- Biển số
- OF-307408
- Ngày cấp bằng
- 11/2/14
- Số km
- 106
- Động cơ
- 301,560 Mã lực
Tuyệt đối k nên cụ chủ ạh
Về nguyên tắc là thế nhưng chêch lệch nhiên liệu là k đáng kể đâu cụ, thậm chí em đọc 1 số tài liệu còn nói với xe có phun xăng hoặc dầu (đa phần xe bây giờ là thế), khi phanh bằng động cơ bơm nhiên liệu sẽ ngắt, còn về mo thả trôi bơm nhiêu liệu vẫn hoạt động nên còn tốn hơn. Nếu e k nhầm thì cụ đang đi xe AT hộp số DSG 7 của VW, trong manual của xe sẽ có nói nếu dừng lâu (trên 30s) thì mới cần về N. Thực tế thì em thấy khi xe đã dừng hẳn thì nên về N để tránh trường hợp đè nhầm chân ga (rất dễ xảy ra khi thò tay rút ví,...) và tiết kiệm nhiên liệu, tránh mài mòn (k đáng kể), còn k nên thả trôi xe trong mọi trường hợp, vì khi cần vào lại số sẽ rất có hại cho hộp số. Chưa kể đối với AT từ D lên N phải qua R, chẳng may mà cần số dừng ở R thì thôi, chả mấy mà thay hộp số. Đúng là nếu học lái ở nước ngoài k bao giờ họ dạy về mo thả trôi xe, đến ngã tư đệm phanh giảm tốc độ, về số, dừng hẳn mới về mo.Do xe AT dùng biến mô thuỷ lực nên khi dừng máy vẫn được nối với bánh bằng số 1 nhưng không chết vì 2 hệ thống truyền và nhận lực vẫn "trượt" được qua nhau không dính chết như côn xe MT. Nhưng như thế (không chỉ mỗi vòng tua) máy vẫn phải tải nặng hơn là khi chúng được cắt rời ra (ở N). Như vậy chắc chắn sẽ tốn xăng hơn. Để mai đi em đọc mức tiêu tốn xăng ở 2 trạng thái trên đồng hồ xe rồi đưa lên đây (khi xe dừng, đồng hồ trên xe em chuyển từ lit/100km sang lit/giờ)!
Kính các cụ
Cháu cũng là lái mới AT
Khi sắp đến chỗ cua hoặc đến chỗ đỗ cháu toàn về mo( N ) nếu thấy an toàn
mục đích : cho tiết kiệm xăng
an toàn : không an toàn lắm vì xe chạy theo quán tính
nhược điểm : nếu có tình huống thì sẽ hại phanh
theo các cụ thì chạy như thế có nên ko
ưu nhược điểm ntn
các cao thủ cho ý kiến để ae cùng học hỏi ạ
Cụ có kiến thức sâu quáDo xe AT dùng biến mô thuỷ lực nên khi dừng máy vẫn được nối với bánh bằng số 1 nhưng không chết vì 2 hệ thống truyền và nhận lực vẫn "trượt" được qua nhau không dính chết như côn xe MT. Nhưng như thế (không chỉ mỗi vòng tua) máy vẫn phải tải nặng hơn là khi chúng được cắt rời ra (ở N). Như vậy chắc chắn sẽ tốn xăng hơn. Để mai đi em đọc mức tiêu tốn xăng ở 2 trạng thái trên đồng hồ xe rồi đưa lên đây (khi xe dừng, đồng hồ trên xe em chuyển từ lit/100km sang lit/giờ)!
Chuyển sang N thì cũng như xe MT ở mo, động cơ chạy không tải, vòng tua máy ở garanty...!Cháu chỉ nghĩ rằng khi chuyển sang N thì động cơ chắc sẽ ngừng làm việc
Xe chạy tự do thì sẽ hại phanh và phải vào số lại == > hại số
Khi dừng hẳn mà chuyển từ D sang N thì tất nhiên là sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn rồi, xe em là xe dầu khi dừng để D đạp phanh nó báo 1l/h, còn ra N nó báo 0,5l/h. Tuy nhiên em nghĩ 2 con số này rất tương đối, chỉ thể hiện là có chênh lệch chứ k tin tưởng hoàn toàn được. Thế nhưng mà cái này với chuyện ra N để trôi xe k liên quan lắm, e thì nghĩ là k tiết kiệm nhiên liệu tí nào mà còn nguy hiểmKhông phải đọc tài liệu nào cả bác ạh, mà em thử trực tiếp:
Xe nổ máy không chạy thì cái đồng hồ trên táp lô của em nó chuyển từ lit/100km sang lit/h.
Hôm qua khi em để ở N (vẫn bật điều hoà) thì nó giao động ở khoảng 1,3-1,4 l/h còn chuyển về D và đạp phanh giữ cho xe đứng yên thì nó lên 2.0-2.3l/h.
Tiêu thụ xăng (xe em chạy xăng) khi cần số để ở D và dùng phanh để giữ xe đứng yên đúng bằng mức em để cần số ở D và không phanh mà cứ để xe bò ở mặt đường bằng phẳng (chân không chạm vào bàn đạp ga và như vậy thì cái đồng hồ vẫn hiển thị lit/h, chưa chuyển sang lit/100km)!
Vòng tua máy cái xe lúc em thử thì hầu như không nhúc nhích và giữ ở quanh 750v/phút (cái khấc xe em ở giá trị này chỉ cho ước lượng, chẳng có mức chính xác). Để ở N thì máy êm hơn, khi chuyển sang D (chân giữ phanh) thì nghe tiếng máy gằn hơn một chút (em thử ở trên mặt sân bằng phẳng).
Cụ đã thử chưa? Em thấy chả ảnh hưởng gì đến trợ lực trợ liếc gìCụ đi ko đúng kỹ thuật và mất an toàn vì khi về N, toàn bộ hệ thống trợ lực phanh bị vô hiệu rồi!
Có khi bác nên hỏi lại xem bác kia đã 1 lần đến trường học lái xe chưa thì đúng hơn (chưa cần phải hỏi có bằng không).Cụ đã thử chưa? Em thấy chả ảnh hưởng gì đến trợ lực trợ liếc gìđội mũ nói:Cụ đi ko đúng kỹ thuật và mất an toàn vì khi về N, toàn bộ hệ thống trợ lực phanh bị vô hiệu rồi!
Theo em là không. Chưa ai khẳng định với em là về mo thì sẽ tốn ít xăng hơn là bỏ chân gas ra và số vẫn để yên cả (xe chạy theo quán tính). Ngoài ra rất nguy hiểm khi chạy ở mo nếu có tình huốngKính các cụ
Cháu cũng là lái mới AT
Khi sắp đến chỗ cua hoặc đến chỗ đỗ cháu toàn về mo( N ) nếu thấy an toàn
mục đích : cho tiết kiệm xăng
an toàn : không an toàn lắm vì xe chạy theo quán tính
nhược điểm : nếu có tình huống thì sẽ hại phanh
theo các cụ thì chạy như thế có nên ko
ưu nhược điểm ntn
các cao thủ cho ý kiến để ae cùng học hỏi ạ