[Funland] Ba tai nạn của An-124 Ruslan

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,244
Động cơ
1,133,083 Mã lực
An 124 RA-82005 (29).jpg
An 124 RA-82005 (30).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,244
Động cơ
1,133,083 Mã lực
An 124 RA-82005 (31).jpg
An 124 RA-82005 (32).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,244
Động cơ
1,133,083 Mã lực
An 124 RA-82005 (33).jpg
An 124 RA-82005 (34).jpg
An 124 RA-82005 (35).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,244
Động cơ
1,133,083 Mã lực
An-124 số hiệu RA-82069 rơi ở Torino (Ý)
Vua Brunei đặt mua một số siêu xe ở Ý. Hãng sản xuất xe của Ý thuê An-124 chở số xe này từ Torine đến Bandar Seri Begawan, thủ đô Brunei
Máy bay An-124 xuất phát từ Moscow, theo hành trình Moscow - Torino - Abu Dhabi - Bandar Seri Begawan
Ngày 8/10/1996, máy bay An-124 rời sân bay Moscow-Chkalovsky đi Torino, chở 19 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn. Máy bay sẽ được chất đầy ô tô Ferrari để giao tại Bandar Seri Begawan, Brunei, sau khi dừng tiếp nhiên liệu tại Sân bay Abu Dhabi.
An 124 RA-82069 (1).jpg

An-124 số hiệu RA-82069 lúc chưa bị rơi
An 124 RA-82069 (2).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,244
Động cơ
1,133,083 Mã lực
Khi hạ cánh xuống sân bay Torino-Caselle, phi hành đoàn đã được thông báo về điều kiện thời tiết tại điểm đến: gió thay đổi ở tốc độ 3 hải lý/giờ, tầm nhìn 2.000 mét, đường băng RVR 36 dài hơn 1.500 mét, mưa nhẹ, rải rác ở độ cao 1.500 feet, và ở độ cao 3.500 feet, độ cao 7.000 feet, OAT và điểm sương 13°C, QNH 1012.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,244
Động cơ
1,133,083 Mã lực
Trong lần tiếp cận cuối cùng tới đường băng 36, phi hành đoàn không thể thiết lập liên lạc trực quan với đường băng và cơ trưởng quyết định bắt đầu quy trình quay vòng. Thật không may, quyết định này được đưa ra quá muộn. Khi đang leo dốc, máy bay đâm vào cây cối và đâm vào những ngôi nhà nằm ở làng San Francesco al Campo, cách cuối đường băng khoảng 1 km. Máy bay đâm vào một ngôi nhà và một nhà kho bị phá hủy. Cả phi hành đoàn, 2 người dưới mặt đất và 20 con bò trong chuồng đều thiệt mạng.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,244
Động cơ
1,133,083 Mã lực
An 124 RA-82069 (3).jpg
An 124 RA-82069 (5).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,244
Động cơ
1,133,083 Mã lực
Cuối năm 2009, PK-KQ đã thay quân phục như hiện nay. Bức ảnh này phải được chụp trước tháng 12/2009
Thông tin của bức ảnh, cụ có thể xem ở đây
Volga-Dnepr Airlines
Antonov An-124-100 Ruslan
Reg.: RA-82043
MSN: 9773054155101
Vietnam - April 2010
On delivery Sukhoi 30MK2V for Vietnam people's Air Force
Photographer Bui Tuan Khiem - Vietnam Air Spotters
Contact Bui Tuan Khiem - Vietnam Air Spotters
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,244
Động cơ
1,133,083 Mã lực
Những phát hiện sau đây đã được báo cáo:
- Điều kiện thời tiết rất khắc nghiệt,
- Tại thời điểm xảy ra tai nạn, chiều dài đường băng là 2.350 mét thay vì 3.300 mét do đang sửa chữa,
- Hệ thống ILS CAT III không hoạt động trong quá trình hạ cánh
- Các phi công đã được cảnh báo rằng phi hành đoàn của một chiếc máy bay hạ cánh trên cùng đường băng 36 khoảng 11 phút trước đó đã liên lạc trực quan với đường băng ở độ cao chỉ 200 feet,
- Phi hành đoàn tiếp tục tiếp cận bên dưới MDA mà không thiết lập được liên lạc trực quan với đường băng,
- Sự phối hợp của phi hành đoàn kém,
- Lập kế hoạch tiếp cận kém,
- Phi hành đoàn không tuân theo danh sách kiểm tra tiếp cận,
- Phi hành đoàn không phân chia nhiệm vụ một cách chính xác,
- Phi hành đoàn đã không chuẩn bị cho thủ tục di chuyển có thể xảy ra,
- Quyết định của cơ trưởng thực hiện thủ tục quay vòng được đưa ra quá muộn,
- Phi hành đoàn gặp sự cố động cơ sau khi cần gạt điện bị di chuyển đột ngột,
- Kinh nghiệm của cơ trưởng trên loại tàu bay này tương đối thấp.
 

