[CCCĐ] Ba thế hệ đi Tây

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
9,342
Động cơ
574,144 Mã lực
Nhìn xuống dưới có bức tượng Nụ hôn (Kiss) cái này lấy nguyên mẫu từ bức ảnh của nhiếp ảnh gia Eisenstaedt chụp một anh thuỷ thủ đang hôn say đắm một cô y tá lạ trên quảng trường thời đại sau khi nghe tin kết thúc chiến tranh. Nó được phóng tác thành tượng và đặt tại đây với thông điệp yêu hoà bình gửi đi khắp nơi từ Hải quân Mỹ.
Ấy thế nhưng em kể thêm cho các bác câu chuyện đằng sau bức ảnh Kiss này. Theo lời của tác giả bức ảnh thì khi nghe tin chiến tranh thế giới thứ 2 kết thúc, việc đầu tiên là ông chạy ra quảng trường thòi đại với chiếc máy Leica. Ông chụp búa xua lung tung cả, tự nhiên ông thấy một anh thuỷ thủ chạy đến gặp ai cũng hôn, nhất là các cô gái trẻ. Ngày bình thường thì anh này sẽ bị gọi là đồ biến thái và lên sở cẩm giải trình. Nhưng đột nhiên Eisenstaedt thấy anh chạy đến hô cô y tá. Ngoài vấn đề thần thái ra, cái hay là cô y tá mặc váy trắng nó tương phản về mầu sắc với anh thuỷ thủ mặc đồ mầu Navy. Thế nên bức ảnh này toàn vẹn không chê được điểm nào.
Thấy hôn gái dễ quá, không bị cho vài cái tát và chửi rồi gọi police...Eisenstaedt cũng đi hôn gái giống anh chàng kia. Và kết quả là có một nhiếp ảnh gia khác chụp được ông đang hôn một quý bà

Bức tượng Kiss





Ảnh gốc của Eisenstaedt






Và ảnh ông hôn một quý bà cùng thời điểm đó cũng trên quảng trường Thời đại và bị chụp được


Cứ đọc hết các bài của cụ cũng học được khối điều bổ ích @};-.
 

vaioz750

Xe hơi
Biển số
OF-127091
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
108
Động cơ
377,999 Mã lực
Trên đường về nhìn thấy khách sạn của ngài đương kim tổng thống đứng trơ trọi, lạnh lẽo tối om một góc. Em xin kể hầu các bác một
câu chuyện khác trước rồi chuyện của vị đương kim tổng thống kể sau



[/CENTER



Các bác nhìn xuống phía góc dưới bên phải của màn hình thấy dòng chữ Macy chứ ạ? Macy thì ai cũng biết là tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Mỹ rồi. Nhưng câu chuyện ở đây là kể về người sáng lập ra nó, ông Strauss. Em cũng không định kể chuyện này, nhưng mấy hôm nay thấy mạng xã hội của VN chửi bới một chị là công an nhưng vô văn hoá, mạt sát xúc phạm người khác...nên em kể để thấy làm sao chúng ta phải trở thành những người văn minh. Những cái đó tiếc thay trong nhà trường không dạy mà họ toàn dạy những cái phù phiếm giáo điều...câu chuyện thực tế thì chẳng ai nói cả.
Em kể chuyện ra đây cũng chẳng phải để dạy đỗ ai, nhưng nó là một câu chuyện cảm động, và biết đâu khi chúng ta ngồi suy nghĩ, sống chậm lại sẽ thấy có nhiều điều có ích

