[Funland] Bác dự án đường sắt cao tốc là quyết định lịch sử

arch.zung

Xe điện
Biển số
OF-427296
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,089
Động cơ
-341,414 Mã lực
Em thấy các Bố nha minh các éo gì cũng đú, Hehe. Chết vì tội éo hiểu mình là ai, toàn thủ dâm tinh thần.
làm dự án là có xèng mà cụ đú j đâu, thế nên cái nào ít xèng là có dc làm đâu
 

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,577
Động cơ
420,796 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Bỏ đường sắt để có động lực hướng ra biển, vận tải hành khách đường thủy bắc nam tại sao không
Đã làm rồi cụ ko theo dõi à, cái tàu HOA SEN đấy, thất bại khủng, vì sao thì cụ tìm hiểu thêm.
 

sonvtc2

Xe điện
Biển số
OF-68009
Ngày cấp bằng
9/7/10
Số km
3,206
Động cơ
454,923 Mã lực
Giống nhà em, chạy ăn từng bữa, vay mượn tứ tung đến mức ai cũng phải từ chối khéo..... Bỗng một ngày thằng F1 đua đòi bạn bè đòi mua 1 cái xe máy để đi lại, mà lại đòi Ducati cho nó hoành! Ko có tiền, nhưng vẫn phải giữ cái thể diện, em bèn tổ chức cuộc họp gia đình để lấy ý kiến biểu quyết, .....
 

AMD_Team

Xe hơi
Biển số
OF-166577
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
152
Động cơ
347,219 Mã lực
Nơi ở
Vientiane - Laos
Nhà tôi ở cạnh tuyến Nhổn - Ga HN, lùi tiến độ hàng bao nhiêu lần rồi, lần hứa hẹn gần nhất là đến 2023. Ban đầu dự kiến thi công 2006, đến 2010 chạy tàu !

Mà tuyến này toàn vay vốn ODA của Pháp, châu Âu, thi công thì Hàn Quốc. Cũng đội vốn mấy lần rồi. Chả liên quan gì đến TQ đấy nhé !!!

Chính ra tuyến Hà Đông - Cát Linh lại còn thấy sáng sủa hơn, chí ít cũng đã chạy tàu kỹ thuật rồi. Trong khi đó tuyến Nhổn - Ga HN còn chưa gác xong dầm.
Phải nhìn xa trông rộng, xây dựng đường sắt cho đời Cháu và chắt đi đó chứ.
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,803
Động cơ
232,916 Mã lực
Đường sắt cao tốc có nhiều ưu điểm về kinh tế kỹ thuật, tốc độ nhanh, ô nhiễm môi trường nhẹ, độ thoải mái cao. Điều quan trọng nhất là đi tàu rất an toàn, tôi đã được đi một số tuyến đường tàu cao tốc ở nước ngoài. Một học sinh có thể yên tâm đi tàu đến trường, một bà mẹ có thể đi tàu đến cửa hàng. Đường sắt cao tốc đích thực là phương tiện đi lại tốt nhất trong tương lai
Đoạn này chắc nhầm giữa Tàu cao tốc và Tàu điện ngầm (Metro).

Bên TQ, để mua vé Tàu cao tốc đi liên tỉnh không phải dễ và cũng mất thời gian, có khi xếp hàng hằng tiếng cũng không mua được vé nên không thể dùng Tàu cao tốc để đến trường hay đi chợ được. Do vậy, tàu cao tốc chỉ thay thế được máy bay chứ không so được với Metro hay xe buýt.

Việt Nam mình chạy dọc Bắc - Nam thì Tàu nhanh khổ 1,43 đường đôi, 120-180Km/h là hiệu quả nhất. Tính kinh tế cao vì hoàn toàn thay thế được vận tải đường bộ.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhduc8805

Xe buýt
Biển số
OF-30315
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
558
Động cơ
485,522 Mã lực
Làm tàu 1.43 thì chả ai đi quốc lộ 1a hay cao tốc nữa vì đi tàu nhanh hơn lại an toàn, thế thì không cần bot nữa
 

Walter.White

Xe tải
Biển số
OF-357029
Ngày cấp bằng
7/3/15
Số km
293
Động cơ
264,158 Mã lực
Việc sử dụng vốn của dân ntn thì các cccm biết cả rồi. haizzz
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,131
Động cơ
548,451 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
mịe, 1 thằng sinh viên mới ra trường, nghèo rơi răng, chạy ăn vay đong từng bữa, thằng nào bảo vay tiền mua con Merc S đi làm cho nó mát, quyết sớm trả nợ sớm chứ để chục năm nữa mới quyết thì chưa trả đc xu nợ nào thì cụ thấy có nên ko? vay sớm trả nợ sớm=))
Không biết anh nghị Cổ đấy thật thà hay giả vờ thật thà. Thực ra để thuyết phục cuốc hội thông qua đường sắt cao tốc thì thiếu gì cách nói, thiếu gì cách diễn thuyết.

