Autopro đưa tin về độ chuông khoan của bác Sơn shark và thành viên otofun

Alituti

Xe tải
Biển số
OF-126208
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
324
Động cơ
380,940 Mã lực
Nơi ở
HÀ... LỘI
Lại chém nhau vỡ cả đầu ra rồi :((. Mỗi người 1 quan điểm. AI thích thì chơi thôi!!! Chế, độ đều dựa trên cơ sở của nhà Sản Xuất mà ra cả. Gạch đá nhau là gì cho mất đoàn kết các cụ ơi!
 

tuanhh

Xe hơi
Biển số
OF-59853
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
129
Động cơ
443,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu thấy tốt thì bảo nhau vì cũng muốn mọi ng đc tốt,còn bác nào kô thích thì cũng đừng quá lời,xe ai ng đấy chăm sóc thôi mà
 

son-shark

Xe buýt
Biển số
OF-141294
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
848
Động cơ
373,260 Mã lực
Nơi ở
Giang văn Minh -Ba đình- Hà Nội
Thấy các cụ tranh luận vui quá nên mình đành có đôi chút ý kiếm!
Hôm trước, phóng viên autopro qua hỏi mình về vấn đề này, mình có nói rằng cái này ko phải mình nghĩ ra mà chỉ là học hỏi của các hãng độ xe nước ngoài mà thôi. Điều nữa là sản phẩm của họ quá đắt và khó mua nên mình làm phục vụ anh em chơi xe là chính! Vì vậy mình có đề nghị ko đưa tên mình vào bài viết!
Hay dở như thế nào thì các cụ đã sử dụng cho ý kiến, còn nếu chỉ võ đoán thì hơi thiếu công bằng!
Mình học những hãng này các cụ nhé:
http://www.gy6-motor.de/gy6-139qma-139qmb-152qmi-157qmj/Performance-Clutch-Bell-GY6-125-150cc-engine-152QMI-157QMJ-4-stroke-china-scooter
http://www.scooterinvasion.net/forum/viewtopic.php?p=29210&sid=0a3e4b762f368078f42f3162ab64799e
http://www.scooterpart.net/products.php?id=2502
http://www.alibaba.com/promotion/promotion_motorcycle-bells-promotion-list.html
http://www.apriliaforum.com/forums/showthread.php?176520-Stock-clutch-bell-or-wait
Thôi tạm thế, các cụ seach trên mạng thì còn nhiều nữa ạ!
Tuy vậy, ko phải cứ thấy người ta làm là mình làm theo 1 cách mù quáng! Tùy loại xe, tùy cách đi, khoan ntn cho hợp lý, cho cân bằng để khi vận hành xe êm ái, ko rung lắc gây hỏng vòng bi hoặc gãy trục láp lại là 1 chuyện khác nữa!
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr_Top

Xe tải
Biển số
OF-131592
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
366
Động cơ
376,460 Mã lực
Tán thành với ý kiến cuối cùng bác Sơn đưa ra, mọi người không nên tranh caĩ nữa mà hãy tự cảm nhận :)
 

Mr_Top

Xe tải
Biển số
OF-131592
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
366
Động cơ
376,460 Mã lực
Các cụ đã làm rồi cho em xin cái giá với, khi nào em thực tế với, nghe vụ này lâu rồi mà chưa thử :)
 

kung fu

Xe máy
Biển số
OF-58574
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
91
Động cơ
444,977 Mã lực
Nơi ở
hành hiệp bốn phương
OF lắm anh tài thật, chúc mừng bác
 

Ductien17

Xe hơi
Biển số
OF-82866
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
122
Động cơ
414,020 Mã lực
mai rảnh qua làm mí được.quan tâm vụ này quá :)
 

