[Funland] Bác này nói hay quá

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,498
Động cơ
353,239 Mã lực
cho trường hợp tăng sốc có thể xảy ra. 30k chắc gì đã là trần.

nói thật mình là dân đen thì nhiều khi chỉ nhìn vào cái trước mắt rồi phán thôi, nhưng nếu bỏ qua cái thân phận dân đen của bản thân nghĩ "đại cục" một chút thì thấy mấy cái thuế má đều có giải thích hợp lý.

các bạn toàn đưa một vài ví dụ cá biệt ra rồi đòi làm theo, nhưng tình trạng phổ biến của thế giới, rồi thì vị thế điều kiện của mỗi nước thì các bạn lại lờ đi.

như trên có anh nào bảo nước khác xăng làm gì có VAT, thế cái biểu đồ của nước Anh kia thì cái 17% to đùng kia là cái gì?

mà tôi nghĩ bạn nào có khả năng nhìn nhận khách quan thì cũng nên tránh tranh luận vấn đề xăng dầu, chỉ tổ mệt người. khi họ đứng ở điểm cao đạo đức, nghĩ mình đang thiệt thân thì không có cách nào câu thông đâu.
Em vẫn chưa thấy có câu trả lời thỏa đáng cho các thắc mắc của em.
 
Biển số
OF-444867
Ngày cấp bằng
14/8/16
Số km
64
Động cơ
209,659 Mã lực
32k xăng có khoảng 10k thuế phí thôi bác.

Nhà em chưa học ở đâu ra là 10k/32k mà lớn hơn 50% cả.
Mỗi lít xăng dầu được bán ra phải chịu 4 loại thuế gồm: thuế giá trị gia tăng (chiếm 10%), thuế nhập khẩu (10%), thuế tiêu thụ đặc biệt (10%) và thuế bảo vệ môi trường (được tính theo mức cố định). Ngoài ra là các khoản chi phí định mức, lợi nhuận định mức... cộng lại đã chiếm hơn nửa giá bán. Cụ thể, tỉ lệ thuế trong 1 lít xăng E5 RON92 là hơn 47%, cộng phí thì lên tới 64%!
Đọc kỹ đi nhé, tháng này nhận lương chưa mà hoạt động mạnh quá
 

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,122
Động cơ
322,836 Mã lực
Bản chất là lươn lẹo nên dấu đầu hở đuôi.
 

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
372
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
Mỗi lít xăng dầu được bán ra phải chịu 4 loại thuế gồm: thuế giá trị gia tăng (chiếm 10%), thuế nhập khẩu (10%), thuế tiêu thụ đặc biệt (10%) và thuế bảo vệ môi trường (được tính theo mức cố định). Ngoài ra là các khoản chi phí định mức, lợi nhuận định mức... cộng lại đã chiếm hơn nửa giá bán. Cụ thể, tỉ lệ thuế trong 1 lít xăng E5 RON92 là hơn 47%, cộng phí thì lên tới 64%!
Đọc kỹ đi nhé, tháng này nhận lương chưa mà hoạt động mạnh quá
Thằng lều báo đấy lấy số liệu năm ngoái bác ạ =))

Tư duy 3 môn 9 điểm nên có bao giờ kiểm chứng lại thông tin đâu. Bác tin nó đc thì nhà em cũng nể bác lắm.

Giá xăng E5RON92 hiện là 31,110 VNĐ/lít. Theo lều báo thuế phí chiếm 64% thì giá gốc sẽ là 36% ~ 11,199.6 VNĐ/lít. Mà 1 thùng xăng có 158.99 lít nên từ đó suy ra 1 thùng xăng RON92 vào cỡ 11,199.6 * 158.99= 1,780,590.81 VNĐ/thùng. Tính ra đô Mỹ là... 76.64 USD/thùng xăng RON92. Vì ethanol hình như đc trợ giá nên nhà em lấy hẳn 80 USD/thùng cho oách, nhẩy?!

