Antonov 225 - Heavy-lift transport - Máy bay vận tải khổng lồ lờn nhất trên thế giới

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Em có bảo AN225 không cất hạ được ở NBA đâu! Vì hôm đọc báo cáo khai thác A380 thấy có cái kiến nghị phải trải nhựa thêm 2 bên đường lăn để đảm bảo an toàn tránh việc động cơ hút bụi lên nên em phách ra là An225 cũng thế.
 

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
511
Động cơ
464,440 Mã lực
Thế bề mặt sân bay Nội Bài có chịu được trọng lượng của cái An-225 không các cụ? Nhà cháu dự là không, thế thì cất hạ cánh thế nào được?
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
có cụ nào nhớ là đã có lần C5 galaxy đỗ ở nội bài rồi thì phải , đâu như là đợt trước kh Clinton sang Vn ấy ạ!
mà đây các cụ cãi nhau làm gì có cái ảnh này so cho dễ


Thực ra payload của A 380 cũng gần gần bằng An 225 rồi mà nó xuống nội bài đc thfi em đồ rằng An225 cũngc hả vướng mấy nếu cần kíp
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,583
Động cơ
458,432 Mã lực
Nơi ở
HN
Thế bề mặt sân bay Nội Bài có chịu được trọng lượng của cái An-225 không các cụ? Nhà cháu dự là không, thế thì cất hạ cánh thế nào được?
ACN của An225 là từ 45 - 58
Đường CHC 11L có sức chịu tải PCN 54 R/B/W/T , vẫn hạ được nếu ko load tải tối đa.
Đường CHC 11R có sức chịu tải PCN 60 R/B/W/T , hạ cánh vô tư chả lo nghĩ gì!
 
Chỉnh sửa cuối:

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,583
Động cơ
458,432 Mã lực
Nơi ở
HN
To nhỏ ko quan trọng lắm đâu cụ..vấn đề là bộ càng đáp của các em nó thôi.
Như em IL62 so với A380 và AN225 về kích thước thì bé hơn rất nhiều.Nhưng khi hạ cánh, em nó giáng áp lực xuống mặt đường CHC tương đương 2 em bé bự kia đấy ạ!
 

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
511
Động cơ
464,440 Mã lực
ACN của An225 là từ 45 - 58
Đường CHC 11L có sức chịu tải PCN 54 R/B/W/T , vẫn hạ được nếu ko load tải tối đa.
Đường CHC 11R có sức chịu tải PCN 60 R/B/W/T , hạ cánh vô tư chả lo nghĩ gì!
Cụ dùng toàn từ chuyên ngành. Nhà cháu chả hiểu giề ~X(
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,583
Động cơ
458,432 Mã lực
Nơi ở
HN
Cụ dùng toàn từ chuyên ngành. Nhà cháu chả hiểu giề ~X(
Nhà cháu đưa ra thông số kỹ thuật để chứng minh An225 khai thác được tại NB thoai.
Minh họa thế này cho cụ hình dung nhé!
Mặt đường CHC 11R có sức chịu tải tối đa là 80Mpa/m2
Nhưng sức đáp của An225 xuống mặt đường CHC tối đa chỉ là 61Mpa/m2 thoai...
Thế nên đường CHC này thừa đủ sức chịu tải cho An225 lên xuống.
 
Chỉnh sửa cuối:

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
511
Động cơ
464,440 Mã lực
Nhà cháu đưa ra thông số kỹ thuật để chứng minh An225 khai thác được tại NB thoai.
Minh họa thế này cho cụ hình dung nhé!
Mặt đường CHC 11R có sức chịu tải tối đa là 80Mpa/m3
Nhưng sức đáp của An225 xuống mặt đường CHC tối đa chỉ là 61Mpa/m3 thoai...
Thế nên đường CHC này thừa đủ sức chịu tải cho An225 lên xuống.
MPa/m3 là đơn vị gì hả cụ?
 

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
511
Động cơ
464,440 Mã lực
Nó là áp lực tác động trên mét khối đó cụ..
1Mpa = 1 000 000N(Neuton)
Pascal là đơn vị đo áp suất chứ cụ. 1MPa= 1 000 000 N/m2. Vì thế MPa/m3 = N/m5 (không biết là đơn vị gì ~X( ). Thế nên em mới phải hỏi lại
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,583
Động cơ
458,432 Mã lực
Nơi ở
HN
Pascal là đơn vị đo áp suất chứ cụ. 1MPa= 1 000 000 N/m2. Vì thế MPa/m3 = N/m5 (không biết là đơn vị gì ~X( ). Thế nên em mới phải hỏi lại
Sorry cụ..nhà cháu nhớ nhầm..suýt 2 chục năm chưa dùng đến nó rồi còn gì...
Mpa là đơn vị đo áp suất lực ạ, tính trên đơn vị diện tích chứ ko phải thể tích.
Cụ edit hộ nhà cháu..
 

30H-4324

Xe hơi
Biển số
OF-119379
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
165
Động cơ
385,100 Mã lực
Tuổi
32
Kể ra cũng to đấy, nhưng kô bằng mấy anh Nga được :>






Antonov 255 to hơn con này nhiều cụ ạ, chở đc cả tàu con thoi cơ mừ, con trên ảnh của cụ là con C-5 của Mẽo chuyên vận chuyển tất tần tật những gì liên quan đến quân sự, chở đc cả xe tăng nhưng cũng chưa ăn đc Antonov 255 :D
 

vinhtrinhquang

Xe hơi
Biển số
OF-31318
Ngày cấp bằng
14/3/09
Số km
179
Động cơ
481,890 Mã lực
to hon a380 nhung khong cao bang
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,288
Động cơ
524,164 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Chiếc Antonov này trong phim Thảm họa 2012, chở toàn siêu xe của tay tỷ phú người Nga.
Cụ nhớ lộn. Nó à Antonov500 vụ nhé!

Con AN ở 2012 là con AN 500, chỉ là kỹ xảo thôi ạ.
. Nghe nói còn 1 con AN 225 nữa còn đang bỏ dở, không biết dự án ấy có được tiếp tục không hả cụ Bình?
Chuẩn chỉ.

Cổ chữ Y như các bác thắc mắc là giao điểm của 3 đường lăn S3 - S5 và S4 trên đường Cất hạ cánh 1B (hình cái phễu) chả phải dấu hiệu gì cả, nó chỉ là đường lăn thôi.
AN225 hạ cánh và cất cánh tốt ở NB, cánh chìa ra thì không cất được à? Đường CHC Nội bài rộng 45m, sải cánh của B777-200 hiện nay là 61m có làm sao đâu! Sải cánh của An225 là 88m. Nếu mà không thay đổi kế hoạch thì hồi tháng 9 đã thấy em nó nằm ở NB rồi.
Đang nói đến máy bay vận tải chứ không nói đến máy bay chở khách cụ nhé
Tuyền cao thủ. Em hóng tí. :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top