Chúng ta đều biết con tàu Titanic bị chìm ngay trong chuyến đi đầu tiên của nó. Nhưng có thể nhiều người chưa biết trong lúc con tàu hấp hối anh hùng và kẻ hèn nhát luôn cùng xuất hiện. Họ đứng cạnh nhau trong cuộc thử thách như trong bóng tối và ánh sáng để làm nổi bật nhau lên. Trong vụ đắm tàu những con chuột to nhất bao giờ cũng bỏ chạy sớm nhất. Bruce Ismay, giám đốc điều hành của công ty White Star Line sau một hồi điên khùng gào xé đã lẳng lặng ngồi xuống giữa đám đàn bà và trẻ con trên xuồng cứu sinh. Ismay sống, nhưung danh tiếng của ông đã chết nhục nhã. Trong phiên toà xử vụ đắm tàu sau này, Ismay được trắng án, nhưng thẩm phán đã buộc tôi Ismay là "hèn nhát". Ismay rũ người xuống như đi ra pháp trường. Nhiều tháng sau, mỗi khi ngồi bên lò sưởi, tay nhâm nhi ly cognac. Chợt nghe lũ trẻ chạy qua cửa sổ hét lên "Thằng hèn". Hay vào một ngày đẹp trời, viên thư ký già vốn trọng lễ phép, giáp mặt ông ta ngoài đường không ngả mũ chào...Ismay thấy tiếc là không chết luôn đêm hôm ấy.
Đã hơn 100 năm trôi qua, khi đọc lại khúc ca bi tráng, không khỏi không bàng hoàng cảm phục tinh thần hiệp sĩ chân chính, tấm lòng cao cả của những anh hùng từ cao tới thấp, từ sang trongj tới bình dị và chúng ta không thể ngăn nổi những dòng nước mắt tiếc thương.
Số phận sắp đặt thật nghiệt ngã khi trên chuyến tàu định mệnh đó có cả 3 người giầu trong top 5 thế giới lúc bấy giờ. Đó là John Jacob Astor - tỷ phú bất động sản, Ben Guggenheim - tỷ phú ngành ngân hàng và Strauss - tỷ phú, người sáng lập cty bán lẻ Macy. Và cả ba cùng từ giã cõi đời như những vị anh hùng
Sau khi đưa vợ con lên xuồng cứu hộ, Astor đứng lên nhường chỗ cho một người phụ nữ không địa vị, tiền tài ở khoang hạng 3. Ông thực hiện quy tắc thiêng liêng muôn đời của biển cả "Phụ nữ và trẻ em xuống xuồng trước". Guggenheim không muốn chết khi không tươm tất, ông mặc vội bộ quần áo dạ đẹp nhất để chết như một quý ông. Những dòng chữ sau này được Guggenheim gửi cho vợ “Trên con tàu này, không có bất kỳ một phụ nữ nào vì anh cướp chỗ trên thuyền cứu hộ mà bị bỏ lại trên boong tàu. Anh sẽ không chết giống như một tên khốn, anh sẽ giống như một người đàn ông chân chính”
Còn Strauss, ông kiên quyết không lên xuồng dù được các thuỷ thủ mời xuống. Ông nói “Tôi sẽ không đi khi những người đàn ông khác còn đang ở lại”. Vợ ông khi ông giục lên thuyền bà kiên quyết không đi bà nói: “Bao nhiêu năm qua, anh đi đâu là em theo đến đó, em sẽ cùng anh đi đến bất cứ nơi nào mà anh muốn đi”
Hai ông bà dìu nhau ngồi xuống boong tàu sẵn sàng đón nhận cái chết không sợ hãi. Sau này ở New York người ta dựng tượng ông bà với dòng chữ “Tình yêu không thể nào bị nhấn chìm dù có nhiều nước biển đi nữa”. Ông bà trở thành biểu tượng của tấm lòng cao cả, của tình yêu sắt son không thể tách rời.
Nếu chúng ta chỉ nói về giới doanh nhân quý tộc mà không nói đến những con người bình dân quả là một thiếu sót. Một người cha bế hai con nhỏ xuống xuồng cứu sinh, trao chúng cho những người lạ. Nhoà đi trong nước mắt anh trở lại với đám đàn ông trên boong tàu. Và anh chết vô danh như một anh chàng nào đó, không để lại gì ngoài vài dòng chữ run rẩy nguệch ngoạc trên một tờ giấy cũ.
Xuồng đã đầy chỗ, một người phụ nữ chậm chân hốt hoảng. Một người lính pháo binh già vừa giải ngũ, bộ mặt đen sạm vì súng đạn. Anh có quyền được sống. Nhưng không, anh vội vàng đứng dậy "Thưa cô! mời cô ngồi đây". Người vợ mới cưới vội kéo tay anh. Nhưng không, gạt tay vợ trong nước mắt. Anh đã từng chiến đấu trong chiến tranh, nhưng ở đây, nơi cái sống và cái chết chỉ cách nhau khoảnh khắc. Anh đã trở thành người anh hùng chân chân chính và đã hy sinh cùng với hàng ngàn người đàn ông khác cho thần Poseidon.

