Autopro đưa tin về độ chuông khoan của bác Sơn shark và thành viên otofun

pmhung85

Xe hơi
Biển số
OF-122031
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
170
Động cơ
382,757 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuẩn luôn...xe nhà em cũng đã làm ngay từ khi mua, qua chỗ cụ Sơn shark làm, ngon lành cành đào. Từ khi mua xe đến bây giờ, hơn 1 năm, tất cả vấn đề gì cũng qua cụ ý từ nhỏ nhất :).
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,182
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Gấu nhà em chạy con Lead bao giờ lên đời SH có khi cũng phái qua cụ Sơn Shark test phát :D
 

hoanarsenal1402

Xe tải
Biển số
OF-157300
Ngày cấp bằng
18/9/12
Số km
248
Động cơ
354,080 Mã lực
Em ở Đà Nẵng mún khoang thì làm thế nào đây :((
 

lan806

Xe tăng
Biển số
OF-172454
Ngày cấp bằng
18/12/12
Số km
1,129
Động cơ
357,402 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về lý thuyết thì việc khoan lỗ trên đĩa phanh với khoan lỗ trên chuông là giống nhau, mục đích của phanh đĩa khi khoan lỗ là tăng khả năng giải nhiệt, giảm ma sát (để phanh bớt ăn hơn) còn khi khoan lỗ trên chuông lại tăng khả năng ma sát (hơi vô lý) thì em chưa đi thử nên không dám phản biện.
 
Chỉnh sửa cuối:

nemesistan

Xe tăng
Biển số
OF-33992
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
1,131
Động cơ
486,234 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
KHi nào có SH nhập để đi thì khi đó mới quan tâm, còn không thì thôi, cứ để yên cho nó lành.
 

babyhood

Xe tăng
Biển số
OF-158278
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,269
Động cơ
363,510 Mã lực
e đánh dấu để lên đời SH cái
 

trankimcuong275

Xe hơi
Biển số
OF-136018
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
133
Động cơ
370,510 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Ko đi xe ga, chưa biết vụ này :D
 
Biển số
OF-98432
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
81
Động cơ
399,810 Mã lực
Về lý thuyết thì việc khoan lỗ trên đĩa phanh với khoan lỗ trên chuông là giống nhau, mục đích của phanh đĩa khi khoan lỗ là tăng khả năng giải nhiệt, giảm ma sát (để phanh bớt ăn hơn) còn khi khoan lỗ trên chuông lại tăng khả năng ma sát (hơi vô lý) thì em chưa đi thử nên không dám phản biện.
Khoan lỗ trên chuông để bụi bẩn trong chuông tự thoát ra ngoài như vậy tăng ma sát so với chuông nguyên và có bụi bên trong cụ ah.
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,187
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Hay quá nhể giờ e mới biết, không hiểu về lâu dài có ảnh hưởng tới tuổi thọ động cơ không ?
 

maithanh85

Xe buýt
Biển số
OF-160797
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
680
Động cơ
355,808 Mã lực
KHi nào có SH nhập để đi thì khi đó mới quan tâm, còn không thì thôi, cứ để yên cho nó lành.
Ko cứ gì nhập SH nhập việt nên dùng khoan chuông cụ ah.
Vì các dòng xe này máy nó khỏe nhưng lại chạy trong nội đô.
Còn độ bi nếu ai muốn con 125cc khỏe và êm.
 

maithanh85

Xe buýt
Biển số
OF-160797
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
680
Động cơ
355,808 Mã lực
Về lý thuyết thì việc khoan lỗ trên đĩa phanh với khoan lỗ trên chuông là giống nhau, mục đích của phanh đĩa khi khoan lỗ là tăng khả năng giải nhiệt, giảm ma sát (để phanh bớt ăn hơn) còn khi khoan lỗ trên chuông lại tăng khả năng ma sát (hơi vô lý) thì em chưa đi thử nên không dám phản biện.
Bác có bị sao ko khoan lỗ ở đĩa phanh là để tăng ma sát tăng độ bám giảm trơn trượt,giảm nhiệt do ma sát gây ra.khoan chuông cũng vậy.
Chẳng lẽ honda khoan lỗ đĩa phanh để giảm ma sát.phanh là càng tăng độ ma sát (hợp lý) khi bóp thì càng an toàn.
Bác ngâm cứu lại đi,làm gì có cái lý thuyết nào như vậy.bác đưa dẫn chứng lý thuyết đó ra e xem nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

winter1989

Xe tải
Biển số
OF-112706
Ngày cấp bằng
14/9/11
Số km
334
Động cơ
392,020 Mã lực
Làm cái này có rủi ro gì ko các cụ nhỉ, liberty có nên khoan ko ợ ^^
 

lan806

Xe tăng
Biển số
OF-172454
Ngày cấp bằng
18/12/12
Số km
1,129
Động cơ
357,402 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác có bị sao ko khoan lỗ ở đĩa phanh là để tăng ma sát tăng độ bám giảm trơn trượt,giảm nhiệt do ma sát gây ra.khoan chuông cũng vậy.
Chẳng lẽ honda khoan lỗ đĩa phanh để giảm ma sát.phanh là càng tăng độ ma sát (hợp lý) khi bóp thì càng an toàn.
Bác ngâm cứu lại đi,làm gì có cái lý thuyết nào như vậy.bác đưa dẫn chứng lý thuyết đó ra e xem nào.
Cứ tìm hiểu đi bạn nhé, việc đục lỗ để giải nhiệt thì không bàn, nhưng những cái lỗ đó có vị trí riêng của nó, không phải mỗi honda mới khoan lỗ đĩa phanh, hãng nào cũng làm và mình thấy có 2 đời xe là Suzuki gn125 và MZ của Đức là ko khoan đĩa thôi. Mặt lỗ bằng phẳng không gồ lên, về nguyên tắc diện tích tiếp xúc càng lớn ma sát càng cao. Phanh đĩa thủy lực làm cho nó ăn thì dễ, làm cho nó ăn từ từ (giảm bó cứng phanh mới khó) ... vậy thôi.
 

King_Eric

Xe hơi
Biển số
OF-62629
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
110
Động cơ
440,700 Mã lực
Em ko biết thế nào nhưng em cũng thử rồi thấy ngon.
 

tuanhh

Xe hơi
Biển số
OF-59853
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
129
Động cơ
443,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình khoan 1thời gian rồi.cảm nhận máy đi êm như khi mới mua,bác nào đi Sh nói chung và xe ga nói riêng sau khoảng hơn 1năm xe đi có hiện tượng khi kéo ga sẽ bị giật giật rất khó chịu, càng lâu ngày sẽ càng giật hơn.
 

munhana

Đi bộ
Biển số
OF-142715
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
2
Động cơ
363,620 Mã lực
Chuẩn luôn...xe nhà em cũng đã làm ngay từ khi mua, qua chỗ cụ Sơn shark làm, ngon lành cành đào. Từ khi mua xe đến bây giờ, hơn 1 năm, tất cả vấn đề gì cũng qua cụ ý từ nhỏ nhất :).
Hùng hiểm hả anh =)) cái này tốt à có gì kinh nghiệm đi SH truyền cho thằng em đi ;))
 

King Cat

Xe buýt
Biển số
OF-30155
Ngày cấp bằng
27/2/09
Số km
693
Động cơ
487,930 Mã lực
Hoi moi mua xe cung co bac khuyen khoan chuong nay no de tranh chay chuong, minh cha khoan di 1,5 nam roai toan gio cao diem di cha sao ca.!!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top