Thực ra có mấy điều:
- Khi làm auto EQ, nên đặt Gain của âm li xuống thấp nhất có thể,
để làm giảm méo do âm li gây ra, mặc dù theo lý thuyết thông số méo toàn thấy âm ly có THD tầm 0,04 (nhỏ hơn nhiều mức 0,1, là mức giới hạn kỹ thuật). còn sub thì nên để Gain và Bass Boots thấp hơn bình thường một chút, để sau này kéo bằng tay lên là vừa ! auto EQ mà vẫn chỉnh tay được là ở chỗ này này
- Trường phái duy thực khác với duy lý (thuyết) ở chỗ là, cảm giác sau khi làm được EQ tối ưu (theo chính chủ xe nhé), sau khi EQ thì lại tiếp tục chỉnh to nhỏ các kênh tiếp trên âm ly nữa, âm thanh nghe sẽ hay hơn nhiều so với khi chưa làm auto EQ. bass mặc dù đặt sau tít cốp nhưng vẫn lên kính lái như ai
- sau khi xong EQ, chả cần bật R.STRV .... để Flat thôi !
- sau vài hôm, lại làm lại auto EQ ở vị trí khác, có khi loanh quanh một hồi mới tìm ra được điểm tối ưu
. Còn trường phái nghe thì chắc phải lên Bit và thời gian nghe dài dài mới individualize được
đối với loa khủng, âm ly khủng như Toy thì chắc auto EQ không mang lại khác biệt, chắc bởi thiết bị của cụ đã lấp đầy chỗ trống rồi, nhưng mà cần nhiều xiền đầu tư. Còn dòng entry thì tận dụng công nghệ để mang lại kết quả chấp nhận (có khi ngang với của cụ), đầu tư thấp hơn nửa thì tội gì
!