Cách đây hơn 100 năm mà phương tây họ văn minh như thế, tôi cũng không hiểu họ được giáo dục như thế nào, họ học cái gì? nhưng nhân cách, danh dự con người luôn được đặt lên trên hết. Những người như Astor, Guggenheim, Strauss đều là những tỷ phú hàng đầu thế giới. Gia tài họ thừa sức mua 100 chiếc tàu Titanic. Nhưng họ chịu chết để danh dự không bị hoen bẩn. Còn chúng ta thì sao? có mấy đồng nhưng tự cho mình cái quyền được coi thường, được mạt sát người khác. Có mấy đồng mà đã hỏi "Mày biết tao là ai không?".... Xem ra khoảng cách tới văn minh vẫn còn xa lắm​

Đến đoạn này em có liên tưởng đến các anh giang hồ ( theo đúng nghĩa của từ này ) ở xứ mình, thà chết chứ không chịu “mất số”... tất nhiên so sánh như vậy là khập khiễng, nhưng họ đều chung một điểm, là những người đàn ông Chân Chính.
Cụ nhỉ​
 

vaioz750

Xe hơi
Biển số
OF-127091
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
108
Động cơ
377,999 Mã lực
Đêm hôm cuối tuần không ngủ được thì em kể nốt về chuyên hậu Titanic mặc dù nó cũng chẳng liên quan gì đến chuyến đi này lắm :)
Trong phim Titanic hình như có đoạn khi còn tàu đắm thấy có con tàu khác sáng rực đi qua rồi mất hút. Nhưng trong phim cũng không giải thích chuyện này. Đó là một chuyện có thật
Khi tàu Titanic gặp nạn cách nó có 13 hải lý là con tàu SS Californian. Nhưng anh nhân viên vô tuyến điện ngủ vùi do mệt mỏi. Nếu anh chỉ thức khoảng 10' nữa thôi thì những con người trên tàu Titanic không phải chịu số mệnh cay đắng đến như vậy. Thế nhưng thần Poseidon đã sắp đặt màđến thiên tài Shakespeare cũng không thể nghĩ ra vở bi kịch nào như thế. Tàu California êm đềm trôi dạt trong băng trong khi mạng sống của Titanic tính bằng phút.
45 phút sau khi Titanic gặp nạn, tàu Carpathia cách tàu Titanic 70 hải lý chạy như muốn vỡ tung nồi hơi về cứu Titanic. Hai giờ sau họ đến nơi thấy một cảnh
tượng hãi hùng thê thảm. Người sống ngồi đầy trên phao cứu sinh la hét, khóc lóc. Người chết vì mất nhiệt đeo áo phao lập lờ. Các cánh tay dài quờ quạng của những người tuy đã kiệt sức nhưng còn luyến tiếc cuộc sống, mảnh gỗ, dép guốc đàn cello đứt dây... trôi lềnh bềnh trên biển.
Tàu Carpathia đón những người sống sót
lên tàu đưa về New York.
Tổng thống Mỹ cho lập uỷ ban điều tra về vụ đắm tàu Titanic. Hai tháng sau phiên toà mở ra xử vụ đắm tàu. Kết thúc phiên toà không ai bị chết thêm vì trong số gần 1490 người chết kia đã gồm cả những người có trách nhiệm: thuyền trưởng, tổng công trình sư.... Nhưng thuyền trưởng tàu
SS Californian - Stanley Lord lại không được may mắn. Một tên thợ máy tên Hans đứng trước toà đã thề thốt: "Tôi đã nhìn thấy một con tàu lớn đi từ phía đông sang tây tự nhiên tất cả đèn đuốc phụt tắt"
Lời khai của hắn vô tình lại trùng với nhân chứng sống sót trên tàu Titanic. Họ nhìn thấy một con tàu lớn đi qua rất nhanh, họ
đã la hét, mừng rỡ, hồi hội, hy vọng để rồi thất vọng cay đắng. Con tàu không hề dừng lại khi thấy pháo hiệu và mất hút như một ảo ảnh.
Dựa vào sự trùng hợp đó mà thẩm phán đã kết tội: Tàu SS Canifornian đã chứng kiến cái chết của Titanic nhưng thuyền trưởng Stanley Lord chỉ đứng nhìn.