Chepomdua

Xe tăng
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
1,178
Động cơ
221,548 Mã lực
Thông tin của bức ảnh, cụ có thể xem ở đây
Volga-Dnepr Airlines
Antonov An-124-100 Ruslan
Reg.: RA-82043
MSN: 9773054155101
Vietnam - April 2010
On delivery Sukhoi 30MK2V for Vietnam people's Air Force
Photographer Bui Tuan Khiem - Vietnam Air Spotters
Contact Bui Tuan Khiem - Vietnam Air Spotters
Ok cụ! Có thể đơn vị tại sân bay tiếp nhận thời điểm đó chưa triển khai quân phục mới. Em hóng tiếp ạ
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,244
Động cơ
1,133,083 Mã lực
An 124 RA-82069 (4).jpg
An 124 RA-82069 (6).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,244
Động cơ
1,133,083 Mã lực
An 124 RA-82069 (7).jpg

An 124 RA-82069 (9).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,244
Động cơ
1,133,083 Mã lực
An 124 RA-82069 (8).jpg
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,244
Động cơ
1,133,083 Mã lực
An-124 số hiệu RA-82042
Ngày 13 tháng 11 năm 2020 một chiếc máy bay An-124 lịch trình: Seoul - Novosibirsk – Vienna trong quá trình hạ cánh xuống sân bay Novosibirsk-Tolmachevo tỉnh Novosibirsk đã bị trượt khỏi đường băng. Phi hành đoàn 14 người sống sót
An-124 RA-82042 (1).jpg

An-124 số hiệu RA-82042 vài tháng trước khi bị rơi
An-124 RA-82042 (2).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,244
Động cơ
1,133,083 Mã lực
Ngày 13 tháng 11 năm 2020, chiếc máy bay An-124 bốn động cơ rời sân bay Seoul-Incheon trên chuyến bay chở hàng đến Vienna, dừng trung gian ở Novosibirsk, chở 14 thành viên phi hành đoàn và tải trọng gồm 84 tấn phụ tùng ô tô.

Ngay sau khi cất cánh từ đường băng 25 tại sân bay Novosibirsk-Tolmachevo, trong lần cất cánh đầu tiên, một sự cố nghiêm trọng đã xảy ra ở động cơ số 2. Một số mảnh vỡ đã đâm thủng thân máy bay, làm hư hỏng các thanh ở cả bên trái và bên phải.
Kết quả là liên lạc vô tuyến bị cắt, nguồn điện bị hỏng và khả năng kiểm soát lực đẩy trên cả ba động cơ còn lại đều bị hỏng. Phi hành đoàn đã lên đường quay trở lại ngay lập tức mặc dù máy bay đang trong tình trạng quá tải để hạ cánh khẩn cấp.
Sau khi hạ cánh trên đường băng 25 có LDA dài 3.597 mét, phi hành đoàn bắt đầu quá trình phanh nhưng máy bay không thể dừng lại trong khoảng cách còn lại. Nó chạy quá tốc độ, mất cả hai bánh ở mũi và trượt trên một cánh đồng phủ đầy tuyết trước khi dừng lại ở cách cuối đường băng 300 mét. Tất cả 14 người trên máy bay đã sơ tán an toàn và chiếc máy bay bị hư hỏng đến mức không thể sửa chữa được.
Nguyên nhân: đĩa máy nén cao áp trên động cơ số 2 bị hỏng trong quá trình cất cánh.
 

Sùng A Lềnh

Xe buýt
Biển số
OF-737454
Ngày cấp bằng
28/7/20
Số km
995
Động cơ
83,076 Mã lực
Rất trân trọng tinh thần làm việc miệt mài của cụ Ngao5
Tuổi đã cao mà cụ vẫn thức khuya, để ra những bài viết rất công phu để phục vụ anh em.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,244
Động cơ
1,133,083 Mã lực
An-124 RA-82042 (6).jpg
An-124 RA-82042 (7).jpeg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,244
Động cơ
1,133,083 Mã lực
Rất trân trọng tinh thần làm việc miệt mài của cụ Ngao5
Tuổi đã cao mà cụ vẫn thức khuya, để ra những bài viết rất công phu để phục vụ anh em.
Có rất nhiều ảnh nhưng em không xác định được chính xác, nên không dám đưa ra
Em cố gắng chia sẻ với các cụ những gì em biết, vì quỹ thời gian của em cũng không còn nhiều
Các cụ vào xem là em thấy vui rồi
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,244
Động cơ
1,133,083 Mã lực
An-124 số hiệu RA-82042 trước khi bị rơi
An-124 RA-82042 (3).jpg
An-124 RA-82042 (4).jpg
An-124 RA-82042 (5).jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top