Nhưng rõ là đường sắt cao tốc vừa bị phủ quyết, đường bộ lên ngôi và thời hoàng kim của BOT lập tức hiện ra. Cuốc gia chúng mình trở thành nơi có chi phí lô dít tích cao hàng đầu thế giới. Không những nông sản xuất khẩu cõng chi phí vận chuyển mà cần lao có ô tô cũng kêu váng giời, bất ổn bất mãn bất công hiện ra như những cuấn phin.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,656
Động cơ
1,808,135 Mã lực
Không biết anh nghị Cổ đấy thật thà hay giả vờ thật thà. Thực ra để thuyết phục cuốc hội thông qua đường sắt cao tốc thì thiếu gì cách nói, thiếu gì cách diễn thuyết.

Nhưng rõ là đường sắt cao tốc vừa bị phủ quyết, đường bộ lên ngôi và thời hoàng kim của BOT lập tức hiện ra. Cuốc gia chúng mình trở thành nơi có chi phí lô dít tích cao hàng đầu thế giới. Không những nông sản xuất khẩu cõng chi phí vận chuyển mà cần lao có ô tô cũng kêu váng giời, bất ổn bất mãn bất công hiện ra như những cuấn phin.
tổ sư, dù sao hốt c.ứt BOT vẫn đỡ nhục hơn vừa hốt kít BOT vừa è cổ ra trả nợ công Sinkansen càng làm càng phềnh vốn đầu tư
hô hố, có vài km đường sắt nội đô làm mãi đ.éo xong, bày đặt vẽ vời shinkansen xuyên Việt??? điện thắp sáng đ.éo đủ, đút cùi chỏ vô cho nó chạy ý mà shin??? chưa kể transit qua vùng quốc gia Thanh hóa anh hùng, chạy khí ồn lại đ.éo dừng lại mua nem chua giúp bà con lại chả cho hòn đá hay gộc cây chắn ngang đệm từ có mà đi cả đám=))
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,131
Động cơ
548,451 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
tổ sư, dù sao hốt c.ứt BOT vẫn đỡ nhục hơn vừa hốt kít BOT vừa è cổ ra trả nợ công Sinkansen càng làm càng phềnh vốn đầu tư
hô hố, có vài km đường sắt nội đô làm mãi đ.éo xong, bày đặt vẽ vời shinkansen xuyên Việt??? điện thắp sáng đ.éo đủ, đút cùi chỏ vô cho nó chạy ý mà shin??? chưa kể transit qua vùng quốc gia Thanh hóa anh hùng, chạy khí ồn lại đ.éo dừng lại mua nem chua giúp bà con lại chả cho hòn đá hay gộc cây chắn ngang đệm từ có mà đi cả đám=))
Đận ấy mà quyết Xin ca sên thì đã chả mất đống của vào BOT. Còn đội nem chua thì đơn giản hơn nhiều, tuyển một ít lên mần tiếp viên hàng cơm là ổn.
 

scorp8x

Xe lăn
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
12,252
Động cơ
499,654 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Khác nhiều cụ ơi.
Cầu đường sắt thay toàn bộ.
Nắn cung mở rộng bán kính cua.
Nền đường rộng hơn. Rồi thoát nước, thông tin tín hiệu. Rồi cột, dây hòng cho chạy đầu máy điện khí hoá sau này.
Ối ah việc.
Nhưng hiệu quả thì cao hơn nhiều so vớ đường sắt cao tốc chỉ chạy được tàu khách có mấy trăm tấn :D
Tất nhiên là ko phải dùng toàn bộ hạ tầng cũ nhưng số cầu sắt & đoạn nắn tuyến không quá nhiều, linh tinh khác nằm trong đầu tư hạ tầng đường ray mới đồng bộ mới lên đến tỷ $ chứ :D em ko phải dân kỹ thuật cứ tính bình quân đầu tư 2 tỏi/2.500km = 800.000$/km là to tiền lắm roài đấy chứ

Còn chuyện xây mới, bỏ cũ thì phải chấp nhận dùng đường bộ thay thế rồi. Nếu doanh nghiệp tư nhân hoặc nhà nước tập trung làm thật thì sẽ không quá lâu, chả ai phàn nàn cả

Nói như cụ thì đơn giản quá. Tốc độ bây giờ chỉ 80km tối đa, nhiều đoạn chỉ chạy được 30km/h. Nếu chạy cao tốc phải nắn tuyến, sửa cầu. Tê liệt cả ngành đường sắt nếu muốn tận dụng đường cũ. Rút kinh nguyệt từ mấy ông đường sắt đô thị trên cao em cứ mạnh dạn đoán 50 năm là xong.
 

fashion

Xe điện
Biển số
OF-74472
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
2,012
Động cơ
435,231 Mã lực
bỏ ngay cái đường sắt cũ rích chạy trong nội đô đi,dcm ức chế quá
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Không biết anh nghị Cổ đấy thật thà hay giả vờ thật thà. Thực ra để thuyết phục cuốc hội thông qua đường sắt cao tốc thì thiếu gì cách nói, thiếu gì cách diễn thuyết.

