[Funland] Áp lực tuổi 35 có bác nào gặp phải?

duongtver

Xì hơi lốp
Biển số
OF-79591
Ngày cấp bằng
5/12/10
Số km
1,139
Động cơ
444,599 Mã lực
Giờ các cụ hạ thấp độ tuổi chông chênh, khó khăn xuống quá. Em U50 rồi bảo chông chênh còn được. Các cụ mới 3x làm gì đã xuống thế. Mạnh mẽ, tự tin lên các cụ, làm việc gì ra tiền miễn hợp pháp là được.
 

nozinomuo

Xe tải
Biển số
OF-831092
Ngày cấp bằng
21/3/23
Số km
340
Động cơ
13,803 Mã lực
Em từ 35 đến 45 đi dc 5-6 cty liền.
Giờ gần 50 mà vừa chuyển cty đc 3 tháng.
Nói chung trên 40 mới khó hơn chút để kiếm việc ưng ý chứ ko phải là sợ thất nghiệp ạ.
Biết để chuẩn bị chứ ko phải để sợ hãi :(
Chắc cụ là quản lý hoặc là chiên ra cao cấp ạ. Nếu được cụ chia sẻ cho ae chút kinh nghiệm kiếm việc tuổi xế ạ
 

Mc Bia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835564
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
3,056
Động cơ
28,098 Mã lực
Em 35 vẫn đang ăn chơi nhảy múa tận lực.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,759
Động cơ
180,065 Mã lực
Chắc cụ là quản lý hoặc là chiên ra cao cấp ạ. Nếu được cụ chia sẻ cho ae chút kinh nghiệm kiếm việc tuổi xế ạ
Em kiếm việc qua network thôi cụ, em từ khi còn học đh tới giờ chưa tự gửi CV bao giờ.
Tuy nhiên em có một số nguyên tắc khi làm việc mà em đã viết trong chủ đề khác, xin phép post lại ở đây, hi vọng có ích cho ai đó.
-------
Em thấy các cụ toàn khuyên phải ngoi lên vị trí cấp cao với cả khởi nghiệp, em thấy ko thực tế, vì lời khuyên này ko thể áp dụng cho phần lớn mọi ng, có phải ai muốn cũng làm đc như vậy đâu. Tầm 40-50 tuổi còn máu start up, vốn ko dài, quan hệ ko tốt thì khéo cả nhà ra đường luôn.
Em nghĩ với ng trẻ, lời khuyên là:
1. Hãy làm tốt nhất có thể trong mọi công việc mà mình làm, trở thành ng đáng tin cậy, biết nhường nhịn ko hơn thua -> điều này sẽ giúp chúng ta tạo đc network tốt và phần lớn mọi ng sẽ tin tưởng giới thiệu việc nếu có thể.
2. Luôn chịu khó quan sát và học hỏi từ mọi việc và mọi thứ xung quanh, ko ngại phải take risk để làm những việc mới, hoặc những việc ngoài công việc, thay đổi nếu mình có thể -> hiểu biết nhiều lvuc luôn có thể bổ sung kiến thức cho cviec hiện tại và tương lai.
3. Vào cty tốt nhất mình có thể khi còn trẻ, ko nên nhìn quá nhiều vào lương, vì những cty này cho mình rất nhiều, bao gồm tư duy, tầm nhìn, cách làm việc và cả một network chất lượng cũng như một dòng có sức nặng trong profile.
4. Hãy xem mình có lợi thế ở đâu thì tập trung phát triển ở đó để tạo lợi thế cạnh tranh, nếu có thể thì nên là ng giỏi nhất tại cty hay tốt hơn là tại thị trường, có thể là kỹ thuật, quản lý hỗ trợ... đều đc.
5. Sẵn lòng giúp đỡ mọi ng xung quanh vì có thể mình sẽ cần ai đó giúp sau này.
6. Tiết kiệm và đầu tư để có tài chính tốt chuẩn bị cho sau này.
7. Nên thường xuyên apply và pvan tầm ít nhất năm 1 lần để hiểu hơn về thị trường việc làm.

Với những ng đã 4x,5x thì em nghĩ:
1. Thường xuyên kết nối với bạn cũ, đồng nghiệp cũ và duy trì quan hệ, cái này bao gồm cả giá trị tinh thần chứ ko chỉ cviec.
2. Chia sẻ và yêu cầu giúp đỡ nếu cần.
3. Chấp nhận thực tế và thậm chí chấp nhận mình có thể phải lùi 1 vài bước trong sự nghiệp và làm một cviec ko hoàn hảo 100% theo mong muốn.
 