Tự nhiên Lord trở thành vật tế thần cho những người dân vốn muốn tìm ai để đổ lỗi. Ông sống trong ruồng rẫy của cả xã hội. Ông trở thành một con hủi đáng khinh. Người đưa sữa buổi sáng cũng không thèm bước chân lên bậc thềm ngôi nhà gỗ lạnh như nhà mồ của ông. Thấy ông ngoài
đường, người già xa lánh, trẻ em cầm cà chua, trứng thối ném theo như những kẻ bị nhà thờ kết án tà đạo.
Cả thế giới quay lưng với ông, duy chỉ có con chó già là bộc lộ niềm thương cảm con ngừoi khốn khổ, khi nó lấy lưỡi liếm những giọt nước mắt đục mờ của ông trên gò má khi ônng than thân trách biển. Chỉ có 2
sinh vật đó đối thoại với nhau cho đến khi Lord chết trong bần cùng vào năm 1962. Con chó già đưa tiễn ông ra mộ và nó cũng không trở về nhà. Vài ngày sau người ta thấy nó nằm chết trên mộ chủ

Cuối năm 1962, trong khi đi lang thang ra vùng ngoại ô Oslo - Na Uy, nhà báo
Henrich - chuyên viết về biển, thơ thẩn vào nhà sách cũ. Ông lục tung đống giấy tờ mùi cứt chuột ông mua được một tài liệu ẩm mốc với giá có 20 Krone. Sau này tờ New York Time xin mua lại với giá 4.000 USD. Đó là cuốn sổ trực ca và nhật ký tàu Samson. Đọc những dòng chữ mờ trong bụi của nửa thế kỷ, Henrich vui sướng khi
tìm ra câu đố hiểm hóc đâu là con tàu ma xuất hiện trong đêm định mệnh của Titanic đã khiến cho hành khách thất vọng cay đắng.
Henrich đăng những phát hiện lên báo. Lập tức một cơn sốt đổ đi tìm thuyền trưởng tàu Samson - Hendrik Bergethon Naess.
Tưởng rằng sự việc trôi qua, nhưng không
ngờ cái kim lâu ngày trong bọc cũng lòi ra. Hôm đó, sau phi vụ đi săn Hải cẩu, Samson lặc lè trở về. Bỗng nhiên thấy pháo hiệu mầu trắng và đỏ bắn lên. Đạo chích thì hay hốt hoảng, chẳng nghĩ được cái gì Naess chỉ nghĩ "Bỏ mẹ! Tàu của Mỹ đi tuần bắt tàu ta vì săn trộm hải cẩu"

