Khoan lỗ trên chuông để bụi bẩn trong chuông tự thoát ra ngoài như vậy tăng ma sát so với chuông nguyên và có bụi bên trong cụ ah.Về lý thuyết thì việc khoan lỗ trên đĩa phanh với khoan lỗ trên chuông là giống nhau, mục đích của phanh đĩa khi khoan lỗ là tăng khả năng giải nhiệt, giảm ma sát (để phanh bớt ăn hơn) còn khi khoan lỗ trên chuông lại tăng khả năng ma sát (hơi vô lý) thì em chưa đi thử nên không dám phản biện.
Ko cứ gì nhập SH nhập việt nên dùng khoan chuông cụ ah.KHi nào có SH nhập để đi thì khi đó mới quan tâm, còn không thì thôi, cứ để yên cho nó lành.
Bác có bị sao ko khoan lỗ ở đĩa phanh là để tăng ma sát tăng độ bám giảm trơn trượt,giảm nhiệt do ma sát gây ra.khoan chuông cũng vậy.Về lý thuyết thì việc khoan lỗ trên đĩa phanh với khoan lỗ trên chuông là giống nhau, mục đích của phanh đĩa khi khoan lỗ là tăng khả năng giải nhiệt, giảm ma sát (để phanh bớt ăn hơn) còn khi khoan lỗ trên chuông lại tăng khả năng ma sát (hơi vô lý) thì em chưa đi thử nên không dám phản biện.
Cứ tìm hiểu đi bạn nhé, việc đục lỗ để giải nhiệt thì không bàn, nhưng những cái lỗ đó có vị trí riêng của nó, không phải mỗi honda mới khoan lỗ đĩa phanh, hãng nào cũng làm và mình thấy có 2 đời xe là Suzuki gn125 và MZ của Đức là ko khoan đĩa thôi. Mặt lỗ bằng phẳng không gồ lên, về nguyên tắc diện tích tiếp xúc càng lớn ma sát càng cao. Phanh đĩa thủy lực làm cho nó ăn thì dễ, làm cho nó ăn từ từ (giảm bó cứng phanh mới khó) ... vậy thôi.Bác có bị sao ko khoan lỗ ở đĩa phanh là để tăng ma sát tăng độ bám giảm trơn trượt,giảm nhiệt do ma sát gây ra.khoan chuông cũng vậy.
Chẳng lẽ honda khoan lỗ đĩa phanh để giảm ma sát.phanh là càng tăng độ ma sát (hợp lý) khi bóp thì càng an toàn.
Bác ngâm cứu lại đi,làm gì có cái lý thuyết nào như vậy.bác đưa dẫn chứng lý thuyết đó ra e xem nào.
Hùng hiểm hả anh cái này tốt à có gì kinh nghiệm đi SH truyền cho thằng em điChuẩn luôn...xe nhà em cũng đã làm ngay từ khi mua, qua chỗ cụ Sơn shark làm, ngon lành cành đào. Từ khi mua xe đến bây giờ, hơn 1 năm, tất cả vấn đề gì cũng qua cụ ý từ nhỏ nhất .