[Thảo luận] Autopro đưa tin về độ chuông khoan của bác Sơn shark và thành viên otofun

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,129
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Có cụ nào đã khoan, cho e xin địa chỉ cửa hàng này với !
 

Alituti

Xe tải
Biển số
OF-126208
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
325
Động cơ
380,940 Mã lực
Nơi ở
HÀ... LỘI
Có cụ nào đã khoan, cho e xin địa chỉ cửa hàng này với !
55 Sơn Tây - Son Béo (sơn cấ Mập) :)). Làm cả 2 xe SH và LX được 1 năm rồi, xe vẫn chạy tốt. ( Sh không bị ì và LX thì đỡ rung giật) SH mình vẫn đang dùng còn LX thì gả em nó cho 1Mem trên ******* nhà mình rồi :)
 

santatocxu124

Xe hơi
Biển số
OF-28340
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
133
Động cơ
485,070 Mã lực
Nơi ở
Cây đa nhà bò
Con Air Blade thì có nên khoan cắt đục đẽo gì không các cụ nhỉ? Autopro nói AB thì không cần thiết.
 

trongthinh80

Xe đạp
Biển số
OF-156364
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
19
Động cơ
352,490 Mã lực
Về lý thuyết thì việc khoan lỗ trên đĩa phanh với khoan lỗ trên chuông là giống nhau, mục đích của phanh đĩa khi khoan lỗ là tăng khả năng giải nhiệt, giảm ma sát (để phanh bớt ăn hơn) còn khi khoan lỗ trên chuông lại tăng khả năng ma sát (hơi vô lý) thì em chưa đi thử nên không dám phản biện.
bác thử đi trên sàn nhà ướt lán o với một sàn nhà ướt có lỗ lấm tấm thì sàn nhà nào dễ đập mặt xuống đất hơn ạ? =))
 

lan806

Xe tăng
Biển số
OF-172454
Ngày cấp bằng
18/12/12
Số km
1,280
Động cơ
358,069 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trẻ con quá, ví dụ thì cũng chọn cái gì nó tương tự em ơi. Thứ nhất chuông nó là ma sát khô, không liên quan gì với nước nôi ở đây cả, thứ hai là guốc côn nó cứng chứ không mềm như chân, nếu là lỗ nó sẽ không có ma sát tại chính cái "nỗ" đó, trừ phi bác thợ khoan tồi để ba via cho cái lỗ, lúc đó ma sát tốt hơn thật, nhưng lúc đó 3 cái búa nó thành mặt rỗ (thành rãnh).
Tôi đã nói là không phản biện mà, ai thích dùng thì cứ dùng.
 

trandon

Xe máy
Biển số
OF-72242
Ngày cấp bằng
7/9/10
Số km
50
Động cơ
426,300 Mã lực
Đơn giản mà nói thì ta đều biết phanh là để hãm chiếc xe lãi. Và để phanh thì (ở phanh đĩa) má phanh sẽ cặp vào đĩa phanh để hãm địa phanh lại. Khi sự "cặp" đó diễn ra thì theo định luận bảo toàn năng lượng (nghe kinh hé...
) năng lượng từ sự chuyển động của xe sẽ được chuyển sang nhiệt...và nhiệt đó được chính đĩa phanh, má phanh và nói chung là cả hệ thống phanh hấp thụ.

Khi chiếc xe bị buộc phải sự dụng đến hệ thống phanh một cách liên tục (ví dụ như khi ta đổ dốc mà dừng phanh để hãm xe thay vì kết hợp luân phiên giữa phanh và hãm bằng động cơ...
) thì toàn hệ thống phanh sẽ bị quá nhiệt do khả năng hấp thụ nhiệt, cơ bản là của hệ địa phanh và má phanh) sẽ không còn và hiệu suất phanh vì thế giảm...cái này ta gọi nôm na là mất phanh...[&:]

Cụ thể vụ nhiệt đo thì nó thế lày: khi nhiệt độ tăng thì vật liệu làm nên má phanh sẽ không thể giữ nổi các phân tử tạo nên chính nó và thế là 1 lớp "khí" được sinh ra và "chen" giữa má phanh và đĩa phanh...khiến cho hiệu quả phanh giảm kinh hoàng...choáng nhể...


Để tăng hiệu quả của hệ thống phanh (trên những dòng xe đòi hỏi sự vận hành ở điều kiện khác nhiệt như xe đua...) chất liệu, thiết kế của hệ thống đĩa phanh và má phanh khác rất xa...so với những dòng xe phổ thông...như chiếc Tata Nano chẳng hạn...


Vfa để giải quyết sự đau đầu này thì các loại đãi phanh khác nhau được thiết kế và chào bán -


Đĩa phanh với xọc và lỗ một phần khiến gia tăng ma sát giữa má phanh và đĩa phanh, đồng thơi giúp thoát cái đống "khí" của nợ sinh ra khi hệ thống nóng...