Trong khi dầu Dated Brent giờ đã trên 114 USD/thùng

Hay dầu WTI là hơn 111 USD/thùng

Hóa ra giờ có chỗ xăng còn rẻ hơn dầu thô nữa. Lều báo nên liên hệ với PVOil, Petrolimex hoặc hơn 30 thương nhân đầu mối xăng dầu khác để chỉ cho họ chỗ mua xăng RON92 với giá 80 USD/thùng. Đảm bảo ăn hoa hồng tiền tiêu cả đời ko hết.
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,263
Động cơ
5,577,178 Mã lực
Nhà em đã nói đi nói lại là việc nguy cơ bị kiện chống phá giá và chống trợ cấp nó ko nhằm trực tiếp vào xăng dầu (VN xuất khẩu xăng dầu theo tham chiếu giá MOPS) mà là các sản phẩm sử dụng xăng dầu làm nguyên liệu. Kiện phá giá sản phẩm do xăng dầu thấp cũng chưa có do VN vẫn đánh thuế xăng dầu khá nghiêm chỉnh, chỉ gần đây giảm thuế BVMT do giá xăng dầu tăng quá mạnh.

Thế mà nhà bác vẫn lái về đc kiện phá giá xăng dầu cho đc. Nói năng vô lý như thế này mới gọi là "lải nhải" đấy bác ạ.

Vụ cá ba sa thì ko phải bị kiện vì vi phạm bản quyền. CFA họ kiện trực tiếp VN bán phá giá cá tra, basa nhé:
View attachment 7196202

Vụ bản quyền tên catfish là nỗ lực cho thấy cá tra và cá basa VN ảnh hưởng đến ngành nuôi cá nheo của Mỹ nhằm làm lợi thế trong vụ kiện, ko phải là mục tiêu vụ kiện. Bác ko nên nói năng méo mó như thế:

View attachment 7196212


Còn vụ kiện thép do nhập TQ (Đài Loan) và HQ là do lẩn tránh phòng vệ thương mại của Mỹ đối với thép TQ và HQ. Nói cách khác, thép VN chiu thuế thay TQ và HQ vì 2 nc này đã chịu thuế cbpg và thuế ctg từ trc rồi:

View attachment 7196233

Tất nhiên là nếu chứng minh đc ko nhập từ TQ và HQ thì sẽ ko phải chịu thuế này:

View attachment 7196314

Tuy nhiên đây chỉ là 1 trong nhiều vụ kiện chống phá giá, chống trợ giá liên quan đến thép từ VN thôi bác ạ :D

Như vụ Canada kiện thép VN thì nó có nghiên cứu thị trường VN và chỉ ra:

View attachment 7196253

Tóm lại là thao túng giá ga, điện, than, nước, khai khoáng là yếu tố bị "chỉ mặt đặt tên" khi nghiên cứu bán phá giá vì đó là nguyên/nhiên liệu tạo ra sản phẩm. Giảm giá nguyên/nhiên liệu giúp làm giảm giá thành sản phẩm giúp sản phẩm bán đc giá thấp hơn tại thị trường xuất khẩu. Thế là ăn kiện.

View attachment 7196243

Nên nhớ rầng xăng dầu, đặc biệt là dầu diesel và ma-zut, là nhiên liệu cho rất nhiều ngành sản xuất và ngành vận tải hàng hóa. Chưa nói đến dầu diesel còn dùng để sản xuất điện nữa.

Giảm thuế xăng dầu hoàn toàn có thể làm giảm chi phí sản xuất và vận tải, giúp làm giảm giá thành sản phẩm. Các thị trường khác hoàn toàn có thể dựa vào đó cho rằng VN có hành vi trợ giá gián tiếp thông qua giảm thuế để kiện và áp giá chống phá giá, chống trợ giá cho sản phẩm từ VN.

Mà bài trc em nói thiếu, Malaysia cũng ăn thuế chống bán phá giá rồi chứ ko phải là ko bị đâu.
Ông đăng cái bài lê thê nhưng tôi chưa thấy chỗ nào nó nói là vì thuế đánh trên xăng dầu VN thấp nên các sản phẩm trên bị coi là phá giá hay trợ cấp bất hợp pháp? Đoạn bôi đậm có chữ nào nói đến thuế trên xăng dầu ko? Nó đang nói về tình trạng độc quyền của các DNNN trong kinh doanh các mặt hàng như điện, ga, khai khoáng vv., ko chỗ nào nói là CP VN đánh thuế nhiên liệu thấp nhé! Thêm nữa là các nguyên vật liệu đầu vào đó đều do VN sản xuất ra, còn xăng dầu nhập khẩu theo đúng giá thế giới, thằng bỏ mẹ nào dám kiện trợ giá đây?

