[ATGT] AT đang chạy có nên về số mo ( N )

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
e thấy 10 cụ thì đến 9 cụ bảo hại hộp số, cơ mà có cụ nào chứng minh được ko ạ, dù chỉ là lý thuyết, hoặc một chú ý nào từ nhà SX, chứ toàn cảm tưởng thì e ứ tin (e ứ tin nhưng e cũng chẳng dại làm khác các cụ :D )
Động tác từ D về N không gây hại gì cho hộp số hết, nhưng nếu đang thả trôi mà từ N phải sang D ngay thì hại thế nào chắc cụ cũng hình dung được, như vậy thì phải đạp phanh dừng hẳn mới sang D được, mất chủ động khi có tình huống bất ngờ. Ngoài ra chạy kiểu như vậy k tiết kiệm xăng đối với các xe dùng phun xăng (đa số các xe bây giờ), cho nên chả có lý do gì mà phải đi như vậy cả
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-308499
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
573
Động cơ
304,930 Mã lực
e thấy 10 cụ thì đến 9 cụ bảo hại hộp số, cơ mà có cụ nào chứng minh được ko ạ, dù chỉ là lý thuyết, hoặc một chú ý nào từ nhà SX, chứ toàn cảm tưởng thì e ứ tin (e ứ tin nhưng e cũng chẳng dại làm khác các cụ :D )
Chuyển N <=> D ko hại hộp số, cũng ko phải dừng hẳn hay đạp phanh mới về D được, tuy nhiên lái sẽ ko chủ động rất nguy hiểm, và hình như mất cả trợ lực phanh nữa, e hóng thế :v
 

dongcasper_2

Xe tăng
Biển số
OF-44097
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
1,686
Động cơ
477,343 Mã lực
Động tác từ D về N không gây hại gì cho hộp số hết, nhưng nếu đang thả trôi mà từ N phải sang D ngay thì hại thế nào chắc cụ cũng hình dung được, như vậy thì phải đạp phanh dừng hẳn mới sang D được, mất chủ động khi có tình huống bất ngờ. Ngoài ra chạy kiểu như vậy k tiết kiệm xăng đối với các xe dùng phun xăng (đa số các xe bây giờ), cho nên chả có lý do gì mà phải đi như vậy cả
thế thì chuyển D-D1-D2 có phải dừng hẳn ko cụ :D, nguyên lý có gì khác nhau giữa chuyển N-D và D-D1-D2 :D
 

HKN

Xe hơi
Biển số
OF-301141
Ngày cấp bằng
9/12/13
Số km
161
Động cơ
308,500 Mã lực
em cũng đang thắc mắc là không biết đang đi thì từ D -> N, rồi lại từ N -> D (ở tốc độ vừa phải, k quá thấp) thì có vđ gì không :D
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,619
Động cơ
905,376 Mã lực
thế thì chuyển D-D1-D2 có phải dừng hẳn ko cụ :D, nguyên lý có gì khác nhau giữa chuyển N-D và D-D1-D2 :D
Chắc chỉ trừ những cái AT rất cổ, lái xe chuyển cần số là nó thi hành ngay tắp lự, còn đại đa số những cái xe mới bây giờ việc chuyển (sang số) là nó tự động thực hiện theo trình tự được lập trình sẵn. Cái cần số chỉ là cổng giao tiếp giữa cái xe và người lái. Khi người lái "chuyển" số bằng cần số thì xe nhận được lệnh và sẽ thực hiện theo trình tự của nó. Rất nhiều trường hợp nó không tuân lệnh nếu xe không an toàn (không chỉ về tai nạn mà cả máy móc,...)!
 