Có điều khi làm ra những đĩa phanh có lỗ, xọc, ta đã góp phần tạo ra những "vết nứt" dù rất nhỏ trên chính đĩa phanh (đĩa trơn được nhiên không có hiện tượng này) nhưng điều này chẳng đáng lo bởi đa phần loại đĩa phanh này được dùng trên xe đua và nó thường được thay rất thường xuyên...trên xe thương mại thì...hè...hè...mấy khi nhà sản xuất đề cập đến việc này một cách tự nguyện.

Lọa đĩa phanh với lỗ do tính năng giúp thoát "khí" nên còn được mang tên là "ventilated disk"...


Nhưng đĩa phanh mới chỉ là một phần của vấn đề, nếu đĩa phanh được độ mà ta lại chơi loại má phanh thường thì cũng bằng thừa, hay cũng chỉ là nửa mùa...bởi chúng vẫn sinh ra "khí" như thường...
...loại má phanh với vật liệu cao cấp giảm thiểu sự sinh "khí" chính là lựa chọn đi kèm với những má phanh "hoành tá tràng" trên những chiếc xe khủng...hay ít nhất là loại được độ cho khủng...


st.
 

unknown.king

Xe tăng
Biển số
OF-59071
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
1,215
Động cơ
455,540 Mã lực
Về lý thuyết thì việc khoan lỗ trên đĩa phanh với khoan lỗ trên chuông là giống nhau, mục đích của phanh đĩa khi khoan lỗ là tăng khả năng giải nhiệt, giảm ma sát (để phanh bớt ăn hơn) còn khi khoan lỗ trên chuông lại tăng khả năng ma sát (hơi vô lý) thì em chưa đi thử nên không dám phản biện.
hả? cụ đọc ở đâu cái vụ khoan lỗ phanh để giảm ma sát cho bớt ăn thế? thế bọn ferrari nó làm đĩa phanh thật to, xong khoan tỉ lỗ vào làm gì?
 

unknown.king

Xe tăng
Biển số
OF-59071
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
1,215
Động cơ
455,540 Mã lực
55 Sơn Tây - Son Béo (sơn cấ Mập) :)). Làm cả 2 xe SH và LX được 1 năm rồi, xe vẫn chạy tốt. ( Sh không bị ì và LX thì đỡ rung giật) SH mình vẫn đang dùng còn LX thì gả em nó cho 1Mem trên ******* nhà mình rồi :)
cụ Sơn chuyển sang đường Hoàng Cầu rồi cụ nhé. Thái Hà rẽ phải (chiều từ chùa bộc -> Háng Lạ)
 

maithanh85

Xe buýt
Biển số
OF-160797
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
680
Động cơ
355,808 Mã lực
Cụ giải thích nghe thấy có lý.! Xe gắn máy hầu như xe nào có phanh đĩa trước đều khoan lỗ. Em cũng éo tin bọn kĩ sư chuyên nghiên cứu về motor nó lại ngu đến mức chỉ biết khoan đĩa phanh mà không khoan chuông, không những Honda mà cả Yamaha, Suzuki hay Kawaski và nhiều hãng khác nữa chứ.! Chả nhẽ cả lũ chúng nó chỉ biết sản xuất những cái xe cho khắp thế giới đi mà lại éo bằng mấy anh sửa xe ở cái nươc VN lạc hậu ah.!? Hay là lại giống mấy quả SH nhập về VN sáng chế ngắt đèn để rồi tiêu củ sạc.!!??:-o:-/ Theo em nghĩ cái vụ khoan chuông này chỉ là cảm giác thoai.!
Éo tin thì thôi.đã ko biết lại còn kêu ca.người ta khoan dùng cả hơn năm rùi đi quá ngon xe vọt ko giật,ko có hiện tượng cháy chuông.lúc người ta sx xe chẳng ai người ta nghi đc có kiểu GT như ở VN.mà chắc là duy nhất,nên hiển nhiên người ta ko khoan chứ sao.
Autopro người ta đánh giá về cái này có nghĩa là người ta cũng nghiên cứu kỹ về vấn đề này thì họ mới đưa tin lên.
 

King Cat

Xe buýt
Biển số
OF-30155
Ngày cấp bằng
27/2/09
Số km
704
Động cơ
487,977 Mã lực
hả? cụ đọc ở đâu cái vụ khoan lỗ phanh để giảm ma sát cho bớt ăn thế? thế bọn ferrari nó làm đĩa phanh thật to, xong khoan tỉ lỗ vào làm gì?
Ô tô và xe máy là hai loại phương tiện rất khác nhau, mọi sự so sánh đều khập khiễng đó bạn ah.!