Nghĩ thế nên Naess ra lệnh tắt hết đèn đóm rồi chạy thẳng về nhà. Sau khi đẩy hết hàng cho các nhà buôn, Naess về ngủ một giấc, đến trưa ông dậy thấy người đi trên phố nhốn nháo khác thường. Hỏi ra mới biết tàu Titanic bị đắm. Buổi tối đi ăn cùng với những người bạn, cầm tờ Iceland
Times ông mới đọc chính thức về tàu Titanic. Linh tính mách bảo, Naess ăn qua loa cho xong bữa rồi chạy về tàu. Nhẩy ba bước một lên phòng chỉ huy, mở sổ trực ca, nhật ký tàu. Đối chiếu với các toạ độ tàu Titanic đắm đăng trên báo. Naess lạnh toát người, rơi cây bút, mồ hôi vã ra như tắm. Thì ra chẳng có tàu Mỹ tàu Mẽo nào hết.
Những phát pháo hiệu đó chính là của tàu Titanic. Lúc đó Samson cách Titanic có 8 dặm, có đủ chỗ cho tất cả mọi người trên Titanic, thời tiết sóng êm biển lặng lý tưởng cho việc cứu sinh, nhưng Samson lại không có nổi một cái máy vô tuyến điện*
Nỗi oan khuất của thuyền trưởng Stanley Lork được giải. Song ông đã chết trước đó
vài tháng. Dân làng chỉ còn chuộc lỗi bằng cách xây cho ông một bia mộ. Trên đó có ghi "Nơi đây an nghỉ một người đã chịu đau khổ vì oan khuất đến hết đời"
Ông Stanley Lork này về sau có đc Toà bồi thường như cụ Chấn quê mình k cụ?:)
 

gafquef

Xe tăng
Biển số
OF-123033
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
1,981
Động cơ
395,365 Mã lực
Nơi ở
MÃ Pí Lèng
Các cụ chuẩn bị thế nào thì kệ, riêng em thì em đã có quà cho các bạn Mỹ :)) Chưa biết là mặc cái áo này khi về có nhận được 3 củ tiền thưởng không? Nhưng em thấy trong chuyến bay của em cực kỳ may mắn. Em sẽ kể sau ;)





Chuyến bay của Air China này khởi hành lúc 5h45, như vậy gần nhưu là mất cả đêm thức trắng để di chuyển rồi làm thủ tục. Loanh quanh cũng sắp đến giờ bay. Ngồi đợi khởi hành cũng là lần đầu tiên em được ngắm bình minh trên sân bay Nội bài


Lão anh vẫn nhon zai phết nhỉ? Hí hí
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,209
Động cơ
197,553 Mã lực
Tuổi
39
Đọc đến đoạn tàu Titanic chìm và hành động văn minh cao thượng của những người đàn ông chân chính làm em thấy nghẹn ngào.
Giáo dục phải hướng đến đạo đức trước, đáng buồn cho nền giáo dục VN.
Cảm ơn bác vì bài viết này!
 

HKCat

Xe buýt
Biển số
OF-343734
Ngày cấp bằng
21/11/14
Số km
708
Động cơ
272,339 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Lang thang chán phía dưới, em leo tuốt lên trên đỉnh núi ngó xuống chơi










Mỏ này giờ còn vàng không cụ ? Bọn Mẽo không thèm làm, nhưng cho dân đào vàng VN sang mót lại sái quặng thải chắc thu được khối vàng.
 
  • Vodka
Reactions: Kir

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
4,547
Động cơ
175,126 Mã lực
Những người đi làm ở Mỹ cũng đánh bạc, chiều thứ sáu khi tan sở. Họ phi thẳng thường là từ LA đến thẳng Las Vegas. Tới nơi việc đầu tiên là đổ đầy bình xăng còn lấy xăng về, lấy phòng cho nó có, thậm chí chẳng cần tắm rửa lao vào các sòng bài đánh bạc thâu đêm suốt sáng. Trong đó chẳng có khái niệm ngày hay đêm, đói thì ăn, mệt thì tranh thủ nghỉ 1-2h rồi lại vào đánh tiếp. Đánh đến tận giữa đêm chủ nhật lại phóng xe về đi làm. Sáng thứ 2 lại lờ đờ làm việc ở công sở, hiệu suất lao động thấp, tiền làm ra được đồng nào thì lại nộp cho sòng bạc đồng đó. Khi mất việc không sớm thì muộn lại gia nhập đoàn quân homeless thôi.