nozinomuo

Xe tải
Biển số
OF-831092
Ngày cấp bằng
21/3/23
Số km
340
Động cơ
13,803 Mã lực
Em kiếm việc qua network thôi cụ, em từ khi còn học đh tới giờ chưa tự gửi CV bao giờ.
Tuy nhiên em có một số nguyên tắc khi làm việc mà em đã viết trong chủ đề khác, xin phép post lại ở đây, hi vọng có ích cho ai đó.
-------
Em thấy các cụ toàn khuyên phải ngoi lên vị trí cấp cao với cả khởi nghiệp, em thấy ko thực tế, vì lời khuyên này ko thể áp dụng cho phần lớn mọi ng, có phải ai muốn cũng làm đc như vậy đâu. Tầm 40-50 tuổi còn máu start up, vốn ko dài, quan hệ ko tốt thì khéo cả nhà ra đường luôn.
Em nghĩ với ng trẻ, lời khuyên là:
1. Hãy làm tốt nhất có thể trong mọi công việc mà mình làm, trở thành ng đáng tin cậy, biết nhường nhịn ko hơn thua -> điều này sẽ giúp chúng ta tạo đc network tốt và phần lớn mọi ng sẽ tin tưởng giới thiệu việc nếu có thể.
2. Luôn chịu khó quan sát và học hỏi từ mọi việc và mọi thứ xung quanh, ko ngại phải take risk để làm những việc mới, hoặc những việc ngoài công việc, thay đổi nếu mình có thể -> hiểu biết nhiều lvuc luôn có thể bổ sung kiến thức cho cviec hiện tại và tương lai.
3. Vào cty tốt nhất mình có thể khi còn trẻ, ko nên nhìn quá nhiều vào lương, vì những cty này cho mình rất nhiều, bao gồm tư duy, tầm nhìn, cách làm việc và cả một network chất lượng cũng như một dòng có sức nặng trong profile.
4. Hãy xem mình có lợi thế ở đâu thì tập trung phát triển ở đó để tạo lợi thế cạnh tranh, nếu có thể thì nên là ng giỏi nhất tại cty hay tốt hơn là tại thị trường, có thể là kỹ thuật, quản lý hỗ trợ... đều đc.
5. Sẵn lòng giúp đỡ mọi ng xung quanh vì có thể mình sẽ cần ai đó giúp sau này.
6. Tiết kiệm và đầu tư để có tài chính tốt chuẩn bị cho sau này.
7. Nên thường xuyên apply và pvan tầm ít nhất năm 1 lần để hiểu hơn về thị trường việc làm.

Với những ng đã 4x,5x thì em nghĩ:
1. Thường xuyên kết nối với bạn cũ, đồng nghiệp cũ và duy trì quan hệ, cái này bao gồm cả giá trị tinh thần chứ ko chỉ cviec.
2. Chia sẻ và yêu cầu giúp đỡ nếu cần.
3. Chấp nhận thực tế và thậm chí chấp nhận mình có thể phải lùi 1 vài bước trong sự nghiệp và làm một cviec ko hoàn hảo 100% theo mong muốn.
Đội ơn cụ đã chia sẻ, e mảng network kém quá, toàn kiểu chăm chăm làm xong việc là cun cút đi về
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,828
Động cơ
151,268 Mã lực
Tuổi
38
Không nhờ đợt Mẽo khủng hoảng 2008, thì e nghĩ lười/ tự kỷ như e có thể trụ lại đất Mẽo.
Con đường tu tập ấp chứng bây j tiến triển hơi chậm nhưng phải chấp nhận do lỡ đợt 2020 &2021. Cũng may hay cái tính thỏ đế nên dòng xèng vẫn ổn trong gần 1 năm tới-E đang nghĩ ngơi để nghiên cứu ck😂😂😂😂
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,730
Động cơ
113,660 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không nhờ đợt Mẽo khủng hoảng 2008, thì e nghĩ lười/ tự kỷ như e có thể trụ lại đất Mẽo.
Con đường tu tập ấp chứng bây j tiến triển hơi chậm nhưng phải chấp nhận do lỡ đợt 2020 &2021. Cũng may hay cái tính thỏ đế nên dòng xèng vẫn ổn trong gần 1 năm tới-E đang nghĩ ngơi để nghiên cứu ck😂😂😂😂
Kiếm được không kụ ây
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,759
Động cơ
180,065 Mã lực
Vâng giờ nghĩ đến mất việc e cũng camarun, cụ có thể chia sẻ nghề nghiệp của cụ ko ạ
Em chủ yếu làm cho các cty công nghệ cụ ạ. Còn cviec thì đủ cả, gì cũng làm từ chiến lược, chuyển đổi đến kinh doanh và kỹ thuật, tư vấn...
 

Tomtep1

Xe tải
Biển số
OF-714436
Ngày cấp bằng
1/2/20
Số km
448
Động cơ
94,645 Mã lực
Tuổi
40
Giờ các cụ hạ thấp độ tuổi chông chênh, khó khăn xuống quá. Em U50 rồi bảo chông chênh còn được. Các cụ mới 3x làm gì đã xuống thế. Mạnh mẽ, tự tin lên các cụ, làm việc gì ra tiền miễn hợp pháp là được.
3x là nhiều đaya bác, em đây 24 tuổi mà thấy công việc chông chênh kinh bcm, mông lung vđ bác ợ
 

sinholaichau

Xe đạp
Biển số
OF-820831
Ngày cấp bằng
13/10/22
Số km
34
Động cơ
174 Mã lực
Tuổi
37
Thực tế là thua Hà Nội /Sài Gòn mấy cái viện lớn, còn hiện nay chất lượng cuộc sống của em hơn hẳn, chả bao giờ chịu cảnh ngập lụt hay kẹt xe, nhà vườn rộng rãi, 1 bước lên xe hơi.
Rảnh là cà phê hay nằm nhà nghe nhạc, 🤣🤣🤣🤣.
Con thì cũng đi học năng khiếu, tiếng anh đầy đủ, mỗi tội suốt ngày đưa đưa đón đón
Mẹ già thì em thuê giúp việc rồi, chả ngại. Vấn đề là nguồn lực kinh tế thôi.
Ở quê, ngành nghề của em cơ hội ngang bằng thành thị
Túm lại, tất cả là sự lựa chọn của mình
Cụ làm ngành gì thế
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top