Éo tin thì thôi.đã ko biết lại còn kêu ca.người ta khoan dùng cả hơn năm rùi đi quá ngon xe vọt ko giật,ko có hiện tượng cháy chuông.lúc người ta sx xe chẳng ai người ta nghi đc có kiểu GT như ở VN.mà chắc là duy nhất,nên hiển nhiên người ta ko khoan chứ sao.
Autopro người ta đánh giá về cái này có nghĩa là người ta cũng nghiên cứu kỹ về vấn đề này thì họ mới đưa tin lên.
Bạn đã bao giờ nghe câu "nhà báo nói hay..." chưa.!? Như bài về xe Spacy 350tr, SH 2008, 200tr hay phong sao cho các cầu thủ bóng đá VN.! Còn Honda, Yamaha hay Suzuki họ đều có nhà máy ở VN, nhiều kĩ sư của họ cũng đang sống và nghiên cứu về thị trường VN để sản xuất đó bạn nhé.! Vài câu vậy thôi.!
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,582
Động cơ
476,457 Mã lực
XE Airblade có khoan được ko nhỉ?
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
7,794
Động cơ
477,124 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Báo chí đưa thông tin lên không phải thông tin nào cũng là chuẩn 100% đâu ạ, tạp chí nào cũng thế, lâu rồi những tạp chí như Nghe nhìn, PCWorld, Auto... em chỉ đọc cho vui mà thôi, họ không còn giữ được bản sắc như cũ nữa, thông tin không còn là cẩm nang cho người tiêu dùng, người đam mê công nghệ, âm thanh hay xe cộ... như trước, thông tin đưa lên giờ đây cũng chỉ mang tính tham khảo. Ngay kể cả những tạp chí rất chuẩn như PCWorld cũng dần đi theo việc kiếm cho đủ thông tin "dán" đầy các trang mà thôi. Nên đọc cũng phải chắt lọc các Cụ ạ.

Mỗi người có một sở thích, một suy nghĩ, không ai có thể áp đặt cách làm, cách nghĩ của mình cho người khác mà chỉ là trao dổi thông tin, kinh nghiệm.... với nhau mà thôi.

@: Em cũng khoan chuông chỗ bác Shark đấy nhé. Không lại bảo em phiến diện.
 
Chỉnh sửa cuối:

philongcar

Xe tăng
Biển số
OF-17206
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,272
Động cơ
520,527 Mã lực
cụ nào thích thì khoan, ko thì thôi, sao fải cãi nhau
xe cụ nào cụ đấy giữ, hỏng cũng hỏng xe mình, có hỏng xe người khác đâu mà fải lo hộ nhau
 

PhamDucThanh

Xe hơi
Biển số
OF-154127
Ngày cấp bằng
26/8/12
Số km
132
Động cơ
355,220 Mã lực
cụ cho em hỏi tý giá chỗ bác sơn như nào hả cụ?? Em có con shvn 2010 máy giờ hơi ì muốn qua chỗ bác ấy làm quá
Chuẩn luôn...xe nhà em cũng đã làm ngay từ khi mua, qua chỗ cụ Sơn shark làm, ngon lành cành đào. Từ khi mua xe đến bây giờ, hơn 1 năm, tất cả vấn đề gì cũng qua cụ ý từ nhỏ nhất :).
 

maithanh85

Xe buýt
Biển số
OF-160797
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
680
Động cơ
355,808 Mã lực
Cụ nào tiền nhiều ko sợ tốn xăng,cháy chuông hại máy thì cứ để thế đi.còn cụ nào biết chơi xe thì đến a Sơn khoan chuông nhé.
Ký sư các hãng ư! Chắc ko hơn gì dân thợ tay nghề.thiết kế của hãng ư toàn ra những mẫu xe dở ẹc.ko bằng mấy chú độ xe.
Mà mấy cụ ko biết vụ khoan chuông chắc gì đã đi sh.chắc toàn AB,click
 

ngheowa

Xe buýt
Biển số
OF-51470
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
574
Động cơ
459,310 Mã lực
Cụ nào tiền nhiều ko sợ tốn xăng,cháy chuông hại máy thì cứ để thế đi.còn cụ nào biết chơi xe thì đến a Sơn khoan chuông nhé.
Ký sư các hãng ư! Chắc ko hơn gì dân thợ tay nghề.thiết kế của hãng ư toàn ra những mẫu xe dở ẹc.ko bằng mấy chú độ xe.
Mà mấy cụ ko biết vụ khoan chuông chắc gì đã đi sh.chắc toàn AB,click
Anh em ít xiền, không biết nên mới tìm hiểu. .Mọi người cùng bình luận, chia sẻ để đưa đến cái tốt nhất. Không biết cụ thân với cụ Sơn đến mức nào, có lợi nhuận gì trong vụ này không. Đi AB với cả click thì có làm sao không, chào cụ đi sh ????
Có tiền là mua xe mới, đi cũ lại bán lại mua xe mới thế mới hoành cụ ạ
 