Mà giới nghệ sĩ người VIệt bên đó đánh bạc rất nhiều. Có người ăn vào máu, ông chú tôi kể hồi ông dạy học ở Saigon (trước 75) lương ông đủ nuôi cả nhà ăn chơi thoải mái. Nhưng bà ca sĩ HLT hồi đó kiếm gấp ông ấy 100 lần. Mỗi một tháng có thể mua một cái nhà. Nhưng đánh bạc hết, đánh bạc từ Saigon đánh sang bên này. Giờ già rồi vẫn đánh, ít tiền hơn xưa thì đánnh nhỏ hơn... Và nghe đồn cả nam ca sĩ QL ở bên này đánh bạc tán gia bại sản, phải về Vietnam tu và kiếm tiền lại.













QL thì kinh rồi cụ, nộp ko niết bao nhiêu luôn, nhưng mà cụ viết hay quá, càng xem càng mê, chúc cụ và gia đình đi chơi vui vẻ ah
 

Namtroc

Xe điện
Biển số
OF-646464
Ngày cấp bằng
4/5/19
Số km
3,134
Động cơ
169,871 Mã lực
Nơi ở
Trển
Chả như em, 2 cụ tự đi sau khi em giúp làm visa thôi
 

Namtroc

Xe điện
Biển số
OF-646464
Ngày cấp bằng
4/5/19
Số km
3,134
Động cơ
169,871 Mã lực
Nơi ở
Trển
San Francisco là thành phố lớn nằm phía bắc bang California. nếu các bác để ý thì bang Cali này có rất nhiều vùng đất có tên bắt đầu bằng chữ San. Có thể kể ra: San Francisco, San Jose, San Diego.... Nó có lý do của nó. Vì vùng đất này do người Tây Ban Nha khai phá. Và cái chữ San đó trong tiếng TBN nó giống như chữ Saint trong tiếng Anh và có nghĩa là thánh. Người TBN hay dùng cách đặt tên thánh cho các vùng đất. dẫn tới rất nhiều nơi trùng nhau. VD San Tiago thì Cuba cũng có, Chile cũng có nên họ đặt San Tiago de Chile cho nó phân biệt.
Trái lại người Anh họ có cách đặt tên các vùng đất mới khá đơn giản là thêm chữ New vào vùng đất họ đặt theo tên sẵn có ở Anh. Nhưng cũng có những trường hợp khá thú vị. VD như khi chiếm được vùng đất mới. Quận công người Anh tưởng nhớ đến Nữ Hoàng Elizabeth đệ nhất đã hy sinh chuyện chồng con mà đưa nước anh vào kỷ nguyên vàng nên ông đặt tên vùng đất đó là Virginia. Virginia có nghĩa là trinh nữ, ca ngợi nữ hoàng Elizabeth I là thế. Hay như bang có nhiều người da đỏ họ đặt tên là Indiana.






