[ATGT] Bác chạy xe AT bằng mấy chân?

Bác dùng mấy chân khi lái xe AT?


  • Tổng bình chọn
    258

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,515 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Hiện tại cỡ 85% thì chân trái coi như cụt! và ngửa mặt cười to tự coi mình đã đạt đến tột đỉnh văn minh nhân loại, thế mới sung sướng!
Khuyến cáo nếu có 2 hoặc 3 chân thì nên tận dụng cho hết! và như vậy mới có cái để so sánh AT&MT.
Khi cần gia tốc lớn để bứt phá thì ga và đệm/nhả phanh, xe sẽ chuyển về số thấp hơn và vọt nhanh. Sử dụng nhiều khi nào thì nói vậy các cụ đã biết.
 
Chỉnh sửa cuối:

lethanh8868

Xe tăng
Biển số
OF-148310
Ngày cấp bằng
6/7/12
Số km
1,029
Động cơ
368,640 Mã lực
Đi một chân là chuẩn ạ đi hai chân nguy hiểm lắm !
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hiện tại cỡ 85% thì chân trái coi như cụt! và ngửa mặt cười to tự coi mình đã đạt đến tột đỉnh văn minh nhân loại, thế mới sung sướng!
Khuyến cáo nếu có 2 hoặc 3 chân thì nên tận dụng cho hết! và như vậy mới có cái để so sánh AT&MT.
Khi cần gia tốc lớn để bứt phá thì ga và đệm/nhả phanh, xe sẽ chuyển về số thấp hơn và vọt nhanh. Sử dụng nhiều khi nào thì nói vậy các cụ đã biết.
Em sợ ngồi như cụ nó bị lệch người đấy !.
Còn lái =2 chân thì chắc vẫn lái được thôi. Nhưng không hẳn cứ phải dùng cả 2 chân thì xe nó mới vọt. Em cũng từng lái Cap 2.4, nó cũng vọt kinh lắm mà không cần phải 1 chân giữ phanh, một chân nhớm ga đâu. Tất cả là thói quen.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,515 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
:D
Em sợ ngồi như cụ nó bị lệch người đấy !.
Còn lái =2 chân thì chắc vẫn lái được thôi. Nhưng không hẳn cứ phải dùng cả 2 chân thì xe nó mới vọt. Em cũng từng lái Cap 2.4, nó cũng vọt kinh lắm mà không cần phải 1 chân giữ phanh, một chân nhớm ga đâu. Tất cả là thói quen.
Vâng! người em lệch sẵn nên em ngồi như thế là chuẩn . Bứt phá thì không có cách nào khác là đệm phanh và giữ ga, em sử dụng theo đúng hướng dẫn của xe và phù hợp với nguyên lý hộp số AT. Cap 2.4 nếu mất đà thì lờ đờ lắm, bác cứ làm cho lệch người trước đi rồi ngồi vào tư thế như em và thao tác, đảm bảo đúng kỹ thuật! Đây không phải phát kiến hay sáng kiến tối kiến gì của em mà là của nhà sản xuất đấy ạ, nhưng chắc vài chục năm nữa mới được các bác sử dụng nhiều!
 

Hiepkt

Xe buýt
Biển số
OF-14005
Ngày cấp bằng
15/3/08
Số km
905
Động cơ
525,390 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương city
:D

Vâng! người em lệch sẵn nên em ngồi như thế là chuẩn . Bứt phá thì không có cách nào khác là đệm phanh và giữ ga, em sử dụng theo đúng hướng dẫn của xe và phù hợp với nguyên lý hộp số AT. Cap 2.4 nếu mất đà thì lờ đờ lắm, bác cứ làm cho lệch người trước đi rồi ngồi vào tư thế như em và thao tác, đảm bảo đúng kỹ thuật! Đây không phải phát kiến hay sáng kiến tối kiến gì của em mà là của nhà sản xuất đấy ạ, nhưng chắc vài chục năm nữa mới được các bác sử dụng nhiều!
E "đi" xe chứ ko ham "đua" xe cho nên e ko cần "vọt" với lại "bứt phá" đi đâu cả ạ :))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
:D

