[Thảo luận] ATGT - Chướng tai, gai mắt các bác quẳng vào đây!

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,317
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Về vụ chuyển biển "Nhấp nhô" vào giữa giải phân cách QL5 có làm được không bác Khuu trả lời đi.
Em trả lời thì là không ạ! Còn việc góp ý với người có thẩm quyền thì là có ạ!
 

cojemontuisoa

Xe đạp
Biển số
OF-17112
Ngày cấp bằng
6/6/08
Số km
37
Động cơ
508,470 Mã lực
Nơi ở
Sở Lượn
Em trả lời thì là không ạ! Còn việc góp ý với người có thẩm quyền thì là có ạ!
Cám ơn bác lắng nghe, em biết vụ này phải thay đổi thiết kế giải phân cách, biển báo đường bộ tùm lum, qua các cấp phê duyệt, nhưng anh em mình vì cái chung thôi bác ạ.
 

Vietkid

Xe điện
Biển số
OF-115
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
2,272
Động cơ
603,500 Mã lực
Phía trước khoảng 200m đã có cái biển vuông to ở trên báo phân làn đưởng rồi mà? Hay bác chỉ mải để ý xem đèn có sáng không mà không chịu nhìn lên cao :))
Báo cáo bác, đường đông bác đang đi sát giải phân cách, nhìn mũi tên chỉ dưới đường là dễ nhất, em đố bác nhìn thấy tấm biển đấy.
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Em thấy tại Cầu Mám Km 231+909 từ Tuyên quang đi Hà giang, đoạn cua này rất nguy hiểm. Khúc cua khá gấp, ko có biển báo cua gấp (Em chỉ thấy có cái biển báo trọng tải cầu là 17T thôi.). Hàng cọc tiêu, rào sắt lại ko có phản quang.

Hệ quả là rất nhiều bố ôm cua bị chửa = phi thẳng vào rào chắn ạ (Trong đó có một bố trên OF.)