Một tp đắt đỏ của Cali, e chạy xe từ thủ phủ Cali là Sacramento lên hết hơn 3h. Ấn tượng toàn dốc lên xuống
 

Nga Anh B2

Xe buýt
Biển số
OF-29877
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
707
Động cơ
489,010 Mã lực
Nơi ở
Bên Gấu mẹ và gấu con
Ngày trước có cụ Đứng Cạnh Cửa Sổ và cụ Chuột Lang viết bài cũng rất hay, logic và lôi cuốn. Giờ có thêm cụ chủ thớt.
Voted
 

43KA0094

Xe tải
Biển số
OF-302654
Ngày cấp bằng
24/12/13
Số km
269
Động cơ
-929,568 Mã lực
Thật Hâm mộ kiến thức và lối kể chuyện dí dỏm của cụ chủ. Mình cũng đã đến những nơi này nhưng chỉ cữoi ngựa xem hoa - Nay vừa đọc vừa xem bài viết cụ chủ hay quá
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Cám ơn các cụ, em xin tiếp

Nằm cạnh Las Vegas Strip là Khách sạn của ngài đương kim tổng thống. Ban ngày dưới ánh sáng mặt trời chiếu vào lớp kính mầu vàng nhìn khá nổi trội. Nhưng khi đêm xuống, trong khi các khách sạn khác đèn đuốc sáng choang, thì khách sạn của ngài Trump lại tối om buồn tẻ. Vì sao vậy? Vì nó không có sòng bạc bên trong, dù nó đứng trên khu đất rộng nhất Las Vegas.
Ở cái xứ đi đâu cũng thấy sòng bạc mà không có sòng bạc trong khách sạn mình phải chăng là sự thất bại? Dân tình cứ đồn đoán là ông Trump này không được cấp phép mở casino trong KS của mình. Nếu đúng thế thì phải chửi bố cái bọn cấp phép lên ấy chứ. Chúng mày không coi tổng thống ra cái gì, đáng lẽ phải hai tay dâng giấy phép đánh bạc lên, rồi tao ban cho tý bổng lộc. Còn lằng nhằng ư? Tao cho luân chuyển công tác cho chúng mày chết, lên hết Alaska mà săn hải cẩu....
Nhưng bọn Mẽo nó dek sợ, tổng thống cũng chẳng là cái gì, sư bố bọn giãy chết thiếu tôn kính với lãnh đạo đến thế là cùng. Bọn này nó cứ luật mà nó phang, nó không cấp phép cũng có lý do của nó.
Vào cuối những năm 8x đầu 9x thế kỷ trước, Donald Trump lúc bấy giờ là ngôi sao đang lên trên bầu trời bất động sản của nước Mỹ. Ông đầu tư gần 1 tỷ USD vào sòng bạc Tai Mahan thành phố Alantic city bang New Jersey. Nhưng tỷ phú thì tỷ phú chứ tiền dek đâu ra mà ông ném vào đó đến gần 1 tỷ? Ngân hàng thì ông đã vay vượt mức tín dụng rồi. Quá tin vào khả năng của mình Trump đi vay trái phiếu Junk bond với lãi suất khủng khiếp là 14%.
Ông Trump này chắc chẳng cúng bái, bói toán, đồng cốt gì mấy nên đúng vận đen thì ông đi đổ tiền vào. Đầu tiên là vụ rơi máy bay lên thẳng đã cướp đi 3 ông giám đốc điều hành ba sòng bạc của Trump. Khi sòng bạc Taj Mahan được khai trương được thời gian ngắn thì rơi đúng vào cuộc khủng hoảng kinh tế đầu những năm 91. Trước tình thế này Trump phải nộp đơn phá sản.
Nhưng chưa hết, sòng bạc Taj Mahan của ông còn bị cáo buộc rửa tiền.... nên chuyện cấp giấy phép mở sòng bạc cho một dự án mới là rất khó khăn.
Đấy là dân đồn thế, còn Eric Trump thì nói: "Chúng tôi có giấy phép cho đánh bạc nhưng tôi không muốn đưa nó vào khách sạn này"
Chẳng hiểu ai đúng, nhưng trên thực tế bây giờ nếu các bác đến Las Vegas vào Trump Hotel thì chỉ để ở và ngoài ra họ còn bán căn hộ dạng timeshare nữa. Các bác có thể đầu tư tiền vào Donald Trump nhưng em nghĩ giá tiền không rẻ