Chỉnh sửa cuối:

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,848
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
e thấy 10 cụ thì đến 9 cụ bảo hại hộp số, cơ mà có cụ nào chứng minh được ko ạ, dù chỉ là lý thuyết, hoặc một chú ý nào từ nhà SX, chứ toàn cảm tưởng thì e ứ tin (e ứ tin nhưng e cũng chẳng dại làm khác các cụ :D )
Để iem tìm dẫn chứng chứng minh cho kụ nhóe,
 

ngvbang

Xe buýt
Biển số
OF-28655
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
515
Động cơ
488,610 Mã lực
Tiết kiệm xăng quá, bác chủ thớt ơi, tiết kiệm được cái này lại hại cái khác thui
 

tungduong0610

Xe điện
Biển số
OF-19568
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
4,054
Động cơ
541,000 Mã lực
Nơi ở
Ban ngày công sở, tối quán nhậu, đêm bên gấu....
Chắc chỉ trừ những cái AT rất cổ, lái xe chuyển cần số là nó thi hành ngay tắp lự, còn đại đa số những cái xe mới bây giờ việc chuyển (sang số) là nó tự động thực hiện theo trình tự được lập trình sẵn. Cái cần số chỉ là cổng giao tiếp giữa cái xe và người lái. Khi người lái "chuyển" số bằng cần số thì xe nhận được lệnh và sẽ thực hiện theo trình tự của nó. Rất nhiều trường hợp nó không tuân lệnh nếu xe không an toàn (không chỉ về tai nạn mà cả máy móc,...)!
về cơ cấu số AT em ko hiểu lắm, nhưng số MT thì em biết và đã có lần tháo lắp rồi.

nghe cụ nói như vậy thì có vẻ AT ngày nay thành điều khiển điện tử chứ không phải vào số cơ học à
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,848
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Chuyển N <=> D ko hại hộp số, cũng ko phải dừng hẳn hay đạp phanh mới về D được, tuy nhiên lái sẽ ko chủ động rất nguy hiểm, và hình như mất cả trợ lực phanh nữa, e hóng thế :v
Kụ hóng cũng chỉ là hóng thôi, kụ có dẫn chứng thì show ra thì kụ ý mới tin cơ,
 

Bomva

Xe điện
Biển số
OF-73151
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
3,183
Động cơ
442,751 Mã lực
e thấy 10 cụ thì đến 9 cụ bảo hại hộp số, cơ mà có cụ nào chứng minh được ko ạ, dù chỉ là lý thuyết, hoặc một chú ý nào từ nhà SX, chứ toàn cảm tưởng thì e ứ tin (e ứ tin nhưng e cũng chẳng dại làm khác các cụ :D )
Em hiều thế này khi AT mà không đạp hết phanh thì đuơng nhiên má côn còn bám. Mà khi má côn còn bám mà chuyển số là không ổn rồi. Giống như xe MT chuyển số mà không cắt côn. Vật để cắt côn hết đối với xe AT là khi xe đứng yên khi ta đạp hết phanh!
 

sathach2010

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35114
Ngày cấp bằng
12/5/09
Số km
191
Động cơ
476,110 Mã lực
về cơ cấu số AT em ko hiểu lắm, nhưng số MT thì em biết và đã có lần tháo lắp rồi.

nghe cụ nói như vậy thì có vẻ AT ngày nay thành điều khiển điện tử chứ không phải vào số cơ học à
Em xin có chút ý kiến cá nhân...
Đang chạy mà về N thì ok..! Nhưng đã về N rồi xe vẫn lăn bánh ở tốc độ 50km trở lên song lại sang D thì ắt sẽ hại côn(cụ thể hơn là hại Bí bơm dầu hộp số) e nói theo cảm nhận kiểu như xe MT thôi nhá
 

js.ngn

Xe hơi
Biển số
OF-544093
Ngày cấp bằng
3/12/17
Số km
114
Động cơ
162,556 Mã lực
D về N thì ok
N sang D thì ko nên
 

loibuivan0118

Xe tải
Biển số
OF-553074
Ngày cấp bằng
2/2/18
Số km
355
Động cơ
158,240 Mã lực
Tuổi
45
Gặp đường trơn or vào cua có ngày chổng bốn vó.
 

LIOAUTH

Xe máy
Biển số
OF-578770
Ngày cấp bằng
12/7/18
Số km
67
Động cơ
140,070 Mã lực
Tuổi
39
Không nên tiếc tí xăng mà làm vậy cụ ơi
 

Cận Thị

Xe buýt
Biển số
OF-303404
Ngày cấp bằng
31/12/13
Số km
954
Động cơ
314,718 Mã lực
Số MT thì em thấy hợp lý, chứ số AT thì em thấy sai sai.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top