Cụ Khuu ngâm cứu, nếu trong tầm tay hoặc kiến nghị được thì cho cắm biển cảnh báo cua gấp và làm cái phản quang ở rào sắt cho bà con dễ nhìn.
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,317
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Bác nào hay hoạt động trên tuyến QL18 cần lưu ý. Có lần em đi qua đoạn thuộc địa phận Bắc Ninh giáp đất Vĩnh Yên thi bị xxx chặn lại. lúc đó em chỉ chạy có 80Km/h nên rất ngạc nhiên khi bị thông báo dính tốc độ....*** ...thế mới bực đã thế các chú lại vội vàng tương luôn bb em tửơng bb thừơng thôi - kệ.... lúc đọc mới biết lỗi quá 80/40 (Lỗi này nặng các bác ợ....:102:mất 4 chai còn giữ xe 30 đấy - đen quá) cãi chày cãi cối mãi các chú xxx dẫn ngược lại đoạn cầu vượt chỉ cho thấy cái biển cọc hạn chế tốc độ <40 ( cái này xế trong nam đã kêu lên đài báo - nay bỏ lâu rồi ) Ở một cung đường ngon và vắng như dường 18 cắm biển đó ngang bẫy nhau:ohmy: Đẫ có cầu vượt sang đường cắm biển đó chỉ để hạn chế trong đoạn có mấy trăm mét. thì bác nào đi qua mà chẳng bị các chú hạ....:)) lần nào đi qua em cũng thấy vài bác đứng gãi đầu , gãi tai với các chú:)):21:..Khuyến cáo bác nào mới đi đoạn đó lên lưu ý....Chúc các bác thượng lộ binh an ....nhớ để ý kỹ mấy cái biển A ma tơ và máy chú xxx nhé - hay nấp sau chỗ khuất lắm đấy :77:
Cái này em nhổ rồi mà chả thấy vodka đâu nhể? (b)
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,060
Động cơ
574,131 Mã lực
Em đã đọc hết các bài đã viết trong thớt này, em xin có ý kiến thế này:
Đối với đường quốc lộ, đặc biệt với phần lớn các đường không có dải phân cách cố định ở giữa như: QL3, QL18, QL6, ... thì nhiều khi biển báo rất bất hợp lý, em xin ý kiến về 3 loại biển sau đây (em xin lấy ví dụ cụ thể cho QL3 mà em đi thường xuyên):
1. Biển hạn chế tốc độ: Không sử dụng biển hạn chế tốc độ như hiện nay vì rất khó quan sát do khuất cây, khuất xe khác đang đỗ, và đi đường lạ thì càng dễ bị xxx sờ vì biển bị khuất rồi còn đâu mà thấy mới lại đi mà cứ phải lo nhìn biển thì nguy hiểm lắm và nhiều khi nhìn mãi chẳng thấy biển hết hạn chế tốc độ. Tốc độ tối đa cho phép sẽ thay bằng màu của vạch kẻ dọc đường đi, cụ thể: màu xanh cho chạy tối đa là 80km/h, màu đỏ là 50km, màu da cam là từ 30 km trở xuống (nên bỏ tốc độ giới hạn 40km, ví dụ như đầu TX Uông Bí, đoạn chuẩn bị rẽ vào Quảng Yên trên QL18, và các tốc độ 15km/h đoạn cầu Vĩnh Tuy cắt QL5 chiều về HN, một số công trường khác nơi thì đặt biển 10km/h, nơi thì 20km/h,... tất cả các giới hạn tốc độ từ 40km trở xuống qui chung về 30km vì em thấy chẳng có ai đi 10km/h, hay 5km/h cả ). Khi chuẩn bị chuyển từ vạch xanh sang vạch đỏ nhất định phải có đoạn vạch vàng dài tối thiểu 500m, vạch vàng sẽ cho chạy 60km/h, nhưng giá trị 60km/h này sẽ không phải bắt buộc chỉ là cảnh báo thôi. Cái vạch và giới hạn tốc độ này sẽ áp dụng cho xe có tốc độ cao nhất được qui định trong luật GTĐB, các xe còn lại (được chia theo nhóm như trên các biển chỉ dẫn sẽ tự xác định tốc độ cho mình). Còn khi gặp biển màu da cam thì tất cả mọi loại xe phải tuân thủ tốc độ là 30km/h. Vấn đề là trên phần lớn các quốc lộ là đường hai chiều, không kẻ vạch ở giữa thì nay ta sẽ kẻ vạch này phía bên tay phải, vạch này không phải là phân làn mà chỉ là chỉ dẫn tốc độ nên sẽ không bị phạt nếu đè lên.
2. Tất cả các biển cấm vượt sẽ bỏ đi và thay bằng vạch kẻ liền giữa đường. Có nhiều chỗ em thấy cấm vượt nhưng lại vạch kẻ đứt (đoạn hết thị trấn Sóc sơn về phía HN, và vài đoạn khác em không nhớ) vì nếu không có nhu cầu vượt thì cũng chẳng có cần đè lên vạch làm gì (trừ khi gặp xe hỏng giữa đường, mà đã gặp xe hỏng thì vạch liền vẫn phải đi qua), ngược lại, khi hết Nguyên Khê về phía HN vừa hết biển cấm vượt thì lại gặp ngay vạch kẻ liền (đoạn giáp đường tàu) thì đúng là bó tay. Khi nào hết vạch liền thì sẽ hết cấm vượt. Mà theo em đã cấm xe tải vượt thì cũng cấm luôn xe con vượt (cái này em nói sai các cụ đừng ném em nhé!) vì các xe tải bây giờ phần lớn là xe đời mới có tốc độ cao, hệ thống an toàn cũng tôt.
3. Các biển giao nhau: Cũng sẽ bỏ, cách nơi giao nhau tối thiểu 500m sẽ có các ký hiệu chính giữa tim đường, một vạch chạy theo chiều dọc đường dài >5m, một vạch cắt ngang về phía sẽ có giao nhau (hoặc cả hai phía nếu là ngã tư), đường nào chiều rộng của vạch sẽ thể hiện mức độ ưu tiên của đường (như trên các biển hiện nay).
Nếu làm thế này thì lái xe luôn biết mình được chạy tốc độ bao nhiêu? có được vượt không? và sắp đến chỗ giao nhau chưa? Không phải vừa đi vừa nhìn biển rất nguy hiểm và đặc biệt nhiều chỗ cấm sau đó chẳng thấy biển hết cấm đâu cả?
 