Từ đầu thớt đến đến giờ ông nhai đi nhai lại cái luận điểm rẻ rách mà ko có chứng cứ gì, nên đây là lần cuối tôi quote lại ông.

Thêm 1 bài báo cho ông đọc: https://vietnamnet.vn/vcci-de-nghi-bo-thue-tieu-thu-dac-biet-voi-xang-2032358.html. VCCI chắc họ không sợ bị kiện đâu nhỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,263
Động cơ
5,577,178 Mã lực
À quên, đợt này bọn dãy chết cũng đua nhau giảm thuế xăng dầu đấy, nên chú phỉnh đừng bốc phét nữa là được
 

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
372
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
Ông đăng cái bài lê thê nhưng tôi chưa thấy chỗ nào nó nói là vì thuế đánh trên xăng dầu VN thấp nên các sản phẩm trên bị coi là phá giá hay trợ cấp bất hợp pháp? Đoạn bôi đậm có chữ nào nói đến thuế trên xăng dầu ko? Nó đang nói về tình trạng độc quyền của các DNNN trong kinh doanh các mặt hàng như điện, ga, khai khoáng vv., ko chỗ nào nói là CP VN đánh thuế nhiên liệu thấp nhé! Thêm nữa là các nguyên vật liệu đầu vào đó đều do VN sản xuất ra, còn xăng dầu nhập khẩu theo đúng giá thế giới, thằng bỏ mẹ nào dám kiện trợ giá đây?

Từ đầu thớt đến đến giờ ông nhai đi nhai lại cái luận điểm rẻ rách mà ko có chứng cứ gì, nên đây là lần cuối tôi quote lại ông.

Thêm 1 bài báo cho ông đọc: https://vietnamnet.vn/vcci-de-nghi-bo-thue-tieu-thu-dac-biet-voi-xang-2032358.html. VCCI chắc họ không sợ bị kiện đâu nhỉ.
Khả năng đọc hiểu của bác kém nhỉ?

Điện, ga, nước là nguyên nhiên liệu đầu vào của thép. Nó tương tự với dầu đối với nhiều sản phẩm khác. Khi nhắc đến nguy cơ thì phải để ý đến 2 loại: nguy cơ trực tiếp suy ra từ sự vụ có sẵn và nguy cơ từ tình huống tương tự. Như từ ga có thể suy ra điều tương tự với xăng.

VN từng bị kiện bán phá giá vì, trong mắt phương Tây, chính phủ can thiệp giá nguyên nhiên liệu như điện, ga,.v.v.. Vậy ko có lý do gì họ ko thể kiện VN khi trợ giá xăng thông qua giảm thuế.

Bác bảo các đoạn em dẫn là vể tình trạng DNNN độc quyền là bác đang nói láo. Em xin lỗi nhưng đó là sự thật. Bác đang nói láo. Thậm chí ga ở VN còn ko độc quyền nhé.

Cái đoạn "các nguyên vật liệu đầu vào đó đều do VN sản xuất ra, còn xăng dầu nhập khẩu theo đúng giá thế giới, thằng bỏ mẹ nào dám kiện trợ giá đây?" càng chứng tỏ bác chẳng biết gì về việc sản xuất cả. Bác có biết than và dầu chạy nhiệt điện, thiết bị sản xuất điện, đểu có phần nhập ko? Giá thế giới luôn. Còn xăng dầu ai bảo VN ko sản xuất đc nào?!

Cái link bác đưa vể VCCI thật ra có 1 đoạn chứng minh ý em đúng, đó là bản thân VCCI phải rà soát lại các thỏa thuận thương mại tự do (FTA) để tìm điều khoản cho phép hạ thuế nhập khẩu.

Có lẽ bác đọc tít chứ ko đọc nội dung nhỉ?

Một lần nữa em nhắc cho bác hiểu rằng, thuế ở VN ko hoàn toàn do chính phủ VN quyết định mà nó còn phụ thuộc vào thỏa ước thương mại giữa VN và quốc tế. Thuế MFN với WTO và Mỹ, thuế nk trên các loại FTA là 1 ví dụ. Vì vậy, khi giảm thuế, ko phải VN muốn giảm là giảm mà phải cân nhắc ảnh hưởng đến quan hệ ngoại thương vì kinh tế VN phụ thuộc nhiểu vào đó. Ko loại trử khả năng còn phải đàm phán với các đối tác thương mại khác chứ ko phải muốn làm gì thì làm.