lan806

Xe tăng
Biển số
OF-172454
Ngày cấp bằng
18/12/12
Số km
1,280
Động cơ
358,069 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nào tiền nhiều ko sợ tốn xăng,cháy chuông hại máy thì cứ để thế đi.còn cụ nào biết chơi xe thì đến a Sơn khoan chuông nhé.
Ký sư các hãng ư! Chắc ko hơn gì dân thợ tay nghề.thiết kế của hãng ư toàn ra những mẫu xe dở ẹc.ko bằng mấy chú độ xe.
Mà mấy cụ ko biết vụ khoan chuông chắc gì đã đi sh.chắc toàn AB,click
Tôi định không nói nữa, nhưng đành phải nói ra vậy, theo tôi bạn không nên áp đặt như thế, không biết bạn là ai nhưng viết về người khác như thế là không được.
Nếu chỉ nhìn vào nick của bạn có số 85 (võ đoán thôi nhé) nếu tuổi bạn sinh 1985 thì kém tôi ..... 1 giáp, từ lúc tôi sinh ra trong nhà tôi đã có xe máy, cách đây 15 năm tôi tự mua xe bằng chính tiền của mình. Cứ trung bình 1-2 năm tôi lại đổi xe 1 lần (lần này đang đi SH VN), tôi nghĩ cái xe máy không là cái gì cả, kể cả ô tô, vì một người đàn ông có nhiều mục đích sống hơn là ăn thua ở cái xe máy, vọt lên ở đèn đỏ nhưng chưa chắc đã về đích sớm trong cuộc sống. Ở đất Hà thành này tự vươn lên bằng chính sức lực của mình, mua nhà, mua xe, tự mua sắm cho mình không phải ngửa tay xin ai là tự hào nhất, vài cái lẻ tẻ chẳng là cái gì to tát lắm đâu.
 
Biển số
OF-98432
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
81
Động cơ
399,810 Mã lực
Mình tham gia diễn đàn thấy có rất nhiều thông tin, đúng có, sai có. Các cụ tự chắt lọc thông tin cho bản thân và không cần phải lo cho người khác. Hãy thể hiện bản lĩnh của mình. Đừng cãi nhau "vặt" như trẻ con nữa.
 

Kyo2192

Xe máy
Biển số
OF-160401
Ngày cấp bằng
12/10/12
Số km
58
Động cơ
349,880 Mã lực
ae ai cũng muốn cái tốt, vận hành an toàn, trơn tru và k bệnh tật cho con xe của mình thôi, nên tự tìm hiểu, làm, và trải nghiệm mới đưa ra đc nhiều thứ quý giá cho bản thân, đừng nên nghe lời ai xúi bậy và răm rắp làm theo

Cụ nào tiền nhiều ko sợ tốn xăng,cháy chuông hại máy thì cứ để thế đi.còn cụ nào biết chơi xe thì đến a Sơn khoan chuông nhé.
Ký sư các hãng ư! Chắc ko hơn gì dân thợ tay nghề.thiết kế của hãng ư toàn ra những mẫu xe dở ẹc.ko bằng mấy chú độ xe.
Mà mấy cụ ko biết vụ khoan chuông chắc gì đã đi sh.chắc toàn AB,click
e thua cụ này về khoản so sánh giữa kỹ sư hãng và dân thợ tay nghề VN lun, e k có ý chê thợ VN kém, nhưng ở đây so sánh như vậy là quá khập khiễng cụ à, kỹ sư hãng thiết kế và chế tạo ra 1 con xe vd như SH 2013 thì nó đã tính toán theo 1 "TIÊU CHUẨN" nhất định, đường xá, tốc độ lưu hành trung bình, và quan trọng 1 là đối tượng người tiêu dùng, tất cả vì sự an toàn, khả năng tiết kiệm, vận hành êm ái nhất, đâu phải ai cũng thích xe mình bốc, chỉ có những biker đam mê tốc độ mới cần những thứ như trải nghiệm tốc độ cao, sự depa và hậu tốt hơn, mà so sánh w thợ VN thì e po tay, thà cụ so sánh với những hãng độ nổi tiếng như KOSO, POLLINI, NCY hay RRGS thì e còn coi đc, đằng này thợ VN, haha

PS: miệng la to "BIẾT CHƠI XE" mà lại mang xe ra lò, bái phục, thà đừng nói gì còn hơn......
 
Chỉnh sửa cuối:

hamvui

Xe tải
Biển số
OF-311
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
290
Động cơ
582,748 Mã lực
đứng trên khía cạnh thực tế: sau khi khoan xong ga nhẹ, đồng báo báo nhiệt độ thấp hơn roz rệt
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top