maithanh85

Xe buýt
Biển số
OF-160797
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
680
Động cơ
355,808 Mã lực
Thấy các cụ tranh luận vui quá nên mình đành có đôi chút ý kiếm!
Hôm trước, phóng viên autopro qua hỏi mình về vấn đề này, mình có nói rằng cái này ko phải mình nghĩ ra mà chỉ là học hỏi của các hãng độ xe nước ngoài mà thôi. Điều nữa là sản phẩm của họ quá đắt và khó mua nên mình làm phục vụ anh em chơi xe là chính! Vì vậy mình có đề nghị ko đưa tên mình vào bài viết!
Hay dở như thế nào thì các cụ đã sử dụng cho ý kiến, còn nếu chỉ võ đoán thì hơi thiếu công bằng!
Mình học những hãng này các cụ nhé:
http://www.gy6-motor.de/gy6-139qma-139qmb-152qmi-157qmj/Performance-Clutch-Bell-GY6-125-150cc-engine-152QMI-157QMJ-4-stroke-china-scooter
http://www.scooterinvasion.net/forum/viewtopic.php?p=29210&sid=0a3e4b762f368078f42f3162ab64799e
http://www.scooterpart.net/products.php?id=2502
http://www.alibaba.com/promotion/promotion_motorcycle-bells-promotion-list.html
http://www.apriliaforum.com/forums/showthread.php?176520-Stock-clutch-bell-or-wait
Thôi tạm thế, các cụ seach trên mạng thì còn nhiều nữa ạ!
Tuy vậy, ko phải cứ thấy người ta làm là mình làm theo 1 cách mù quáng! Tùy loại xe, tùy cách đi, khoan ntn cho hợp lý, cho cân bằng để khi vận hành xe êm ái, ko rung lắc gây hỏng vòng bi hoặc gãy trục láp lại là 1 chuyện khác nữa!
May có bác bảo vệ e.e thì ko hiểu hết về kỹ thuật xe nên ko giải thích cho các cụ kia hiểu đc.đâm ra làm càn là nói cùn.e chỉ muốn các cụ kia tìm hiểu thật kỹ.hồi trc khi đọc về kỹ thuật khoan chuông của bác e ngồi nghiên cứu google suốt cả tháng thấy rất hay và chuẩn có ý nghĩa.
Dĩ nhin các hãng có lý do của họ khi sx nhưng ko có gì là hoàn hảo tuyệt đối,còn người độ là họ muốn tăng mức cơ bản trung bình của hãng lên nên họ dựa vào nguyên lý hoạt động cơ bản và tính chính xác để độ xe tạo ra các đk tuyệt vời nhất để xe phục vụ đúng nhu cầu của họ mà lại đảm bảo độ bền và an toàn.
 

PhamDucThanh

Xe hơi
Biển số
OF-154127
Ngày cấp bằng
26/8/12
Số km
132
Động cơ
355,220 Mã lực
Bác maithanh85 ơi cho em hỏi giá khoan chuông là bao nhiu thế ạh
 

Huyromario

Xe máy
Biển số
OF-178649
Ngày cấp bằng
25/1/13
Số km
99
Động cơ
339,690 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Website
bdssungroup.com.vn

hungviet8x

Xe máy
Biển số
OF-69333
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
51
Động cơ
430,510 Mã lực
Theo ý kiên ca nhân e thì: Khoan Chuông là tốt như các bác nói trên.

Nhưng chỉ có mỗi điểm yếu là: Nhanh Mòn Lá Côn hơn kha khá đấy => sớm phải thay .(Cái này Nếu tính tỉ mỉ độ hao xăng như vụ Fi và Chế hà khí đó thì E nghĩ là ko kinh tế hơn đâu) Được cái đi cảm giác xe Xướng Hơn là đã rồi

Vì sao các hãng độ xe lớn người ta đã có bộ Chuông Khoan từ lâu trên thế giới mà các hãng Xe lại ko có. ko phải vì các bác kỹ thuật hãng kém cỏi như bác gì nói đó ạh.
Người ta tính trên phương góc độ toàn diện. về Khả năng vận hành + Tuổi thọ của thiết bị-linh kiện + Chi phí hợp lý cho người tiêu dùng.

Còn các hãng độ xe quan tâm nhiều đến Hiệu Năng đạt được hơn. về chi phí thì n ai đã độ và mua hàng độ thì ko bao giờ phải nghĩ tới vấn đề $ nong rồi.

* Điều em băn khoăn nữa là đã bác nào đi Khoan và test Speed ở nước hậu chưa ah? Bác nào khoan và đi được > 6k km cho em ý kiến với
 
Chỉnh sửa cuối:

tranhung278

Xe tải
Biển số
OF-39157
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
312
Động cơ
472,730 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình HN
Theo ý kiên ca nhân e thì: Khoan Chuông là tốt như các bác nói trên.

