa nữa.
Chốt lại là theo góc nhìn của GS Ngô bảo châu thì bà phú kia đang có 1 thú vui và tạm thời thú vui ấy nó tương đối vô hại, việc bài trừ thú vui này trước mắt có thể chưa cần thiết và chưa thể thực hiện được dưới góc độ pháp lý, thế thôi cụ ạ.Vâng, vậy thì lại phải chờ đợi tiếp ạ
cái hội này lcos phải là cái hội vác cái mái éo gì trông như cái mái dò kim loại củ mấy chú đào phế liệu nhưng có thêm cái chong chóng quai quai để ra Sông Hồng tìm xác chị gì bị ném xác vụ thảm mỹ viện CT đó ko ạ?À, còn cái trung tâm này thì e đã từng tranh luận với cụ vietran thì phải. Cụ ý bảo chửi cái giề. Tuyền các GS TS hết đấy. Chả biết kính trọng giề.. E chả dám tranh luận nữa. E gửi cái này ạ:
----------------------------
GS Ngô Bảo Châu:
Có cách nào rút Hội toán học Việt nam ra khỏi Liêp hiệp hội khoa học kỹ thuật không nhỉ? Liệu Hội toán học, Hội vật lý, Hội cơ học, Hội hoá học, Hội sinh học … có thể “liên hiệp” với Viện nghiên cứu tiềm năng con người hay không?
Theo tôi hiểu, khoa học phát sinh từ ý chí phủ nhận mê tín, và vì thế không có cách gì “liên hiệp” mà không tự phủ nhận chính mình.
Mỗi người có một cách để tiêu khiển. Có người thích nghiên cứu tiềm năng con người, người đi tìm mộ, người xem bói, có người thích nghiên cứu tử vi, người thích từ trường sinh ra từ tâm hồn, người thích ghi âm tiếng vọng của người đã chết. Cũng có người thích câu cá, người thích nuôi mèo, nấu nướng, dã ngoại. Những thú vui tao nhã này có “liên hiệp” với nhau được không?
Nếu không được thì Tiềm năng con người có thể về với Uỷ ban tôn giáo, Mặt trận tổ quốc, hay Tổng cục thể dục thể thao được không?
Có thể để cho khoa học yên thân được không?
NGO BAO CHAU
hô hố, vì 1 điều đơn giản mộ ls nó ... mới đủ lâu để cứ có tí đất đen đen mun mủn, hay cái tổ mối vàng vàng kết lại là có thể gật gù ... anh ý đây.Bà bích hằng là một dạng ng nhà trời giúp thiên đình công bố các hồ sơ mật vì ko dám đứng ra nói sợ dân họ chửi tại sao bao nhiêu năm...
Nếu bà ấy có năng lực thật thì chết sông chết biển chết rừng chết mất tích dân thường chết trong chiến tranh... cũng phải tìm đc, cớ sao chỉ có mỗi liệt sĩ.