Nhưng rõ là đường sắt cao tốc vừa bị phủ quyết, đường bộ lên ngôi và thời hoàng kim của BOT lập tức hiện ra. Cuốc gia chúng mình trở thành nơi có chi phí lô dít tích cao hàng đầu thế giới. Không những nông sản xuất khẩu cõng chi phí vận chuyển mà cần lao có ô tô cũng kêu váng giời, bất ổn bất mãn bất công hiện ra như những cuấn phin.
Khá độc lập bác ơi, giữa Đường sắt cao tốc và BOT đường bộ.

Dù Đường sắt không bị phủ quyết, thì BOT đường bộ vẫn lên ngôi.
Vì cái Đường sắt, để khai thác ở mức cạnh tranh được, cũng 20 năm nữa, nếu không phải là 30 năm.
 

hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,870
Động cơ
177,153 Mã lực
Tuổi
35
Đi đường trên cao thì làm sao cho hòn đá, gốc cây được hả bác

tổ sư, dù sao hốt c.ứt BOT vẫn đỡ nhục hơn vừa hốt kít BOT vừa è cổ ra trả nợ công Sinkansen càng làm càng phềnh vốn đầu tư
hô hố, có vài km đường sắt nội đô làm mãi đ.éo xong, bày đặt vẽ vời shinkansen xuyên Việt??? điện thắp sáng đ.éo đủ, đút cùi chỏ vô cho nó chạy ý mà shin??? chưa kể transit qua vùng quốc gia Thanh hóa anh hùng, chạy khí ồn lại đ.éo dừng lại mua nem chua giúp bà con lại chả cho hòn đá hay gộc cây chắn ngang đệm từ có mà đi cả đám=))
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Đi đường trên cao thì làm sao cho hòn đá, gốc cây được hả bác
http://image.anninhthudo.vn/w480/uploaded/123/2017_10_08/tau-cao-toc-fuxing-cua-
trung-quoc_jpg.jpg
Đi trên cao được mãi ah ???
Hình như mọ mày chưa ngồi tàu TGV, Thalys, Euro Star, Shinkansen bao giờ thời phải ???
Thay vào đó là tuyền xem ảnh Tàu :P :P :P
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,170 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Thực tế để tăng tốc độ tàu chạy không đơn giản là đạp ga mạnh lên là xong. Sẽ phải thay mới toàn bộ nền đường, ray, tà vẹt, làm đường 2 chiều, thay mới đội tàu, hệ thống thông tin tín hiệu v.v...

Mà để làm được như thế để đẩy tốc độ tàu lên 180km/h, thì tốn gần bằng tàu siêu tốc rồi. Thêm nữa là toàn bộ ta phải đi mua, đi thuê của nước ngoài, tự mình ko làm được gì. Muốn "rẻ" thì chỉ có TQ, mà dân lại không ủng hộ, nên bó tay.

Em cũng nghĩ như cụ, nói vậy thôi chứ đến lúc làm có 2 chữ Trung Quốc xuất là lại phản đối với đủ thể loại lý do, cho dù đến F35 của Mỹ cũng phải dùng linh kiện xuất xứ Trung Quốc, nhưng ở Việt Nam cái gì của CP mà có từ Trung Quốc ở trong đều mệt mỏi lắm.
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,064
Động cơ
375,010 Mã lực
Nếu triển khai chắc giờ đã đi vay & giải ngân được 10 tỏi,

Năm 2030 chắc sẽ xong 10km đầu tiên :))
Vãi cụ. Cụ định hóa vàng hết tương lai bọn em hả? :((
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
15,251
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Bỏ đường sắt để có động lực hướng ra biển, vận tải hành khách đường thủy bắc nam tại sao không
Nước ngoài nó nắm hết rồi mà Cụ.
Hành khách thì em không biết chứ hàng hoá họ nắm hết.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
tổ sư, dù sao hốt c.ứt BOT vẫn đỡ nhục hơn vừa hốt kít BOT vừa è cổ ra trả nợ công Sinkansen càng làm càng phềnh vốn đầu tư
hô hố, có vài km đường sắt nội đô làm mãi đ.éo
, bày đặt vẽ vời shinkansen xuyên Việt??? điện thắp sáng đ.éo đủ, đút cùi chỏ vô cho nó chạy ý mà shin??? chưa kể transit qua vùng quốc gia Thanh hóa anh hùng, chạy khí ồn lại đ.éo dừng lại mua nem chua giúp bà con lại chả cho hòn đá hay gộc cây chắn ngang đệm từ có mà đi cả đám=))
Liệu cái bọn rồ Đường sắt cai tốc chúng có biết rằng chính cái Shinkansen thần thánh giờ phải băm nát giao cho các nhà thầu tư nhân khai thác từng chặng vài trăm cây ???
 

tùng tổng

Xe điện
Biển số
OF-394110
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
2,000
Động cơ
247,784 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
làm mấy cái hạ tầng giao thông ít ra e thấy còn đỡ hơn mấy cái dự án ngàn tỏi của anh VÀNG, a #
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top