 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Ở Las Vegas này có chỗ đánh bạc thì theo logic ở VN phải có chỗ cầm đồ có khi lại có chỗ bán thận nữa ấy chứ. Chẳng biết chính phủ Mỹ có cho phép mở của hàng cầm đồ như ta không? Nhưng đi một đoạn thì em thấy một cửa hàng thu mua trang sức và cho vay tiền mặt các bác ạ? Nếu không cầm đồ thì cho vay tiền mặt kiểu gì các bác nhỉ? Em cũng may mắn không phải vào đây nên không biết họ cho vay trên cơ sở nào. Em mà ở thêm mấy hôm có khi tìm được cả nơi họ bán thận nữa :))
Bán thận có hay không thì không biết, nhưng có một điều chắc chắn là những con bạc thua bạc ở đây họ sẵn sàng đi bán dâm để lấy tiền đánh tiếp các bác ạ. Đúng cờ bạc là bác thằng bần, mất hết cả nhân cách, cứ trượt dài rồi ngày gia nhập câu lạc bộ Juventus chẳng xa.
Ở Las Vegas cũng dễ nhận ra ai là khách du lịch qua chơi, ai là dân cờ bạc chuyên nghiệp. Những người cờ bạc chuyên nghiệp luôn có đôi mắt lờ đờ, sâu hoắm thâm đen vì thiếu ngủ, đi ra ngoài ăn uống thì vội vội vàng vàng chỉ mau mau chóng chóng đi vào gỡ tiếp


 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Thôi nói chuỵen mãi về mấy con nghiện chán quá, nhân tiện xe chạy qua cái nhà đang làm em lại chém với các bác về xây nhà ở đây.
Ở đây là giữa sa mạc mưa ít nên người ta làm nhà như thế này. Khá đơn giản, chỉ cầm mấy cái dầm thép, cọc thép, ghép gỗ vào là lên thành ngôi nhà nên giá thành xây nhà chắc rẻ. Cái này không thể áp dụng được ở VN vì mình là khí hậu nhiệt đới, nóng ẩm mưa nhiều nên cái nhà gỗ này nó không chịu được. Mà chẳng cần tới VN, sang vùng New England đông bắc nước Mỹ thôi, mưa nhiều hơn là nhà người ta phải xây bằng gạch rồi


 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Las Vegas là thành phố khá nhỏ, chạy một chút là ra tới ngoại thành. Ở đây họ cũng chia đất mặt đường bán như thế này, nhưng nó rất rộng, đủ cho các bác có thể xây khách sạn hay nhà hàng với chỗ đậu xe thoải mái. Biết là khen Mỹ thì khen cả ngày, nhưng em thấy riêng chuyện chia lô bán nền của Mỹ nó khác ta. Làm cái gì thì làm thật lớn, không vụn vặt...Sao chúng ta không làm được như họ? Hanoi, Saigon khó đã đành, ở các tỉnh chia lô cứ vài chục mét vuông một, sao ta không chia hẳn những lô vài trăm mét, vài nghìn mét bán với một giá thành hợp lý.










 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Khu vực này mật độ dân thưa hơn vùng nam Cali, nên đường chỉ có 3 lane mỗi bên nhưng vẫn vắng










 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Cách xác định đường đi ở Mỹ rất hay. Người Mỹ họ làm rất khoa học. Khi các bác vào freeway, không biết đi chiều nào. Nhưng các đường freeway của Mỹ bao giờ ngoài đánh số ra còn đánh hướng. Các bác chỉ cần xác định hướng là đi rất dễ. Em ví dụ, các bác đi từ Hà Nam ra đường cao tốc, người ta sẽ đánh 1A nam, và 1A bắc. Các bác đi vào Ninh bình thì đi theo 1A nam còn về Hanoi thì đi 1A bắc. Rất đơn giản mà hiệu quả vì không phải lúc nào cũng có biển báo đi Ninh bình










 
Thông tin thớt
Đang tải
Top