Trung Khai

Xe tải
Biển số
OF-20371
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
471
Động cơ
504,780 Mã lực
(b) Vodka bác cái! bác chỉ dẫn nhiệt tình quá. Như thế thì túm lại em cứ chạy 40Km/h cho nó lành. Nhưng em thấy xe khách nó chạy kinh hoàng thì có bám đuôi được không? mà chỗ rẽ phải lên Yên Thành là đường 538 (híc, em quê Yên Thành mà). Mỗi lần về quê, em chạy rón rén lắm nhưng cũng hay liều bám theo xe khách nhưng không được lâu vì họ vượt kinh lắm, không dám theo nên bị cắt đuôi luôn.

Xin các bác cho em có ý kiến. cẩn thận với mấy thằng xxx quê choa. vào tới hoàng Mai là coi chừng. qua cầu nó cắm biển 40. qua làng nó cũng cắm biển 40. cụ thể nhé.
+tới Hoàng Mai ko nói làm gì rồi, qua trạm phí Hoàng Mai một đoạn có đoạn đường hơi dốc hơi cong sang phải, đi tới đó nhìn sang trái thấy quả đồi, trên đồi có 2 cột phát sóng di động ấy (1 của mobile, 1 của Viettel), nhìn sang phải sẽ thấy 1 số 40 nằm trong vòng tròn đỏ
+ tới thị trấn Cầu Giát thi 50 ko nói rồi các bác vào thêm 8km nữa thì gặp 1 ngã ba, gọi là ngã ba Yên Lý. cẩn thận nhé lại số 40 nằm trong vòng tròn đỏ
+ qua Ngã ba Yên Lý thì có thể 80mà vít rồi nhưng yên tâm đi. kim chưa kip lên 80 thì các bác đã phải phanh dúi dụi rồi vì đó chính là Cầu Lồi. Tất nhiên là ở đó lại có số 40 nằm trong vòng tròn đỏ rồi
+ qua cầu lồi thì đã chạy được chưa nhi? chưa đâu. qua cầu lồi một đoạn bác chạy qua đội 5-1 (một trong 4 đứa con cưng của xxx Nghệ An) tui ko có biển cấm nhưng thôi thì tránh voi chả xấu mặt nào từ từ thôi các bác nhé.
+qua 51 là vào tới Chợ Sy. nơi có tỉnh lộ 34 đi lên Yên thành, tới đây có biển giới hạn 40 và 50, nhưng chết là ở đó. Thị tứ Chợ Sy có 500m thôi. qua ngã ba là tới cầu Bùng, qua cầu Bùng là có khúc cua trái, tiếp đó là Cống Ba Cửa, qua Cống Ba Cửa là cua phải luôn. nếu để ý thì sẽ thấy biển hết hạn chế 40 bên phải đường. đấy. ko thấy biển hạn chế 40 chỉ có biển quy định tốc độ trong thị trấn nên xe tải dưới 3500kg và xe con cứ phệt 50 là dính đòn ngay lập tức thôi thì cứ chịu khó bò 40 cho nó lành các bác nhe
+qua biển hết hạn chế 40 đó khoảng 1km là vào thị trấn Diễn Châu (nơi giao nhau giữa quốc lộ 1 và QL7) thì không nói các bác cũng biết cứ biển chỉ đẫn tốc độ mà áp dụng qua thị trấn điễn châu rồi là cứ mát ga. nhưng chú ý tới Đền Cuông đường hơi quanh co rất nguy hiểm, có biển cấm vượt đấy, đừng có vượt mà lãnh đòn đấy vì xxx nó chụp cả ảnh xe các bác đang vượt đấy :) .
Khi nào qua Đền Cuông có một chỗ giao nhau giữa đường sắt và đường bộ. chỗ này rất nguy hiểm vì đường cong chữ S đã thế đường tàu lại đi chéo nên xe đạp xe máy toàn ngã đoạn này vì thế nên làm chủ tốc độ không lại như em ngày trước, một thằng xe máy chui vào gầm con Huyndai Cudong 15 tấn của em, may mà thằng đó ko việc gì chỉ mất con 82 thôi. chỗ này ngày xưa có biển han chế 40 nhưng ko hiểu thằng ngu nào nó bán sắt vụn rồi
+ qua đoạn đó các bác cứ mát ga vào Nam Cấm, qua Nam Cấm là tới Hành, chỗ này rất nguy hiểm đấy. Có cái ngã 3 rẽ phải vào đường tránh Vinh đường đang thẳng chúng no ko mở rộng 2 bên mà mở rông sang bên fải. đã thế còn đăt 1 con lươn to tướng, nếu ko chú ý là xơi ngay đặc sản cháo lươn xứ Nghệ đấy. có lần em đi Quế Phong về trong ngày, (cả đi cả về gần 600km) đi từ 5h sáng về lúc đó khoảng 1hđêm (tức là khoảng 20 tiếng) tới chỗ đó em bị ngủ thần kinh, cứ thẳng đường là phang, may mà một mình một đường nên khi giật mình tỉnh lai mới thấy mình đi.....thẳng. hú hồn ko có xe nào đi ngược chiều. TSB nó chú lúc đó mà có xe đi ngược chiều thì chú Zace đang phi 90km/h nó phang đối đầu luôn các bác chú ý nhe, nhất là buổi tối.
+ ai muốn đi các huyên Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Quỳ Châu. Quế Phong thì tới Cầu Giát rẽ phải lên tới ngã 3 Tuần gặp QL48 ở đó lại rẽ phải là tít nhưng chú ý cách thị xã Thái Hòa có ngã tư giao giữa đường mòn và QL48. chạy 40 thôi nhé. đội xxx48 nó bắn cho tan bằng đấy
ai đi Yên thành thì tới Chợ Sy rẽ phải
ai đi Đô Lương, Anh Sơn. Con Cuông, Kỳ Sơn, Tương Dương thì tới điễn châu rẽ fải vào QL7 nhưng chú ý nhé đội xxx1-7 cũng bắn kinh lắm đấy, nhất là chỗ xã Khai Sơn, nơi giao lộ giữa QL7 và đuường HCM
ai đi Nam Đàn, Thanh chương thì vào Vinh theo QL46 đi lên nhưng chú ý nhé. thị trấn Nam Đàn bị xxx46 bắn thường xuyên luôn.
cẩn thân các bác nhe. chúc các bác luôn bình an và găp may mắn như tôi
(b)
 