Cái thời chính quyền VN muốn làm gì thì làm kết thúc từ năm 1858 rồi bác ạ.

Thật ra em cũng ko quan tâm lắm đến việc bác hiểu hay ko đâu. Việc bác sửng cổ lên và bịa hoẹt nói láo đủ chứng minh kiến thức của bác đáng gia bao xu rổi. Chẳng qua em thích thì em viết bài thôi.

Mà bác cũng ko cần phải khoe là quote em lần cuối. Nghe buồn cười lắm, cứ như con nít dỗi ko thèm ăn cơm ấy. Nỡm.
 

Joker2k

Xe buýt
Biển số
OF-787007
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
576
Động cơ
214,347 Mã lực
Các cụ chém ít thôi, mùa này Juve đang tuyển quân liên tục đấy :)))
 

tui102

Xe tăng
Biển số
OF-137753
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,226
Động cơ
379,246 Mã lực
Đọc xong sướng hết cả thằng người các cụ nhỉ.
Nhưng cũng như tiếng nói của các cụ ofer, nghe cho sướng thôi chứ chắc cũng chả hy vọng thay đổi được gì.

“Bộ Công Thương và Bộ Tài chính chịu trách nhiệm trước Chính phủ về điều hành giá mặt hàng quan trọng này, nhiều tháng nay họ đều biết tình hình là như vậy, nhưng nhiều lần trả lời báo chí và gần nhất là họp Quốc hội, họ vẫn nhắc đi nhắc lại một số điệp khúc: Giá xăng Việt Nam vẫn thấp hơn giá xăng của một số nước trong khu vực và trên thế giới; Nếu hạ giá xăng sẽ dẫn tới nguy cơ buôn lậu xăng dầu; Nếu hạ giá xăng thì chúng ta sẽ hạch toán không đầy đủ giá trị của hàng hóa, từ đó dẫn tới Việt Nam khả năng bị kiện chống bán phá giá, trợ cấp.

Lý luận trên của 2 ngành mới nghe ban đầu có vẻ đúng. Tuy nhiên, nếu phân tích kĩ về lợi và hại của việc giảm giá xăng dầu trong giai đoạn hiện nay thì lại có vấn đề. Buôn lậu xăng dầu là có thật, nhưng chúng ta có hàng vạn chiến sĩ hải quan biên phòng, công an kinh tế, quản lý thị trường. Vậy họ đang làm gì? Và thực chất họ cũng đang bắt giữ xăng dầu lậu đấy thôi, đó là công việc thường xuyên mà họ được phân công.

Còn việc hạ giá xăng, giảm thuế phí mà Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nói "sẽ bị kiện chống bán phá giá, trợ cấp" thì Malaysia đã làm từ lâu rồi. Ở nước họ, xăng dầu không có thuế phí trong cơ cấu giá bán lẻ và hiện bán ở mức 13.000 đồng/lít, đã có ai hoặc tổ chức nào kiện họ đâu.”


Dân nghèo khốn cùng vì giá xăng, Bộ trưởng vẫn "bình chân như vại"?
Khi nguồn cung kém đi so với nhu cầu thì con người sẽ kiếm ở đâu đó để cho đủ cung phục vụ nhu cầu, phạm pháp có thể xảy ra . Nếu cung không đủ cho cầu thì thiếu hụt sinh nợ nần tệ nạn, lệch lạc
Đó mới là hệ luỵ.
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,386
Động cơ
472,741 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Bữa giờ con em ở Nhà cha con đặt đồ ăn mà thấy tội mấy dòng chí giao hàng lúc xăng 15 min ship 15. Giờ xăng vậy min vẫn 15. Làm mỗi lần nhận đồ ăn em lại phải thủ săn 20 ngàn gửi các đồng chí
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,263
Động cơ
5,577,178 Mã lực
Khả năng đọc hiểu của bác kém nhỉ?