Nhưng chỉ có mỗi điểm yếu là: Nhanh Mòn Lá Côn hơn kha khá đấy => sớm phải thay .

Vì sao các hãng độ xe lớn người ta đã có bộ Chuông Khoan từ lâu trên thế giới mà các hãng Xe lại ko có. ko phải vì các bác kỹ thuật hãng kém cỏi như bác gì nói đó ạh.
Người ta tính trên phương góc độ toàn diện. về Khả năng vận hành + Tuổi thọ của thiết bị-linh kiện + Chi phí hợp lý cho người tiêu dùng.

Còn các hãng độ xe quan tâm nhiều đến Hiệu Năng đạt được hơn. về chi phí thì n ai đã độ và mua hàng độ thì ko bao giờ phải nghĩ tới vấn đề $ nong rồi.

* Điều em băn khoăn nữa là đã bác nào đi Khoan và test Speed ở nước hậu chưa ah? Bác nào khoan và đi được > 6k km cho em ý kiến với
cụ này nói chuẩn đấy, ae trên of có nhưng kiến thức và hiểu biết khác nhau, ai biết và trải nghiệm rồi mách người chưa biết ...
 

Piaggio Junior

Xe điện
Biển số
OF-39728
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
2,084
Động cơ
487,475 Mã lực
Các cụ tranh luận xôm nhỉ , mỗi người một ý kiến riêng , một lý do riêng cãi nhau làm gì cho mệt ....ai máu hay không máu thì ngồi nghiên cứu kỹ đi rồi trải nghiệm hãy phát biểu , một vài cụ chả biết gì cũng nói như đúng rồi , nhà sx họ cũng có lý do của họ ....
Cá nhân em cũng ủng hộ cách làm của Cụ Sơn .
 

d0cc0c4ub4i

Xe hơi
Biển số
OF-170320
Ngày cấp bằng
6/12/12
Số km
132
Động cơ
345,020 Mã lực
Về tác dụng của chuông khoan đến đâu còn gây nhiều tranh cãi, khoan chuông giúp chạy mượt, bốc nhưng lại gây mòn lá côn. Và do đó, giải pháp này chỉ nên áp dụng với xe cũ hoặc xe đã sửa bét nhè và không khắc phục được.

Trên này để ý có nhiều kụ xe mới tinh, đang chạy ngon và êm cứ hóng, đú theo khoan làm gì, xe đang mượt và ổn thì cứ đi, cứ đi khoan linh tinh vớ vẩn lợn lành thành lợn què đấy. Em có thằng bạn xe mới chạy 500km, khi đi thay dầu cũng đú khoan chuông ở địa điểm trên, thấy về report lại là chạy lạo xạo và không ổn như lúc đầu, khắc phục 2-3 lần mà ko ăn thua.
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
3,765
Động cơ
434,373 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Con @ 6888 của em có nên khoan ko bác Cá Mập ơi...
 

maithanh85

Xe buýt
Biển số
OF-160797
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
680
Động cơ
355,808 Mã lực
Về tác dụng của chuông khoan đến đâu còn gây nhiều tranh cãi, khoan chuông giúp chạy mượt, bốc nhưng lại gây mòn lá côn. Và do đó, giải pháp này chỉ nên áp dụng với xe cũ hoặc xe đã sửa bét nhè và không khắc phục được.