tla

Xe điện
Biển số
OF-13289
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
3,411
Động cơ
544,574 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Bên 2 công chúa nhỏ
Kính gửi bác Khuu, em biết việc em đề nghị sau đây có thể ngoài phạm vi của bác nhưng em nghĩ có thể theo nghành dọc bác tác động đựoc chăng. Nội dung nó là thế này:
Ngã năm Ô chợ Dừa gần cơ quan em hiện nay tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu lệch pha: đường Nguyễn Lương Bằng - Tôn Đức Thắng chiều Hà Đông đi Quốc Tử Giám để đèn xanh 65s, chều ngựợc lại để đèn xanh 45s. Bố trí lệch pha như thế này vào bưởi sáng thì không vấn đề gì vì bưởi sáng thì chiều Hà Đông đi Quốc Tử Giám lưu lượng xe nhiều hơn chiều ngược lại nên cần đựoc ưu tiên hơn. Nhưng đến buổi chiều các chú nhà ta không xoay lại pha đèn dẫn đến chiều cần ưu tiên là chiều Quốc Tử Giám đi Hà Đông lại không được ưu tiên nên xảy ra ùn tắc trên chiều này rất lớn, thường hơn 18h30 chiều mới vãn ùn. XXX biết điều này nên cứ được 2/3 pha đèn còn đang đỏ đã vẫy cho xe chiều này đi, nhưng tại sao biết vô lý mà không điều chỉnh, kết hợp nhiều hôm xe máy đi cố thế là gây tắc (không còn là ùn nữa). :102::102::102:
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,424
Động cơ
497,020 Mã lực
Em thấy cái đèn xanh để rẽ từ Thái Hà vào Trung liệt nó sáng có 6s, như vậy liệu có phải là ít quá không các cụ?
 