Điện, ga, nước là nguyên nhiên liệu đầu vào của thép. Nó tương tự với dầu đối với nhiều sản phẩm khác. Khi nhắc đến nguy cơ thì phải để ý đến 2 loại: nguy cơ trực tiếp suy ra từ sự vụ có sẵn và nguy cơ từ tình huống tương tự. Như từ ga có thể suy ra điều tương tự với xăng.

VN từng bị kiện bán phá giá vì, trong mắt phương Tây, chính phủ can thiệp giá nguyên nhiên liệu như điện, ga,.v.v.. Vậy ko có lý do gì họ ko thể kiện VN khi trợ giá xăng thông qua giảm thuế.

Bác bảo các đoạn em dẫn là vể tình trạng DNNN độc quyền là bác đang nói láo. Em xin lỗi nhưng đó là sự thật. Bác đang nói láo. Thậm chí ga ở VN còn ko độc quyền nhé.

Cái đoạn "các nguyên vật liệu đầu vào đó đều do VN sản xuất ra, còn xăng dầu nhập khẩu theo đúng giá thế giới, thằng bỏ mẹ nào dám kiện trợ giá đây?" càng chứng tỏ bác chẳng biết gì về việc sản xuất cả. Bác có biết than và dầu chạy nhiệt điện, thiết bị sản xuất điện, đểu có phần nhập ko? Giá thế giới luôn. Còn xăng dầu ai bảo VN ko sản xuất đc nào?!

Cái link bác đưa vể VCCI thật ra có 1 đoạn chứng minh ý em đúng, đó là bản thân VCCI phải rà soát lại các thỏa thuận thương mại tự do (FTA) để tìm điều khoản cho phép hạ thuế nhập khẩu.

Có lẽ bác đọc tít chứ ko đọc nội dung nhỉ?

Một lần nữa em nhắc cho bác hiểu rằng, thuế ở VN ko hoàn toàn do chính phủ VN quyết định mà nó còn phụ thuộc vào thỏa ước thương mại giữa VN và quốc tế. Thuế MFN với WTO và Mỹ, thuế nk trên các loại FTA là 1 ví dụ. Vì vậy, khi giảm thuế, ko phải VN muốn giảm là giảm mà phải cân nhắc ảnh hưởng đến quan hệ ngoại thương vì kinh tế VN phụ thuộc nhiểu vào đó. Ko loại trử khả năng còn phải đàm phán với các đối tác thương mại khác chứ ko phải muốn làm gì thì làm.

Cái thời chính quyền VN muốn làm gì thì làm kết thúc từ năm 1858 rồi bác ạ.

Thật ra em cũng ko quan tâm lắm đến việc bác hiểu hay ko đâu. Việc bác sửng cổ lên và bịa hoẹt nói láo đủ chứng minh kiến thức của bác đáng gia bao xu rổi. Chẳng qua em thích thì em viết bài thôi.

Mà bác cũng ko cần phải khoe là quote em lần cuối. Nghe buồn cười lắm, cứ như con nít dỗi ko thèm ăn cơm ấy. Nỡm.
Chắc ông mới ko đọc nội dung, chỗ bôi đậm là đủ biết: người ta nói rõ ràng là FTA chỉ khống chế mức thuế trần, còn CP VN hoàn toàn tự quyết được mức thuế thấp hơn trần! Thế cũng cãi lấy được.
 

pressf5

Xe buýt
Biển số
OF-148027
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
979
Động cơ
564,959 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
Tỉnh ngủ đi, Việt Nam không có lợi về xuất khẩu dầu thô như cụ mơ đâu.
Số lượng dầu thô VN xuất khẩu như cọng lông, còn số lượng dầu thô VN nhập khẩu như búi tóc.
Không có chuyện giá dầu thô tăng là VN tăng thu đâu.
Dân VN tài thật, đòi kinh tế thị trường, tư nhân hóa, cạnh tranh... nhưng giá cả chỉ được phép xuống, không được lên, từ xăng dầu, điện nước, sách GK, học phí...
Kinh tế thị trường định hướng XHCN cụ ơi, không phải kttt giống G7 đâu cụ. Muốn giống thì phải bỏ cái CNXH đi trước. Cái dân muốn là cân bằng, công bằng và lợi ích của dân phải trên hết, không có lợi ích nhóm nào cả.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
À quên, đợt này bọn dãy chết cũng đua nhau giảm thuế xăng dầu đấy, nên chú phỉnh đừng bốc phét nữa là được
Muốn tăng chi phí thì giảm giá xăng dầu nhưng trả lương cao lên :)) có thế thôi mà cũng lý do lý trấu bác nhỉ :))
 

