[ATGT] AT đang chạy có nên về số mo ( N )

Phucyenxanh

Xe điện
Biển số
OF-206889
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
4,313
Động cơ
351,710 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Sói
Cháu thấy đa số các cụ cho ý kiến
Ko nên nên chuyển D về N
Báo cáo các cụ, nghe lời khuyên các cụ cháu đang bắt đầu giảm dần thói quen chuyển D sang N
 

Trungnv

Xe tải
Biển số
OF-315471
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
312
Động cơ
297,280 Mã lực
em thấy ko nên lái xe phải an toàn đặt hàng đầu
 

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,080
Động cơ
832,757 Mã lực
Không vấn đề gì ạ, nhưng em thường trả N khi tốc độ chậm (lúc gần đèn đỏ thôi). Hơn 20 năm nay em vẫn chạy thế, cũng 7-8 chiếc xe rồi không có vấn đề gì
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,619
Động cơ
905,376 Mã lực
Không vấn đề gì ạ, nhưng em thường trả N khi tốc độ chậm (lúc gần đèn đỏ thôi). Hơn 20 năm nay em vẫn chạy thế, cũng 7-8 chiếc xe rồi không có vấn đề gì
Nếu có hại cho xe thì họ đã khoá lại như ở nhiều cái xe cần số không về P thì không thể rút chìa khoá ra được, hay nhiều cái xe họ làm rãnh số dạng zizag để hạn chế nhầm-nhưng giữa D và N thì thẳng tắp!
Chỉ có nên biết một chút về dùng sức ỳ của máy thay phanh, chống trơn trượt còn liên quan đến sức kéo của máy với bánh và rất nhiều cái xe dùng hệ thống phun xăng trực tiếp không còn chế hoà khí thì ở tốc độ nào đó (khá cao) khi nới chân ga ra thì nhiên liệu cúng chỉ còn được phun rất ít hay ngừng hẳn... Cho nên không nên về N ở nhiều tính huống như đường trơn, vào cua,... để bánh vẫn bám đường hay không cần thiết khi xe chạy nhanh (vì chẳng tiết kiệm hơn)!
 

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,080
Động cơ
832,757 Mã lực
Nếu có hại cho xe thì họ đã khoá lại như ở nhiều cái xe cần số không về P thì không thể rút chìa khoá ra được, hay nhiều cái xe họ làm rãnh số dạng zizag để hạn chế nhầm-nhưng giữa D và N thì thẳng tắp! Chỉ có nên biết một chút về dùng sức ỳ của máy thay phanh, chống trơn trượt còn liên quan đến sức kéo của máy với bánh và rất nhiều cái xe dùng hệ thống phun xăng trực tiếp không còn chế hoà khí thì ở tốc độ nào đó (khá cao) khi nới chân ga ra thì nhiên liệu cúng chỉ còn được phun rất ít hay ngừng hẳn... Cho nên không nên về N ở nhiều tính huống như đường trơn, vào cua,... để bánh vẫn bám đường hay không cần thiết khi xe chạy nhanh (vì chẳng tiết kiệm hơn)!
Thực ra chỉ là 1 thói quen từ trẻ, ảnh hưởng của ông giáo dạy lái thôi ... Ở VN em cứ vào ra số liên tục cho chắc cú :)
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
24,018
Động cơ
992,023 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cháu thấy đa số các cụ cho ý kiến
Ko nên nên chuyển D về N
Báo cáo các cụ, nghe lời khuyên các cụ cháu đang bắt đầu giảm dần thói quen chuyển D sang N
Chuyển D sang N chỉ ở những trường hợp khi xe mình đang tiến đến điểm đèn đỏ. Liếc thấy số giây báo còn trên 30 giây mới đến đèn xanh,hơi rà phanh và chuyển về N,thả lỏng cở thể,2 chân co lại cho đỡ mỏi và mắt liếc 2 bên xem có e nào xinh xinh ko....:))
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,619
Động cơ
905,376 Mã lực
Thực ra chỉ là 1 thói quen từ trẻ, ảnh hưởng của ông giáo dạy lái thôi ... Ở VN em cứ vào ra số liên tục cho chắc cú :)
Hiện tại em đang chạy 3 cái xe, cái MT thì thói quen được hình thành khá lâu, còn lại là 2 cai AT. Tuy cùng là AT nhưng cách điều khiển số khi để ở D chẳng hề giống nhau chút nào cho nên dù vẫn mang thói quen của MT (phải nói chẳng sai) sang AT nhưng vẫn phải thay đổi cho phù hợp mỗi cái xe. Em vẫn cản thấy rất an toàn khi chạy như vậy (kể cả chạy xe AT thì người đi sau sẽ rất ít thấy cái đèn phía sau xe em đỏ, không chỉ ở đường bằng mà ngay cả lên miền núi nhiều dốc đèo)!
 