quatmo212

Xe điện
Biển số
OF-3919
Ngày cấp bằng
21/3/07
Số km
2,229
Động cơ
572,888 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó có beer
chưa bằng đoạn dưới chân cầu vượt ở vọng, rẽ phải rẽ trái thì 90s mà đi thẳng thì có 10s???? chờ mỏi cổ vừa thấy xanh lại đỏ :ohmy:
 

ntpine

Xe tải
Biển số
OF-10676
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
328
Động cơ
532,450 Mã lực
Nơi ở
HN-Berlin-HN
chưa bằng đoạn dưới chân cầu vượt ở vọng, rẽ phải rẽ trái thì 90s mà đi thẳng thì có 10s???? chờ mỏi cổ vừa thấy xanh lại đỏ :ohmy:
Dưới chân cầu Ngã tư Sở cũng thế, đường đông, ai đi thẳng thì phải đợi lâu ơi là lâu
 

diahinh

Xe đạp
Biển số
OF-22234
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
18
Động cơ
495,680 Mã lực
Em thấy mấy chỗ như Lai cách Hải dương, Mộc châu Sơn la, Tam diệp Ninh Bình, Đò lèn thanh hóa , em khong nho hết nua kinh lắm:mad:
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,616
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Cháu có vụ này cực kỳ bức xúc:

1. Đồng Văn và Phủ Lý, hướng từ Hà Nội đi HCM KHÔNG HỀ CÓ BIỂN BÁO vào khu đông dân cư. CSGT thì cứ bắn tốc độ đều đều, dính là chết. Chả lẽ cứ phải nhìn cái biển báo hết khu đông dân cư ở chiều ngược lại để ke đường à? Còn mắt đâu mà nhìn đường nữa? Đề nghị lắp biển đúng tiêu chuẩn ngay.

2. Hà Nội đi Vĩnh Yên: Không có biển báo khu đô thị đông dân cư, cứ tương cái biển 2 loại tốc độ 80/50 trên cùng 1 cái biển báo. CSGT thì cứ bắn tốc độ đều đều, dính là chết. Đề nghị lắp biển đúng tiêu chuẩn ngay.

Chả biết đề nghị này của nhà cháu bao giờ mới được thực hiện nhẩy :77::77::77:

Nhà cháu xin hết ạ.
 

training

Xe tăng
Biển số
OF-14607
Ngày cấp bằng
8/4/08
Số km
1,243
Động cơ
526,290 Mã lực
Chào các bác Khu II, không biết các bác sinh hoạt ở khu này để diện kiến, chả là tháng trước em học lớp Chuyên viên chính tại tầng 5 nhà các bác, thấy có 1 em KM mông dán tem OF, định ra bóc trộm dán vào xe mình nhưng chưa có dịp đấy :21:
Úi bác ơi, em xin bác, xe em đấy ạ! Từ giờ cứ mất là chỉ có bác!:'(
Hóa ra 2 bác đều là ng nhà cả ah? Các bác có bao giờ lên 80 THĐ ko thế? Các bác mà lên làm việc thì ới em cà phê nhé? Bác Khuu thì là Khu2 quân của bác Nguyễn Tuấn cũ, còn bác cô đưa mông tôi xoa thì công tác ở đâu đới?(b)EM vod các bác nhớ vod lại cho em nhé
 

phamduytuan

Xe hơi
Biển số
OF-11301
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
145
Động cơ
531,650 Mã lực
Nơi ở
OFHP
Website
360.yahoo.com
- Các bác có biết đoạn qua Hải Dương đường 5 mới có hạn chế tốc độ không nhỉ, mấy ông bạn em nói chỉ hạn chế đường cũ vào trung tâm TP.

- Trên đoạn đường 5 đoạn qua thành phố HP vào nội thành ý, có chia làn đường xe thô sơ bằng vạch vàng nhưng hiện nay vạch mờ hết rồi không kẻ lại nhưng các chú *** vẫn phạt đều vậy bác cho biết cụ thể để anh em tránh.
 

pingpoong

Xe tăng
Biển số
OF-23903
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
1,285
Động cơ
505,011 Mã lực
Nơi ở
B Đ N
các pác cho em hỏi cái biển hết tóc độ hạn chế Thị Trấn bình mỹ Hà nam nếu đi từ Nam định lên nó nằm ở đâu??? em đi từ Nam Định lên cứ tèng tèng 50km/h từ Bình Mỹ tới hết Phủ Lý luôn mười mấy cây khổ :102:
 

kduc

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,136
Động cơ
1,605,978 Mã lực
Bác xem lại cái đảo giao thông bằng sơn chỗ SÓc Sơn cái, to quá anh em hay dính mí lại lãng phí đường quá, ít nhất có 2 thớt phàn nàn vụ này rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top