Vâng! người em lệch sẵn nên em ngồi như thế là chuẩn . Bứt phá thì không có cách nào khác là đệm phanh và giữ ga, em sử dụng theo đúng hướng dẫn của xe và phù hợp với nguyên lý hộp số AT. Cap 2.4 nếu mất đà thì lờ đờ lắm, bác cứ làm cho lệch người trước đi rồi ngồi vào tư thế như em và thao tác, đảm bảo đúng kỹ thuật! Đây không phải phát kiến hay sáng kiến tối kiến gì của em mà là của nhà sản xuất đấy ạ, nhưng chắc vài chục năm nữa mới được các bác sử dụng nhiều!
Sao em thấy Cap 2.4 nó không lờ đờ nhể. Vấn đề là đệm ga đúng mức và nhấn ga đúng thời điểm, không khi nào lờ đờ. Còn cụ đi nhanh như formula1 thì em không dám đua.
Với lại người em không lệch mấy nên không ngồi được như cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,577
Động cơ
903,635 Mã lực
Lái 2 chân cực khó luôn.
Khó hay dễ là do thói quen. Những cái xe AT thì chắc chắn khong được chế tạo để lái chúng bằng cả 2 chân rồi!
Chắc có người đã đọc em kể quen 1 ông khách hàng chỉ còn mỗi chân phải mà lái xe MT (ông ấy bị cụt chân). Ông ấy buộc 1 cái gậy vào bàn đạp côn để đẩy côn bằng tay. Có hôm ông ấy đỗ xe chặn cổng, cái xe tải to của tụi em đi ra không lách được, phải nhẩy lên xe ông ấy cho vào cái ngõ khác gần đấy. Đến lúc xe tải đã qua, lùi trả lại xe ông ấy về chỗ cũ thì em không làm được vì ngõ hẹp mà lại là đường bê tông cao (so với cái ao ở góc)...!
 
Chỉnh sửa cuối:

Cerato79

Xe tải
Biển số
OF-92194
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
296
Động cơ
406,269 Mã lực
Em cũng toàn đi 1 chân thôi. Chưa thử đi 2 chân bao giờ.
 

LamVinh201

Xe máy
Biển số
OF-138850
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
78
Động cơ
367,760 Mã lực
Em đi AT vẫn dùng 2 chân đấy chứ ạ. Chân phải em điều khiển xe, chân trái em gõ nhịp theo nhạc ạ.
 

EyeStorm

Xe điện
Biển số
OF-39110
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,664
Động cơ
497,610 Mã lực
Nơi ở
Lang thang ^^
:D

Vâng! người em lệch sẵn nên em ngồi như thế là chuẩn . Bứt phá thì không có cách nào khác là đệm phanh và giữ ga, em sử dụng theo đúng hướng dẫn của xe và phù hợp với nguyên lý hộp số AT. Cap 2.4 nếu mất đà thì lờ đờ lắm, bác cứ làm cho lệch người trước đi rồi ngồi vào tư thế như em và thao tác, đảm bảo đúng kỹ thuật! Đây không phải phát kiến hay sáng kiến tối kiến gì của em mà là của nhà sản xuất đấy ạ, nhưng chắc vài chục năm nữa mới được các bác sử dụng nhiều!
Hôm vừa rồi em đi xe của bạn em, AT nhá (chứ xe em là MT) :D :D :D lúc cần vượt xe khác, đâu cần phải phải đệm phanh và giữ ga = 2 chân như cụ nói đâu ạh. Em đạp sát chân ga xuống, xe gầm lên 1 cái là nhả luôn ga ra và ấn lại chân ga ~> kim tua máy vọt lên cỡ 4K, xe vượt ngon lành :D :D :D chạy được khoảng 50m nữa thì kim tua máy lại về mức bình thường :D :D :D
 