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,080
Động cơ
832,757 Mã lực
Hiện tại em đang chạy 3 cái xe, cái MT thì thói quen được hình thành khá lâu, còn lại là 2 cai AT. Tuy cùng là AT nhưng cách điều khiển số khi để ở D chẳng hề giống nhau chút nào cho nên dù vẫn mang thói quen của MT (phải nói chẳng sai) sang AT nhưng vẫn phải thay đổi cho phù hợp mỗi cái xe. Em vẫn cản thấy rất an toàn khi chạy như vậy (kể cả chạy xe AT thì người đi sau sẽ rất ít thấy cái đèn phía sau xe em đỏ, không chỉ ở đường bằng mà ngay cả lên miền núi nhiều dốc đèo)!
Riêng chạy đèo dốc mà là AT thì em thường hãm tốc độ bằng số +/- hiệu quả vô cùng, tránh lạm dụng phanh sinh nhiệt quá sinh nguy hiểm
 

FAN-4X4

Xe hơi
Biển số
OF-174096
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
195
Động cơ
343,450 Mã lực
Em về máy móc thì không hiểu cho lắm nhưng theo thiển cận thì để tiết kiệm chút xăng như cụ chủ thớt, em tin chắc rằng :
1- Sẽ sớm gặp tình huống ko hay trên đường.( phỉ phui cái mồm)
2-Tiền tiết kiệm xăng của cụ chủ thớt ko biết có đủ để thay hộp số mới ko ạ
Em có đôi lời đóng góp ko nên ko phải mong cả nhà lượng thứ
 

A TỦN

Xe tải
Biển số
OF-94934
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
436
Động cơ
405,550 Mã lực
Nơi ở
Phăn Xờ
Em thì hay dùng N khi đỗ đèn đỏ lâu thui. Chứ vào cua cũng N em thấy thế nào ý. E thấy không nên, mình rà phanh chút là OK. Xe dang di chuyển mà chuyển số như thế em nghĩ là hại hộp số ạ. Có cụ nào khai sáng cho em với nhé.
 

daithu

Xe đạp
Biển số
OF-107012
Ngày cấp bằng
28/7/11
Số km
35
Động cơ
393,850 Mã lực
Em cũng chỉ mới lái xe AT nhưng theo em xe đang chạy thỳ không nên chuyển số mà làm gì. Khi nào cháu nó dừng ĐÈN XANH ĐÈN ĐỎ thỳ khi xe dừng hẳn , bác táng số N giúp em. Còn khi lên dốc hoặc xuống dốc, mới dùng tới số M+ và -.
 
Biển số
OF-308499
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
573
Động cơ
304,930 Mã lực
Nguyên tắc vàng là ko bao giờ về N khi xe còn lăn bánh cụ nhé, học kiểu đấy tiết kiệm trả được bao nhiêu mà nếu có gì cái giá phải trả sẽ khá chát đấy
 

Gỗ Vàng Tâm

Xe hơi
Biển số
OF-315927
Ngày cấp bằng
14/4/14
Số km
180
Động cơ
295,900 Mã lực
Chậm thì đc chứ nhanh thì nguy hiểm vô cùng vì hộp số còn có chứac năng ghì máy lại
 

dongcasper_2

Xe tăng
Biển số
OF-44097
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
1,686
Động cơ
477,343 Mã lực
E chưa bao giờ về N khi đang chaỵ. Cơ mà e đang ở NN, đi taxi chạy AT, lái xe thường xuyên chuyển N-D, họ sử dụng cần số liên tục chẳng khác MT, cứ khi giảm tốc là họ lại về N, hay họ dốt hơn mình nhỉ :D
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,378
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Em cũng là lái AT như cụ chủ và cũng lái Honda City. Em thì máy móc cũng chỉ hiểu chút ít không đủ để biết mức độ hại lợi khi đang giảm tốc về N nhưng cái hồi rùm beng vụ Honda Fuel Challenge em thấy có báo viết rằng các thí sinh ngoài tài căn đèn rồi tận dụng đà xe... ngoài ra còn sử dụng hộp số trung gian (N) khi giảm tốc để lợi dụng quán tính xe và người ta nói rằng đó là 1 cách lái hoàn toàn sai. Vậy nên em mới không để N khi đang giảm tốc độ. Em cũng giống như cụ chủ, cực kì "quan trọng hóa" vấn đề tiết kiệm xăng (vì xăng bây giờ tiệm cận 25k/lít) nhưng nếu máy móc hỏng thì cũng mệt lắm. Tiết kiệm xăng nhưng tiền máy móc lại chết.
 

dongcasper_2

Xe tăng
Biển số
OF-44097
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
1,686
Động cơ
477,343 Mã lực
e thấy 10 cụ thì đến 9 cụ bảo hại hộp số, cơ mà có cụ nào chứng minh được ko ạ, dù chỉ là lý thuyết, hoặc một chú ý nào từ nhà SX, chứ toàn cảm tưởng thì e ứ tin (e ứ tin nhưng e cũng chẳng dại làm khác các cụ :D )
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top