Trên này để ý có nhiều kụ xe mới tinh, đang chạy ngon và êm cứ hóng, đú theo khoan làm gì, xe đang mượt và ổn thì cứ đi, cứ đi khoan linh tinh vớ vẩn lợn lành thành lợn què đấy. Em có thằng bạn xe mới chạy 500km, khi đi thay dầu cũng đú khoan chuông ở địa điểm trên, thấy về report lại là chạy lạo xạo và không ổn như lúc đầu, khắc phục 2-3 lần mà ko ăn thua.
Thế với bảo muốn khoan phải nghiên cứu kỹ và xem mức độ cách đi xe của mình ntn và thực tế các đk tác động đến vc đi xe của họ.người mà suốt ngày đi mà cứ ga liên tục nhưng quang đường đi đc chỉ nhích từng tí,người mà cưa suốt ngày thích rồ bốc ga đột ngột,người mà lúc nào thích tốc độ và bứt phá...thì họ sẽ nghiên cứu để khoan chuông.
Đến với a Sơn ko phải cứ bảo khoan là a ấy khoan a ấy còn phải hỏi cặn kẽ những yếu tố trên rùi mới quyết định khoan hay ko còn khách mà nhất quyết khoan thì a ấy đành chiều khách thôi.
Bác này nói ko chuẩn lắm vì.thực tế lại ko vậy khoan hay ko khoan thì thời gian sử dụng búa côn ngay nhau cái này đã đc test 2 người cùng thay 3 búa 1 người khoang 1 người ko khoan và sau khoảng 1v thì độ mòn như nhau cụ ợ.và hơn nữa nó cũng do cách đi của các cụ nữa
Cụ nào sợ lợn lành thành lợn què nhưng vẫn muốn trải nghiệm thực tế thì làm cái chuông khoan sẵn và cất chuông zin đi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-98432
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
81
Động cơ
399,810 Mã lực
Về tác dụng của chuông khoan đến đâu còn gây nhiều tranh cãi, khoan chuông giúp chạy mượt, bốc nhưng lại gây mòn lá côn. Và do đó, giải pháp này chỉ nên áp dụng với xe cũ hoặc xe đã sửa bét nhè và không khắc phục được.

Trên này để ý có nhiều kụ xe mới tinh, đang chạy ngon và êm cứ hóng, đú theo khoan làm gì, xe đang mượt và ổn thì cứ đi, cứ đi khoan linh tinh vớ vẩn lợn lành thành lợn què đấy. Em có thằng bạn xe mới chạy 500km, khi đi thay dầu cũng đú khoan chuông ở địa điểm trên, thấy về report lại là chạy lạo xạo và không ổn như lúc đầu, khắc phục 2-3 lần mà ko ăn thua.
Được cái lọ thì phải mất cái chai thôi, Chả có cái gì chỉ được cả đâu cụ ạ.

1. Khoan chuông chạy bốc hơn, ít phải vệ sinh côn hơn, đi không giật -> lá côn nhanh hỏng hơn.
2. Để zin bền hơn -> chạy ì hơn, cần vệ sinh chuông nhiều hơn, dễ cháy chuông khi hay bị tắc đường (Để zin và hay tắc đường + không vệ sinh -> tuổi thọ chuông có khi còn thấp hơn khoan + tiền tốn xăng do trượt côn)
3. Nhiều người mới mua đã độ vì họ muốn có cảm giác chơi và tìm hiểu cụ nhé. Những người này không sợ hỏng xe và tiền độ nhiều khi đắt hơn tiền xe.

=>Chốt lại là: Nên cần phân tích đầy đủ các khía cạnh ưu, nhược mới phán được. Và mọi người cần biết rõ nhu cầu của mình trước khi quyết định độ.
 

Dunga

Xe buýt
Biển số
OF-3281
Ngày cấp bằng
5/2/07
Số km
727
Động cơ
562,794 Mã lực
Con bây xi thần thánh của em giờ đã bắt đầu đi thấy ì rồi, hay là đang chạy su hào nên nhẩy lên có cảm giác đó nhể?:))
Quyết định lúc nào rảnh qua bác Sơn khoan cho phát, dù gì cũng đã được trên mười tuổi rồi, hỏng thì thôi!
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,164
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
E về xui thằng em chuột bạch trước xem sao :D
 

Mr_Top

Xe tải
Biển số
OF-131592
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
366
Động cơ
376,460 Mã lực
Mỗi người 1 ý các cụ ạ, nói chúng em thấy các cụ nào tính cẩn thận sợ hỏng xe thì thôi đừng tham gia nữa. Trên đây là anh em hầu hết thích độ xe và tìm đến một cái đích làm sao xe vận hành tối ưu nhất, em với ông anh đồng hao 2 ae mới nhờ mua 2 cái chuông hôm nào đi khoan xong thay vào cất chuông zin đi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top