Đang tính xúc PCX mà nhìn Liberty ABS xám titan này lại phân vân quá, bây giờ Yamaha ráp nội địa con NMX bán giá ngang hai con này thì lại phân vân nữa. Hic, toàn xe hay cả
PCX là phân khúc khác hoàn toàn Li ABS. Đừng so như vậy, kể cả màu sơn. Đi PCX là từ tốn, điềm đạm, tắc đường không sốt ruột leo lề, chen ngang
, nhưng khi cần rít thì càng nhanh càng lì, càng đầm, thách đố lũ xe ga 125 khác đuổi được đấy.
Nhiều bạn hỏi về xăng quá, nếu quan tâm đến chi phí xăng tớ khuyên thật đừng mua Li ABS hay bất kỳ con Pi nào, không lại được hội Honda EPS đâu. Xác to lớn kềnh kàng như PCX mà tắc đường nó còn chỉ hết 45km/lít (xe tớ hơi thiếu xăng như đã nói ở đây:
http://www.otofun.net/threads/pcx-125-2015-kho-no.959359/#post-25976903 ).
Về bảo hành, tớ chẳng tin tụi bảo hành của hãng, mà bản chất bảo hành ở VN nó vậy, cũng hãng đó ở nước ngoài ngon lành bao nhiêu về VN mất chất đi bấy nhiêu. Đặc biệt f ò là mấy thằng bảo hành head. Trong 3 năm trở lại đây tớ đi 2 đời pcx, đều mua từ ngày mới ra. Con pcx trên cũng vậy, mua đúng ngày xe về đại lý, đi 2 vạn và chưa bao giờ mò mặt vào lại hãng, đúng km thì đổ dầu, 7000km đến 1 vạn thì thay lọc gió, đôi phanh, vệ sinh kiểm tra côn, tiện thể thay luôn bugi, 1,5 vạn thì thay đôi lốp, nói chung cứ kiểm tra thấy cần thay là thay, không cố đi. Thay đồ thì ra Head thắng lợi mua đồ chính hãng, tiện thì nhờ họ thay, đông quá thì chạy sang chỗ quen thay, Head TL là nơi mình đánh giá có đội ngũ kỹ thuật ngon nhất trong các Head ở HN, mấy cái dạng Hồng Hạnh, Khường Ngân vứt mẹ đi. Đi đổ dầu ông thợ quen cứ chửi d'c'm mày dầu còn trong vắt này mà cứ thay lấy được, mình bảo 1000km rồi anh thay đi, kệ em. Các chuyện thay thế định kỳ mình làm rất nghiêm ngặt, đặc biệt các phụ tùng liên quan đến an toàn vận hành xe như lốp, phanh, còn lại thì không hề giữ xe, dán keo, quây chuồng gà, độ điếc bỏ qua. Chính vì vậy con pcx từ ngày mua đến giờ gần tròn 2 năm chạy 1.8 vạn vẫn cứ quanh quanh 50km/lit đi 1 mình trong phố.
Sang đến Li ABS cũng vậy thôi, Pi thì đc hơn chút về dịch vụ sau bán hàng, con Li ABS này có gói 2 năm thay thế phụ tùng miễn phí, nhưng thay cái gì có thấy nói đâu. Ví dụ, trung bình mỗi năm bạn đi 1 vạn km thì với điều kiện thời tiết, đường xá HN thì bộ má phanh đáng vứt đi (không mòn thì cũng chai), vào hãng nó bảo chưa đến kỳ thì cãi nhau à, hoặc sách hướng dẫn khuyến cáo thay lọc gió sau 15 ngàn km, nhưng đó là điều kiện môi trường trong lành của nước ngoài, ở VN các bạn cứ chạy tầm 1 vạn rồi mở lọc gió ra xem nó bẩn thế nào, có đáng vứt mẹ đi thay cái khác không. Còn rất nhiều thứ khác nữa.
Nói thêm về con Li ABS này, nhiều bạn mải để ý đến kinh nghiệm đau thương về xăng cộ, độ bền máy mà không thấy con này nó có một điểm thay đổi khá ngon là khung gầm khắc phục được điểm yếu của dòng đời trước nhiều, 1 giảm sóc sau nhưng bánh đỡ bằng trục cân bằng 2 bên như xe 2 giảm sóc sau, chính cái này làm Li ABS tải tốt hơn nhiều, và chạy đầm hơn. Hoặc một chi tiết nhỏ ít người để ý đó là đường viền mạ crôm ở dưới yên, 2 đường viền này rất cứng, như vậy trộm vặt cố tình nâng yên lên để móc đồ dưới cốp xe là ngọng đấy.
Cuối cùng, thời gian sẽ trả lời nó bền hay là hỏng vặt tốn phí như nuôi gái xinh, cứ chuột bạch đi các bác, 1 đời ta 20 đời nó mà, đen thôi đỏ quên đi.