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
372
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
Chắc ông mới ko đọc nội dung, chỗ bôi đậm là đủ biết: người ta nói rõ ràng là FTA chỉ khống chế mức thuế trần, còn CP VN hoàn toàn tự quyết được mức thuế thấp hơn trần! Thế cũng cãi lấy được.
Thế ko phải là rà soát FTA cho phép đơn phương giảm thuế hay thúc đẩy nhanh quá trình giảm thuế à bác? Việc phải rà soát FTA ko phải chứng minh việc thay đổi thuế nk nó phụ thuộc vào FTA vốn là thỏa thuận song phương hoặc đa phương à?

Điều khoản trong FTA với Hàn Quốc đây:

Screenshot_20220622-060759_Drive.jpg


Tức là Hàn Quốc cho phép VN đơn phương đẩy nhanh cắt giảm hay xóa bỏ thuế quan, và ngc lại, thông qua FTA. Vẫn chứng tỏ việc thay đổi thuế nk có phần phụ thuộc vào nc ngoài nhé.

Mà nhà em tưởng bác dỗi nên ko quote ko còm bài em nữa rồi cơ mà. Sau mới 1 ngày đã nuốt lời ngay rồi thế ;)) ?
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,263
Động cơ
5,577,178 Mã lực
Thế ko phải là rà soát FTA cho phép đơn phương giảm thuế hay thúc đẩy nhanh quá trình giảm thuế à bác? Việc phải rà soát FTA ko phải chứng minh việc thay đổi thuế nk nó phụ thuộc vào FTA vốn là thỏa thuận song phương hoặc đa phương à?

Điều khoản trong FTA với Hàn Quốc đây:

View attachment 7200340

Tức là Hàn Quốc cho phép VN đơn phương đẩy nhanh cắt giảm hay xóa bỏ thuế quan, và ngc lại, thông qua FTA. Vẫn chứng tỏ việc thay đổi thuế nk có phần phụ thuộc vào nc ngoài nhé.

Mà nhà em tưởng bác dỗi nên ko quote ko còm bài em nữa rồi cơ mà. Sau mới 1 ngày đã nuốt lời ngay rồi thế ;)) ?
ô hay giờ là thông báo có nghĩa xin phép à? Đọc hiểu tài tài là!

À tôi rảnh nên lại thích chém gió, có sao đâu
 

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
372
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
ô hay giờ là thông báo có nghĩa xin phép à? Đọc hiểu tài tài là!

À tôi rảnh nên lại thích chém gió, có sao đâu
Việc cho phép đc thể hiện qua FTA nhé.

Bác lại lôi cái chữ "thông báo có nghĩa xin phép" ở xó nào ra thế? Tính bịa hoẹt của bác trc sau vẫn ko giảm nhỉ?
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,263
Động cơ
5,577,178 Mã lực
Việc cho phép đc thể hiện qua FTA nhé.

Bác lại lôi cái chữ "thông báo có nghĩa xin phép" ở xó nào ra thế? Tính bịa hoẹt của bác trc sau vẫn ko giảm nhỉ?
tôi đang nhận xét bài của ông đấy chứ. FTA nó bảo đơn phương cắt giảm thuế và chỉ cần thông báo cho bên kia, còn ông lại đọc nó thành Hàn Quốc nó cho phép cắt giảm thông qua FTA. Kiểu đánh lận câu chữ của ông để lái người ta hiểu bản chất là muốn cắt giảm thuế phải nhìn mặt thằng đối tác. Chả thằng đối tác FTA nào nó điên mà ngăn người ta giảm thuế có lợi cho bên mình cả.

Tuy nhiên, câu chuyện ở đây ko chỉ có thuế nhập khảu, mà thuế nhập khẩu thì nói lại nhé ko phải xin phép bố con thằng nào khi tao muốn giảm, chỉ là cần đảm bảo nguyên tắc MFN (nếu chưa có FTA). Câu chuyệ n còn liên quan đến mấy cái thuế khác như BVMT, tiêu thụ đặc biệt. Và tôi đố ông chứng minh được là cắt giảm mấy cái đó cũng bị ăn kiện đấy?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top