unknown.king

Xe tăng
Biển số
OF-59071
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
1,215
Động cơ
455,540 Mã lực
trước em lái xe em cũng đi như bác, đạp phát hơi sâu,máy gầm lên là nhả ra, đạp cho phát nữa. nhưng như thế phải là người quen xe mới làm được, và mất thời gian. có những lúc phải tranh thủ vượt thật nhanh vì phía đối diện có xe hoặc vượt xe siêu trường ( ví dụ đường bắc giang-lạng sơn, chưa đến thành phố bắc giang hoặc đoạn trc đấy chỗ vừa hết cấm vượt). h em mà muốn vượt xe khác mà chỉ có ít thời gian để vượt hoặc vượt container siêu trường thì em toàn kéo về số 3 ( xe e có 4 số thôi ợ ) xong đạp phát là xe chồm lên ngay, lên đến thân xe kia e lại đẩy sang 4 để xe tiếp tục tăng tốc mà k bị gằn máy. như thế thì k cần đạp 2 lần mà mình chủ động được thời gian vượt. muốn vượt là vượt được ngay.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
trước em lái xe em cũng đi như bác, đạp phát hơi sâu,máy gầm lên là nhả ra, đạp cho phát nữa. nhưng như thế phải là người quen xe mới làm được, và mất thời gian. có những lúc phải tranh thủ vượt thật nhanh vì phía đối diện có xe hoặc vượt xe siêu trường ( ví dụ đường bắc giang-lạng sơn, chưa đến thành phố bắc giang hoặc đoạn trc đấy chỗ vừa hết cấm vượt). h em mà muốn vượt xe khác mà chỉ có ít thời gian để vượt hoặc vượt container siêu trường thì em toàn kéo về số 3 ( xe e có 4 số thôi ợ ) xong đạp phát là xe chồm lên ngay, lên đến thân xe kia e lại đẩy sang 4 để xe tiếp tục tăng tốc mà k bị gằn máy. như thế thì k cần đạp 2 lần mà mình chủ động được thời gian vượt. muốn vượt là vượt được ngay.
Em sợ theo cách của cụ thì còn phải quen xe hơn nữa.
Công nhận lúc vượt xe, đi MT thấy chắc hẳn (em là so cùng cỡ dung tích)
 

lequangchinh

Xe tải
Biển số
OF-92391
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
398
Động cơ
407,050 Mã lực
Nơi ở
Trường Đại học Thành Đô
Thỉnh thoảng lắm em mới dùng hai chân ạ! (gara nhà em bị dốc, khi lùi chuồng nếu bỏ ga là xe bị trôi nên em phải dùng cả chân phanh để hãm ạ)..
Em cũng giống cụ, bình thường thì vẫn đi 1 chân nhưng lên dốc cao chẳng hạn như hầm gửi xe Kangnam đang lò dò bò lên mà xe trước dừng lại là phải dùng 2 chân không có xe vẫn lùi như thường (xe em chấm nhỏ) :bz
 

papachipchip

Xe tải
Biển số
OF-118551
Ngày cấp bằng
28/10/11
Số km
390
Động cơ
388,120 Mã lực
AT 2 chân

Lái MT dùng 2 chân thì đương nhiên. Lái AT 1 chân cũng được, tuy nhiên sau một thời gian (khoảng 3 tháng) em chuyển sang 2 chân thì thấy thực sự tuyệt vời, vô cùng nhàn và an toàn vì chân trái phanh cực chủ động, không dám nói hay nhưng khả năng chân đạp nhầm ga bị loại bỏ hoàn toàn.
 

nikenneu

Xe buýt
Biển số
OF-76603
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
671
Động cơ
423,068 Mã lực
Nơi ở
Tiên Sơn, Hà Bắc
1. Cứ lên xe AT là em chỉ dùng mỗi chân phải.
 

akarui2710

Xe đạp
Biển số
OF-149725
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
46
Động cơ
358,250 Mã lực
Dùng 1 chân thôi chứ mấy chân
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,437
Động cơ
560,813 Mã lực
Em dùng mỗi chân phải. Khi depart ngang dốc thì dùng 2 chân, vì em lười dùng phanh tay.
 

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,176
Động cơ
452,287 Mã lực
Lần đầu em chạy AT bằng 2 chân, đến chỗ rẽ sang đường để quay đầu lại em làm cái Keeezzzzz, mie, hú hồn may mà ko có xe nào đằng sau nhưng xe gì mà côn nhẹ thế?!
VẤN ĐỀ LÀ XE NÀO, AT, MT, MỘT CHÂN HAY HAI CHÂN KHÔNG QUAN TRỌNG MÀ QUAN TRỌNG LÀ BẠN ĐÃ LÀM CHỦ XE CHƯA.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top